Đến Singapore nên ăn gì và ăn ở đâu? Nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch Singapore sắp tới nhưng vẫn còn loay hoay không biết thưởng thức những đặc sản nào tại “Đảo quốc Sư Tử”? Vậy 15 nhà hàng và quán ăn ngon nên thử khi đi du lịch Singapore dưới đây của La Bàn Go sẽ là những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

1. Satay by the Bay

Satay by the Bay là một trong những nhà hàng nổi tiếng ở Singapore được nhiều khách du lịch lựa chọn mỗi khi đến đất nước này. Menu đa dạng món ăn, trang trí bắt mắt, khẩu vị phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Đến nhà hàng Satay by the Bay, bạn nhất định phải gọi món thịt xiên Satay để thưởng thức nhé. Thịt nướng thơm lừng kết hợp cùng nước sốt đặc biệt khiến món ăn bùng vị, gây thương nhớ lâu dài. 

  • Địa chỉ: Gardens by the Bay, 18 Marina Gardens Drive, Singapore.

2. Dancing Crab

Dancing Crab thuộc một trong những tập đoàn hải sản lâu đời nhất Singapore, chuyên phục vụ hải sản tươi sống chất lượng cao, và thường được giới thiệu trên các tạp chí lớn trong nước

Bữa ăn của bạn tại Dancing Crab sẽ thêm phần thú vị khi được hòa mình vào những bản nhạc pop và rock. Điểm đặc biệt là sẽ không có dao hoặc nĩa, vì Dancing Crab tin rằng chỉ có dùng ngón tay để thưởng thức hải sản là trải nghiệm tốt nhất.

  • Địa chỉ: 181 Orchard Road, #07-14/15, Singapore

3. Makansutra Gluttons Bay

Xếp vào top 3 của danh sách nhà hàng và quán ăn ngon nên thử khi du lịch Singapore chính là khu ăn uống ngoài trời Makansutra Gluttons Bay. Đây là địa điểm quy tụ hàng chục sạp đồ ăn lớn nhỏ khác nhau, bày bán vô vàn những món ăn hấp dẫn cho bạn thỏa thích lựa chọn như: Thịt xiên, omelette hào, cua sốt ớt, cơ…. 

Là địa điểm ăn uống được đông đảo khách địa phương và khách du lịch lựa chọn nhờ giá thành hợp lý, đảm bảo được 3 yếu tố “ngon – bổ – rẻ”. 

Makansutra Gluttons Bay nằm cạnh bờ sông nên không khí vô cùng trong lành và mát mẻ, là địa điểm lý tưởng để “ăn hàng” mỗi tối tại Singapore.

  • Địa chỉ: Esplanade Mall 8 Raffles Ave #01 – 15, Singapore.

4. Tong Ah Seafood Restaurant

Tong Ah Seafood Restaurant là một nhà hàng có lịch sử từ năm 1939 nổi bật với mặt tiền màu đỏ, trắng đặc biệt, được biết đến với phong cách cà phê chính thống của Trung Quốc. Nhà hàng Tong Ah phục vụ bữa sáng kiểu Singapore và cả hải sản. Những nỗ lực không ngừng nghỉ xuyên suốt gần một thế kỷ đã giúp họ giành được nhiều giải thưởng từ truyền thông và công chúng, và là địa điểm thưởng thức món cua sốt ớt nổi tiếng ở Singapore.

  • Địa chỉ: 35 Keong Saik Rd., Singapore

5. House of Seafood

Nếu bạn chưa ăn cua sốt ớt hoặc cua sốt tiêu đen tại House of Seafood, thì xem như chưa đến Singapore đâu nha! House of Seafood nổi tiếng nhờ tay nghề của đầu bếp dày dặn kinh nghiệm, có thể làm hài lòng khẩu vị tất cả mọi người. House of Seafood nhận hàng loạt lời khen ngợi từ các nhà phê bình cũng như thực khách, giúp nơi đây trở thành địa chỉ được “săn lùng” nhất mỗi khi muốn ăn hải sản ở Singapore.

