Du lịch Hội An mùa nào đẹp nhất để ngắm nhìn nét bình yên, thơ mộng của phố cổ? Hội An với cảnh sắc bốn mùa thay đổi, mang vẻ đẹp riêng đậm chất phố cổ. Biết rõ thời tiết đặc trưng từng mùa sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc lên lịch trình du lịch hợp lý nhất. Cùng theo chân Labango khám phá vẻ đẹp Hội An mùa mưa và kinh nghiệm cần thiết khi du lịch Hội An vào mùa mưa nhé.

Vẻ đẹp thời tiết Hội An mùa mưa 

Nếu không thích sự xô bồ náo nhiệt của Hội An mùa khô thì bạn có thể đổi vị sang du lịch Hội An vào mùa mưa. Thường mùa mưa ở Hội An bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Mùa mưa ở Hội An đem đến cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, không khí mát mẻ, dễ chịu. Tuy nhiên vào mùa mưa các hoạt động mua bán vui chơi sẽ có phần hạn chế. Bù lại với tiết trời se lạnh kèm chút mưa rất thích hợp cho các chuyến đi nghỉ dưỡng, tái tạo năng lượng.

Thường mùa mưa ở Hội An bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau

Những hoạt động hút khách du lịch mùa mưa

Thay vì những hoạt động hoạt náo, sôi động như mùa khô thì đến Hội An mùa mưa bạn có thể lựa chọn cho mình những trải nghiệm khác biệt, đem đến cảm nhận mới mẻ về vùng đất này:

Chill tại các quán cà phê

Cafe Hội An là điểm check-in quen thuộc của các bạn trẻ khi ghé thăm phố cổ. Không gian các quán cafe mang màu sắc cổ kính, hoài cổ kết hợp cùng không khí se lạnh và âm thanh rả rích của những cơn mưa đầu mùa cực chill. Cafe là điểm dừng chân sau khi dạo bước quanh phố cổ để cùng ngồi ngắm cảnh, nhâm nhi cafe và tâm sự cùng bè bạn những câu chuyện không tê.

Chill tại các quán cà phê

Check-in tại các con đường, hẻm nhỏ khắp phố cổ

Những con đường, hẻm nhỏ là điểm đặc trưng của phố cổ, tạo nên vẻ đẹp cực thơ cho Hội An. Đến phố cổ nhất định phải đi dạo để chụp những tấm hình lưu niệm lãng mạn dưới cơn mưa. Khung cảnh tình tự thêm chút mưa càng tạo nên vẻ thơ mộng khiến bạn hoài vấn vương về một Hội An mùa mưa đầy lạ lẫm.

Check-in tại các con đường, hẻm nhỏ khắp phố cổ

Thưởng thức đặc sản xứ Quảng

Một chuyến foodtour dưới mưa nghe cũng rất lý tưởng. Hội An có vô vàn món ăn ngon dọc theo phố cổ để bạn thỏa sức thưởng thức như mì Quảng, cao lầu, tào phớ, thịt xiên nướng…. Biết đâu thú vui ăn uống dưới cơn mưa sẽ đem đến những trải nghiệm khó quên cho chuyến đi Hội An lần này.

Thưởng thức đặc sản xứ Quảng

Tham quan các khu nhà cổ Hội An

Hội An là nơi còn lưu giữ rất nhiều nét đẹp văn hóa phong kiến mang đậm dấu ấn thời gian. Đến phố cổ bạn có thể tham quan rất nhiều khu nhà cổ lâu đời và tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa. Bạn còn có cơ hội chụp hình lưu niệm với những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi và thưởng lãm kiến trúc độc đáo từ thời xa xưa.

Tham quan các khu nhà cổ Hội An

Lợi ích khi du lịch Hội An mùa mưa 

  • Mùa mưa tạo nên không gian bình yên, nhẹ nhàng, không quá xô bồ
  • Mùa mưa không phải là cao điểm mùa du lịch nên chi phí du lịch khá rẻ, có nhiều chương trình giảm giá
  • Tiết kiệm nhiều chi phí du lịch, nghỉ dưỡng
  • Vào mùa đông, trời sẽ bớt mưa và có chút se lạnh rất thích hợp cho những sự kiện âm nhạc lãng mạn, trữ tình.
Mùa mưa tạo nên không gian bình yên, nhẹ nhàng cho phố cổ

Kinh nghiệm du lịch Hội An mùa mưa 

  • Mang theo áo khoác có mũ, dù che, áo mưa tiện lợi
  • Chọn giày phù hợp đi mưa, chống trơn
  • Mang theo các loại đồ ấm như khăn choàng, áo ấm khi tiết trời chuyển lạnh
  • Chuẩn bị túi, bao chống nước dùng cho các thiết bị điện tử

Lịch trình khám phá Hội An lý tưởng

Để khám phá hết Hội An bạn cần lên cho mình một lịch trình chi tiết hoặc tham khảo lịch trình dưới đây nhé:

Thăm thú Hội An một chiều mưa

Lịch trình đi Hội An 1 ngày

  • Lịch trình 1: Buổi ngày khám phá phố cổ và food tour quanh Hội An. Buổi tối tham gia các hoạt động như chơi bài Chòi, ngồi cà phê bệt, dạo phố và mua quà cho gia đình, bạn bè.
  • Lịch trình 2: Buổi sáng dạo chơi ở Vinwonders. Buổi chiều trải nghiệm làng gốm Thanh Hà và rừng dừa Bảy Mẫu. Buổi tối tham quan phố cổ, các hội quán, thưởng thức ẩm thực.
  • Lịch trình 3: Buổi sáng đạp xe ngắm cảnh thành phố Hội An. Buổi chiều đi bộ khám phá phố cổ Hội An, “Food tour” ẩm thực”, chụp ảnh cùng giàn hoa giấy, các con hẻm nổi tiếng. Buổi tối nếu không mưa có thẻ thả đèn hoa đăng trên sông Hoài, ngắm đèn lồng, thử nước Mót mát lạnh và hóng gió dọc bờ sông Hoài.
Đạp xe ngắm cảnh thành phố Hội An

Lịch trình đi Hội An 2 ngày

  • Ngày 1: Khám phá phố cổ, thưởng thức ẩm thực ở chợ Hội An, đi thuyền trên sông Hoài và thả đèn hoa đăng, trải nghiệm chơi bài Chòi và hoạt động văn hóa.
  • Ngày 2: Vui chơi ở VinWonders, đi hóng gió biển An Bàng và ăn hải sản, uống cà phê cánh đồng và check in sống ảo.
Lượn lờ phố cổ chụp ảnh sống ảo

Trên đây là một vài thông tin về Hội An và những trải nghiệm thú vị ở Hội An vào mùa mưa. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ yêu thêm về Hội An – một vùng đất cổ với những nét đẹp rất riêng trong mùa mưa. Nếu bạn có những trải nghiệm đẹp nào tại phố cổ Hội An, đừng quên chia sẻ với Labango nhé. Giờ thì lên lịch cho những chuyến đi vào cuối năm thôi nào.