Suối Khe Su với vẻ đẹp thơ mộng, nằm ẩn mình giữa rừng cây cao su bạt ngàn. Nhiều người còn ví khung cảnh nơi đây đẹp như một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng phố Huế. Khe Su là điểm cắm trại, tắm suối giải nhiệt cho mùa hè vô cùng lý tưởng.

Suối Khe Su có gì đặc biệt?

Suối Khe Su tiền thân là suối Đá Dựng. Hiện con suối này đang được tu sửa và nâng cấp nên đã bị niêm phong, không phục vụ du khách. Gần đây những người dân xung quanh khu vực này đã khai thác một con suối nhỏ ngay dưới chân suối Đá Dựng. Xung quanh con suối này là rừng cây cao su nên được người dân đặt tên là suối Khe Su.

Suối Khe Su nằm ngay dưới chân dãy núi Bạch Mã nên dòng suối mát mẻ, trong lành này chính là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn chạy trốn cái nóng nực của mùa hè. Không khí xung quanh rất thanh bình, tạo ra một không gian thư giãn nhẹ nhàng, dễ chịu.

Suối Khe Su có vẻ đẹp thơ mộng, dòng nước xanh mát

Tại suối Khe Su có nhiều hồ nước nhỏ liên tiếp nhau nên dòng nước chảy rất êm đềm và trong xanh, hình thành nên 4 điểm du lịch (Khe Su I, Khe Su II, Khe Su III, Khe Su IV) thu hút rất đông du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Khe Su ở đâu?

  • Địa chỉ: Bạch Mã, Lộc Trì, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế
  • Giá vé vào cửa: Miễn phí

Đường đi đến suối Khe Su

Suối Khe Su nằm cách trung tâm TP Huế khoảng 44km về phía Nam. Đi theo hướng Quốc lộ 1A từ Huế vào Đà Nẵng, đến địa phận Bạch Mã rẽ phải vào. Di chuyển tiếp 4km đường láng xi măng khoảng 15-20 phút là đến nơi.

Suối Khe Su là điểm đến của nhiều bạn trẻ vào mùa hè

Đường đi rất bằng phẳng, rộng rãi nên có thể di chuyển bằng xe oto, xe du lịch đều được. Xung quanh khu vực suối có rất nhiều nhà dân, khu du lịch đông đúc nên rất thuận tiện để hỏi đường.

Thời điểm thích hợp đi Khe Su

Huế vào mùa hè rất nóng nực nên rất thích hợp để đi tắm suối. Thời điểm đẹp nhất để đi Khe Su là từ tháng 5 đến tháng 7 vì lúc này nước suối trên nguồn đổ về nhiều, nước suối sẽ rất trong, tắm suối sẽ mát và sạch sẽ hơn.

Ngoài thời điểm trên thì thời tiết còn khá lạnh, không thích hợp để tắm suối. Mùa mưa lạnh của Huế cũng kéo dài khá lâu nên không thuận tiện cho các hoạt động vui chơi ngoài trời, trời mưa cũng ảnh hưởng đến quãng đường di chuyển, khó đi lại và nguy hiểm hơn.

Thời điểm đẹp nhất để đi Khe Su là từ tháng 5 đến tháng 7

Hoạt động trải nghiệm ở suối Khe Su

Thưởng ngoạn cảnh đẹp

Khe Su là dòng suối đẹp, cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hữu tình. Mặt hồ trong xanh có thể nhìn thấy tận đáy hồ. Xung quanh suối là những hàng cây xanh mát, tán lá rộng, và nhiều phiến đá rêu phong đan xen cùng dòng nước chảy, tạo ra âm thanh róc rách vô cùng vui tai. Không khí tại suối Khe Su rất yên bình, vừa có thể ngắm cảnh vừa nghe tiếng chim hót líu lo, giảm bớt căng thẳng, mệt nhọc.

Cảnh đẹp ở Khe Su là không gian sống ảo vô cùng tuyệt vời

Check in sống ảo

Khung cảnh quanh suối Khe Su đậm chất thiên nhiên, thích hợp với những ai yêu màu xanh của núi rừng. Dòng suối mát lạnh đan xen những phiến đá đẹp mắt, những cây cầu gỗ chính là background tuyệt vời cho những bức ảnh sống ảo. Đừng quên diện những bộ cánh thật xinh để check-in tại suối Khe Su nhé.

Tắm suối thỏa thích

Mùa hè là mùa của những chuyến đi, đến suối Khe Su bạn có thể đắm mình trong dòng nước mát lành, ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên hoang dã và thỏa sức bơi lội. Ngoài ra bạn có thể thuê phao, áo phao, thuyền sup để chơi các trò chơi dưới nước.

Trải nghiệm tắm suối, chèo thuyền sup

Cắm trại qua đêm

Suối Khe Su là điểm cắm trại yêu thích của nhiều bạn trẻ. Lều trại đều được làm từ loại vải bạt dày và tốt, trang bị màn để tránh muỗi và côn trùng vào ban đêm. Bên trong lều có đầy đủ nệm, chăn mền, không gian cũng rất rộng rãi để bạn thoải mái nghỉ ngơi.

Cắm trại qua đêm bạn có thể thưởng thức đồ nướng vào ban đêm và uống trà ngắm bình minh vào sáng sớm hôm sau. Một đêm bình yên, gần gũi với thiên nhiên, lánh xa mọi ồn ào phố thị sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Hoạt động cắm trại qua đêm và trải nghiệm ngủ giữa rừng

Thưởng thức ẩm thực

Ẩm thực núi rừng đầy dân dã như cá trê nướng dưa môn, gà nướng, ếch xào sả, tôm nướng… rất ngon và hợp vị. Ở đây có nhiều hàng quán phục vụ nên bạn có thể thoải mái gọi món và hoàn toàn yên tâm về giá cả. Hầu hết các món ăn đều rất tươi ngon và giá cả vô cùng bình dân.

Ẩm thực dân dã tại suối rừng khe Su

Suối Khe Su là điểm đến không thể bỏ qua vào mùa hè để tắm suối, cắm trại. Cùng hòa mình vào dòng nước trong lành, ngắm cảnh núi rừng hoang dã sẽ xua tan hết mọi áp lực, căng thẳng trong cuộc sống. Thay vào đó chỉ còn lại cảm giác khoan khoái, thích thú khi được tắm mát, thả hồn theo gió mây thiên nhiên và ăn các món ăn quen thuộc trong một khung cảnh hoàn toàn khác. Nếu bạn đang trống lịch vào cuối tuần này thì còn chần chừ gì nữa, lên lịch tắm suối, dã ngoại cùng gia đình, bạn bè ngay thôi nào.