Đà Lạt vốn dĩ là một vùng đất ẩn chứa nhiều câu chuyện đặc biệt. Khi thất vọng với một điều gì đó trong đời, người ta chọn Đà Lạt là quê hương thứ hai để trở về và chữa lành tâm hồn. Khi bắt đầu một cuộc tình mới, người ta vẫn tiếp tục chọn Đà Lạt là nơi khắc ghi những dấu ấn đẹp đẽ nhất, rực rỡ nhất. Đà Lạt như một thành phố đã được định sẵn cho những điều khó quên nhất. Nếu một ngày nào đó bạn lựa chọn ghé ngang thành phố này, hãy dành một chút thời gian để chọn cho mình một chốn dừng chân thật sự phù hợp nhé! Những căn homestay Đà Lạt xanh rì, an nhiên sẽ là một nơi “trú ẩn” rất thú vị đấy!

Homestay Đà Lạt – Đợi Một Người

Nếu bạn thường xuyên đến Đà Lạt, chắc hẳn bạn đã từng nghe ai đó kể về căn homestay này. Đợi Một Người có thể không phải là căn homestay “đỉnh” nhất ở Đà Lạt, nhưng nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cảm xúc khó có thể tìm kiếm ở bất cứ đâu. 

Homestay Đà Lạt Đợi Một Người
Đợi Một Người là một trong những căn homestay gần gũi với thiên nhiên được yêu thích nhất tại Đà Lạt (Nguồn: Đợi Một Người Fanpage)

Đợi Một Người nằm ẩn sâu bên trong những tán thông rậm rạp, xung quanh được bao phủ bởi những khu vườn đầy hoa cỏ nhỏ xinh và khung cảnh đèo Mimosa ấn tượng. Đợi Một Người tách mình ra khỏi những náo nhiệt, xô bồ và ồn ào của chốn thành thị, giúp bạn có được một không gian hòa mình cùng thiên nhiên thực sự thư thái và dễ chịu. Trong khuôn viên của căn homestay này còn có hồ nước yên ắng và phẳng lặng. Bên trên đó là một ngôi nhà kính cực kỳ lãng mạn và nghệ thuật – là nơi để bạn bình tĩnh nhâm nhi một tách cà phê và ghi lại những khung cảnh tuyệt sắc của thiên nhiên. 

Tất cả các phòng trong homestay Đà Lạt Đợi Một Người đều có WC riêng, có cửa sổ ngắm view đẹp, có bồn tắm cực chill cùng nhiều tiện ích thuận tiện cho khách lưu trú tại đây. Đợi Một Người có phong cách bài trí tối giản, với tone màu chủ đạo là trắng và nâu gỗ, tạo nên một không gian trầm ấm, tinh tế và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, homestay này hiện còn có không gian cà phê và quán ăn cực đẹp. 

Số lượng phòng: Có 6 phòng

Mức giá tham khảo: Từ 850.000 VNĐ – 2.050.000 VNĐ/đêm

Địa chỉ: Tổ 65, P. 3, Đà Lạt.

Fanpage: Đợi Một Người

Thung Ca Homestay

Thung Ca là một căn homestay Đà Lạt gần gũi và dễ chịu. Bạn sẽ cảm nhận được không khí an nhiên và nhẹ nhàng ngay khi đặt chân vào nơi đây. Thung Ca nằm lọt thỏm trong một khu vườn bốn mùa bình yên. Tại sao lại gọi là khu vườn bốn mùa? Vì vào mỗi mùa trong năm, khu vườn ở Thung Ca sẽ có những dáng vẻ rất khác biệt và rất cuốn hút. 

Homestay Đà Lạt Thung Ca
Thung Ca là homestay giúp bạn chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên 4 mùa tuyệt đẹp (Nguồn: Thung Ca Fanpage)

Căn homestay này nằm gần bến xe liên tỉnh của Đà Lạt, trên đường Đặng Thái Thân – con đường nổi tiếng gần trung tâm nhưng vẫn có view rừng thông, đường đèo cực xịn. Lối vào Thung Ca cũng là một con đường hoa lá rất nên thơ. Nếu bạn đến đây vào buổi sáng sớm, bạn sẽ ngửi thấy được mùi sương mai, mùi hoa cỏ, mùi ẩm nhẹ của đất hòa lẫn vào nhau tạo thành một mùi hương rất dễ chịu, rất sảng khoái, và cũng rất “thiên nhiên”. 

