Chợ đêm Helio từ lâu đã được ví là một thiên đường ẩm thực và mua sắm hot nhất nhì tại Đà Nẵng với sức chứa và quy cực khủng. Vậy chợ đêm Helio có gì mà lại thu hút du khách đến như vậy? Hãy cùng La Bàn Go tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Chợ đêm Helio ở đâu? 

Trước khi tìm hiểu xem tại chợ đêm Helio có những điều gì thú vị thì chúng ta sẽ cần phải nắm rõ địa điểm, giá vé cũng như giờ mở cửa tại tổ hợp vui chơi này. 

Địa điểm

Chợ đêm Helio nằm tại địa chỉ số 22 đường 2/9, phường Bình Hiên, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Khu chợ đêm này được thành lập từ năm 2017 và được mệnh danh là Trung tâm giải trí phức hợp đa dịch vụ đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng với tổng diện tích lên tới 3500m2. Khu tổ hợp có khả năng đón nhận hàng trăm du khách ghé thăm vui chơi mỗi đêm. 

Toàn cảnh chợ đêm Helio

Đứng từ xa bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy toàn cảnh chợ đêm với thiết kế mở cùng những ngọn đèn vàng được thắp sáng lung linh mỗi tối. Đây có thể coi là khu vực gần với trung tâm của thành phố nhất, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong việc di chuyển hay lên các lịch trình khám phá Đà thành. 

Giá vé và giờ mở cửa

Chợ đêm Helio mở cửa vào khung giờ từ 17h đến 22h30 tất cả các ngày trong tuần. Do đó, khi đến du lịch tại Đà Nẵng vào bất kỳ thời điểm nào thì bạn cũng hoàn toàn có thể ghé thăm khu tổ hợp này và trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời tại nơi đây. 

Về giá vé thì chợ đêm mở cửa hoàn toàn miễn phí nhưng bạn cũng cần phải bỏ ví một ít tiền để có thể mua sắm cũng như thưởng thức các món ăn đặc sắc tại đây. 

Bên cạnh chợ đêm Helio, còn có khu vui chơi Helio Kids cho trẻ em

Bên cạnh khu chợ đêm thì tại Khu vui chơi giải trí Helio Center còn có rất nhiều trò chơi hấp dẫn tại Helio Play và Helio Kids với thời gian mở cửa từ 16h tới 22h30 tất cả các ngày. Sau khi mua sắm và ăn uống tại chợ đêm Helio thì bạn cũng có thể ghé thăm hai khu vui chơi này và nạp tiền vào thẻ để chơi các trò chơi tại đây. 

Đi đến chợ đêm Helio bằng cách nào? 

Do chợ đêm Helio nằm tại vị trí đẹp, rất gần với trung tâm thành phố nên để di chuyển tới đây vào buổi tối cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể đi bằng xe máy, xe buýt hay xe taxi. 

  • Với xe máy: Nếu bạn thích tự do đi lại, ngắm cảnh toàn thành phố về đêm hay đi hóng gió thì xe máy sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Trong thành phố có rất nhiều địa điểm thuê xe máy với mức giá dao động khoảng 100.000 – 150.000 đồng/ngày và chỉ cần có CCCD là bạn đã có thể thuê được rồi. Để di chuyển tới chợ đêm Helio thì bạn chỉ cần đi tới ngã tư Phan Đăng Lưu giao với đường 2/9 hoặc dùng mốc định vị tại quảng trường 2 tháng 9. 
  • Với xe buýt: Xe buýt là phương tiện công cộng với giá thành rất rẻ và bạn cũng hoàn toàn có thể đi lại khám phá và ngắm cảnh toàn thành phố. Đây cũng là cách để bạn có thể trải nghiệm và cảm nhận nhịp sống của người dân nơi đây. Và với địa điểm là chợ đêm Helio thì sẽ có hai tuyến xe buýt phổ biến là xe số 4 và xe số 7. Tuy nhiên, với phương tiện là xe buýt thì bạn cần lưu ý rằng chuyến xe buýt cuối cùng sẽ vào lúc 18h. Nên nếu bạn đến chợ đêm sau khoảng thời gian đó thì sẽ phải chọn phương tiện đi lại khác. 
  • Với xe taxi: Dịch vụ xe taxi tại Đà Nẵng cũng rất phổ biến do là một trong những điểm du lịch trọng điểm của cả nước. Nếu bạn đi gia đình hoặc có trẻ nhỏ thì hãy chọn xe taxi để thuận tiện hơn. Một số hãng xe taxi tại Đà Nẵng mà bạn có thể gọi là Mai Linh, Sun taxi, Vinasun,…hoặc bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Grab, Be,…để đặt xe. 
Taxi là phương tiện khá phổ biến ở Đà Nẵng

Review chợ đêm Helio Đà Nẵng

Chợ đêm Helio là một khu tổ hợp vui chơi, mua sắm, giải trí. Trong khu chợ cũng có rất nhiều hoạt động để bạn có thể trải nghiệm và khám phá. 