  • Địa chỉ: 3A River Valley Road #A2-02 (ORA1) Clarke Quay Along Riverside

6. Azmi Chapatis

Đến Singapore nhưng lại muốn ăn đồ Trung Quốc thì hãy ghé ngay quán ăn Azmi Chapatis. Đây là quán ăn truyền thống do người Trung Quốc làm chủ, bắt đầu kinh doanh từ năm 1941 với tên Thye Chong.

Tại đây bán hầu hết các món ăn của người Trung, tuy nhiên các món cà ri mới là tâm điểm để du khách biết đến quán. Đến Azmi Chapatis, hãy gọi và thưởng thức: cà ri thịt bò, cà ri đầu cá hay cà ri cừu… Có hơn 20 loại cà ri để bạn có thể lựa chọn, mỗi loại sẽ mang một vị ngon riêng biệt.

Thực đơn phong phú nhưng giá thành lại vô cùng rẻ. Đây cũng chính là điểm cộng để du khách trong và ngoài nước lựa chọn.

  • Địa chỉ: 168 đường Serangoon, Singapore. Tại góc đường Norris, đối diện với nhà hàng Kasama.

7. The Line (Shangri-La Hotel)

The Line là nơi đầu tiên trên thế giới lấy ẩm thực Singapore làm nền tảng cho thực đơn của mình. Đến đây, bạn sẽ lạc vào một  “cuộc phiêu lưu ẩm thực” từ những món hải sản tươi sống, đến đủ các loại thịt, salad, các món tráng miệng theo đủ phong cách. Chỉ cần nghĩ đến thôi là đã thấy ngon rồi phải không?

  • Địa chỉ: 22 Orange Grove Road, Singapore

8. Katong Laksa

Thêm ngay món bún Lakas tại quán ăn 328 Katong Laksa vào danh sách các món ăn nên thử tại Singapore nhé. Được tạo nên từ  mì, tôm, sò, đậu và nước cốt dừa, món ăn tuy đơn giản nhưng lại tạo nên một sức hấp dẫn khó chối từ cho người dùng. Để món ăn được trọn vẹn nhất, hãy dùng cùng bánh cá nướng được bán sẵn tại đây.

Quán ăn 328 Katong Laksa không những có đồ ăn ngon, mà không gian quán cũng vô cùng lý tưởng, được trang trí hài hòa và vô cùng bắt mắt. Không những thế, giá cả của các món ăn vô cùng rẻ.

  • Địa chỉ: 51 đường East Coast, trên đường giao nhau với Ceylon Road, gần khách sạn Grand Mercure.

9. The Landmark Restaurant

The Landmark Restaurant tự hào mời bạn đến với một trong những nhà hàng Halal Buffet Singapore sang trọng và đa dạng nhất Singapore. Với tuyển chọn đa dạng các món ăn đầy cảm hứng từ nhiều khẩu vị khác nhau trong khu vực, The Landmark tạo nên trải nghiệm ăn uống tuyệt vời và hoàn hảo với nội thất được thiết kế xa hoa. Cho dù bạn đang dừng chân để thưởng thức tiệc tự chọn hấp dẫn hay kỷ niệm một dịp đặc biệt, The Landmark đều mang đến cho mỗi khách hàng một món ăn độc đáo và khó quên.

  • Địa chỉ: 390 Victoria St, #05-01 Poolside, Village Hotel Bugis, Singapore

10. Yum Cha

Đến Singapore muốn ăn hải sản thì đến đâu? Để không bị chặt chém và thưởng thức được những món hải sản tươi ngon, hãy ghé ngay nhà hàng Yum Cha. Nằm tách biệt với thủ đô náo nhiệt, không ồn ào, không khói bụi và không ô nhiễm, Yum Cha sẽ mang đến cho bạn sự yên tĩnh và ấm cúng nhất.

Thực đơn tại đây vô cùng đa dạng, bổ dưỡng. Nhất định phải thử qua các món bán chạy nhất như: Cua ớt sốt cay, cá chim hấp, tôm trứng muối… 

  • Địa chỉ: 20 Trengganu Street #02-01 Jinshan Hotel of Temple street, Singapore 058479.

