Huế những ngày tháng 5, tháng 6 thời tiết trở nên oi bức, cái nắng cũng dần gay gắt hơn. Thời điểm này cũng là lúc những hồ sen đua nhau khoe sắc, ngát hương. Dưới cái nắng chiều sắc sen nở rộ, đưa hương thoang thoảng như xoa dịu cái bức bối của ngày hè. Du lịch Huế vào mùa sen bạn sẽ được thưởng ngoạn nét đẹp dịu dàng, tinh khôi của hoa sen, thưởng thức đặc sản làm từ sen và lưu lại những khoảnh khắc nghệ thuật bên hồ sen. 

hồ sen huế
Huế những ngày tháng 5, tháng 6 rực rỡ với sắc sen thơm ngát

Vẻ đẹp hoa sen xứ Huế

Sen Huế đẹp nức tiếng nên vào mùa sen Huế trở nên e ấp, dịu dàng và nồng nàn hơn. Những hồ sen rực rỡ sắc màu với cánh sen trắng, sen hồng đua nhau khoe sắc, lên màu mới cho xứ Huế mộng mơ.  

Sen Huế thanh khiết, mang khí chất và cái hồn riêng. Vào mùa, sen đâm chồi, nở hàm tiếu, khoe sắc rực rỡ bên những đền đài lăng tẩm rêu phong, cổ kính càng tôn lên vẻ đẹp thơ mộng của đất trời Huế độ vào hạ. Ngắm sen, thưởng trà giữa thiên nhiên đất trời mênh mông như đưa bạn lạc vào một cõi hư vô xa xăm nào đó để thưởng thức được hết vẻ đẹp của sen Huế vào mùa. 

hồ sen huế
Sen Huế vào mùa trở nên e ấp, dịu dàng và nồng nàn hơn

Check in những hồ sen đẹp

Ngắm sen là thú vui tao nhã của người Huế. Lúc sáng tinh sương hay chiều tà vừa tản bộ vừa ngắm sen khoe sắc ở hồ hoàng thành quanh Đại Nội, hồ Tịnh Tâm… và thức thức mùi sen thơm phảng phất bay nhẹ trong gió. Đến Huế vào mùa sen đừng quên lưu giữ lại cho mình một bộ ảnh đẹp bên hồ sen hồng rực rỡ nhé. 

Hồ sen ở Đại Nội 

Hồ sen hoàng thành như tô điểm thêm cho vẻ đẹp cổ kính, rêu phong của Đại Nội Huế. Vào mùa sen, hoa nở tươi khiến cảnh sắc nơi đây càng thêm thơ mộng, quyến rũ. Dạo bước một vòng quanh hoàng thành bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những cô gái Huế trong tà áo dài tím tạo dáng bên hồ sen khiến bạn thêm yêu, thêm say đắm hoa sen xứ kinh kỳ. 

Bạn có thể lựa chọn nhiều góc check-in đẹp như góc hướng về lầu Ngũ Phụng – Ngọ Môn. Vào độ sen nở, bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh tuyệt sắc của những đóa sen trắng, sen hồng khoe sắc rực rỡ trên nền lá xanh tạo nên một khung cảnh vừa nên thơ vừa đẹp mắt.

hồ sen huế
Hồ sen hoàng thành như tô điểm thêm cho vẻ đẹp cổ kính, rêu phong của Đại Nội Huế

Hồ sen ở làng La Chữ 

Hồ sen làng La Chữ là điểm đến nổi tiếng mỗi mùa sen nở. Đến đây du khách sẽ được chìm đắm vào không gian hư hư thực thực tràn ngập sắc sen bung nở, che kín mặt hồ, tạo nên cảnh sắc đầy chất thơ. Làng La Chữ nằm ở huyện Hương Trà mang dáng vẻ đặc trưng của làng quê Bắc Bộ với ao sâu, bàu cạn, giếng nước, cây đa và những cánh đồng lúa vàng ươm. Hồ sen trải dài khắp các cánh đồng nổi bật với sắc sen trắng hồng đan xen với màu của lá, nhụy tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc, quyến rũ và bình yên đến lạ kỳ. 

Đến làng La Chữ vào mùa hạ, vẻ đẹp thanh thoát, bình dị của những đầm sen sẽ khiến lữ khách phải đắm say, vương vấn hoài hương thơm dịu mát, hòa quyện với mùi ruộng đồng, cỏ cây. Chính vì lẽ đó mà hồ sen làng La Chữ luôn thu hút đông du khách đến check-in mỗi mùa sen nở nên bạn hãy thử 1 lần ghé đến để tận hưởng không khí yên bình và ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất nhé.

hồ sen huế
Hồ sen làng La Chữ là điểm đến nổi tiếng mỗi mùa sen nở

Hồ Tịnh Tâm Huế 

Hồ Tịnh Tâm nổi tiếng với đặc sản sen Tịnh Tâm và cũng là nơi từng để vua chúa tiêu giao và ngắm cảnh. Hồ sen Tịnh Tâm đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng với loài sen trắng – loài hoa được mệnh danh là đẹp nhất Cố Đô. 

Cứ vào độ tháng 5, tháng 6, hồ Tịnh Tâm ngập tràn sắc hoa sen trắng, sen hồng tạo nên vẻ đẹp tuyệt mỹ tựa như bức tranh thủy mặc. Mặt hồ phẳng lặng bỗng trở nên tươi mới, tràn đầy sức sống. Đây cũng là điểm check in được nhiều du khách yêu thích mỗi mùa sen về.

hồ sen huế
Hồ Tịnh Tâm nổi tiếng với đặc sản sen Tịnh Tâm

Thưởng thức hương vị sen

Sen không chỉ để thưởng lãm mà còn mang đến nhiều giá trị cho đời sống. Khi hoa bắt đầu nở hàm tiếu cũng chính là lúc để ướp trà trong hoa sen. Thú vui thưởng trà sen đã có từ lâu đời từ thời các vua nhà Nguyễn. Vào độ sáng sớm, đi thuyền ngự lãm hồ sen, lấy nước đọng trên lá sen đun nóng pha với trà được ủ trong hoa sen từ hôm trước. Thưởng thức thứ trà ấy mới thấy hết được sự tao nhã của bậc quân vương xưa. Ngày nay, trà sen cũng là thứ quà quý mà người Huế để dành biếu tặng cho nhau như một món quà tình cảm đầy trân quý. 

Đến Huế bạn còn thể thưởng thức món chè hạt sen, xôi hạt sen, cơm hạt sen và mua hạt sen về làm quà. Sen Huế còn được coi là đỉnh cao của ẩm thực Huế, hiện diện trong những món ăn cung đình lẫn món ăn dân dã, bình dị. Người Huế giỏi sáng tạo, chế biến nhiều món ăn ngon từ sen độc đáo, hấp dẫn. 

hồ sen huế
Thú vui thưởng trà sen thanh tao đã có từ lâu đời

Sen trồng ở đâu cũng ngon nhưng riêng sen Tịnh Tâm lại nổi tiếng hơn cả. Có lẽ không gian non nước hữu tình nơi đây đã mang đến hương vị đặc biệt của sen Tịnh đầy danh tiếng để người xa quê nhắc đến sen Huế vẫn không khỏi bồi hồi, vấn vương. 

Check-in những hồ sen đẹp vào mùa hạ, thả hồn vào những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, ghi lại những khoảnh khắc hiếm có độ sen nở và hít thở hương thơm tinh khiết sẽ là những trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử qua một lần trong đời. Đừng quên chia sẻ những thước ảnh đẹp, nên thơ bên hồ sen với Labango nhé.