Công viên hồ Thủy Tiên bị bỏ hoang từ lâu nhưng nơi đây vẫn toát lên một vẻ đẹp ma mị, đầy huyền bí dành cho những ai thích khám phá và trải nghiệm cảm giác rùng rợn. Khung cảnh ma mị, phảng phất chút hoang tàn của thời đại của công viên nước Hồ Thủy Tiên đã từng là bối cảnh chính trong nhiều MV nổi tiếng như MV Bad Memories của MEDUZA, James Carter kết hợp cùng Elley Duhé, FAST BOY; MV Warpaint của ca sĩ NIKI; MV KPOP We must love của nhóm ONF. Chính sự ma mị, rùng rợn ấy càng kiến sự tò mò tăng lên gấp bội và người xem được mãn nhãn với những cảnh tượng tráng lệ, đẹp mắt hệt như phim viễn tưởng.

hồ thủy tiên
Công viên hồ Thủy Tiên toát lên vẻ đẹp ma mị, đầy huyền bí

Công viên hồ Thủy Tiên ở đâu?

Công viên hồ Thủy Tiên tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An, thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km về phía Tây Nam, công viên hồ Thủy Tiên nổi tiếng với nhiều hạng mục công trình độc đáo như hệ sinh thái, khu thủy cung, khu nhạc nước với sức chứa lên đến 2500 chỗ ngồi. 

Từ khi được báo chí đưa tin về vẻ đẹp ma mị, rùng rợn độc đáo của công viên hồ Thủy Tiên mà khu du lịch trở thành điểm check-in được nhiều bạn trẻ săn lùng. 

Điểm check-in độc đáo, ghê rợn

Khu nhà thủy cung hình rồng

Nhìn từ xa, một bầu không khí đầy hư ảo bao trùm cả công viên hồ Thủy Tiên chợt khiến bạn phải “lạnh sống lưng”. Càng tiến lại gần bạn sẽ cảm nhận rõ rệt được sự hoang tàn, đổ nát, những lớp rêu phong nhuốm màu thời gian bao phủ khắp các công trình nơi đây. Khu nhà thủy cung từng được đầu tư xây dựng công phu giờ đây chỉ còn lại là ký ức, nhiều phần của công trình đã xuống cấp, hư hại trầm trọng.

Đây cũng là công trình chính, tạo điểm nhấn đặc biệt cho công viên. Bước vào trong khu nhà thủy cung sự hoang vu bao phủ khắp nơi, đặc biệt là các bức tường loang lỗ đầy rẫy bức vẽ graffiti có phần ma quái, cũ kỹ. 

hồ thủy tiên
Bước vào trong khu nhà thủy cung sự hoang vu bao phủ khắp nơi

Bức tượng rồng giữa hồ

Bức tượng rồng giữa hồ được xem như là biểu tượng chính của công viên. Bức tượng được các bạn trẻ “săn lùng” triệt để trong mọi khung hình. Hình tượng rồng đầy oai nghiêm, bí hiểm giữa rừng thông xanh ngút ngàn càng tô điểm thêm cho không gian thêm phần bí hiểm và có phần đáng sợ. Rêu phong phủ khắp thân rồng tạo nên vẻ trầm mặc, cổ kính vốn có của Huế. Chỉ cần khéo léo lựa chọn góc chụp và nhẹ nhàng thả dáng bạn sẽ có được những bức ảnh vừa độc, vừa bí hiểm mà vẫn không kém phần lãng mạn.

Hồ nước và sân khấu nhạc nước

Hệ thống máng trượt phủ đầy rêu phong, hồ nước đục ngầu có phần rùng rợn cũng là một “background xịn” để chụp ảnh check-in. Sân khấu nhạc nước cũ kỹ với sức chứa hơn 2.500 chỗ ngồi giờ đây đã bị cỏ dại phủ kín, sân khấu đầy rong rêu, cáu bẩn.

Những dãy ghế đủ màu sắc trống trơn không một bóng người suốt nhiều năm qua, hoang tàn và đổ nát. Khó có ai tưởng tượng được rằng nơi đây đã từng là nơi tổ chức những buổi trình diễn âm nhạc với hàng nghìn khán giả giờ đây chỉ còn lại không khí u tịch, buồn bã.

Chiếc xe ô tô xanh cổ

Ngay trên đồi thông gần Hồ Thủy Tiên có một chiếc oto cổ được làm bằng đá siêu độc lạ, thu hút rất nhiều giới “săn ảnh” đến chiêm ngưỡng và check-in. Hình dáng, màu sắc xanh của chiếc xe y hệt như hình ảnh chiếc xế hộp của tầng lớp quý tộc phương Tây từ thế kỷ trước. Chính vẻ đẹp độc đáo, rêu phong của chiếc xe cổ càng khiến dân tình tò mò muốn đến chiêm ngưỡng, khám phá. 

hồ thủy tiên
Chiếc xế hộp của tầng lớp quý tộc phương Tây từ thế kỷ trước

Công viên hồ Thủy Tiên ngày càng trở nên nổi tiếng và được yêu thích bởi vẻ đẹp rùng rợn và đầy ma mị. Giờ đây công viên hồ Thủy Tiên đã trở thành điểm đến được yêu thích trong lịch trình khám phá Huế của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt là những du khách nước ngoài yêu thích khám phá vẻ rùng rợn và đầy ma mị của công viên “ma” đầy thú vị này. Đến Huế, đừng bỏ lỡ cơ hội check-in công viên để làm phong phú thêm hành trình du lịch đầy trải nghiệm nhé.