Nếu như Đà Lạt có đồi chè Cầu Đất, Sơn La có đồi chè Mộc Châu thì ở phía Tây Quảng Nam cũng có một đồi chè xanh mát, thuần khiết riêng biệt. Đồi chè Đông Giang là điểm đến du lịch xanh thích hợp cho những chuyến picnic, thư giãn cuối tuần cho cả gia đình, điểm check-in sống ảo cùng hội bạn. Xa rời thành thị đông đúc, hãy cùng phượt ra ngoài thành phố để đến “thảo nguyên xanh” mát rượi, trải dài tít tắp đẹp như tranh. 

Đường đi đến đồi chè Đông Giang

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 100km, đồi chè Đông Giang nằm ngay sát Quốc lộ 14B thuộc Nông trường Quốc doanh Quyết Thắng. Để đến đồi chè Đông Giang, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách. Di chuyển tầm khoảng 2 tiếng sẽ đến được Đồi chè Đông Giang.

đồi chè đông giang
Đồi chè Đông Giang là điểm đến du lịch xanh thích hợp cho những chuyến picnic, thư giãn cuối tuần

Nếu muốn chinh phục các cung đường đẹp của miền Trung thì nên lựa chọn di chuyển bằng xe máy theo 2 hướng lộ trình sau:

  • Lộ trình 1: Di chuyển từ trung tâm Đà Nẵng đi thẳng Điện Biên Phủ đến Tôn Đức Thắng rẽ trái vào Hoàng Văn Thái. Tiếp tục đi thẳng theo đường Bà Nà Suối Mơ rồi rẽ vào đường Quốc lộ 14G. Đi thẳng là tới đồi chè Đông Giang.
  • Lộ trình 2: Từ đường Cách Mạng Tháng Tám đi qua cầu vượt Hòa Cầm đến đường Trường Sơn. Rẽ vào đường Quảng Xương đến đường 604 đi thẳng đến đường Quốc lộ 14G là tới đồi chè Đông Giang.

Nếu chọn di chuyển bằng xe khách, bạn có thể đến bến xe Đà Nẵng hỏi thăm lộ trình di chuyển của các nhà xe Đà Nẵng -> Đông Giang. Một số nhà xe bạn có thể tham khảo như: nhà xe Quỳnh Trang, nhà xe Quỳnh Như, HTX DVHT VTĐB Quận Liên Chiểu.

đồi chè đông giang
Đồi chè cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 100km

Đi tháng mấy đẹp nhất?

Đồi chè Đông Giang tươi tốt quanh năm, tiết trời đổi thay làm vẻ đẹp đồi chè cũng vì thế mà trở nên khác biệt. Vào xuân, tiết trời tươi tốt, vạn vật nảy mầm sinh sôi, nhũng búp chè non mơn mởn trỗi mình vươn lên để hút tinh túy của đất trời. Vào hạ, dưới ánh nắng vàng ươm lá chè cứng cáp xanh mát xua tan đi cái nóng oi ả của mùa hè. Sang thu, tiết trời dịu nhẹ, lá chè vào độ chín và cũng là thời điểm chuẩn bị thu hoạch. Đến đông, thời tiết se lạnh là lúc ươm mầm cho mùa chè mới chuẩn bị sinh sôi nảy mầm.

Theo kinh nghiệm thì thời điểm thích hợp để khám phá đồi chè là vào buổi sáng sớm mùa xuân vì lúc này ánh nắng chưa quá gay gắt. Từ đầu tháng 3 đến tháng 4 mùa sắp thu hoạch, lá chè tươi tốt xanh mướt nên rất lý tưởng để trải nghiệm hái chè hay check in sống ảo.

đồi chè đông giang
Đồi chè Đông Giang tươi tốt quanh năm

Thử đi dạo đồi chè dưới ánh ban mai, những búp chè xanh non được nắng chiếu rọi khẽ len qua những hạt sương đêm còn đọng trên lá sẽ tuyệt vời biết bao. Không khí trong lành, thoang thoảng hương chè thanh khiết sẽ giúp bạn sạc đầy năng lượng cho một ngày dài. 

Giá vé vào đồi chè Đông Giang

Đến đồi chè Đông Giang bạn sẽ không mất phí vào cổng. Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy, oto thì bạn có thể gửi nhà xe ở nhà dân để vào tham quan và gửi lại ít chi phí cho họ nhé. Người dân ở đây chủ yếu là người đồng bào dân tộc Cơ Tu nên rất thân thiện, hiền lành và mến khách. Nhóm mình đi và về trong ngày còn nếu bạn muốn nghỉ lại qua đêm thì gần đồi chè cũng có một số homestay và nhà nghỉ. Nghỉ qua đêm ở đồi chè cũng khá thú vị, có thể trải nghiệm hoạt động thu hoạch, hái chè hay cuộc sống của người đồng bào thiểu số nên bạn có thể cân nhắc nhé.

đồi chè đông giang
Đến đồi chè Đông Giang bạn sẽ không mất phí vào cổng

Đồi chè Đông Giang có gì hấp dẫn?

Đồi chè Đông Giang được trời phú cho thổ nhưỡng màu mỡ, cây cối trồng ở đây quanh năm xanh tốt mà không cần dày công chăm bón. Đến đồi chè Đông Giang bạn sẽ bị thu hút bởi màu xanh tươi non của lá chè hay những hàng chè kéo dài đến vô tận. Không khí thanh bình và trong lành nên đây sẽ là điểm đến cuối tuần thích hợp cho các gia đình. 

