Bạn yêu Đà Lạt vì điều gì? Đó có thể là vì không khi mát mẻ, trong lành nơi đây, cũng có thể vì nhịp sống nhẹ nhàng và thong thả của thành phố. Và trong đó, cũng có những người dành trọn một kiểu tình cảm rất đặc biệt cho Đà Lạt vì những quán cà phê lưng chừng đồi, với view núi rừng mãn nhãn. Hôm nay, hãy dành ra một ít thời gian để cùng Labango khám phá những nơi quán “quen” có vẻ đẹp thú vị như vậy nhé! 

Tiệm cà phê Cheo Veooo

Địa chỉ: 118 Đường Hùng Vương, Phường 11, TP. Đà Lạt

Thời gian mở cửa: 8:00 – 20:00

Nếu bạn đã từng đến Cheo Veooo, bạn có lẽ sẽ hiểu được rằng tại sao nó lại có một cái tên trông có vẻ “chênh vênh” như vậy. Vì đích thực, Tiệm cà phê Cheo Veooo nằm vắt vẻo trên ở lưng chừng đồi, nơi mà bạn có thể đón mây bay vào mỗi buổi sớm mai hay chiều tà, là nơi mà bạn có thể phóng tầm mắt nhìn xuống một Đà Lạt rất thơ. Ngay từ lối đi vào, Cheo Veooo đã cho bạn một cảm giác rất khác biệt, rất “cổ tích”  với một chiếc cổng nhỏ được lấp đầy bởi dàn dây leo xanh mướt. Khom người xuống đi vào bên trong, bạn sẽ thấy như một thế giới nhỏ, an yên và nhẹ nhàng đang dần được mở ra. 

Cheo Veooo có cả không gian bên trong an tĩnh, ấm áp, và không gian bên ngoài cực kỳ gần gũi với thiên nhiên hùng vĩ để bạn lựa chọn. Nước uống ở đây không quá đặc biệt, nhưng khung cảnh tuyệt vời ở đây vốn đã lấp đầy tâm trí của bạn rồi. Nếu bạn yêu thích Đà Lạt vì thiên nhiên đậm chất thơ ở nơi đây, hãy thử ghé Cheo Veooo vào một buổi sáng sớm để tận hưởng tất thảy những điều đó nhé! 

Lưng Chừng

Địa chỉ: Hẻm 31/8 Đường 3/4, Phường 3, TP. Đà Lạt.

Thời gian mở cửa: 8:00 – 19:00

Lưng Chừng là một căn nhà gỗ mộc mạc nằm lưng chừng núi, được bao phủ xung quanh bởi một rừng cây xanh mát, êm ái. Ở Lưng Chừng, bạn có một khoảng không rất rộng rãi, một bầu không khí rất thoải mái để có thể làm bất cứ điều gì mà mình muốn. Chẳng hạn như đọc một cuốn sách nào đó, đan len, thêu thùa, cũng có thể là chạy deadline công việc. Lưng Chừng là một điểm đến, nhưng lại mang cảm giác như một chốn để về vô cùng thân thương, dễ chịu. 

View ở Lưng Chừng không phải là view đồi thông, mà là view hướng về phía những cánh rừng rậm rạp và mát mắt. Khi đến đây, bạn sẽ ngay lập tức có cảm giác được thiên nhiên ôm ấp, vỗ về trong lòng, mọi buồn phiền như được dịu lại ngay lập tức. Ở đây cũng có rất nhiều những món nước độc đáo, mới mẻ, màu sắc và hương vị lại cực kỳ phù hợp với những mảng xanh xung quanh, rất đặc biệt và nên thử khi đến đây, bạn nhé! 

Phía Chân Đồi

Địa chỉ: Hẻm 31/6, Đường 3/4, Phường 3, TP. Đà Lạt.

Thời gian mở cửa: 7:30 – 19:30

Phía Chân Đồi là một quán cà phê có màu “cổ tích”. Nơi đây tựa như căn nhà gỗ trong khu rừng già của những bà tiên cây mà cổ tích Châu Âu hay nhắc đến. Con đường dẫn đến Phía Chân Đồi rất khó đi, vì đường rất nhỏ, chỉ đủ 1 xe máy đi vừa và bên cạnh lại là một con vực lớn. Nếu bạn chưa tin tưởng lắm vào tay lái của mình, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe máy chở đến tận nơi tại đây. Các chú lái xe bản địa cực kỳ rành đường, lái xe rất chắc tay và an toàn, chi phí cũng không quá mắc đâu. 