11. Royal J Seafood

Cháo chiên hải sản, bạn đã từng nghe qua món ăn này chưa? Nếu chưa thì hãy thêm nhà hàng Royal J Seafood vào danh sách các nhà hàng và quán ăn ngon nên thử khi du lịch Singapore. 

Đây là địa chỉ bán cháo chiên hải sản nổi tiếng bậc nhất Singapore. Là món ăn được nấu từ loại gạo ngon nhất của Nhật Bản, hầm nhiều tiếng với xương lợn và nước tương đen để tạo nên độ sền sệt và béo ngậy cho món ăn. Mang hương vị đậm đà, béo ngậy, thơm ngon nức mũi, khiến du khách thưởng thức một lần sẽ muốn đến thêm nhiều lần nữa. 

Mặc dù là món ăn ngon, nhưng giá thành lại vô cùng hợp lý. Một nồi cháo nhỏ dành cho 1 người ăn có giá 8 SGD, nồi to cho từ 2 – 4 người có giá 28 SGD.

  • Địa chỉ: 30 Foch Road, Singapore

12. Window on the Park

Đây là nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn lâu năm được yêu thích như Chinese Rojak và Kueh Pie Tee tại quầy Do-It-Yourself hoặc đến đài phát trực tiếp với món Chef’s Singapore Laksa nổi tiếng từng được các đầu bếp lựa chọn. Ngoài ra còn có hải sản trên đá như tôm hấp mọng nước và vẹm Canada lạnh cùng với 10 món nóng địa phương khác nhau. Cuối cùng là kết thúc trải nghiệm ăn uống của bạn tại Window on the Park bằng những món tráng miệng ngọt ngào đầy màu sắc.

  • Địa chỉ: 11 Cavenagh Road, Singapore

13. Good Old Days

Tọa lạc trên đỉnh Mount Faber rộng 40ha, Good Old Days phục vụ ẩm thực phương Tây dưới hình thức một quán nướng thân thiện với gia đình nằm Sentosa’s Beach Station. Bên cạnh đó, Good Old Days cũng có rất nhiều các món ăn địa phương được yêu thích. Sở hữu thực đơn đa dạng và cách chế biến hấp dẫn, nhà hàng Good Old Days còn là lựa chọn số một khi bạn đến đảo Sentosa vui chơi!

  • Địa chỉ: 60 Siloso Beach Walk, Singapore

14. 16 Bedok South Road

Quán ăn 16 Bedok South Road – Một trong những quán ăn được người dân địa phương tại Singapore đề xuất nhiều nhất. Nổi tiếng với món Char Kway Teow, đây là món ăn gần giống với món bánh phở xào thập cẩm ở Việt Nam, nhưng cách chế biến lại công phu và cầu kỳ hơn rất nhiều. 

Phở sẽ được xào trên lửa lớn, sau đó trộn cùng giá đỗ, lạp sườn, trứng, hàu, nước mắm và tương đen. Đầu bếp phải nhanh tay, đảo đều để các nguyên liệu thấm đều gia vị và sợi phở cần được đảm bảo chính đều, không nát. 16 Bedok South Road là quán ăn ngon ở Singapore, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và giá thành vô cùng rẻ. Hãy thử nhé!

  • Địa chỉ: 247 Joo Chiat Pl, Singapore 427935.

15. Chinatown Complex Food Centre

Nếu có dịp lang thang ở Chinatown sầm uất, bạn nhất định phải dừng chân ở khu ẩm thực đường phố lớn nhất Singapore – Chinatown Complex Food Centre với hơn 260 quầy hàng. Đến đây, bạn sẽ được chìm đắm trong vô vàn món ăn bình dân hấp dẫn mà giá chỉ từ S$2/món mà thôi.

  • Địa chỉ: Chinatown Complex, 335 Smith Street, Singapore

————

Liên hệ đội ngũ kinh doanh để được tư vấn vé tham quan nhiều điểm hơn ở Đà Nẵng.

Ms Như Quỳnh: 0773 449 001 (Zalo)
Ms Minh: 0935 518 001 (Zalo)
Hotline: 0776 988 001 (Zalo)
LA BÀN TOUR – KIM CHỈ NAM CHO MỌI CHUYẾN ĐI

Địa chỉ: 38 An Thượng 17, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Website: www.labantour.com