Nếu bạn đang có dự định du hí đến “thành phố đáng sống nhất việt Nam” thì bài viết top 25 địa điểm du lịch Đà Nẵng hôm nay của LabanGo chắc chắn là điều bạn cần.

Đà Nẵng – thành phố có nhiều biệt danh trìu mến như thành phố của những cây cầu, thành phố bên sông Hàn,… Nơi đây gây thương nhớ cho du khách không chỉ bởi nhịp sống yên bình, người dân thân thiện, đồ ăn ngon mà còn có rất nhiều địa điểm vui chơi không kém phần thú vị.

Biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê từng được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Với chiều dài khoảng 900m, đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất tại thành phố Đà Nẵng.

Vẻ đẹp của Mỹ Khê được miêu tả qua nước biển trong xanh, sóng êm, bờ cát trắng mịn cùng những hàng dừa trải dài làm cho cả bãi biển càng trở nên quyến rũ. Chắc rằng chỉ cần đặt chân đến thôi là bạn đã muốn đắm mình trong làn nước trong xanh, ấm áp này.

Tắm ở biển Mỹ Khê không chỉ là tắm biển mà bạn còn được ngắm nhìn Ngũ Hành Sơn hùng vĩ cùng với đảo Cù Lao Chàm ở phía xa xa. Một ngày đẹp trời, bạn được thả mình vào không gian có biển, có trời, có núi,… để ngắm hoàng hôn hoặc bình minh thì quá tuyệt phải không nào.

Bãi Yên Ngựa

LabanGo giới thiệu cho bạn một địa điểm yên tĩnh, ít xô bồ hơn hoặc bạn nào muốn tìm một khu vực sống ảo lạ mắt tại Đà Nẵng thì nên đến với bãi Yên Ngựa.

Bãi Yên Ngựa nằm ở phía Tây của bán đảo Sơn Trà, đây được xem là một điểm khá yên bình vì vẫn chưa nhiều người biết đến. Để đến bãi Yên Ngựa, bạn chạy xe qua cầu Thuận Phước, đi thẳng đường Yết Kiêu hướng tới cảng Tiên Sa. Đường đi khá dốc nên bạn cần cẩn thận khi chạy xe nhé.

Bãi Yên Ngựa thu hút du khách bởi khung cảnh đẹp tựa như thơ với thảm cỏ xanh mướt ngay bên bờ biển. Hoa vàng trên nền cỏ xanh đậm chất thơ cho những bức hình check in. 

Bãi Yên Ngựa nằm khá gần Bãi Đá Đen, một địa điểm du lịch Đà Nẵng khác cũng thu hút không kém. Vì vậy, bạn nhớ hỏi kỹ người dân địa phương để tìm được đúng địa điểm cần đến nhé.

Bãi Bụt

Bãi Bụt được biết đến với tên gọi khác là Vịnh Bụt, thuộc bán đảo Sơn Trà và cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Bên cạnh Bãi Bụt chính là chùa Linh Ứng nổi tiếng, bạn có thể kết hợp thăm quan hai địa điểm này luôn nhé!

Bãi Bụt nổi tiếng nhờ vẻ đẹp hoang sơ của biển cả và núi rừng. Nước biển thay đổi màu sắc theo ngày tạo cho du khách cảm giác vô cùng thích thú. Buổi sáng đến trưa thì nước thường có màu xanh biếc, đến buổi chiều thì nước lại có màu xanh lục.

Du khách đến với Bãi Bụt ngoài tắm biển thì còn có thể tham gia nhiều hoạt động như câu hải sản, cắm trại, ướt ván, nhảy dù, đi cano… Đặc biệt, trải nghiệm lặn biển ngắm san hô tại đây sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm khó quên bởi nét đẹp kỳ ảo dưới lòng đại dương.

Ghềnh Bàng

Chạy xe lên check in Bãi Bụt thì hãy ghé luôn Ghềnh Bàng nhé, biết đâu sẽ có thêm những bức hình check in ảo diệu, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Ghềnh Bàng có đường bờ biển dài khoảng 2km với những vách đá sừng sững và cây cối tươi tốt suốt cả bốn mùa trong năm. Vào mùa thu, khi cây thay lá thì Ghềnh Bàng lại được phủ bằng một không gian vô cùng lãng mạn.

Không chỉ là điểm sống ảo chất lượng mà Ghềnh Bàng còn là địa điểm lý tưởng để cắm trại cùng bạn bè. Tuy nhiên, lợi thế yên tính, không gian vắng vẽ cũng trở thành một điểm bất lợi cho các bạn muốn cắm trại tại đây. Bởi vì bạn phải mang đầy đủ dụng cụ cắm trại cũng như lương thực đủ cho mọi người, vì xung quanh Ghềnh Bàng hầu như không có hàng quán nào cả và khá xa thành phố.