Ở Thung Ca có phòng bếp với khung cửa sổ hướng ra vườn, có căn phòng đọc sách ấm áp mùi gỗ, có khu vườn đầy ắp sự bình yên và thanh âm của thiên nhiên. Đây chắc chắn sẽ là nơi mà bạn muốn lưu giữ một phần thanh xuân của mình.

Số lượng phòng: Có 4 phòng cho 2 người, 2 phòng cho 3 – 4 người. 

Mức giá tham khảo: 400.000 VNĐ – 700.000 VNĐ/đêm, thuê nguyên căn là 3.000.000VNĐ/đêm.

Địa chỉ: 39/3 Đặng Thái Thân, P.3, Đà Lạt.

Fanpage: Thung Ca

Én.nè Homestay

Bạn gần như đã kiệt sức và cạn pin sau những ngày làm việc căng thẳng? Hãy tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ ngắn ngày tại Én.nè để nạp lại năng thưởng ngay thôi nào! Én.nè là một căn homestay Đà Lạt phảng phất những nét kiến trúc đặc trưng của Nhật Bản. Đó là căn cửa kéo gỗ mộc mạc, là những khung cửa sổ hướng ra những mảng xanh mát mắt, là mái hiên nhỏ trước nhà để cùng chuyện trò thong thả, đón bình minh, ngắm hoàng hôn và đếm sao trời. 

Homestay Đà Lạt Én.nè
Én.nè mộc mạc, đậm chất kiến trúc Nhật Bản (Nguồn: Én.nè Fanpage)

Đến với Én.nè, bạn nhất định sẽ bất ngờ bởi sự chăm chút cực kỳ tỉ mỉ và cẩn trọng từ những người bạn đã tạo ra nơi này. Từng món đồ trang trí nhỏ đều được đặt đúng chỗ và phát huy tối đa giá trị nghệ thuật của nó. Én.nè tạo cho chúng ta cảm giác như được quay trở về nhà – một ngôi nhà ấm áp mà bất kỳ ai cũng ao ước. “Ngôn ngữ chung” để tạo nên Én.nè là đồng quê và sự nên thơ, nhưng mỗi căn phòng lại có cách thể hiện ngôn ngữ đó rất khác biệt. Chẳng hạn như điểm đặc biệt của Mono Room là vườn cây xanh mát, điểm nhận diện của Ume Room lại là những bụi hoa vintage đặc biệt. 

Én.nè cũng là căn homestay Đà Lạt nằm ở vị trí cực kỳ “đắc địa”, gần với nhiều điểm du lịch nổi tiếng, kề cạnh nhiều quán ăn ngon mà bạn có thể thong dong đi bộ đến. Vì vậy, nếu bạn chỉ muốn dành thời gian để nghỉ ngơi và tận hưởng một Đà Lạt bình yên, ngọt ngào, Én.nè sẽ là một chốn thân thương để trở về. 

Số lượng phòng: Có 4 phòng

Mức giá tham khảo: 770.000 VNĐ – 1.100.000 VNĐ/đêm.

Địa chỉ: Hẻm 27 Lê Hồng Phong, P. 4, Đà Lạt & Hẻm 38 Khe Sanh, P. 10, Đà Lạt.

Fanpage: Én.nè Đà Lạt

Jang & Min’s House

Để miêu tả về Jang & Min’s House, “mơ” có lẽ sẽ là từ phù hợp nhất. Jang & Min’s House mang đến cho bạn những trải nghiệm cảm xúc đẹp như một giấc mơ. Và đây cũng là nơi mang đến những nguồn cảm hứng sáng tác tuyệt vời, giúp bạn mơ về những điều nên thơ hơn. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà căn homestay Đà Lạt này lại được nhiều ca sĩ lựa chọn làm địa điểm quay MV – vì mọi thứ tạo nên nó đều đậm chất điện ảnh. 

homestay-da-lat-5
Jang & Min’s House ấm áp và ngọt ngào (Nguồn: Jang & Min’s House Fanpage)

Jang & Min’s House nép ở lưng chừng một con đèo, được ôm ấp bởi khu rừng cây mát mắt và thoáng đãng. Từ đây, mọi góc nhìn của bạn đều hướng về thiên nhiên, và bất cứ góc nhìn nào cũng sẽ khiến chúng ta phải cảm thán trước vẻ đẹp tự nhiên, hùng vĩ mà bình dị của tạo hóa. 

