Du lịch khắp Đà Nẵng bằng xe máy – bạn đã bao giờ nghĩ đến chưa? Vi vu khắp thành phố biển chỉ với một chiếc xe máy là cách để bạn đổi mới cho chuyến đi sắp đến của mình. Cùng Labango đi khắp Đà Nẵng bằng xe máy và trải nghiệm những điều mới mẻ biết đâu bạn sẽ có thêm hào hứng để chuẩn bị cho chuyến đi.

Chuẩn bị trước chuyến đi du lịch bằng xe máy

Để chuyến đi được đảm bảo an toàn bạn cần chuẩn bị đầy đủ mọi thứ từ lịch trình, giấy tờ cá nhân, đồ bảo hộ, các vật dụng thiết yếu cần thiết…

Chuẩn bị trước chuyến đi du lịch bằng xe máy
  • Lịch trình: Bạn cần lên sẵn một lịch trình chi tiết cho chuyến đi, xem trước lộ trình di chuyển, các điểm dừng chân, ăn uống, tham quan du lịch, chỗ nghỉ…
  • Giấy tờ: Sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển trong một hành trình dài, bạn cần đem theo bằng lái xe, bảo hiểm xe máy, chứng minh thư….
  • Đồ bảo hộ: Bạn cần chuẩn bị các thiết bị bảo hộ như nón bảo hiểm, áo mưa, kính râm, áo khoác, găng tay, bao khuỷu tay, bao gối, giày chống thấm, khẩu trang… để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, phòng khi xảy ra xây xước, bụi đường, nắng mưa trên đường đi.
  • Đồ dùng bảo dưỡng xe: Xe máy chạy đường dài có thể xảy ra hỏng hóc nên cần bảo dưỡng xe cẩn thận trước khi lên đường, mang theo các vật dụng sửa chữa xe đơn giản phòng khi cần dùng tới.

Những thuận lợi khi chạy xe máy dạo quanh Đà Nẵng

  • Đường sá và mật độ giao thông: Đường sá tại Đà Nẵng sạch sẽ, chất lượng và có nhiều bảng hướng dẫn tham gia giao thông rõ ràng. Điều này hỗ trợ rất lớn cho du khách lần đầu đến Đà Nẵng. Mật độ giao thông thông thoáng, không quá đông đúc như Hà Nội hay Sài Gòn nên rất dễ di chuyển bằng xe máy, ít bị kẹt xe và khói bụi.
Đường sá và mật độ giao thông thông thoáng
  • Cảnh sát giao thông: Cảnh sát giao thông Đà Nẵng thân thiện, tận tình giúp đỡ, hướng dẫn cho người tham gia giao thông.
  • Người dân địa phương: Người dân Đà Nẵng hiền lành, đôn hậu, sẵn sàng giúp đỡ khi du khách gặp khó khăn trên đường như tìm đường xá, thủng lốp xe…
Dạo xe quanh thành phố Đà Nẵng

Những điểm thăm thú bằng xe máy ở Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là viên ngọc quý của Đà Nẵng. Nơi đây có những bãi biển xinh đẹp, hệ sinh thái đa dạng, hay những con đường rợp bóng cây xanh mướt… Để đi đến bán đảo Sơn Trà bạn có thể di chuyển theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành, qua cầu Thuận Phước là đến được bán đảo Sơn Trà. Nếu đi theo hướng từ Hội An ra Đà Nẵng thì đi theo đường ven biển Trường Sa -> Võ Nguyên Giáp -> Hoàng Sa là đến bán đảo Sơn Trà.

Di chuyển bằng xe máy bạn sẽ ngắm nhìn trọn vẹn cảnh đẹp dọc theo cung đường bộ ra bán đảo Sơn Trà. Tuy nhiên hiện có nhiều quy định về việc chạy xe máy lên đỉnh Sơn Trà nên bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu chuyến đi bằng xe máy đến địa điểm này nhé.

