Pattaya là một trong những thành phố biển xinh đẹp của xứ sở chùa Vàng. Đến với Pattaya bạn không chỉ được khám phá một thành phố không ngủ mà còn phải mê mẩn với những món ăn “độc nhất vô nhị” tại đây khiến dạ dày không ngừng “biểu tình”. Hãy cùng Labango khám phá một vòng Pattaya với những món đặc sản đậm chất Thái nhé.

Tom Yum

Tomyum là món súp chua cay mang hương vị đặc trưng của đất nước Thái Lan. Tomyum được làm từ tôm hoặc gà, kết hợp cùng các loại gia vị như riềng, chanh, sả và gia vị lẩu Thái, thêm chút lá ngò tươi xay nhuyễn rắc trên mặt để tạo mùi.

Thưởng thức món Tomyum bạn sẽ cảm nhận được chút vị chua nhẹ từ nước chanh, cùng chút cảm giác tê tê đầu lưỡi. Tomyum có thể ăn kèm với cơm trắng và đây cũng là món ăn không thể thiếu trong những bữa ăn của những gia đình người Thái.

Tomyum là món súp chua cay mang hương vị đặc trưng của đất nước Thái Lan

Một số địa chỉ tham khảo tại Pattaya:

  • Nhà hàng hải sản Moom Aroi: 83/4 Soi4, Naklua Road, Naklua
  • Nhà hàng Thái Ruen: 485/3 Pattaya 2nd Road, South Pattaya

Xôi xoài

Xôi xoài là món tráng miệng quen thuộc của người Thái với sự kết hợp của gạo nếp thơm dẻo và các loại trái cây nhiệt đới. Những miếng xoài vàng tươi ngọt được ăn cùng chút xôi trắng thơm béo tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt.

Món xôi xoài ngon phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau từ lựa chọn gạo, đong đếm lượng nước cốt dừa, chọn xoài sao cho có độ cứng và độ ngọt vừa phải. Sau khi xôi chín, thêm một ít lạc vừng để làm dậy thêm mùi thơm, tạo vị bùi béo cho món ăn.

Xôi xoài là sự kết hợp độc đáo của gạo nếp thơm dẻo và các loại trái cây nhiệt đới

Một số địa chỉ tham khảo tại Pattaya:

  • Mae Sai Thong mango sticky rice: 16 Soi Patttayaklang, Mae Wilai Market, Nong Prue 20150
  • Các quán tại The Walking Street

Pad Thai

Pad Thai với đặc trưng là những sợi mì được làm từ gạo. Một dĩa Pad Thai hoàn hảo sẽ gồm có mì gạo xào với trứng, đậu phụ, tẩm thêm chút ớt, đường thốt nốt, bột me, nước mắm. Sau đó trộn cùng với lạc rang giã nhỏ, tôm và ít tỏi. Khi ăn sẽ thêm một chút chanh để tạo vị chua, giúp cân bằng vị và kích thích vị giác hơn.

Pad Thai với đặc trưng là những sợi mì được làm từ gạo

Một số địa chỉ tham khảo tại Pattaya:

  • Jasmin’ s Cafe: 137/8 Moo 9, Pattaya klang road Nongprue, Banglamung, Pattaya 20150
  • MAYs Urban Thai Dine: 315/73 đường Thepprasit, Jomtien đối diện KTB Bank, Pattaya 20150

Som Tum

Som Tum hay còn được gọi là nộm đu đủ, món ăn này được người Thái biến tấu lại tạo nên một hương vị hoàn toàn mới lạ. Nguyên liệu để tạo nên món ăn này gồm có đu đủ xanh bào sợi, cà chua thái lát, đậu đũa, lạc, tôm khô, ớt, tỏi tươi. Tuy nhiên để tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn này phải kể đến loại nước sốt đặc biệt đi kèm. Nước sốt được làm từ đường, nước cốt chanh, nước mắm, ba khía… với đầy đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt vô cùng thơm ngon.

Som Tum được người Thái biến tấu lại tạo nên một hương vị hoàn toàn mới lạ

Một số địa chỉ tham khảo tại Pattaya:

  • Paprapai Restaurant: Moo 5, Soi Nakluea 18, Pattaya-Naklua Road, Pattaya 20150
  • Somtum Villa: 245/96 Sukhumvit Rd, Tambon Na Chom Thian, Amphoe Sattahip, Chang Wat Chon Buri 20250

Côn trùng chiên

Côn trùng chiên là món ăn khiến nhiều người khiếp sợ ngay từ cái tên, tuy nhiên đây được xem là món ăn đặc sản của Pattaya. Món ăn này có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị béo ngậy. Các loại côn trùng được làm sạch bằng cách bỏ cánh, bỏ chân rồi tẩm ướp gia vị vô cùng thơm ngon.

Món côn trùng chiên có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị béo ngậy

Món côn trùng chiên thường được dùng cùng bia Thái. Đến Pattaya bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn đường phố độc đáo này, cùng nhâm nhi chút bia và ngắm đường phố tấp nập người qua lại.