Cũng khá giống với những căn homestay Đà Lạt khác, Jang & Min’s House vẫn chọn chất liệu gỗ làm chủ đạo cho cả không gian. Điểm khác biệt rõ rệt nhất chính là căn homestay này lại không lựa chọn sự tối giản, mà lại ưu tiên kết hợp những họa tiết thổ cẩm tràn đầy màu sắc, tiệm cận hơn với phong cách boho hay retro hoài cổ. Vì vậy, cách bài trí bên trong phòng sẽ có thêm nhiều chi tiết nhấn nhá đặc biệt, vừa đủ để tạo nên nét độc bản nhưng vẫn không khiến cho không gian bị rối rắm, mù mờ. Với Jang & Min’s House, mọi góc nhỏ đều có linh hồn, đều giúp bạn tạo nên một khung hình độc đáo và ấn tượng. 

Số lượng phòng: 3 phòng bao gồm 1 phòng ngủ lớn tầng trệt, 1 phòng gác mái và 1 phòng có gác lửng. 

Mức giá tham khảo: 400.000 VNĐ – 800.000 VNĐ/đêm.

Địa chỉ: 11 Bis Khe Sanh, P. 10, Đà Lạt.

Fanpage: Jang & Min’s house

Tờ-Rang Homestay

Đà Lạt vốn đã có rất nhiều kiểu bungalow homestay, Tờ-Rang Homestay nhìn chung cũng là những căn bungalow như vậy, nhưng mộc mạc hơn. Chính sự giản đơn và gần gũi với thiên nhiên này đã giúp Tờ-Rang chinh phục được trái tim của nhiều du khách. 

Homestay Đà Lạt Tờ-Rang
Tờ-Rang homestay nhẹ nhàng, giản dị và đáng yêu (Nguồn: Tờ-Rang Homestay Fanpage)

Tờ-Rang nằm tách biệt trong một ngôi làng nhỏ, ngay trên lưng đồi – nơi mà mỗi buổi sáng hay chiều bạn đều có thể ngắm nhìn những làn sương phảng phất bay qua. Cách bài trí trong mỗi căn bungalow cũng không có điểm gì đặc biệt, ngoài một chiếc giường cực to và êm ái cùng một vài vật dụng thiết yếu khác. Thật sự là không có gì đặc biệt, ngoài việc nó là một nơi chốn nghỉ ngơi rất ấm áp và vỗ về. 

Lối đi vào từng căn phòng sẽ có cỏ và hoa hai bên. Mỗi ngày, bạn có thể ngắm nhìn vườn hoa nhỏ được tưới mát ở phía trước sân, cũng có thể ra ban công phía sau để phóng tầm mắt ra một vùng thung lũng rộng lớn ngay kề cạnh. Tờ-Rang không có thế mạnh về nội thất, nhưng mọi khung cảnh nơi đây đều rất đáng giá và khiến người ta phải luyến tiếc rất nhiều khi rời đi. Và nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi để chiêm ngưỡng thiên nhiên lộng lẫy – Tờ-Rang chính là điểm đến đó rồi.

Số lượng phòng: Có 3 căn bungalow

Mức giá tham khảo: 700.000 VNĐ/đêm.

Địa chỉ: Tổ 18, Quảng Thừa, P.4, Đà Lạt.

Fanpage: Tờ-Rang Homestay

Việc lựa chọn một căn homestay Đà Lạt phù hợp không đơn thuần chỉ là chọn một nơi để ngủ. Nơi đó nên ẩn chứa vẻ đẹp nguyên bản của Đà Lạt, nên là khoảng không gian giúp bạn được nghỉ ngơi và thư thái trọn vẹn, nên là ngôi nhà mà bạn không nỡ rời đi và háo hức khi quay lại. Có những khoảng thời gian quá mệt mỏi và áp lực, bạn có thể sẽ chẳng cần phải đi đâu xa, chỉ còn chọn cho mình một ngôi nhà nhỏ an yên, nằm sát cạnh thiên nhiên để tự yêu thương và vỗ về chính mình.