Singapore – một quốc đảo xinh đẹp có hình dạng tựa như một viên kim cương rực rỡ giữa đại dương mênh mông. Mặc dù có diện tích khiêm tốn nhưng Singapore có tốc độ phát triển vượt bậc, quả không ngoa khi gọi đất nước này là “Con rồng Châu Á”. Nếu bạn là tín đồ xê dịch thì Singapore là điểm đến không thể thiếu trong bản đồ du lịch của chính mình. Vậy du lịch Singapore tự túc sao cho tiết kiệm nhưng vẫn thú vị? Cùng xem nhé.

Singapore – Điểm đến đầy lý tưởng

Singapore nằm tại phía Nam của bán đảo Malaysia và phía Bắc tiếp giáp eo biển Johor, phía Nam tiếp giáp Riau thuộc đảo Indonesia. Singapore là đất nước hiện đại, xanh sạch bậc nhất thế giới. Tuy diện tích nhỏ bé nhưng sự phát triển của đất nước Singapore không hề thua kém các nước Châu Âu.

Singapore là đất nước nổi tiếng về du lịch
Singapore là đất nước nổi tiếng về du lịch

Singapore cũng là đất nước nổi tiếng về du lịch. Cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất, nền văn hóa đa dạng từ lâu đời, ẩm thực phong phú đặc sắc, cùng nhiều trung tâm mua sắm khổng lồ và cuộc sống sôi động về đêm… đã thu hút hàng triệu lượt khách đến thưởng ngoạn cảnh đẹp và thăm thú quốc đảo mỗi năm. Tuy nhiên đảo quốc Sư Tử Singapore thuộc hàng đắt đỏ nhất Đông Nam Á bởi sự giàu có và thịnh vượng của nền kinh tế nơi đây. Vậy đi du lịch Singapore tự túc sao cho tiết kiệm?

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc tiết kiệm

Đặt vé máy bay giá rẻ

Singapore nằm cách Việt Nam khoảng tầm 2 giờ bay. Nếu có kế hoạch đi du lịch từ trước bạn sẽ chủ động hơn trong việc săn vé giá rẻ. Bạn nên đặt vé trước ngày khởi hành tầm 3-6 tháng để có giá tốt nhất.

Nếu may mắn bạn có thể săn được vé máy bay với giá chỉ 1,5 – 2 triệu khứ hồi từ các hãng Air Asia, Vietjet, Jetstar. Hoặc bạn tìm vé máy bay từ Labango để luôn có vé giá tốt bất cứ lúc nào.

Tìm vé máy bay từ Labango để có vé giá tốt nhất
Tìm vé máy bay từ Labango để có vé giá tốt nhất

Thủ tục xuất nhập cảnh

Singapore là thành viên thuộc khối ASEAN nên miễn visa cho khách du lịch Việt Nam lưu trú dưới 30 ngày. Nếu thời gian nhập cảnh quá 30 ngày thì cần xin visa Singapore theo đúng quy định.

Các loại giấy tờ nhập cảnh gồm có:

  • Hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất trên 6 tháng
  • Hộ chiếu vacxin
  • Giấy tờ tùy thân
  • Vé máy bay khứ hồi
  • Giấy tờ đặt khách sạn hoặc địa chỉ nơi ở
Singapore miễn visa cho khách du lịch Việt Nam lưu trú dưới 30 ngày
Singapore miễn visa cho khách du lịch Việt Nam lưu trú dưới 30 ngày

Thời điểm nên đi du lịch

Singapore có khí hậu khá tương đồng với Việt Nam. Nhiệt độ trung bình khoảng 22-31 độ C vô cùng thuận lợi cho các chuyến đi du lịch. Bạn có thể tham quan du lịch bất kỳ lúc nào trong năm tuy nhiên để trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị thì nên chọn khởi hành vào tháng 2tháng 4.

Tiền tệ và thanh toán

Đơn vị tiền tệ quy đổi của Singapore là Singapore đô la (SGD). Tỷ giá hiện tại 1 SGD = 17.700VNĐ. Bạn có thể thanh toán thẻ quốc tế hoặc quy đổi tiền mặt sẵn trước khi đi du lịch để tiện thanh toán.

Bạn có thể đổi tiền mặt sẵn trước khi đi du lịch để tiện thanh toán
Bạn có thể đổi tiền mặt sẵn trước khi đi du lịch để tiện thanh toán

Mua thẻ CEPAS/EZ-LINK

Ở mỗi nhà ga xe lửa mỗi thẻ EZ-Link có giá 12SGD (tương ứng khoảng 213.000VNĐ) và 7SGD (tương ứng khoảng 124.000VNĐ) đặt cọc. Bạn có thể nạp tiền cho thẻ ở các cửa hàng tiện lợi 7-Eleven hoặc máy nạp tiền tự động ở các trạm MRT. Thẻ EZ-Link có thể sử dụng được cho cả xe lửa LRT và MRT. Sở hữu thẻ EZ-Link sẽ tiết kiệm được thời gian xếp hàng trước máy bán vé ở các trạm MRT.

Mua thẻ Tourist Pass Singapore

Thẻ Tourist Pass Singapore cũng giống như thẻ EZ-Link tuy nhiên chỉ cho phép giới hạn chuyến đi trong vòng 1-3 ngày. Thẻ thông hành du lịch 1 ngày trị giá 10SGD (tương ứng khoảng 178.000VNĐ) cộng thêm 10SGD thêm vào và sẽ hoàn lại sau khi trả thẻ. Thẻ này sẽ phù hợp với những bạn thích di chuyển đến nhiều điểm đến để khám phá và trải nghiệm sẽ vô cùng tiết kiệm.

