Thời tiết đẹp, cảnh sắc thơ mộng, con người thân thiện từ lâu đã tạo nên sức hút cho du lịch Sapa. Vào thời điểm tháng 12, Sapa lãng mạn hơn trong sương trắng, những biển mây khổng lồ ôm ấp tia nắng vàng như mật ong hay những đợt tuyết nhiệt đới trắng xóa phủ khắp thị trấn… hẳn sẽ làm thổn thức biết bao trái tim của các tín đồ xê dịch. Nếu trót yêu nét đẹp nguyên sơ của thị trấn trong sương thì tháng 12 chính là thời điểm lý tưởng để bạn xách balo lên và đi. 

Có nên đi Sapa tháng 12 không?

Tháng 12 ở Sapa được ví như Đà Lạt thu nhỏ của vùng núi Tây Bắc. Sương mù bao phủ giăng mắc khắp thị trấn tạo nên một khung cảnh huyền hoặc và đầy lãng mạn. Đến Sapa vào tầm tháng 12 du khách sẽ xiêu lòng trước bức tranh thiên nhiên mờ ảo trong sương trắng, những triền đồi dốc đá ngủ vùi trong gió thu, những thửa ruộng bậc thang đổi sắc sau mùa thu hoạch, hay những biển mây trắng xóa trôi bồng bềnh…. vô cùng huyền ảo. Ngoài ra Sapa còn có một thứ đặc sản đặc biệt đó là tuyết nhiệt đới – một cảm nhận mới mẻ mà bạn khó tìm thấy ở bất kỳ nơi đâu.

Đến Sapa vào tầm tháng 12 du khách sẽ xiêu lòng trước bức tranh thiên nhiên mờ ảo trong sương trắng

Thời tiết tháng 12 ở Sapa như thế nào?

Những ngày đầu tháng 12, nhiệt độ sẽ dao động ở mức 9-19℃. Càng về cuối tháng, tiết trời càng trở lạnh, nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 18-20℃. Đến tối nhiệt độ sẽ giảm mạnh xuống mức 9-10℃, trời trở rét. Sương mù dày đặc từ sáng sớm đến khi đêm muộn, cả thị trấn luôn chìm đắm trong sương. Đến Sapa thời điểm này bạn có thể diện những bộ cánh mùa đông tuyệt đẹp để check-in dưới tiết trời se lạnh và cảnh đẹp của Sapa phủ đầy tuyết trắng siêu lãng mạn.

Những ngày đầu tháng 12, nhiệt độ sẽ dao động ở mức 9-19℃

Sapa tháng 12 có gì đẹp?

Sapa mang nét đẹp đầy mộng mợ và bí ẩn nên đây sẽ là điểm đến hấp dẫn bậc nhất ở vùng núi Tây Bắc. Vào tầm tháng 12 cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du khách ghé thăm vùng đất này thưởng ngoạn cảnh đẹp và tận hưởng thời tiết rất biết cách “chiều lòng người”.

Phố núi lãng mạn vào mùa săn mây

Mùa săn mây ở Sapa thường bắt đầu từ tháng 11 cho đến hết mùa đông. Vào tháng 12, mùa đông bắt đầu chạm ngõ phố núi nên lúc này mùa mây cũng bắt đầu vào độ “chín”. Những áng mây bồng bềnh vắt ngang lưng chừng núi hay những bản làng nhỏ xinh ẩn hiện trong màn sương… tất cả ở Sapa đều huyền ảo, đẹp tựa như một nàng công chúa nhỏ đang ngủ quên giữa núi rừng hoang vu.

Vào tháng 12, mùa đông bắt đầu chạm ngõ phố núi nên lúc này mùa mây cũng bắt đầu vào độ “chín”

Để săn mây bạn có thể chọn đỉnh Fansipan, đỉnh Hàm Rồng, đèo Ô Quy Hồ, bản Hang Đá, Cổng trời Sapa…. Đừng ở những điểm cao ấy, bạn sẽ được thu vào tầm mắt mình cả một biển mây trắng xóa, nắng xua mây giăng mắc trên những thung lũng sâu hun hút. Mây ngự trị khắp mọi nơi từ những thửa ruộng bậc thang trơ gốc rạ đến những triền dốc, đỉnh đèo cheo leo.

Đắm mình trong sắc tím mộng mơ của hoa oải hương

Tháng 12 là mùa của những sắc hoa oải hương tím mộng mơ. Đến Sapa du khách hãy thử 1 lần chinh phục đỉnh Fansipan bằng cáp treo và thưởng ngoạn vườn hoa oải hương bạt ngàn ngay ga đỗ của tàu Mường Hoa. Vườn hoa tím thơ mộng ấy chính là điểm check-in hot nhất tại thị trấn Sapa để bạn thỏa sức sống ảo trong khung cảnh đậm chất Châu Âu.

Tháng 12 là mùa của những sắc hoa oải hương tím mộng mơ

Ghé thăm Chợ tình Sapa

Chợ tình Sapa là nét đẹp văn hóa của người đồng bào người Dao. Phiên chợ thường diễn ra vào tối thứ 7 hàng tuần. Đây là nơi hò hẹn của các đôi uyên ương, để họ gặp gỡ, trao gửi tình cảm. Ngoài ra chợ tình còn là điểm hẹn nghệ thuật của những điệu xòe, điệu múa đặc sắc của người đồng bào. Đến chợ tình du khách còn được khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống, hòa mình vào không gian âm nhạc, được vui chơi, nhảy múa và thưởng thức qua các món ăn đặc sản vùng cao Tây Bắc.

Chợ tình Sapa là nơi hò hẹn của các đôi uyên ương, để họ gặp gỡ, trao gửi tình cảm

Chiêm ngưỡng khung cảnh Sapa đầy tuyết trắng

Từ giữa đến cuối tháng 12 là thời điểm tuyết rơi trắng xóa ở Sapa. Mỗi đợt tuyết sẽ kéo dài trong vài ba ngày. Tuyết trắng phủ khắp mái nhà, nhành cây, kẽ lá hay khắp các con đường. Cả thị trấn nhuộm màu trắng xóa đẹp tựa như bức tranh cổ tích thỏa sức cho bạn check-in.

Từ giữa đến cuối tháng 12 là thời điểm tuyết rơi trắng xóa ở Sapa

Thưởng thức các món nướng ở chợ đêm Sapa

Chợ đêm Sapa được mệnh danh là thiên đường ẩm thực ở thị trấn sương mù. Những món nướng thơm phức được bày bán khắp các gian hàng lớn nhỏ khiến du khách khó lòng cưỡng lại. Đến Sapa vào những ngày cuối thu đầu đông du khách có thể thưởng thức các món nướng mang đậm hương vị Tây Bắc như thịt nướng, khoai nướng, trứng gà nướng… trong tiết trời se lạnh sẽ là những trải nghiệm khó quên dành cho du khách.

Thưởng thức các món nướng ở chợ đêm Sapa là một trải nghiệm vô cùng thú vị

Sương, mây, nắng và tuyết tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho Sapa những tháng cuối năm. Thị trấn sương mù đầy thơ mộng, lãng mạn sẽ níu chân biết bao tín đồ thích xê dịch. Nếu yêu Sapa và thích tận hưởng những sắc màu mùa đông ở thị trấn sương mù thì hãy xách balo lên và thẳng tiến khám phá Sapa thôi nào.