Cắm trại, picnic

Dã ngoại ngoài trời sẽ rất thú vị và mang giá trị gắn kết. Không khí tại đồi chè rất trong lành và dễ chịu, thích hợp cho những buổi picnic, cắm trại. Mùa thu tiết trời dịu nhẹ, gió mát nên sẽ tiện hơn cho các chuyến dã ngoại.

đồi chè đông giang
Cắm trại, picnic tại đồi chè

Bạn có thể tìm kiếm một bóng râm nào đó để trải thảm ăn uống nhẹ ngoài trời. Xung quanh đồi chè chỉ có một vài hàng nước giải khát nên bạn nên chủ động chuẩn bị thức ăn nhẹ đơn giản như trái cây, bánh ngọt, cơm cuộn, nước uống…. Nếu đi vào mùa nắng gắt bạn nên đem thêm kem chống nắng, mũ nón hoặc dù để che nắng, bảo vệ da hoặc làm đạo cụ chụp ảnh nhé.

Check-in sống ảo

Nếu bạn đang tìm kiếm một background chụp ảnh mới lạ thì khung cảnh thiên nhiên xanh mát của núi rừng hoang sơ, kỳ vĩ ở đồi chè Đông Giang sẽ là gợi ý tuyệt vời đấy. Đồi chè xanh tươi 4 mùa, nếu muốn có những shoot hình đẹp thì bạn nhớ check trước thời tiết, có nắng đẹp thì khung hình sẽ hoàn hảo hơn. 

đồi chè đông giang
Check-in sống ảo với nhiều background đẹp

Nếu đến đồi chè vào mùa đông thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Bầu không khí lành lạnh cũng chính là thời điểm chè chuẩn bị sinh sôi, bạn có thể thoải mái tạo dáng và lưu lại những bức hình sống ảo giữa không gian bạt ngàn xanh mướt ấy. Đối diện đồi chè có một đồi thông nhỏ, bạn có thể tạt ngang để chụp hình. Nên lựa những cây thông cao tỏa bóng để vừa sống ảo vừa có thể tránh nắng được nhé. 

Chụp ảnh cưới

Đồi chè cũng là điểm đến của những cặp đôi chụp ảnh cưới. Mùa hè là lúc những lá chè xanh rực rỡ dưới nắng vàng oi ả. Chính khung cảnh xanh mát bạt ngàn trong nắng hạ là hình nền hoàn hảo cho cặp đôi lưu giữ trọn vẹn những thước ảnh “để đời” cho cuốn album cưới. 

đồi chè đông giang
Đồi chè cũng là điểm đến của những cặp đôi chụp ảnh cưới

Thăm thôn văn hóa của người đồng bào Cơ Tu

Không chỉ khám phá đồi chè mà bạn có thể đến để trải nghiệm văn hóa độc đáo của người đồng bào dân tộc Cơ Tu. Làng Bhờ Hôồng có nếp sống bình dị, mộc mạc, thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa, đời sống địa phương. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc nhà Gươl và nghe người dân bản địa giới thiệu thêm về nghề đan lát, dệt thổ cẩm và thưởng thức ché rượu cần, Tà-vạt, Tr’đin.  Bạn cũng có thể mua những mặt hàng lưu niệm do chính người Cơ Tu đan lát thủ công như túi, khăn thổ cẩm…

đồi chè đông giang
Thăm thôn văn hóa của người đồng bào Cơ Tu

Hái chè và mua chè về làm quà

Một trải nghiệm thú vị khác ở đồi chè Đông Giang đó là tự tay hái chè cùng người dân bản địa. Tuy nhiên bạn phải đến đây vào mùa xuân thì mới có thể tham gia hoạt động này nhé. Chè Đông Giang nổi tiếng với hương vị thanh mát, thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe. Hãy thử hái một búp chè non và cho vào miệng, chút vị hăng, chút vị chát, chút bùi và ngọt tan dần trên đầu lưỡi sẽ làm bạn say mê đấy.

Vị chè sẽ ngon hơn đặc biệt hơn khi bạn tự tay hái và gói quà đem về tặng người thân, bạn bè. Từng đọt chè chất lượng được lựa chọn tỉ mỉ, sấy khô rồi đóng gói như một món quà tinh tế, chắt chiu biết bao tinh túy của núi rừng, mang về đồng bằng những gói trà đượm chút vị đắng mà lại thơm ngon.  

đồi chè đông giang
Trải nghiệm hái chè vô cùng thú vị

Thưởng thức đặc sản

Không chỉ thu hút khách du lịch bởi cảnh đẹp thiên nhiên mà còn có thể trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của người dân bản địa như cơm lam, thịt nướng, bánh sừng trâu, cá suối nướng rau rừng…. Những món ăn bình dị nhưng được thưởng thức ở khung cảnh núi rừng đặc biệt làm bạn dễ cảm được hương vị đặc sắc của ẩm thực người Cơ Tu. Món ăn sẽ dậy vị hơn nếu được thưởng thức cùng với rượu cần và chè thơm Đông Giang đấy.

đồi chè đông giang
Cơm lam là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất này

Đồi chè Đông Giang hứa hẹn là điểm đến đầy hấp dẫn để bạn update vào bản đồ du lịch của mình đấy. Lên đường thôi, khung cảnh rừng chè xanh tươi bạt ngàn đẹp như thảo nguyên xanh trong truyện cổ tích đang chờ đón bạn đến check in và cho ra lò những bức ảnh “chuẩn không cần chỉnh” đấy.