Khám phá chợ đêm là cách để hiểu hết nét tinh hoa văn hóa ẩm thực và lối sống con người xứ biển Đà Nẵng. Chợ đêm Sơn Trà được xem là biểu tượng của sự sôi động, quy tụ nhiều tổ hợp mua sắm, giải trí về đêm nhộn nhịp bậc nhất Đà Nẵng. Dần dà thú vui đi chợ đêm đã trở thành nét văn hóa đẹp của nhiều du khách khi ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này. Với sự sầm uất, đông đúc và sự phong phú của nhiều gian hàng đưa bạn “lạc lối” vào mê cung mua sắm, ăn uống để cùng trải nghiệm nếp sống của người địa phương nơi đây.   

Chợ Đêm Sơn Trà ở đâu? 

Chợ đêm Sơn Trà tọa lạc tại trục đường Mai Hắc Đế – Lý Nam Đế và gần kề với những địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Đà Nẵng như cầu Rồng, cầu Tình Yêu, Tượng cá chép hóa rồng…. Ngoài đi chợ đêm du khách có thể kết hợp ngắm cảnh, tham quan, chụp ảnh tại những địa điểm mang tính “biểu tượng” của Đà Nẵng.

Để di chuyển tới chợ đêm, bạn có thể bắt taxi hoặc xích lô, còn nếu muốn tự do thì đi xe máy. Chỉ cần di chuyển đến đầu cầu rồng, nhìn xuống dưới vỉa hè sẽ thấy ngay nổi bật trong ánh đèn điện lung linh, đầy màu sắc.

Chợ đêm Sơn Trà
Chợ đêm Sơn Trà tọa lạc tại trục đường Mai Hắc Đế – Lý Nam Đế

Giá vé và thời gian hoạt động 

Chợ đêm Sơn Trà sôi động, náo nhiệt từ chiều đến tận tối khuya. Từ trên cầu Rồng, du khách có thể thấy chợ đêm sáng rực cả một góc đường. Thời gian hoạt động của chợ đêm bắt đầu từ 17h30 đến 23h30 hàng ngày và du khách được vào cổng hoàn toàn miễn phí.

Ăn gì, chơi gì, mua gì làm quà tại chợ đêm

Thưởng thức đặc sản Đà Nẵng

Tất tần tật đặc sản Đà Nẵng hầu như đều có mặt tại chợ đêm Sơn Trà. Du khách có thể trải nghiệm không gian ăn uống sôi động với phong cách bình dân gần gũi. Đến chợ đêm nhất định phải thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng như mì Quảng, bánh bèo, bánh xèo, bánh tráng cuốn thịt heo, ốc hút, đồ nướng thơm phức…

Dạo quanh một vòng chợ đêm Sơn Trà chắc chắn du khách sẽ bị “thôi miên” bởi những mùi thơm tỏa đi khắp các con phố khiến dạ dày “biểu tình” đòi nạp năng lượng ngay đấy.

Chợ đêm Sơn Trà
Mùi thơm từ các quán đồ nướng lan tỏa cả góc đường

Xem nghệ thuật đường phố

Văn hóa đi chợ đêm, cùng tản bộ ngắm nhìn các gian hàng đủ màu sắc từ bao giờ đã trở thành một nếp sống quen thuộc không chỉ của người dân bản địa mà kể cả khách du lịch. Du khách thập phương sẽ có cơ hội thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ đường phố như biểu diễn xiếc, trình diễn guitar acoustic…vô cùng độc đáo.

Ngoài ra với những tín đồ thích chụp ảnh thì đừng quên selfie 1 tấm trước chiếc cổng chào của chợ nhé. Chiếc cổng được thiết kế hình vòng cung với hệ thống đèn led rực rỡ, tạo background ấn tượng cho khung hình kỷ niệm tại chợ đêm Sơn Trà.

Chợ đêm Sơn Trà
Xem trình diễn nghệ thuật đường phố

Mua sắm các mặt hàng thời trang

Shopping quần áo tại chợ đêm Sơn Trà là thú vui của nhiều bạn trẻ. Vô vàn những gian hàng thời trang, phụ kiện, giày dép được bày bán tại chợ đêm với giá khá bình dân. Mẫu mã các mặt hàng thời trang khá đa dạng, kiểu dáng hợp thị hiếu với các bạn trẻ. Du khách cũng hoàn toàn yên tâm về giá cả bởi ở đây sẽ không có tình trạng chặt chém ăn xổi như nhiều ngôi chợ khác.

Chợ đêm Sơn Trà
Tham quan nhiều gian hàng quần áo và đồ lưu niệm

Mua đồ lưu niệm, đặc sản làm quà

Ngoài những cửa hàng bán đặc sản Đà Nẵng, du khách cũng có thể mua sắm nhiều mặt hàng để làm quà cho người thân, bạn bè tại chợ đêm Sơn Trà. Những món đồ lưu niệm tinh xảo được nhiều du khách yêu thích lựa chọn như nón lá, đèn lồng, tượng đá phong thủy, đồ gốm…

Hải sản khô cũng là món đặc sản nổi tiếng của thành phố biển Đà Nẵng. Du khách có thể mua một số món hải sản khô về làm quà như ghẹ sữa, mực 1 nắng, cá chỉ vàng, cá cơm khô…. Một chút hương vị đặc trưng miền biển Đà Nẵng sẽ là món quà đầy ý nghĩa cho người thân, bạn bè.

Chợ đêm Sơn Trà
Các gian hàng đặc sản khô nổi tiếng Đà Nẵng được bày bán

Chợ đêm Sơn Trà là thiên đường mua sắm cho những ai “nghiện shopping” và trải nghiệm văn hóa địa phương. Đây cũng là điểm đến không thể thiếu mà bất cứ du khách thập phương nào có dịp đến du lịch Đà Nẵng. Khám phá chợ đêm Sơn Trà còn là cơ hội để hòa mình vào cuộc sống nhộn nhịp của một Đà Nẵng hiện đại và thú vị.