Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố của những cây cầu và mới đây cây cầu đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành chính thức ra mắt. Cầu bộ hành trên cao với thiết kế độc đáo theo kiến trúc Nhật Bản là cây cầu tiếp theo được ghi tên vào danh sách những điểm phải check-in khi đến Đà Nẵng. Cùng Labango khám phá vẻ đẹp độc đáo của cây cầu đi bộ 42 tỷ đồng đầu tiên ở ven biển Đà Nẵng nhé.

Thông tin chi tiết cầu bộ hành trên cao

Cầu bộ hành trên cao bắc qua đại lộ Nguyễn Tất Thành được thiết kế theo kiến trúc Nhật Bản. Cây cầu có chiều cao gần 13m, dài hơn 140m, diện tích sàn khoảng 655 m2 với tổng vốn đầu tư 42 tỷ đồng. Sau hơn 5 tháng khởi công, cầu đã đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Cầu bộ hành trên cao bắc qua đại lộ Nguyễn Tất Thành

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết: “quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không đơn thuần chỉ là hợp tác kinh tế, thương mại mà còn là một tình bạn chân thành được xây dựng dựa trên lòng tin, hiểu biết và sự tôn trọng. Hiện nay, Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với 4 thành phố Nhật Bản, bao gồm Kawasaki, Sakai, Yokohama và Kisarazu, ngoài ra cũng có quan hệ hợp tác cùng với 15 tỉnh/thành phố khác.

Hợp tác kinh tế giữa Đà Nẵng và Nhật Bản cũng đạt những kết quả tích cực. Nhật Bản đang là quốc gia dẫn đầu về số vốn đăng ký đầu tư trên địa bàn TP Đà Nẵng với hơn 1 tỷ USD cho 222 dự án, chiếm 23,5% số lượng dự án và 26% vốn đầu tư nước ngoài vào thành phố…”.

Cầu được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản

Điểm nhấn ấn tượng cho vùng biển phía Tây

Cầu bộ hành trên cao tạo điểm nhấn đặc biệt cho khu vực biển phía Tây Đà Nẵng. Nơi đây vốn chưa thu hút được nhiều khách du lịch như kỳ vọng. Ngoài ra cây cầu cũng giúp người dân đi bộ qua đường để xuống bãi biển được an toàn hơn.

Cầu bộ hành trên cao tạo điểm nhấn đặc biệt cho khu vực biển phía Tây Đà Nẵng

Cây cầu đảm bảo chiều cao không ảnh hưởng đến xe tải cỡ lớn đang lưu thông trên đại lộ. Vật liệu xây dựng chủ yếu bằng thép, lát đá và kính cường lực ở lối đi, tạo sự thông thoáng cho toàn bộ cây cầu. Sau khi khánh thành cầu được đưa vào phục vụ cho việc đi lại, tắm biển của người dân và du khách Đà Nẵng như một công trình công cộng.

Cảm hứng thiết kế mới lạ

Hình dáng cây cầu bộ hành trên cao được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, gắn liền với cảnh quan khu vực xung quanh. Cây cầu được làm bằng vật liệu gỗ, kết hợp với những đường cong mềm mại và những chi tiết gần gũi trong văn hóa Nhật Bản vừa truyền thống vừa hiện đại.

Hình dáng cây cầu bộ hành trên cao được lấy cảm hứng từ những con sóng biển

Dưới sàn của 2 đài vọng cảnh được làm từ những bức tranh hoa sen bằng gốm. Bên ngoài hai đài vọng cảnh bố trí cầu thang xoắn bằng thép. Lối dẫn lên hai bên đài vọng cảnh tái hiện theo hình tượng nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật. Phong cách thiết kế mang ý nghĩa cho sự bền chặt trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc.

Dưới sàn của 2 đài vọng cảnh được làm từ những bức tranh hoa sen bằng gốm

Hệ thống đèn chiếu sáng độc đáo

Cầu bộ hành trên cao trong đêm đầu tiên khánh thành đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chiêm ngưỡng. Hệ thống đèn chiếu sáng đổi màu liên tục, tạo nên màu sắc độc đáo cho cây cầu. Đứng trên cầu bộ hành bạn có thể trải nghiệm đi bộ, ngắm cảnh thành phố về đêm từ trên cao.

Hệ thống chiếu sáng nghệ thuật đó cũng là điểm nhấn đặc biệt của cây cầu vào ban đêm

Hệ thống chiếu sáng nghệ thuật đó cũng là điểm nhấn đặc biệt của cây cầu vào ban đêm. Đứng từ xa cây cầu lung linh hệt như một dải ánh sáng vắt ngang qua đường Nguyễn Tất Thành. Chính vì thế rất nhiều du khách và người dân Đà Nẵng đã tranh thủ đến để check-in cây cầu có thiết kế đầy ấn tượng này.

Điểm đến thu hút du lịch mới

Kể từ khi khánh thành, cầu đi bộ ven vịnh Đà Nẵng đã nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn mới cho khu vực biển phía Tây thành phố, thu hút rất đông khách du lịch từ khắp nơi đổ về. Cầu đi bộ hoạt động suốt 24/24 và hoàn toàn miễn phí, nhằm tạo điều kiện để người dân có thể đi lại và thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của không gian biển Đà Nẵng.

Cầu đi bộ hoạt động suốt 24/24 và hoàn toàn miễn phí

Khoảnh khắc đẹp nhất của cây cầu đó là lúc cầu lên đèn vào khung giờ từ 19h00 đến 22h00. Bạn có thể tranh thủ khung giờ này để tận hưởng không gian lãng mạn, thơ mộng và chụp hình sống ảo nhé.

Cây cầu bộ hành trên cao hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai thích check-in sống ảo

Cây cầu bộ hành trên cao hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian lãng mạn và thơ mộng. Vậy là Đà Nẵng lại có thể một điểm dừng chân đầy hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm “đi bộ” đầy khác biệt. Đứng trên cầu có thể ngắm bao quát cảnh vật xung quanh, vịnh Đà Nẵng hay núi Hải Vân đều được “thu gọn” vào trong tầm mắt. Nếu bạn có hẹn với Đà Nẵng thì đừng bỏ lỡ cơ hội check-in cầu đi bộ 42 tỷ đồng và  ngắm view biển xanh mát giữa không gian bao la rộng lớn nhé.