Bản Cát Cát nằm e ấp giữa núi rừng đại ngàn Tây Bắc. Từng gian nhà gỗ đơn sơ, từng con suối rì rào chảy quanh những cung đường mòn quanh co uốn khúc… tạo nên vẻ đẹp đầy thơ mộng. Bản Cát Cát như một bức tranh thô mộc, mỗi tọa độ đều là 1 điểm check-in tuyệt đẹp cho giới thích xê dịch. Cùng Labango dạo một vòng quanh bản Cát Cát xem có điều gì thú vị nhé.

Bản Cát Cát ở đâu?

Địa chỉ: xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai

Bản Cát Cát nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 3km. Bản Cát Cát với những gian nhà gỗ mộc mạc, đơn sơ, khung cảnh núi non trùng điệp và bản làng người H’Mông nhỏ bé nằm khiêm tốn giữa núi rừng hoang sơ… Đây thực sự là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn tìm lại bầu không khí trong lành cùng cảm giác an yên trong tâm hồn.

Bản Cát Cát nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ

Giá vé vào Bản Cát Cát

Giá vé du lịch Bản Cát Cát Sapa: 

  • Người lớn: 150.000VNĐ/vé 
  • Trẻ em: 100.000VNĐ/vé 
  • Trẻ dưới 1 mét: Miễn phí
Bản Cát Cát như một bức tranh thô mộc, mỗi tọa độ đều là 1 điểm check-in tuyệt đẹp

Thời điểm du lịch Bản Cát Cát đẹp nhất

Bản Cát Cát được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc xinh đẹp suốt bốn mùa. Vẻ đẹp của của Bản Cát Cát chính là bức tranh thơ mang vẻ đẹp đặc trưng của cả bốn mùa, bản làng nhỏ của người dân tộc H’Mông nằm e ấp giữa núi rừng hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc. Khoảnh khắc đông sang, vẻ đẹp Bản Cát Cát càng trở nên ấn tượng, quyến rũ hơn hẳn. Những bông tuyết trắng rơi phủ trắng khắp cả một vùng trời, tạo nên khung cảnh thơ mộng như đang lạc vào xứ sở trời tây.

Đến Bản Cát Cát những tháng cuối năm, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những khoảnh khắc tuyệt đẹp của tuyết đầu mùa, tận hưởng chút se lạnh của mùa đông, nhâm nhi tách cafe ngắm núi rừng và những áng mây trắng trôi bồng bềnh ôm ấp khắp núi rừng bạt ngàn xanh tươi.

Bản Cát Cát được thiên nhiên ban tặng cảnh sắc xinh đẹp suốt bốn mùa

Những trải nghiệm đặc biệt ở Bản Cát Cát 

Con đường dẫn vào Bản Cát Cát

Con đường đi đến Bản Cát Cát và đoạn đường bậc thang dẫn từ cổng của Bản Cát Cát vào bên trong bản siêu độc đáo sẽ để lại cho du khách nhiều ấn tượng đặc biệt. Quãng đường dẫn vào bản dài gần 2km với cảnh sắc hai bên đường vô cùng đẹp mắt để du khách thỏa sức thưởng ngoạn. Một bên là dãy núi cao trùng trùng, một bên là thung lũng Sapa ẩn hiện trong những cánh đồng bậc thang rộng bát ngát.

Trên đoạn đường này, bạn sẽ được đi qua một quán cafe Sapa đẹp nhất thị trấn. Con đường khá dốc và ở độ cao lớn hơn so với bản Cát Cát nên bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ bản làng từ trên cao cùng với những nếp nhà san sát nhau hòa cùng sắc màu của cỏ cây hoa lá.

Con đường dẫn vào Bản Cát Cát với cảnh sắc xinh đẹp hai bên

Con đường bậc thang lát đá

Bước qua cánh cổng dẫn lối vào bản, du khách sẽ hoàn toàn bất ngờ với con đường bậc thang rộng vừa tầm hai hàng người đi và được lát bằng đá bóng loáng. Con đường bậc thang khá dốc, nằm lọt thỏm giữa hai dãy nhà tạo nên một khung cảnh vô cùng độc đáo.

Dọc hai bên đường là vô số những quầy hàng với đủ các mặt hàng thủ công như trang sức dân tộc, đồ thổ cẩm, đồ ăn đặc sản… Du khách có thể ghé lại để mua chút quà lưu niệm mà mình yêu thích.

Con đường bậc thang lát đá dẫn vào bản Cát Cát

Những ngôi nhà dân tộc mộc mạc

Những ngôi nhà dân tộc thô mộc của người H’Mông được hình thành từ thế kỷ 19. Những hộ gia đình này sống dựa trên lưng chừng núi, cạnh các sườn đồi để trồng trọt, chăn nuôi. Các ngôi nhà ba gian làm bằng gỗ còn được gọi là “nhà trình tường”. Không gian bên trong nhà khá đơn giản, bếp được đặt ngay cạnh chỗ tiếp khách và chỗ dùng bữa, ngoài ra còn có thêm một hai gian chỗ ngủ riêng.

Đứng trên con đường đá bậc thang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh của những ngôi nhà nhỏ bé đơn sơ, điểm xuyết thêm vài chậu hoa, chậu cây cảnh nhỏ đặt trên mái nhà hoặc chiếc xích đu gỗ đặt trước cửa nhà cho các em bé thỏa sức nô đùa.

Những ngôi nhà dân tộc mộc mạc của người H’Mông

Trung tâm Bản Cát Cát

Băng qua con đường dốc đứng được lát đá là cả một khung cảnh tuyệt đẹp của trung tâm Bản Cát Cát hiện ra ngay trước mắt. Một dòng thác trắng xóa chảy xiết với âm thanh róc rách, những chiếc cối xay nước khổng lồ, những chiếc cầu tre chênh vênh giữa dòng thác cuốn, những chiếc đu quay bằng gỗ, hay những căn nhà tranh thô mộc mạc… Tất cả những cảnh vật ấy có thể khiến bạn phải choáng ngợp và không thể rời mắt.

Trung tâm Bản Cát Cát với những cảnh vật xinh đẹp khiến bạn khó rời mắt

Bản Cát Cát xinh đẹp là một trong những điểm đến mà bạn nhất định phải thử khi đến với Sapa. Đến bản Cát Cát du khách còn được hòa mình vào lối sống và khám phá văn hóa của người dân tộc H’Mông. Khung cảnh núi rừng bạt ngàn, những đồng ruộng bậc thang trải dài hay những bản làng nhỏ ẩn hiện trong sương tạo nên một khung cảnh rất đỗi bình yên. Hãy tự thưởng cho mình một chuyến nghỉ dưỡng tại vùng đất mới với vô vàn điều mới lạ chờ bạn khám phá. Giờ thì hãy lên ngay kế hoạch cho chuyến đi và truy cập Labango để săn vé máy bay, vé tour giá tốt được cập nhật mỗi ngày nhé.