Những ai thuộc team “ghiền gặm nhấm”, đắm chìm trong từng trang sách, con chữ thì thú vui đi cafe sách dần dà đã trở thành thói quen. Nơi ấy chỉ còn họ với niềm đam mê, tự đưa mình du hành khắp nơi qua từng trang giấy nhỏ. Xu hướng cafe đọc sách được nhiều bạn trẻ hưởng ứng bởi đó là “thế giới thu nhỏ” mà họ đang hằng tìm kiếm. Cùng dạo quanh 1 vòng Đà Nẵng để xem “team đọc sách” thường chọn những quán cafe sách nào nhé.

Nhã Nam Book N’ Coffee

Nhã Nam Book N’ Coffee là địa điểm quen thuộc của nhiều mọt sách. Một kho tàng tri thức với vô vàn đầu sách hay để các bạn đến khám phá. Không gian quán thoáng đãng, yên tĩnh thích hợp cho việc “trốn vào 1 góc” để tận hưởng đam mê. Sách ở Nhã Nam Book N’ Coffee được chọn lọc tỉ mỉ, cẩn trọng nên đa phần đều là sách hay.

Nhã Nam Book N’ Coffee là địa điểm quen thuộc của nhiều mọt sách

  • Địa chỉ: 19 Pasteur, Hải Châu 1, Hải Châu Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: Khoảng 24.000 – 45.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00 

The Books Library & Coffee

The Book Library & Coffee đúng chất nhẹ nhàng, mát mẻ với tông màu chủ đạo trắng xanh. Không gian quán thích hợp với những bạn trẻ yêu sách bởi nơi đây ngập tràn khắp nơi đều là sách. Số lượng sách ở quán rất nhiều, được phân loại sẵn theo danh mục để bạn đọc dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn theo sở thích. Đồ uống tại The Book Library & Coffee cũng rất ngon nên sẽ rất tuyệt vời nếu vừa nhâm nhi một ly đồ uống yêu thích và đọc một cuốn sách hay đúng không nào.

The Book Library & Coffee đúng chất nhẹ nhàng để đọc sách

  • Địa chỉ: 12 Cao Thắng, Thanh Bình, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 12.000 – 30.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

Tổ ikafé

Tổ ikafé là cái tên được nhiều bạn trẻ mê sách săn lùng bởi không gian đúng chất nghệ thuật. Quán decor tinh tế bởi các vật dụng, đồ đạc bằng da, gỗ, thủ công, hình ảnh của các nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng…. Những giá sách được đặt ngay ngắn, gọn gàng tạo nên 1 tổng thể không gian rất đẹp mắt. Một cuốn sách hay, một không gian đẹp sẽ là combo hoàn hảo cho những chiều hè rảnh rỗi.

Không gian đầy nghệ thuật tại Tổ ikafé 

  • Địa chỉ: 357 Nguyễn Tất Thành, Thanh Bình, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 10.000 – 40.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

Green & Brown Bookstore

Green & Brown Bookstore là điểm hẹn thường lui tới của các mọt sách. Một không gian tĩnh lặng với số lượng đầu sách khổng lồ chính là điểm cộng của quán. Quán trang trí độc đáo, sáng tạo nên một không gian thi vị cho việc đọc sách và thư giãn.

Green & Brown Bookstore vốn là một tiệm sách lớn gồm có 3 tầng: tầng 1 là bookstore, tầng 2 là thư viện để đọc sách và tầng 3 chính là tiệm cà phê. Bạn có thể đọc sách và trải nghiệm văn hóa cà phê sách ở bất cứ không gian nào của Green & Brown Bookstore.

Green & Brown Bookstore sở hữu số lượng sách khổng lồ

  • Địa chỉ: 872 Trần Cao Vân, Thanh Khê Đông, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 15.000 – 35.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

Daegu Cafe

Cà Phê Sách Daegu là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm không gian yên tĩnh để học tập, đọc sách hay làm việc tại quán cà phê. Tại Daegu có hơn 1.000 đầu sách khác nhau và hoàn toàn là sách mới giúp bạn thỏa mãn đam mê đọc sách.

Ngoài ra Daegu được decor rất xinh xắn nên sẽ có vô vàn góc check-in sống ảo. Đồ uống tại đây cũng rất chất lượng và giá cả hoàn toàn hợp lý nhé.

Không gian tại Daegu thích hợp để chill cùng những trang sách

  • Địa chỉ: 31 Lê Bá Trinh, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 12.000 – 35.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 21:00 

Biblio Cafe 

Nếu yêu thích sự cổ điển thì Biblio Cafe chính là không gian dành riêng cho bạn. Ngoài không gian rộng rãi, thoáng mát thì điểm nhấn ở đây đó là có vô vàn sách hay để bạn thỏa mãn cơn ghiền. Sách ở Biblio Cafe rất đa dạng về thể loại như khoa học, cuộc sống, truyện ngắn…. Không chỉ cafe tán gẫu, mà văn hóa cafe sách còn giúp bạn mở rộng kiến thức, nâng cao kỹ năng sống và hơn hết là được tự do bay bổng trong trí tưởng tượng của chính mình.

Văn hóa cafe sách cực yêu tại Biblio Cafe 

  • Địa chỉ: Số 15 Hoàng Văn Thụ, Hải Châu, Đà Nẵng 
  • Giá tham khảo: 20.000 – 50.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00 

Comic Book Cafe

Comic Book Cafe chính là thế giới của các tín đồ mê truyện tranh. Comic Book Cafe là kho tàng truyện tranh khổng lồ với những cuốn truyện tranh siêu hấp dẫn, đưa chúng ta trở về với ký ức một thời tuổi thơ qua từng trang giấy.

Ngoài 10.000 cuốn truyện tranh, bạn vẫn có thể tham khảo thêm nhiều thể loại sách khác như văn học, khảo cứu, kinh tế, ngôn tình…. Vì thế bạn không hề phải sợ cafe một mình sẽ cô đơn đâu nhé, những trang sách sẽ là người bạn đồng hành thú vị đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác đấy.

Comic Book Cafe – thế giới của hàng tá câu chuyện khác nhau

  • Địa chỉ: 361 Yên Khê 2, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 14.000 – 25.000VNĐ
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 21:30 

Một quyển sách hay và một tách cafe chính là thế giới bình yên hiếm hoi trong thời đại công nghệ số khi nhiều người đã quên dần thói quen đọc sách. Đam mê đọc sách sẽ hướng bạn đi đến con đường đúng đắn và truyền cảm hứng, động lực cho mình trước mọi khó khăn, thử thách của cuộc sống. Bài học rút ra từ những trang sách bao giờ cũng đúng đắn và phù hợp trong 1 thời điểm nào đó.

Cafe đọc sách và những câu chuyện đằng sau

Đi cafe không hẳn chỉ để tám chuyện, hóng drama mà còn là cách để giải trí qua từng trang giấy. Thú vui đọc sách ở quán cafe ngoài việc được cập nhật nhiều đầu sách hay thì còn là cơ hội để những người mê sách gặp gỡ và trao đổi đam mê. Giờ đây ở Đà Nẵng cafe sách cũng dần trở thành 1 xu hướng được nhiều bạn trẻ “đu trend” bởi không chỉ đọc sách mà những “thư viện thu nhỏ” này còn là không gian check-in đầy “tri thức” đầy mới lạ. Vào 1 ngày đẹp trời, diện 1 outfit đẹp rồi cùng hẹn hò với người bạn mọt sách và lên lịch cafe thôi nào.