Bà Nà Hills được biết đến như “tiên cảnh nơi hạ giới” hay “Châu Âu thu nhỏ”. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiều địa điểm sống ảo đẹp tựa trời Âu. Nếu bạn đang có kế hoạch đi Bà Nà Hills vào những tháng cuối năm nhưng lại ngại thời tiết thì phải làm sao? Dưới đây sẽ là những lý do mà bạn nên đi du lịch Bà Nà Hills để trải nghiệm những đặc quyền đặc biệt chỉ có tại Bà Nà Hills thời gian này.

Đặc điểm thời tiết Bà Nà Hills

Bà Nà Hills nằm trên núi Chúa, thuộc thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Ngọn núi có độ cao cách mực nước biển tới 1.489m. Nhờ độ cao lý tưởng này đã tạo nên một kiểu khí hậu đặc biệt cho Bà Nà Hills.

Kiểu khí hậu đặc biệt ở Bà Nà Hills

Nhiệt độ tại Bà Nà Hills luôn thấp hơn ở trung tâm Đà Nẵng từ 7-8 độ C. Nhiệt độ trung bình sẽ dao động từ 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 25-30 độ C, thấp nhất từ 0-2 độ C. Đặc thù gần biển nên Bà Nà Hills luôn có độ ẩm cao trên 90%, quanh năm có mây và sương mù dày đặc, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.

Quanh năm có mây và sương mù dày đặc, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh

Mùa mưa ở Bà Nà Hills là tháng mấy? 

Mùa mưa ở Bà Nà thường bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, trời mưa nhiều, có hơi lạnh và sương mù dày đặc. Tuy là thời tiết không thuận lợi nhưng Bà Nà Hills mùa mưa vẫn có vẻ đẹp riêng và chỉ có đến Bà Nà Hills mùa này mới cảm nhận rõ hết những điều thú vị tại đây.

Mùa mưa ở Bà Nà thường bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau

Lý do nên đi du lịch Bà Nà Hills mùa mưa 

Tiết kiệm chi phí du lịch

Nếu đi du lịch Bà Nà Hills vào mùa mưa bạn sẽ tiết kiệm được kha khá khoản chi phí so với những thời điểm khác trong năm. Vào mùa hè, giá dịch vụ, ăn uống ở Bà Nà Hills đều tăng cao hơn vì đây là mùa cao điểm du lịch. Từ tháng 10 trở đi là mùa thấp điểm, hầu hết các dịch vụ, chi phí khách sạn, ăn uống cũng rẻ hơn và chất lượng phục vụ sẽ tốt hơn.

Vào mùa hè, giá dịch vụ, ăn uống ở Bà Nà Hills đều tăng cao

Không phải chen lấn mệt mỏi 

Đến Bà Nà Hills mùa mưa bạn sẽ không phải xếp hàng chờ đợi hay chen lấn vào cáp treo hay các điểm check-in khác. Mùa đông lượng khách du lịch có xu hướng giãn hơn nên bạn có thể thảnh thơi đi dạo, ngắm cảnh, chụp ảnh hay tham gia các trò chơi dễ dàng.

Tận hưởng thời tiết se lạnh, mát mẻ 

Thời tiết Bà Nà mát mẻ quanh năm, vào mùa mưa thời tiết sẽ xuất hiện từng đợt mưa vào lúc xế chiều. Đến Bà Nà Hills thời điểm này bạn sẽ được tận hưởng thời tiết mát mẻ, se lạnh nên có thể diện những bộ cánh thật đẹp và thời trang để dạo quanh làng Pháp chụp ảnh trời Âu.

Cả một chốn bồng lai tiên cảnh mờ ảo trong sương sớm và mây mù phủ khắp núi rừng siêu lãng mạn. Bạn có thể cảm nhận một buổi sáng mơ màng trong cái lạnh tê tái không khác gì cảnh sắc ở Sapa.

Khám phá các địa điểm trong nhà 

Bà Nà Hills cũng rất nổi tiếng với các địa điểm trong nhà nên nếu du lịch vào mùa mưa bạn vẫn có thể vi vu khắp Bà Nà Hills và khám phá hết các điểm tham quan trong nhà theo cách riêng.

Bảo tàng sáp

Bà Nà Hills là khu trưng bày tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam, nơi trưng bày 49 bức tượng sáp mô phỏng các nhân vật nổi tiếng trên thế giới như diễn viên điện ảnh, ngôi sao ca nhạc, chính trị gia…. y như thật. Giá vé tham quan bảo tàng sáp là 100.000VNĐ/người.

Bà Nà Hills là khu trưng bày tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam

Hầm rượu 

Hầm rượu cổ nằm sâu trong lòng đất với chiều dài hơn 100m và có thiết kế mái vòm nên sẽ không sợ ảnh hưởng của thời tiết. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức các loại rượu cổ thơm ngon hấp dẫn. Đặc biệt kiến trúc ở hầm rượu sẽ khiến bạn mê mẩn nên đừng quên check-in sống ảo địa điểm này nhé.

Tham quan hầm rượu cổ

Giá vé tham quan:

  • 100.000VNĐ/gói Sliver
  • 200.000VNĐ/gói Gold 1
  • 300.000VNĐ/gói Gold 2

Hòa mình vào không khí lễ hội mùa đông 

Nếu như mùa hè Bà Nà Hills nổi bật với lễ hội Carnival đầy màu sắc thì vào mùa đông bạn sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội Halloween với những màn hóa trang độc đáo và đầy ma quái.

Ngoài ra bạn cũng được tham dự chuối sự kiện của lễ hội Giáng Sinh được diễn ra trong tháng 12. Không khí giáng sinh tràn ngập khắp nơi bởi những tiểu cảnh Noel được trang trí lộng lẫy và cây thông Noel khổng lồ để du khách thoải mái check-in, tận hưởng mùa giáng sinh trong thời tiết lạnh giá đúng nghĩa.

Bà Nà Hills sương trắng giăng mắc quanh đồi đẹp như tranh vẽ

Du lịch Bà Nà Hills vào mùa mưa không hề tẻ nhạt như bạn nghĩ đâu. Điểm du lịch này luôn đón một lượng khách ổn định vào mùa đông. Du khách có thể đến Bà Nà Hills để nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí mùa đông và diện những bộ đồ ấm yêu thích để tạo dáng quanh “Châu Âu thu nhỏ”. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Bà Nà Hills vào thời gian này đừng quên liên hệ với Labango để được mức giá tốt nhất nhé.