Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là một trong 3 ngôi chùa mang tên Linh Ứng nổi tiếng nhất của Đà Nẵng. Không chỉ nổi tiếng với văn hóa tâm linh tôn nghiêm mà còn được biết đến như một điểm du lịch nổi tiếng của Sơn Trà. Sở hữu vị trí đắc địa, kiến trúc đặc sắc, cộng với vẻ đẹp của non nước hữu tình khiến bất kỳ du khách nào cũng xiêu lòng mỗi khi ghé thăm. Sau đây mời bạn cùng LaBanGo tìm hiểu thêm những điều thú vị tại ngôi chùa này nhé!

Giới thiệu tổng quan về chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà không chỉ được xem là một công trình mang đậm dấu ấn Phật giáo Đại Thừa Việt Nam thế kỷ 21. Mà còn là địa điểm hội tụ nguồn kinh khí từ đất, trời và lòng người. Trải qua bao nhiêu năm tháng, ngôi chùa vẫn sừng sững ở đó, là nơi diễn ra các hoạt động Phật giáo và là điểm tham quan của du khách gần xa.

chùa linh ứng bãi bụt sơn trà
Ngôi chùa có tượng Phật đứng lớn nhất Việt Nam

Công trình này được đặt viên đá đầu tiên vào ngày 19/6/2004 m Lịch. Sau hơn 6 năm xây dựng đến ngày 30/7/2010, chùa chính thức khánh thành. Do Thượng tọa Thích Thiện Nguyện khởi tâm vận động bà con Phật tử gần xa và được các cơ quan ban ngành, lãnh đạo thành phố cấp đất. Đây được coi như một quần thể kiến trúc du lịch mới của Đà Nẵng.

Điểm độc đáo và nổi bật nhất trong quần thể kiến trúc chùa Linh Ứng Bãi Bụt chính là tượng Phật Quan Thế m cao nhất Đông Nam Á (do UNESCo công nhận). Với chiều cao 67m, đường kính toàn sen 35 m. Bên trong lòng tượng có 12 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ các bức tượng Phật. Tượng đứng dựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển với đôi mắt hiền từ như ban trải lòng từ bi cho chúng sinh.

Thời gian thích hợp để khám phá chùa Linh Ứng

Cũng như các địa điểm du lịch khác tại bán đảo Sơn Trà, để tham quan chùa Linh Ứng Bãi Bụt bạn nên lựa chọn một thời điểm thuận lợi nhất. Do ngôi chùa nằm ngoài trời với không gian rộng lớn, bao quanh là núi rừng nên theo kinh nghiệm của nhiều người chia sẻ lại răng bạn nên đến vào khoảng tháng 3 – tháng 9 hàng năm. Đây chính là mùa khô cũng là mùa mà Đà Nẵng đông khách du lịch nhất.

Đến đây bản sẽ được thả mình vào thế giới tâm linh.

Lúc này tiết trời khá khô ráo, không có mưa, trời trong xanh, mát mẻ. Điều này không những giúp thuận tiện trong việc di chuyển mà bạn có thể nhìn rõ mọi cảnh vật cũng như sắc xanh đặc trưng nơi đây. Còn nếu dự định đi vào tháng 9 – tháng 12 đôi lúc sẽ gặp một chút khó khăn. Thời điểm này thường có mưa lớn, thậm chí là bão, sương mù và đường đi khá trơn trượt.

  • Thời gian mở cửa của Chùa Linh Ứng: 6:00 – 21:00
  • Địa chỉ chùa Linh Ứng: Khu vực Bãi Bụt, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Vị trí và cách di chuyển đến chùa Linh Ứng

Tại sân bay, bạn di chuyển theo đường Duy Tân, tới vòng xoay thì rẽ trái qua đường Trưng Nữ Vương, chạy thẳng đến Cầu Rồng. Qua cầu Rồng, bạn đi hết đường Võ Văn Kiệt. Sau đó rẽ trái qua Võ Nguyên Giáp rồi đi thẳng theo đường Hoàng Sa. Chạy dọc theo con đường này là đến chùa.

Còn nếu bạn đến Đà Nẵng bằng xe khách thì từ bến xe bạn rẽ trái qua QL 1A đi một chút sẽ thấy đường Tô Hiệu. Rẽ trái vào đường này rồi chạy thẳng đến hết đường, rẽ phải vào đường Phùng Hưng đến Nguyễn Tất Thành. Tại đây bạn rẽ trái rồi di chuyển qua cầu Thuận Phước, đi thẳng đường Lê Đức Thọ đến cuối đường rẽ trái là đường Hoàng Sa. Chạy đến cuối đường, nhìn bên tay trái là thấy chùa Linh Ứng.

Hàng ngàn góc chụp check in sống ảo cực đẹp.

Như đã nói, ngôi chùa này nằm cách trung tâm thành phố không xa và đường đến đây tuy hơi dốc nhưng đã được đổ nhựa nên khá dễ đi. Có khá nhiều di chuyển cho bạn lựa chọn, có thể thuê xe máy với giá từ 100 – 150k/ngày. Ô tô, bắt taxi với giá khoảng 200 – 300k/chiều hoặc đặt tour du lịch tham quan nhiều địa điểm cùng lúc trên bán đảo Sơn Trà.

Tuy nhiên, phương tiện lý tưởng nhất và được nhiều bạn trẻ ưu tiên nhất vẫn là xe máy. Bởi đi xe máy vừa chủ động, vừa thoải mái, tự do lại tiết kiệm được chi phí. Ngoài ra, một số bạn thích phiêu lưu, thích trải nghiệm còn chọn cả xe đạp. Nhưng nhớ cân nhắc vào sức khỏe, khả năng cũng như các điều kiện tác động khác để có thể đạp xe quãng đường 8 km.

Gợi ý một số địa điểm du lịch gần chùa Linh Ứng kết hợp khám phá thêm

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà nằm gần nhiều địa điểm không kém phần hấp dẫn khác mà nếu dư dã về thời gian bạn nên kết hợp khám phá thêm cho chuyến đi trở nên thú vị. Một vài điểm gần chùa nhất có thể tham khảo như:

  • Bảo tàng Đồng Đình (900 m)
  • Hồ Xanh (2,3km)
  • Sơn Trà Tịnh Viên (4,5 km)

Chùa không có quy định cấm du khách mang theo thức ăn và nước uống, nhưng nhớ chỉ chuẩn bị bánh trái hoặc ít nước uống đóng chai. Tuyệt đối không mang theo đồ mặn và phải lựa chọn chỗ ngồi ăn uống phù hợp. Bỏ rác đúng nơi quy định sau khi ăn uống. Hoặc nếu không trong khuôn viên chùa có một quầy bán các loại kem, nước ngọt, dừa tươi, bánh,… phục vụ khách du lịch, bạn có thể mua ở đó.

18 vị La Hán được đúc bằng đá thạch tại chùa Linh Ứng.

Nhờ vị trí tọa lạc nằm ngay trên bán đảo, cộng với sự quy mô, bề thế và bức tượng Phật quan thế m cao nhất Đông Nam Á đã biến chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà trở thành ngôi chùa nổi tiếng nhất trong tất cả 3 ngôi chùa cùng tên. Hiện nay, nó đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua của du khách mỗi lần đến với thành phố Đà Nẵng. Tới đây cầu một chút bình an, tìm một chút thanh bình. Và hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên trong lành hẳn cũng là một trải nghiệm rất tuyệt vời đấy chứ!