Mua thẻ Tourist Pass Singapore để tiết kiệm tiền di chuyển
Mua thẻ Tourist Pass Singapore để tiết kiệm tiền di chuyển

Kinh nghiệm chọn khách sạn

Nếu bạn thuộc tuýp người quan trọng trải nghiệm du lịch thì nên lựa chọn khách sạn giá rẻ thay vì các nhà nghỉ bình dân. Nếu bạn thuộc tuýp người đi du lịch tiết kiệm hay du lịch bụi thì nên lựa chọn các nhà nghỉ để giảm thiểu chi phí lưu trú.

Mức giá trung bình cho một nhà nghỉ tại Singapore có giá tầm từ 44 SGD đến 100 SGD mỗi đêm (tương đương 780.000VNĐ – 1.800.000VNĐ). Hoặc du khách có thể thêm khoảng 30 SGD để thuê khách sạn giá rẻ với đầy đủ tiện nghi cơ bản.

  • Giá rẻ: khu Chinatown, Burgis, Little India, Geylang.
  • Trung bình: Civic District, Bugis and Kampong Glam, Clarke Quay
  • Hạng sang: Sentosa Resort, khu Marina Bay Sands,…
Lựa chọn các nhà nghỉ để giảm thiểu chi phí lưu trú
Lựa chọn các nhà nghỉ để giảm thiểu chi phí lưu trú

Khám phá các điểm ăn uống ở ngoại ô

Nếu bạn yêu thích khám phá những điều mới lạ thì thay vì xem review những quán ăn, nhà hàng nổi tiếng thì bạn hãy thử tìm đến các khu ăn uống của người bản địa. Changi Hawker Center là điểm đến của dân du lịch bụi bởi nơi đây là tổ hợp của rất nhiều tiệm ăn đường phố. Với những người du lịch bụi thì đây chính là thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn ngon và giá cả hợp lý.

Ghé Changi Hawker Center nhất định phải thử qua món súp thịt cừu, cơm Nasi Lemak và món Hồi giáo Ấn Độ Mamak. Sau khi lấp đầy chiếc bụng rỗng hãy nhâm nhi một ít cà phê tại các hàng quán bình dân để trải nghiệm văn hóa Kopitiam độc đáo ở Singapore.

Changi Hawker Center là thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn ngon
Changi Hawker Center là thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn ngon

Một gợi ý khác mà các tín đồ ẩm thực nên trải nghiệm để tận hưởng không khí bản địa đó là khu ăn uống Makansutra Gluttons Bay. Nổi bật cả con đường là những quầy hàng, xe đẩy với vô vàn món ăn hấp dẫn phục vụ đến tận khuya. Tương tự như khu ẩm thực Smith street trong Chinatown, ở Makansutra bạn có thể thưởng thức bất cứ món ăn nổi tiếng nào của Singapore như cháo ếch, cơm gà, cua sốt ớt, thịt xiên satay, hủ tiếu xào Char Kway Teow, hay bánh mỳ Kaya….

Tham quan điểm đến mới lạ

Bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng được check in rầm rộ và review trên mạng xã hội thì bạn hãy thử một lần tự mình khám phá một vài điểm đến mới lạ để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt tác của thiên nhiên.

Singapore là quốc gia có hầu hết diện tích giáp biển. Khí hậu xích đạo ẩm, giáp với phần biển thuộc Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương nên biển ở Singapore tuyệt đẹp. Hãy tạm rời xa thành thị ồn ào, náo nhiệt, ngược về phía Đông để khám phá vẻ đẹp yên bình của biển xanh cát trắng như ChangiPunggol. Với những ai yêu thiên nhiên có thể lựa chọn khám phá các hòn đảo Chek Jawa, Pulau Ubin,… xanh mát và hoang sơ.

Khám phá những hòn đảo xanh mát và còn hoang sơ
Khám phá những hòn đảo xanh mát và còn hoang sơ

Tìm hiểu luật pháp Singapore

Trước khi đến du lịch quốc gia nào bạn cần tìm hiểu về luật pháp của nước sở tại và Singapore cũng không ngoại lệ. Singapore là quốc gia nổi tiếng trong việc thi hành pháp luật chặt chẽ và bảo vệ môi trường nghiêm ngặt. Những hành vi làm tổn hại đến sự xanh sạch đẹp của môi trường như vứt rác bừa bãi, vứt kẹo cao su… sẽ bị xử lý nghiêm.

Tranh vẽ graffiti trên đường tại các nơi công cộng ở Singapore chỉ được xuất hiện ở một vài nơi cố định như phố Haji Lane. Do đó những hành vi vẽ ở nơi công cộng khi chưa được phép sẽ bị gán vào hành vi vi phạm pháp luật, thậm chí còn có thể bị phạt tù.

Tìm hiểu luật pháp Singapore là điều cần thiết
Tìm hiểu luật pháp Singapore là điều cần thiết

Trước đây Singapore luôn nằm trong blacklist của những tín đồ du lịch bụi hay du khách có nguồn ngân sách hạn hẹp. Tuy nhiên những định kiến đó giờ đã không còn phù hợp bởi ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn hình thức du lịch bụi để thỏa sức đam mê trải nghiệm. Singapore vẫn là điểm đến của rất nhiều tín đồ xê dịch yêu thích sự tự do, tự tìm tòi và khám phá những đất nước mới lạ.

Lựa chọn du lịch tự túc bạn cần phải tự lên kế hoạch từng chút một để tối ưu thời gian lẫn chi phí du lịch cũng tự trang bị kiến thức cần thiết cho chuyến đi. Hy vọng rằng những gợi ý trên đây của Labango sẽ giúp bạn chủ động hơn cho chuyến đi phá đảo đất nước Sư tử biển sắp tới và có những kỷ niệm thật đẹp tại đất nước xinh đẹp này nhé.