Stir Fried Morning Glory (Rau muống chẻ xào tỏi)

Món rau muống xào tỏi khá quen thuộc với người Việt nhưng ở Pattaya món ăn này lại được chế biến có sự khác biệt đôi chút. Với nguyên liệu quen thuộc là rau muống nhưng thay vì dùng cả thân và lá thì người Thái sẽ chẻ thân ra sau đó ngâm cùng với nước cho giòn rồi đem xào với ớt và tỏi.

Món rau muống chẻ xào tỏi đặc trưng của Thái Lan

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm, mọng nước của rau, chút cay nồng của tỏi và ớt. Món ăn tuy bình dân đơn giản nhưng được rất nhiều thực khách yêu thích và dễ dàng tìm thấy món ăn này trên menu của bất kỳ quán cơm bình dân nào ở Pattaya.

Pad Krapow Moo Saap (Thịt xào húng quế)

Món thịt xào húng quế cũng là một món ăn khá quen thuộc với người Việt. Cũng từ những nguyên liệu thân thuộc ấy mà người Thái đã chế biến tạo nên một món ăn mang đậm hương vị đặc trưng Thái Lan. Húng quế và thịt bằm sẽ được xào chung với nhau, kết hợp với ớt tươi, đậu xanh, nước sốt đậu nành cùng chút đường tạo nên hương vị đậm đà riêng.

Thịt xào húng quế thường được dùng để ăn cùng với cơm và trứng chiên

Thịt xào húng quế thường được dùng để ăn cùng với cơm và trứng chiên. Đây cũng là món ăn ngon để bạn lựa chọn nếu thèm chút hương vị cơm nhà tại Thái Lan.

Một số địa chỉ tham khảo tại Pattaya:

  • Krua Nha Bann: Phet Trakul Road Banglamung, Pattaya 20260
  • Nong Jai restaurant: Pattaya 2nd Road cách The Walking Street 1,2km

Cá biển hấp – bọc muối nướng

Cá biển hấp – bọc muối nướng là một trong những món ăn nhất định phải thử khi đến Pattaya. Cá tươi được làm sạch, nêm nếm chút gia vị sau đó gói vào lá chuối cùng với lá bai cha- ploo hấp đến khi vừa chín tới. Hoặc có thể chế biến bằng cách bọc muối sau đó nướng trên lò than. Sau khi nướng cá chín thơm phức, từng miếng thịt cá trắng phau, nghi ngút khói sẽ khiến bạn hoài say mê.

Cá biển hấp – bọc muối nướng là một trong những món ăn nhất định phải thử khi đến Pattaya

Một số địa chỉ tham khảo tại Pattaya:

  • Nhà hàng hải sản Moom Aroi: 83/4 Soi4, Naklua Road, Naklua
  • Nhà hàng Rimpa Lapin: 152, Na Chom Thian 36 Alley, Na Chom Thian, Sattahip District, Chon Buri 20250

Yum Woon Sen (Salad miến tôm)

Salad miến tôm Yum Woon Sen là món ăn kết hợp độc đáo giữa miến xào và salad. Món ăn được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản quen thuộc như miến, tôm khô, đậu phộng, hành tây, chanh, cần tây, tỏi, thịt heo nấu chung với ớt…. Các nguyên liệu được trộn lại với nhau tạo nên một món ăn thơm ngon, đầy đủ hương vị và có thể “cứu đói” nhanh chóng cho thực khách trong suốt hành trình du lịch tại đây.

Salad miến tôm Yum Woon Sen là món ăn kết hợp độc đáo giữa miến xào và salad

Một số địa chỉ tham khảo tại Pattaya:

  • MAYs Urban Thai Dine: 315/73 đường Thepprasit, Jomtien đối diện KTB Bank, Pattaya 20150
  • The Glass house: 5/22 Moo 2 Na Jomtien Sattahip, Pattaya 20250

Gai Yang và Khao Niao (Xôi nếp – gà nướng)

Xôi nếp và gà nướng ở Pattaya được ăn kèm với nước sốt ngọt cay, tạo nên hương vị mới lạ cho món ăn này. Để thưởng thức món ăn này đúng nghĩa bạn phải dùng tay để ăn và cảm nhận hết hương vị đặc trưng của nó. Món xôi nếp và gà nướng này có thể dễ dàng mua được ở các xe đẩy trên đường phố Pattaya và các nhà hàng địa phương khác.

Xôi nếp và gà nướng ở Pattaya được ăn kèm với nước sốt ngọt cay, tạo nên hương vị mới lạ

Một số địa chỉ tham khảo tại Pattaya:

  • Nhà hàng Moom Talay: 98/4 Moo 9, đường Pattaya Beach. Nong Prue, Bang Lamung, Pattaya
  • Mae Sri Ruen Thai Food: 241/66 Moo 9, Central Pattaya Road Near Central Festival Pattaya Beach, Pattaya 20150

Trên đây là 10 món ăn ngon độc đáo tại Pattaya. Nếu bạn là người thích khám phá, tìm hiểu ẩm thực nước bạn thì hãy lên ngay kế hoạch du lịch Thái Lan và ghé thăm Pattaya để thưởng thức bằng hết những món đặc sản kể trên. Đừng quên liên lạc với Labango để săn được vé máy bay và book tour du lịch giá tốt nhất nhé.