Mùa thu Đà Nẵng tuy không quá rõ nét như thu Hà Nội thế nhưng đến Đà Nẵng vào mùa thu bạn sẽ được thưởng thức cảnh sắc ngả vàng trong chút gió se se lạnh. Chút nắng thu nhẹ nhàng len lỏi vào từng góc phố, từng hàng quán ven đường. Bất giác còn có chút cơn gió nhè nhẹ thổi qua khiến người ta cũng chợt thấy bâng quơ trước một nét thơ lạ lẫm giữa phố phường Đà Nẵng.

Nếu có hẹn với Đà Nẵng vào mùa thu đừng quên trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của thành phố mà chỉ mỗi lúc sang thu mới tràn đầy chất thơ và tình tự như thế. Cùng Labango khám phá những điểm đến đầy “chất thu” ở Đà Nẵng nhé.

Hóng gió, ngắm biển Mỹ Khê

Biển Đà Nẵng vào mùa thu đẹp như tranh thủy mặc, nước biển trong xanh, gió mát dịu, nắng nhẹ không quá gắt. Biển Mỹ Khê được mệnh danh là bãi biển đẹp thu hút rất đông du khách đến tắm biển, thưởng ngoạn cảnh biển mênh mông, rộng lớn.

Mùa thu là dịp lý tưởng để đến biển Mỹ Khê, tận hưởng chút nắng nhẹ để có thể thả mình trên cát, tận hưởng ánh nắng mặt trời và tham gia những hoạt động thể thao thú vị như lướt ván, lướt sóng, lái moto nước, chèo thuyền kayak, lặn biển…

Tản bộ ngắm hoàng hôn trên cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước không chỉ nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, tầm nhìn rộng mà nơi đây còn là điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Những chiều thu gió mát, tản bộ trên cầu Thuận Phước, ngắm nhìn thành phố, tận hưởng những cơn gió mát mẻ và thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn dần buông xuống. Bầu trời mùa thu Đà Nẵng dường như trong trẻo, tinh khôi hơn, chắc có lẽ vì thế mà ánh hoàng hôn cũng trở nên thi vị, đẹp đẽ hơn.

Du ngoạn Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn nổi tiếng với năm ngọn núi đá vôi, tượng trưng cho ngũ hành. Thắng cảnh nơi đây càng trở nên thơ mộng, lãng mạn quá đỗi mỗi độ thu sang. Cây cối thay sắc áo mới giữa những dãy núi đá vôi hùng vĩ tạo nên bức tranh thu đẹp đến nao lòng.

Một trong những trải nghiệm du lịch mùa thu Đà Nẵng không thể bỏ lỡ đó là du ngoạn Ngũ Hành Sơn. Cùng leo lên đỉnh núi để tận hưởng trọn vẹn không khí bình yên của núi rừng và thu vào tầm mắt vẻ đẹp hữu tình của thành phố lúc thu sang.

Nắm tay dạo bước trên cầu Tình Yêu

Cầu Tình Yêu là nơi minh chứng cho tình cảm thắm thiết của hàng nghìn cặp đôi yêu nhau. Cầu được lấy cảm hứng từ những chiếc cầu tình yêu nổi tiếng thế giới như Pháp, Ý, Hàn Quốc, Đức…. Mùa thu là mùa của sự lãng mạn, yêu đương cho nên sẽ rất tuyệt vời nếu bạn đến đây cùng người ấy để dạo bước, ngắm cảnh thành phố và cùng “khóa chặt tình yêu” trên chiếc cầu đầy ý nghĩa này.

Đây cũng là cách để lưu giữ trọn vẹn những yêu thương và tấm chân tình của các cặp đôi dành cho nhau. Nắm tay dạo bước trên cầu Tình Yêu còn có thể ngắm hai bên thành phố đang chuyển mình sang thu với những cảnh sắc tuyệt đẹp.

Khám phá tiên cảnh Bà Nà Hills

Bà Nà Hills được mệnh danh là chốn tiên cảnh giữa trần gian. Bầu trời đầy mây mù, không khí mát lạnh, mờ ảo đưa ta đến một cảnh tiên ngay giữa đời thực. Đến độ mùa thu, Bà Nà Hills trở nên huyền ảo đến lạ.

Đến Bà Nà Hills thời điểm này du khách sẽ được chiêm ngưỡng một thành phố thu nhỏ trong màn sương với nhiều điểm đến hấp dẫn như chùa Linh Ứng, Linh Phong Bảo Tháp, đền Lĩnh Chúa Linh Từ, tượng Thích Ca Mâu Ni, làng Pháp, vườn hoa Le Jardin D’amour, hầm rượu Debay… Hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị vào mùa thu Đà Nẵng.

Check-in “sống ảo” ở Rạn Nam Ô

Rạn Nam Ô là điểm đến sống ảo nổi tiếng của nhiều bạn trẻ Đà Nẵng. Vào thu khung cảnh thiên nhiên thêm phần hữu tình với những con sóng bạc đầu nổi lên trùng điệp, trải dài trắng xóa. Dưới chân sóng là những dải ngầm nhấp nhô, từng đợt sóng xô vào bờ tạo nên cảnh sắc vô cùng đẹp mắt.

Cách Rạn Nam Ô không xa là bãi đá với những tản đá lớn nhỏ khác nhau. Đặt chân lên bãi đá bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những con cá nhỏ, ốc và cua nhỏ nằm nép mình bên khối đá. Từ bãi Rạn Nam Ô, du khách có thể ngắm bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân ẩn hiện trong mây mờ. Sắc thu cũng vì thế mà trở nên đẹp mắt và nên thơ hơn bao giờ hết.

Mùa thu Đà Nẵng dường như không có sự thay đổi quá rõ rệt, tuy nhiên cứ đến độ sang thu Đà Nẵng lại trở nên đẹp hơn, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến đi Đà Nẵng, sao không thử ghé đến vùng đất này vào mùa thu để cảm nhận đôi chút sự khác biệt lúc giao mùa và tận hưởng chút thu về trong từng con phố, từng làn gió khẽ đưa và trong cả ánh bình minh buổi sớm. Biết đâu bạn sẽ thấy yêu chút thu Đà Nẵng và tìm thấy được sự bình yên, an nhiên trong chuỗi ngày nghỉ ngơi, thăm thú tại thành phố xinh đẹp này.