Mũi Hàm Rồng được mệnh danh là “vương quốc sao biển” nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc, Mũi Hàm Rồng ẩn chứa sự yên ả, mộc mạc, thích hợp với những ai muốn tìm về thiên nhiên, chữa lành, tái tạo năng lượng tích cực sau những tháng ngày tất bật với cuộc sống.

Vài nét về Mũi Hàm Rồng Phú Quốc

Mũi Hàm Rồng tọa lạc tại Bãi Thơm, cách trung tâm Dương Đông khoảng tầm 35km về phía Bắc. Mũi Hàm Rồng được bao bọc bởi cánh rừng nguyên sinh xanh mát và bãi cát trắng mịn trải dài. Không khí tại Mũi Hàm Rồng rất mát mẻ, trong lành, là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho gia đình, bạn bè với những hoạt động thú vị như tắm biển, vui chơi, tổ chức picnic….

Mũi Hàm Rồng được bao bọc bởi cánh rừng nguyên sinh xanh mát và bãi cát trắng mịn

Hướng dẫn di chuyển đến Mũi Hàm Rồng Phú Quốc

Mũi Hàm Rồng nằm cách xa trung tâm, để di chuyển đến địa điểm này bạn có thể lựa chọn các loại phương tiện như xe máy, taxi, oto…. Một vài gợi ý di chuyển bạn có thể tham khảo như:

  • Di chuyển từ trung tâm Dương Đông (21km): đi thẳng theo DT973 đến ngã ba Suối Cái – Gành Dầu, sau đó rẽ trái rồi chạy thẳng.
  • Di chuyển từ Vinpearl Phú Quốc (21km): Từ Vinpearl Phú Quốc di chuyển ngược về hướng Dương Đông, sau đó đến cầu Cửa Cạn rẽ trái. Đến ngã ba cuối đường là đường Suối Cái – Gành Dầu, tiếp tục rẽ trái là sẽ đến Mũi Hàm Rồng Phú Quốc.

Thời điểm nên du lịch Mũi Hàm Rồng Phú Quốc

Mũi Hàm Rồng đẹp nhất là vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này thời tiết khá mát mẻ, bầu trời trong vắt, nước biển xanh mát tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến Mũi Hàm Rồng thời điểm này bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận trọn vẹn hết nét hoang sơ và thơ mộng của vùng đất xinh đẹp này.

Mũi Hàm Rồng đẹp nhất là vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau

Mùa mưa tại Mũi Hàm Rồng thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Thời tiết mưa gió có thể ảnh hưởng ít nhiều đến chuyến du lịch nên bạn hãy xem trước dự báo thời tiết để có sự chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi.

Những hoạt động thú vị ở Mũi Hàm Rồng

Ngắm bình minh và hoàng hôn siêu lãng mạn

Tại Mũi Hàm Rồng bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc bình minh và hoàng hôn trên biển siêu lãng mạn. Mặt trời mọc từ phía sau Campuchia chính là điều đặc biệt chỉ có ở bình minh trên Mũi Hàm Rồng. Ngoài ra Bãi Thơm chính là điểm lý tưởng để ngắm cảnh hoàng hôn, cả bầu trời bừng sáng đẹp như một màn trình diễn ánh sáng khổng lồ, ngoạn mục trên biển. Nếu bạn là tín đồ sống ảo thì nhất định không thể bỏ lỡ hai khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt vời này nhé.

Khoảnh khắc hoàng hôn siêu lãng mạn bên bờ biển

Chiêm ngưỡng bãi cát dài vô tận

Biển ở Mũi Hàm Rồng rất nông, khi thủy triều xuống nước rút đi để lại một bãi cát kéo dài đến vô tận. Bạn có thể đi bộ dọc bãi cát qua Hòn Một, chỉ cách bờ biển tầm vài mét. Ngoài ra bạn còn có thể trải nghiệm lặn biển và tham quan thế giới dưới đại dương, tự tay bắt các loại hải sản vô cùng thú vị.

Chiêm ngưỡng bãi cát dài vô tận tại Mũi Hàm Rồng

Tham quan Trại Cá Sấu

Tham quan trang trại cá sấu cũng là một hoạt động vô cùng thú vị. Các trang trại cá sấu mang đến một cái nhìn mới mẻ về loài cá sấu và cách nuôi dưỡng loài cá này. Đến trang trại cá sấu bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng khoảng 2.500 con cá sấu được nuôi để lấy da và thịt. Ngoài ra bạn còn được tham quan trại giống, nhà máy chế biến hoặc xem cá sấu trưởng thành trong chuồng.

Tham quan Trại Cá Sấu

Khám phá đồn điền trồng hạt điều

Ở phía Bắc xa xôi của Bãi Thơm có rất nhiều trang trại trồng điều. Bạn có thể ghé thăm các trang trại và khám phá hoạt động trồng hạt điều tại Phú Quốc. Cây điều có vỏ to hình quả lê khi vào mùa chín và hạt điều nhỏ hơn khi kết thúc vụ mùa. Tuy không được hái quả nhưng chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ khi nhìn thấy hình dáng độc đáo của cây điều.

Săn nhum, trải nghiệm cuộc sống bản địa

Nếu bạn yêu thích trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa thì có thể trải nghiệm đi bộ trên bãi biển bằng đôi chân trần và tìm kiếm những sản vật của biển cả như nhím biển, ốc biển, cua, trai, ốc xà cừ…. Đặc biệt một hoạt động thú vị khác trên biển mà bạn có thể trải nghiệm đó là săn nhum. Nhum được xem là nhân sân của biển, rất thơm ngon và bổ dưỡng cho cơ thể.

Săn nhum, trải nghiệm cuộc sống bản địa

Sau buổi lặn biển, bạn có thể thưởng thức các loại hải sản được chế biến sashimi tươi rói hoặc làm tiệc nướng ngay trên biển, vừa thưởng thức vừa ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn.

Check-in cùng sao biển 

Mũi Hàm Rồng được ví là vương quốc sao biển bởi nơi đây có rất nhiều loài sao biển cư trú. Bạn có thể ngắm nhìn những chú sao biển qua làn nước trong xanh và chúng chỉ nằm im lìm trên cát dưới mặt nước biển. Vì thế bạn có thể thỏa thích check-in với những chú sao biển xinh đẹp và lưu ý tránh tác động trực tiếp đến sao biển nhé.

Thỏa thức check-in với những chú sao biển xinh đẹp

Mũi Hàm Rồng là điểm dừng chân lý tưởng để bạn tìm về với những phút giây an yên của cuộc sống. Đến đây bạn sẽ được ngâm mình trong làn nước trong xanh, tham quan nhiều thắng cảnh đẹp và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị trên biển trong bầu không khí mát mẻ của đại dương bao la. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến thú vị thì còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch cho chuyến đi khám phá mũi Hàm Rồng. Đừng quên liên hệ với Labango để săn vé máy bay, khách sạn và book tour giá tốt nhé.