Vượt qua tất cả những lo lắng trên đường đi, khi đã đến nơi, bạn sẽ thấy rất “wow” và xứng đáng vì tất cả mọi thứ đều thực sự tuyệt vời. Bên trong căn nhà gỗ là một không gian đậm chất rustic, không quá màu mè nhưng vẫn ngập tràn màu sắc thiên nhiên, mọi thứ như được kết hợp với nhau một cách hoàn hảo. Từng chi tiết đều được chăm chút một cách tỉ mỉ, từ drap trải bàn đến chiếc chuông gió xinh xắn nơi cửa sổ. Phía bên ngoài, một mảng xanh mượt mà, mát mẻ và cuốn hút dần mở ra, bạn sẽ có cảm giác bản thân như được hòa vào thiên nhiên thực thụ. 

Quán có món yogurt dâu và cả dâu chấm muối cực kỳ ngon, cắn vào một miếng là đã thấy trái mọng nước, mát mẻ và đã khát ngay. Ngoài ra, Phía Chân Đồi còn có món lẩu rất đáng để thử. Nhìn chung, đây không chỉ là một quán cà phê, Phía Chân Đồi còn có rất nhiều thứ hay ho để làm bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ và tích cực hơn. 

In The Forest

Địa chỉ: 86/7 Khe Sanh, Phường 10, TP. Đà Lạt.

Thời gian mở cửa: 8:00 – 21:00

In The Forest được bao phủ bởi một khu rừng, rừng là linh hồn của In The Forest, và In The Forest tạo nên sức sống cho rừng. Vì vậy, nếu bạn là một người có niềm đam mê mãnh liệt với thiên nhiên, luôn muốn là một phần nhỏ bé trong một khu rừng hùng vĩ, In The Forest có thể cho bạn cảm giác đó. Quán cà phê này được thiết kế theo phong cách cổ nhưng không cũ. Chất cổ điển được đan xen với lối kiến trúc tối giản, mang hơi hướng hiện đại, tạo nên sự quen thuộc và thoải mái khi bạn ghé chơi. 

In The Forest có rừng cây, có đồ uống nhâm nhi, có rượu đậm vị và có cả những món ăn ngon lành. Nếu chẳng biết làm gì ở Đà Lạt, bạn có thể ghé đây để nghe nhạc acoustic vào những đêm cuối tuần. Và đặc biệt, In The Forest có dịch vụ tổ chức tiệc cưới với quy mô nhỏ cho những bạn có nhu cầu. Nếu bạn đã trót mê mẩn với phong cách tiệc cưới tự do, phóng khoáng, đậm chất điện ảnh ngoài trời ở Châu Âu, bạn sẽ tìm được điều đó ở In The Forest – một đám cưới không rình rang, không ồn ào, đủ lãng mạn và sâu lắng để tất cả chúng ta có thể cùng tận hưởng. 

Cabin In The Woods

Địa chỉ: Hẻm 63 Đèo Prenn, Tổ dân phố 13, Phường 3, TP. Đà Lạt.

Thời gian mở cửa: 7:00 – 19:00

Cabin In The Woods là một căn nhà gỗ khác biệt hoàn toàn so với những quán cà phê khác. Không gian ở bên trong và không gian bên ngoài của Cabin In The Woods đều lấy cây cối và chất liệu gỗ làm chủ đạo, nhưng phong cách lại có sự khác biệt mới mẻ. Ở không gian bên trong, bạn sẽ thấy căn nhà gỗ đó không giống với căn nhà trong cánh rừng cổ tích Châu Âu, cũng không quá rustic và hoang dã, căn nhà gỗ của Cabin In The Woods đậm chất Việt Nam hơn, ấm áp và thân thuộc như những quán cà phê mà ba mẹ yêu thích. 

Nhưng khi bước ra bên ngoài, Cabin In The Woods lại có rất nhiều góc xinh xắn và ngọt ngào như khung cảnh trong những tựa phim Hàn Quốc. Và ở một góc nhỏ khác của quán, bạn sẽ thấy có một cây piano nằm lặng lẽ và đầy kiêu hãnh giữa rất nhiều mảng xanh tinh tế, chất thơ mộng từ khung trời Châu Âu là đây chứ đâu. Có thể nói, cùng là gỗ, cùng là cây, nhưng Cabin In The Woods lại cho bạn rất nhiều không gian khác biệt để sáng tạo, và tất cả đều có điểm hòa hợp, không hề kìm hãm nhau hay chế ngự vẻ đẹp của nhau. 

Nhiều người bảo rằng Đà Lạt không còn vẻ đẹp hoang sơ, Đà Lạt không còn đẹp như đã từng,… Nhưng thật ra, nếu bạn dành cho Đà Lạt một tình yêu rộng lượng hơn, vui vẻ hơn, tích cực hơn, bạn sẽ thấy nơi này vẫn còn rất nhiều những điểm đến đẹp như thơ, êm ái như mơ. Nếu có thể, hãy thử ghé thăm những quán cà phê lưng chừng đồi mà Labango đã gợi ý nhé, bạn sẽ có những trải nghiệm rất mới đấy!