Kết thúc một chuyến đi, điều còn lưu giữ lại không chỉ là kỷ niệm hay những dấu chân mà còn những món lưu niệm mang về. Quà lưu niệm Huế đơn giản, mộc mạc nhưng chứa đựng trong đó là nét đẹp đặc trưng về văn hóa, nếp sinh hoạt thường nhật của người dân Cố Đô. Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm những món lưu niệm đậm chất Huế thì lưu ngay list quà tặng dưới đây của Labango nhé.

Những món quà lưu niệm “rất Huế”

Nón lá

Nón lá Huế nổi tiếng trong thi ca nhạc họa cũng chính là sản phẩm truyền thống xuất phát từ làng nghề ở Cố Đô Huế. Những chiếc nón được làm thủ công tinh xảo, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp của Huế “cất trong chiếc nón”. Chiếc nón lá không chỉ dùng để che mưa che nắng mà còn giúp tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, hiền hậu của người con gái Huế nói riêng và con gái Việt Nam nói chung.

Nón lá Huế được làm thủ công tinh xảo

Đặc biệt nón bài thơ xứ Huế khi soi dưới ánh sáng sẽ xuất hiện những hình ảnh đặc trưng của Huế như chiếc cầu trường tiền, chùa Thiên Mụ và bài thơ ẩn trong chiếc nón vô cùng đẹp mắt. 

Nón vẽ tay khắc họa hình ảnh đặc trưng xứ Huế

Tranh sơn mài mỹ nghệ

Tranh sơn mài mỹ nghệ ở Huế rất nổi tiếng, thường được lựa chọn làm quà tặng. Sức hấp dẫn của kỹ thuật sơn mài nhờ vào màu nước, cách tạo màu và sử dụng hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên. Những lớp vẽ chồng lên nhau, càng mài càng bóng mượt, màu sắc ẩn hiện đầy lấp lánh tạo nên sự tinh tế, sang trọng cho bức tranh. 

Tranh sơn mài mỹ nghệ nức tiếng tại Huế

Lụa tơ tằm

Lụa tơ tằm tinh tế, nền nã tạo phong thái sang trọng, quý phái cho người mặc. Nếu có dịp đến Huế bạn có thể ghé qua các làng nghề truyền thống Huế để tận mắt nhìn thấy những người thợ tỉ mỉ kéo sợi, dệt lụa để cho ra những tấm lụa tơ tằm đẹp mắt. Các sản phẩm lưu niệm từ lụa tơ tằm như khăn, áo, quần… sẽ là món quà trân quý dành cho người thân yêu.

Lụa tơ tằm mềm mại, tinh tế

Áo dài Huế

Chiếc áo dài đã gắn liền với truyền thống văn hóa, đời sống và hình ảnh của những người phụ nữ Huế xưa. Áo dài Huế không dài chấm gót, không xẻ tà quá cao, cổ áo cao vừa phải và đường eo được chiết ôm lấy đường cong cơ thể, phô diễn hết vẻ đẹp của người phụ nữ. Trong trang phục áo dài, người phụ nữ trở nên mềm mại, duyên dáng biết bao. Nếu có dịp đến Huế, bạn có thể chọn cho mình những chiếc áo dài đẹp để chụp ảnh hoặc mua về làm quà cho người thân.  

Áo dài Huế đặc trưng qua bao năm tháng

Phấn nụ hoàng cung

Phấn nụ hoàng cung là sản phẩm làm đẹp hoàn toàn từ thiên nhiên. Từ triều Nguyễn, phấn nụ hoàng cung đã gắn liền với nhu cầu làm đẹp của phụ nữ Huế. Trải qua bao nhiêu thăng trầm sản phẩm phấn nụ vẫn được nhiều chị em sử dụng bởi sản phẩm thiên nhiên, lành tính và phù hợp với mọi loại da.  

