Malaysia là một trong những điểm đến thú vị trong khu vực Đông Nam Á. Từ kiến trúc, văn hóa, thiên nhiên cho đến ẩm thực luôn ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn chờ du khách đến khám phá. Cùng Labango tìm hiểu một vài lý do tại sao nên du lịch Malaysia vào tháng 9 nhé. 

Thời tiết, khí hậu Malaysia tháng 9

Khí hậu Malaysia chia làm 2 mùa rõ rệt đó là mùa khô và mùa mưa. Nếu phía Tây mùa nắng thì phía Đông sẽ là mùa mưa và ngược lại. Malaysia có khí hậu xích đạo và nền nhiệt cao, nhiệt độ trung bình chỉ từ 21°C đến 32°C.

Vào tháng 9 nhiệt độ trung bình ở Malaysia sẽ rơi vào khoảng 27°C. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách có thể đi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia, tham gia nhiều hoạt động tham quan thú vị trong các tòa nhà, khu vực trung tâm mua bán, ẩm thực sầm uất ở Malaysia.

Khí hậu Malaysia chia làm 2 mùa rõ rệt đó là mùa khô và mùa mưa

Sự kiện, lễ hội nổi bật tại Malaysia tháng 9

Malaysia là quốc gia có rất đông dân cư từ khắp nơi trên toàn thế giới. Với hơn 70 nhóm dân tộc khác nhau nên Malaysia là nơi hội tụ nhiều lễ hội, sự kiện văn hóa truyền thống lâu đời được bảo tồn qua nhiều thế hệ. Vào tháng 9, Malaysia sẽ diễn ra khá nhiều lễ hội hấp dẫn và nổi tiếng trên toàn thế giới nên du lịch Malaysia vào thời điểm này du khách có thể tham gia được nhiều sự kiện, lễ hội nổi bật như:

Lễ Hari Raya Haji 

Lễ Hari Raya Haji còn được gọi là lễ hội tế thần. Đây là lễ hội của người Mã Lai, còn trên thế giới lễ hội này còn có tên là Lễ Eid al-Adha. Lễ hội nhằm tưởng nhớ và tôn vinh Nhà tiên tri Ibrahim, đồng thời đánh dấu sự kết thúc của lễ hội hành hương về Thánh địa Mecca.

Lễ Hari Raya Haji

Trước buổi lễ vài ngày, người dân Malaysia sẽ chuẩn bị các con vật hiến tế như bò, lạc đà, dê, cừu để thực hiện nghi lễ hiến sinh thơ phong tục truyền thống. Nghi lễ này với mong muốn đất đai màu mỡ, đất nước ổn định, người dân Hồi Giáo ở khắp nơi được an vui, ấm no, hạnh phúc.

– Địa điểm tổ chức: toàn quốc gia Malaysia

– Thời gian tổ chức: từ ngày 1/9 đến 4/9

Lễ kỷ niệm Hari Malaysia 

Lễ Hari Malaysia là một kỳ nghỉ quốc gia. Lễ hội được tổ chức với mục đích gắn liền với sự kiện kỷ niệm thống nhất dân tộc và các cuộc tuần hành từ những người Malaysia yêu nước.

Lễ kỷ niệm Hari Malaysia

Vào dịp này, du khách đến Malaysia sẽ được chiêm ngưỡng màu cờ của quốc gia tung bay khắp nơi từ các tòa nhà cao tầng chọc trời cho đến những con phố nhỏ. Nhiều người dân Malaysia sẽ chọn trang phục màu đỏ để ăn mừng ngày lễ quan trọng này. Nếu có dịp đến Malaysia vào dịp lễ hội này đừng quên gửi lời chúc mừng đến người dân nơi đây bằng câu “Selamat Hari Malaysia”.

– Địa điểm tổ chức: toàn quốc gia Malaysia

– Thời gian tổ chức: Ngày 16/09 hàng năm

Điểm du lịch Malaysia đẹp vào tháng 9

Tháng 9 là thời điểm đẹp để tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia. Nếu có dịp đến với bán đảo giai đoạn này đừng quên tham quan các điểm du lịch thú vị và thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn tại Malaysia. Dưới đây là một vài điểm đến và hoạt động thú vị tại Malaysia vào tháng 9:

Kuala Lumpur

Nhắc đến Kuala Lumpur không thể không nói đến tòa tháp đôi Petronas. Đây là công trình độc nhất vô nhị trên thế giới được đầu tư bởi tập đoàn dầu khí lớn nhất Malaysia. Bên trong tòa tháp là khu mua sắm Suria KLCC vô cùng nổi tiếng.

Tòa tháp đôi Petronas

Ngoài ra du khách có thể đến check-in một số điểm tham quan nổi tiếng khác mang đậm nét kiến trúc Tây Âu như Sultan Abdul Samad tại Quảng trường Merdeka, Thánh đường Quốc gia, Ga xe lửa Cũ Kuala Lumpur. Hoặc du khách có thể trải nghiệm mua sắm ở các khu shopping nổi tiếng như Bukit Bintang, BB Plaza hay Berjaya Times Square…

Penang

Penang là một hòn đảo lớn ở phía Tây Malaysia. Nơi đây có sự nổi trội về văn hóa, đa dạng tôn giáo và sắc tộc, ẩm thực phong phú…. Một số điểm tham quan nổi tiếng du khách nhất định phải ghé thăm như đồi Penang Hill/Bukit Bendera, đền Kek Lok Si, George Town – Thủ phủ của bang Penang… Đây là những điểm đến được đánh giá là hấp dẫn bậc nhất tại Malaysia.

Đền Kek Lok Si

Putrajaya

Putrajaya được biết đến như là trung tâm hành chính liên bang Malaysia. Đến đây du khách sẽ choáng ngợp với những tòa nhà tráng lệ như Tòa nhà Perdana Putra, Nhà thờ Hồi giáo Putra hoặc khám phá hồ nước nhân tạo Putrajaya với trải nghiệm đi du thuyền đáy bằng Perahu Dondang Sayang hoặc du thuyền Cruise Belimbing.

Hồ nước nhân tạo Putrajaya

Malaysia được mệnh danh là “Châu Á thu nhỏ” với nhiều điều thú vị về văn hóa, ẩm thực độc đáo chờ bạn khám phá. Một trong những lý do khiến Malaysia là điểm đến thu hút đó là Malaysia nằm trong nhóm nước “miễn phí” visa cho người Việt Nam. Ngoài ra du khách cũng có thể kết hợp tour đi Malaysia và Singapore bởi 2 đất nước này có chung biên giới và di chuyển dễ dàng từ Singapore sang Malaysia bằng xe bus.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một điểm dừng chân thú vị cho tháng 9 đừng quên ghé thăm Malaysia để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của đất nước xinh đẹp này nhé.