Đỉnh Bàn Cờ

Từ đỉnh Bàn Cờ có thể nhìn thấy biển xanh bất tận, cây cối tươi tốt, thi thoảng có vài chiếc thuyền chạy qua tạo nên một đường nước trắng xóa giữa mặt biển trong xanh. Để lên đỉnh Bàn Cờ bạn có thể di chuyển một trong hai cung đường sau:

Đỉnh Bàn Cờ

– Tuyến 1: Đi qua cầu Thuận Phước đến đường Yết Kiêu. Sau đó di chuyển tiếp đến Doanh trại Quân đội nhân dân vùng 3 Hải quân rồi cứ tiếp tục đi thẳng là sẽ đến đỉnh Bàn Cờ.

– Tuyến 2: Đi theo đường bờ biển Hoàng Sa sẽ thấy chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà. Sau đó cứ đi theo con đường này là lên đến đỉnh Bàn Cờ.

Tuyến đường số 1 sẽ dễ đi hơn nhưng không đẹp như tuyến đường số 2. Di chuyển theo tuyến đường số 2 lên đỉnh Bàn Cờ có độ dốc và độ khúc khuỷu, thử thách tay lái nên tuyến đường này được các phượt thủ yêu thích lựa chọn để di chuyển.

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân khá gần địa phận Đà Nẵng nên nhiều du khách lựa chọn di chuyển bằng xe máy. Đường đèo Hải Vân có những cung đường ngoằn ngoèo chạy ngang lưng đồi núi, ngắm cảnh tuyệt đẹp. Đây là điểm khám phá tuyệt vời bằng xe máy không thể bỏ qua.

Đèo Hải Vân cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía Bắc. Bạn có thể di chuyển đến đường Nguyễn Tất Thành sau đó đi thêm khoảng 5km, rẽ phải vào đường Nguyễn Lương Bằng, qua cầu Nam Ô rồi rẽ trái vào đường Tạ Quang Bửu. Tiếp đến đi thêm 700m rẽ phải vào đường số 7 và đi thẳng là đến đèo Hải Vân.

Phượt đèo Hải Vân bằng xe máy bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chinh phục đèo Hải Vân, dừng chân trên đèo, nghỉ chân, chụp ảnh và ngắm cảnh thỏa thích.

Phố cổ Hội An

Hội An cách Đà Nẵng khoảng 30km, bạn có thể đi Hội An và về Đà Nẵng trong ngày hoặc có thể ở lại 1 đêm để khám phá phổ cổ Hội An về đêm. Để di chuyển từ Đà Nẵng về Hội An bạn có thể di chuyển từ cầu Rồng và đi thẳng về đường Võ Văn Kiệt. Sau đó rẽ trái vào đường Võ Nguyên Giáp, đi thẳng đến đường Trường Sa, nối liền với đó là đường Lạc Long Quân. Nhìn bên đường sẽ thấy biển chỉ dẫn vào phố cổ Hội An.

Phố cổ Hội An

Đến phố cổ Hội An bạn sẽ được khám phá không gian cổ kính với những lối kiến trúc độc đáo một thời. Ở Hội An vẫn còn lưu giữ trọn vẹn hơn 1000 di tích gồm có nhà cổ, đền chùa, hội quán, nhà thờ,… Nổi bật nhất là dãy nhà cổ kính được xây dựng san sát nhau, tạo nên một khu phố cổ mang đậm kiến trúc cổ xưa.

Chạy xe máy qua những cây cầu bắt qua sông Hàn

Cầu Tiên Sơn 

Cây cầu nối giữa hai quận Hải Châu và Ngũ Hành Sơn, dài 530m. Lúc mới khánh thành năm 2004 cầu được gọi là Tuyên Sơn, đến năm 2010 cầu được đổi tên thành Tiên Sơn. Bạn có thể di chuyển đến chân cầu Tiên Sơn để trải nghiệm ngắm hoàng hôn trong khung cảnh bình yên, nhẹ nhàng và ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

Cầu Trần Thị Lý 

Cầu được khánh thành năm 2013 với chiều dài 731m. Cầu là một trong những câu cầu biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Cầu có thiết kế hình cánh buồm tựa như dcon tàu đang vươn mình ra biển lớn. Từ cây cầu bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp lãng mạn của dòng sông Hàn. Với vẻ đẹp kiến trúc đặc biệt, cầu Trần Thị Lý còn là điểm check-in thần thánh của nhiều bạn trẻ Đà Nẵng.