Phấn nụ hoàng cung sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên

Tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm có thể dùng để xoa bóp, giảm mệt mỏi, căng thẳng. Có thể xem như đây là một liệu pháp trị liệu an toàn giúp làm dịu các triệu chứng cảm lạnh, đau cơ, nhức mỏi. Dầu tràm rất lành tính, có thể sử dụng cho cả trẻ em. Bạn có thể dễ dàng tìm mua dầu tràm ở chợ hoặc các cửa hàng lưu niệm. 

Tinh dầu tràm có tác dụng xoa bóp, chữa đau nhức

Trà vả 

Trà vả là một sản phẩm độc đáo, không sử dụng bất kỳ phụ gia hay nguyên liệu nào khác. Trà vả không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ chữa các bệnh liên quan đến hô hấp, dạ dày, đường huyết…. Trà vả có hương vị thơm ngon, đậm đà nên đây sẽ là món quà ý nghĩa với những ai thích thưởng trà, đàm đạo.

Trà vả – món quà vì sức khỏe

Đèn lồng

Đèn lồng Huế truyền thống có kiểu dáng đặc trưng, bộ khung được làm từ gỗ thông, chống chịu tốt với thời tiết. Vải để làm đèn lồng cũng được làm từ những tấm vải gấm, lụa tơ tằm rất bền và đẹp. Họa tiết trên lồng đèn được vẽ bằng tay rất tỉ mẩn, cẩn thận. Chỉnh bởi vẻ đẹp tinh tế đó mà đèn lồng đã trở thành một món đồ lưu niệm phổ biến của Huế.

Đèn lồng làm từ vải lụa, gấm

Tranh thêu 

Tranh thêu Huế nổi tiếng với nghệ thuật thêu truyền thống, biểu đạt hình ảnh văn hóa, thiên nhiên và cảnh quan của xứ Huế một cách trọn vẹn qua từng bức tranh thêu. Những tác phẩm tranh thêu gói gọn trong đó sự tài hoa ở từng đường kim, mũi chỉ lẫn sự khéo léo, tinh tế của người nghệ nhân. Từng chút tâm tư được gửi vào mỗi mũi khâu, se từng đường chỉ để tạo nên bức tranh hoàn chỉnh. Tranh thêu vừa có giá trị làm đẹp cho không gian vừa là món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân. 

Tranh thêu Huế nổi tiếng với nghệ thuật thêu truyền thống

Gốm sứ 

Gốm sứ Huế nổi tiếng với các sản phẩm thủ công đa dạng như chén, dĩa, ấm trà có hoạ tiết truyền thống và màu sắc độc đáo. Các sản phẩm gốm sứ tại Huế được làm từ đất sét dẻo, mịn, đất được loại bỏ hoàn toàn tạp chất rồi mới đưa vào sử dụng. Từ đó cho ra thành phẩm chất lượng tốt nhất. Các mặt hàng gốm sứ chất lượng cao có thể dùng để làm quà tặng ý nghĩa, mang nét đặc trưng của xứ Huế. 

Các sản phẩm gốm sứ nổi tiếng xứ Huế

Các địa chỉ mua quà lưu niệm Huế 

Chợ Đông Ba

  • Địa chỉ: Số 2 Trần Hưng Đạo, P. Phú Hòa, TP. Huế
  • Giờ mở cửa tham khảo: 6:00 – 18:00

Chợ An Cựu

  • Địa chỉ: Đường Hùng Vương, P. Phú Nhuận, TP. Huế 
  • Giờ mở cửa tham khảo: 8:00 – 18:00

Gia Huy Silk Tailor Shop

  • Địa chỉ: Số 48 Phạm Ngũ Lão, P. Phú Hội, TP. Huế 
  • Giờ mở cửa tham khảo: 8:00 – 22:00

Món quà lưu niệm Huế không chỉ gửi gắm tình cảm của người tặng mà còn giúp lưu giữ một phần kí ức đẹp về vùng đất Cố Đô thân yêu. Du khách có thể tìm mua món quà lưu niệm yêu thích và tham khảo qua giá bán để lựa chọn được món quà ưng ý nhất nhé.