Hòn Thơm là cái tên quen thuộc đối với các “fan cứng” của đảo Ngọc Phú Quốc. Vượt qua mọi giới hạn của nắng vàng, biển xanh và cát trắng, trải nghiệm du lịch Hòn Thơm còn ẩn chứa vô vàn những điều thú vị từ thiên nhiên tươi đẹp đến các trò chơi mạo hiểm trên sóng nước hay cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Cùng Labango khám phá Hòn Thơm – hòn đảo thiên đường đa sắc thái ẩn chứa nhiều điều hay ho và thú vị.

Hòn Thơm Phú Quốc ở đâu?

Hòn Thơm có diện tích 5.710m2 thuộc quần đảo An Thới, phía Nam đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Vẻ đẹp của Hòn Thơm chẳng hề kém cạnh gì với thiên đường biển đảo Maldives. Mặt biển trong vắt như gương cùng hàng dừa cao chót vót nối đuôi nhau trải dài ôm lấy đường bờ biển cát trắng mịn. Điều thú vị ở Hòn Thơm đó là người dân luôn có 2 căn nhà ở phía Đông và phía Tây để di chuyển theo mùa gió, người dân địa phương thường gọi 2 mùa gió này là mùa Nam và mùa Trướng.

Vẻ đẹp của Hòn Thơm chẳng hề kém cạnh gì với thiên đường biển đảo Maldives

Đi Hòn Thơm Phú Quốc mùa nào đẹp nhất

Thiên nhiên Hòn Thơm suốt 4 mùa sẽ khoác lên mình đủ sắc thái khác nhau nên bạn có thể vi vu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt vời tại đây. Bắt đầu từ tháng 10 đến hết tháng 3 năm sau khí hậu ở Hòn Thơm dần trở nên mát mẻ, thích hợp để khám phá thiên nhiên, chèo thuyền kayak, lặn biển, câu mực đêm hay đi tour 4 đảo Phú Quốc…

Thiên nhiên Hòn Thơm suốt 4 mùa sẽ khoác lên mình đủ sắc thái khác nhau

Đi đâu, chơi gì, ăn gì ở Hòn Thơm Phú Quốc 

Thử thách tay lái với mô-tô nước

Trò chơi moto nước là trải nghiệm vô cùng thú vị tại Hòn Thơm. Cơ chế hoạt động của moto nước tương tự như xe ga, quan trọng là phải giữ được thăng bằng trước từng đợt sóng cuộn trào. Bạn có thể tự mình thử sức tay lái hoặc trao gửi niềm tin từ các bác tài giàu kinh nghiệm.

Chi phí tham khảo: 550.000đ/10 phút.

Trò chơi moto nước là trải nghiệm vô cùng thú vị tại Hòn Thơm

Bay giữa không trung với dù lượn trên biển

Dù lượn trên biển là trải nghiệm cảm giác mạnh siêu thú vị ở Hòn Thơm. Bất ngờ được sải cánh bay giữa không trung rộng lớn, bạn sẽ được ngắm toàn bộ khung cảnh Hòn Thơm kiều diễm từ trên cao. Tùy theo tình hình gió mà bạn sẽ được trải nghiệm trò chơi dù lượn một mình hoặc theo cặp đôi.

Chi phí tham khảo: 700.000đ/người.

Bay giữa không trung với dù lượn trên biển

Chèo thuyền Kayak ngắm cảnh

Chèo thuyền Kayak và chiêm ngưỡng đảo Ngọc là một hoạt động được nhiều bạn trẻ yêu thích. Vừa chèo thuyền trên biển bạn vừa có thể thong dong ngắm cảnh, thưởng ngoạn ánh hoàng hôn rực rỡ đang chìm dần xuống biển hay những cánh chim vội vàng tìm chốn nghỉ chân vô cùng nên thơ. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm khó quên tại Hòn Thơm.

Chi phí tham khảo: 200.000đ/120 phút.

Chèo thuyền Kayak và chiêm ngưỡng đảo Ngọc

Đi bộ dưới biển ở Công Viên San Hô Namaste

Công viên Namaste được xem là ngôi nhà chung của hơn 100 loài sinh vật biển và 200 giống san hô khác nhau. Đây cũng chính là trung tâm bảo tồn và phát triển san hô đầu tiên ở đảo Ngọc. Công viên được thiết kế như một thủy cung thu nhỏ với đường mòn cát trắng uốn lượn và vách đá dựng đứng đồ sộ. Bạn có thể được tận mắt chứng kiến nhiều loài sinh vật biển đầy sắc màu thỏa sức bơi lượn giữa đại dương.

Đi bộ dưới biển ở Công Viên San Hô Namaste

Đi tour Cano “phượt” đảo

Gần Hòn Thơm cũng có vô vàn hòn đảo xinh đẹp khác như hòn Dăm Trong, hòn Dăm Ngoài, hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút…. Ngoài phượt đảo, ngắm khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp thì bạn còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi đầy hứng khởi khác như lặn biển ngắm san hô, câu cá, ngắm hoàng hôn, dùng bữa trên bè, check-in nhiều cảnh đẹp khác trên đảo…

Đi tour Cano “phượt” 4 đảo

Trải nghiệm tuyến cáp treo trên biển 

Tuyến cáp treo Hòn Thơm được Guinness ghi nhận là cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới. Hơn 30 phút đi trên cáp treo bạn có thể ngắm toàn cảnh Nam Phú Quốc từ trên cao với mặt biển bao la xanh màu ngọc bích, những gợn sóng nhỏ lăn tăn xô vào bờ, hay bãi cát trắng mịn uốn mình vào khu rừng nguyên sinh hoang sơ…. Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp trên tuyến cáp treo độc đáo ở Hòn Thơm nhé.

Tuyến cáp treo Hòn Thơm được Guinness ghi nhận là cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới

Thưởng thức đặc sản Phú Quốc

Hòn Thơm có vô vàn các loại đặc sản hấp dẫn như gỏi cá trích, còi biên mai, cá mú nướng giấy bạc, ghẹ hấp, gỏi cá nhồng…. với mức giá khá bình dân. Bạn có thể nhâm nhi cùng với cốc bia tươi hoặc ly rượu sim rừng là “chuẩn bài”.

Thưởng thức đặc sản Phú Quốc tươi ngon và giá cả siêu bình dân

Hòn Thơm Phú Quốc dần trở thành điểm check-in không thể thiếu khi đến đảo Ngọc. Nơi đây còn vô vàn điều thú vị khác chờ bạn đến khám phá và trải nghiệm du lịch. Nếu bạn đang tìm một điểm đến thú vị ở Phú Quốc thì hãy lưu ngay địa danh trên vào bản đồ du lịch sắp đến. Đừng quên săn ngay giá vé máy bay và tour du lịch Phú Quốc giá tốt được cập nhật mỗi ngày trên Labango nhé. Giờ thì book vé và lên ngay lịch trình thú vị cho chuyến đi Hòn Thơm thôi nào.