Cầu Trần Thị Lý

Cầu Nguyễn Văn Trỗi 

Cầu được hoàn thành vào năm 1965 với mục đích là phục vụ chiến tranh. Cầu được làm bằng giàn thép Poni, nằm giữa cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý. Ngày nay, cầu được giữ lại để làm phố đi bộ, bạn có thể gửi xe máy dưới chân cầu và thong dong đi bộ lên cầu để ngắm cảnh hai bên bờ sông Hàn.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi có nước sơn màu vàng vô cùng bắt mắt cùng với khung cảnh tuyệt đẹp của sông Hàn đã tạo nên nhiều góc sống ảo siêu đẹp. Từ đây bạn vừa có thể đi bộ vừa ngắm cảnh thành phố và nhiều công trình nổi tiếng như tòa nhà hành chính Đà Nẵng, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, vòng quay mặt trời….

Cầu Rồng 

Cầu được xem là biểu tượng phát triển thịnh vượng của Đà Nẵng. Cầu mang dáng dấp con rồng thời nhà Lý. Cầu có chiều dài 666m, phần đầu rồng có thể phun lửa và phun nước. Sau khi khánh thành năm 2013, cầu Rồng đã đạt được giải thưởng Biểu Dương Đặc Biệt từ IALD và giải thưởng Kỹ Thuật Xuất Sắc từ EEA năm 2014. Đến cầu Rồng bạn sẽ được ngắm thiết kế độc đáo của cây cầu, chiêm ngưỡng màn trình diễn phun nước, phun lửa vào mỗi dịp cuối tuần, lễ tết. Đừng quên lưu lại những hình ảnh đẹp với chiếc cầu có lối kiến trúc độc đáo này nhé.

Cầu Rồng

Cầu Sông Hàn

Cầu Sông Hàn là cây cầu quay đầu tiên tại Việt Nam. Cầu được khánh thành năm 2000 có chiều dài 489m. Hiện đây vẫn là một trong những biểu tượng đặc biệt của thành phố Đà Nẵng. Đến cầu Sông Hàn bạn không chỉ chiêm ngưỡng được thiết kế đặc biệt của cây cầu mà còn ngắm nhìn khung cảnh sông Hàn lấp lánh ánh đèn trong màn đêm vô cùng lung linh, huyền ảo.

Cầu Thuận Phước

Đây là cây cầu dài nhất Đà Nẵng với chiều dài lên đến 1,8km. Cầu được khánh thành năm 2009, với chiều cao lên đến 80m. Từ cầu Thuận Phước bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố và sông Hàn tuyệt đẹp và hóng gió vô cùng thư thái. Hoàng hôn trên cầu Thuận Phước là một trong những khoảnh khắc tuyệt đẹp. Từ cầu Thuận Phước bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh và bắt trọn khoảnh khắc hoàng hôn dần buông xuống, những tia nắng vàng tỏa rộng dần tạo nên khung nền vô cùng ảo diệu.

Ngoài ra bạn cũng có thể xuống chân cầu Thuận Phước để khám phá tọa độ check-in yêu thích của giới trẻ. Từ chân cầu bạn có thể ghi lại nhiều khung hình tuyệt đẹp với background ấn tượng xung quanh.

Cầu Thuận Phước

Du lịch Đà Nẵng bằng xe máy sẽ là trải nghiệm đầy thú vị, đem đến cho bạn nhiều cảm nhận mới mẻ về thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng. Chỉ 1 vòng vi vu bằng chiếc xe máy bạn đã có thể khám phá tất tần tật những địa điểm hot, những biểu tượng xinh đẹp của thành phố. Nếu bạn chưa trải nghiệm du lịch Đà Nẵng bằng xe máy vậy thì còn chần chừ gì nữa lên ngay kế hoạch du lịch Đà Nẵng ngay và luôn nhé.