Tự do check in, sống ảo tại chợ đêm

So với nhiều khu chợ khác thì chợ đêm Helio được đầu tư vô cùng công phu và hoành tráng. Trong chợ có nhiều khu vực được setup và bày trí với những ánh đèn lung linh, đa dạng màu sắc, hay những góc sống ảo để bạn thỏa sức check in với những góc chụp cực đẹp.  Ngay từ phía cổng vào, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một mô hình với hai chiếc thuyền cực ấn tượng, hay những căn nhà nhỏ theo phong cách truyền thống, đậm chất Việt Nam. 

Khu vực check in sống ảo ở chợ đêm Helio

Khu ẩm thực

Nhắc tới chợ đêm Helio chắc chắn không thể bỏ qua những quầy ẩm thực với đa dạng các món ăn từ Việt, Á hay Âu với mức giá rất phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng. Đặc biệt, khi tới đây bạn cũng không nên bỏ qua những món ngon đặc sản Đà Nẵng như nem lụi, bánh xèo,…

Số lượng các gian hàng đồ ăn tại đây lên tới 150 gian hàng với mức giá chỉ dao động từ 10.000 – 100.000 đồng. Đồ ăn cũng được chia thành 3 khu vực với Không gian bia & nướng, Phố Hải sản và Helio Coffee & Bakery để các thực khách có thể tùy thích lựa chọn. 

Trải nghiệm ẩm thực đa dạng tại chợ đêm

Đặc biệt trong đó phải kể tới Không gian bia & nướng. Đây là một không gian cực kỳ đặc sắc và có thể nói là lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố du lịch này. Khu vực này sử dụng mái vòm ánh sao với dàn đèn LED nổi bật đầy màu sắc. Cùng với đó là hơn 70 loại bia nhập khẩu cũng như nội địa và các món nướng hấp dẫn, thơm ngon. Sẽ vô cùng tuyệt vời khi bạn cùng gia đình thưởng thức các loại bia và những món đồ nhắm trong không gian độc đáo này. 

Khu mua sắm

Ngoài khu vực ăn uống thì chợ đêm Helio cũng có tới hơn 100 gian hàng bày bán rất nhiều sản phẩm khác nhau từ mỹ phẩm, phụ kiện, quần áo, đồ handmade,…Các bạn trẻ khi tới đây sẽ thỏa thích lựa chọn cho mình những mặt hàng thời gian với phong cách hiện đại nhất. 

Những gian hàng mua sắm đa dạng mẫu mã, kiểu dáng

Việc mua bán tại đây cũng diễn ra hết sức đơn giản, bạn sẽ không phải lo lắng về việc bị hét giá quá cao. Bên cạnh đó, tại khu chợ cũng có thêm những gian hàng sách với giá vô cùng phải chăng để bạn lựa chọn. 

Sân khấu âm nhạc sôi động

Sân khấu âm nhạc MeCutis tại chợ đêm Helio là một địa điểm nghe nhạc được nhiều du khách dừng chân để thư giãn khi tới đây. Mỗi đêm sẽ có một band nhạc khác nhau với phong cách âm nhạc riêng biệt đến biểu diễn, tạo nên sự đa dạng trong các thể loại. 

Các chương trình ca nhạc sẽ bắt đầu vào lúc 20h15 hàng ngày. Và mỗi tiết mục đều được chọn lọc cũng như đầu tư công phu cả về âm thanh, ánh sáng lẫn trang phục. Sân khấu cũng được thiết kế với không gian mở để tạo sự gần gũi hơn với khán giả. 

Sân khấu âm nhạc với phong cách độc đáo

Phong cách trong sân khấu cũng khá độc lạ khi kết hợp với bàn ghế ăn để du khách vừa thưởng thức các món ăn, vừa tận hưởng không gian âm nhạc. Đặc biệt, vào các dịp lễ, tết quan trọng thì sân khấu cũng sẽ tổ chức các sự kiện như vũ điệu, khiêu vũ, ảo thuật hay các chương trình hoạt náo. 

Kết luận

Như vậy để có thể hoàn toàn đắm chìm với không khí nhộn nhịp, sôi động cũng như trải nghiệm các nét văn hóa của thành phố Đà Nẵng thì chợ đêm Helio sẽ là một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ khi tới thành phố này. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm được nhiều thông tin bổ ích cho chuyến đi sắp tới của mình.