Bãi biển Xuân Thiều

Bãi biển Xuân Thiều nằm ở địa phận quận Liên Chiểu, còn có một tên gọi khác là biển Đỏ vì mỗi khi bình minh hoặc hoàng hôn buông xuống thì biển lại được phủ một màu đỏ rực rỡ.

Muốn đến được địa điểm này bạn cần phải di chuyển dọc theo con đường biển Nguyễn Tất Thành, cách trung tâm thành phố khoảng 13km. Hiện tại, bãi biển Xuân Thiều còn khá hoang sơ, thích hợp cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng bên bờ biển.

Đến với bãi biển Xuân Thiều bạn không chỉ được ngắm cảnh hoàng hôn ấn tượng, chụp được nhiều bức hình sống ảo chất lượng mà còn được thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon. Kết thúc một chuyến phượt xa bằng bữa ăn ngon thì còn gì hợp lý hơn nữa.

Rạn Nam Ô

Nếu như bãi biển Xuân Thiều cách đó khoảng 4km gây ấn tượng bởi bình minh và hoàng hôn rực đỏ, thì Rạn Nam Ô đốn tim du khách bởi màu xanh mát mắt của những bãi đá rêu phong. Địa điểm check-in này cũng nằm tại quận Liên Chiểu, nếu bạn đã tới Xuân Thiều rồi thì nên ghé tới đây để thưởng thức cảnh đẹp độc lạ từ rêu nhé!

Thời gian đẹp nhất để đến Rạn Nam Ô là vào khoảng tháng 3 và tháng 4, lúc này trời vừa hết lạnh và cũng chưa có nắng gắt. Khắp nơi là những phiến đá phủ rêu xanh rờn nằm bên bờ biển trong vắt, check in sống ảo thì còn gì bằng.

Ngoài những hoạt động du lịch biển quen thuộc như: câu hải sản, cắm trại ven bờ biển, lặn biển ngắm san hô, khi đến với Rạn Nam Ô bạn có thể tham quan làng mắm Nam Ô để hiểu thêm về làng nghề truyền thống này, cũng như mua vài chai nước mắm Nam Ô về làm quà cho bạn bè, người thân.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thưởng thức hải sản tại đây, đặc sản ở đây là món gỏi cá Nam Ô nhé. Món gỏi được làm từ cá trích tươi mới đánh bắt hoà cùng với công thức pha nước sốt “bí truyền” chỉ có tại Nam Ô sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực ấn tượng khó quên.

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân có độ cao trung bình khoảng 500m so với mực nước biển, là con đèo thuộc dãy Bạch Mã –  ranh giới tự nhiên giữa Huế và Đà Nẵng. Đây chính là một trong những địa điểm check-in bạn nên tới khi ghé thăm thành phố đáng sống.

Với những du khách thích khám phá, bạn có thể thuê xe máy chạy lên đỉnh đèo để được tận mắt chiêm ngưỡng Hải Vân Quan – chiếc cổng rêu phong được xây từ thời Trần và trùng tu vào thời Nguyễn.

Đồng thời, từ điểm này, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm khung cảnh hùng vĩ, để cảm nhận chân thực nhất về “Thiên Hạ Đệ Nhất Hùng Quan”.

Ngũ Hành Sơn

Đã đến Đà Nẵng rồi mà không đi Ngũ Hành Sơn thì có lẽ là chuyến đi của bạn không được trọn vẹn. Bởi vì dãy núi này được coi là biểu tượng nổi tiếng nhất khi nhắc đến xứ Đà thành.

Ngũ Hành Sơn thuộc địa phận làng Hoà Khuê, ấp Sơn Thuỷ, huyện Hoà Vang, quận Ngũ Hành Sơn. Nó nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam. 

Thắng cảnh này được người dân Đà Nẵng xem như món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho họ, tựa như ấn định nơi đây là trung tâm của ngũ hành, nơi tinh hoa đất trời hội tụ.

Đúng như tên gọi, Ngũ Hành Sơn gồm 5 ngọn núi được đặt tên theo hệ ngũ hành: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thuỷ Sơn, Hoả Sơn và Thổ Sơn. Mỗi ngọn núi sẽ có cảnh quan và những công trình khác nhau để du khách có thể tự do khám phá. 

Ngoài các ngọn núi thuộc hệ thống Ngũ Hành Sơn, bạn cũng có thể tham quan Chùa Tam Thai, bãi biển Non Nước, làng đá mỹ nghệ Non Nước khi đến với danh thắng này.

Thác Ba Đờ Phọt

Thác Ba Đờ Phọt cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 50km, là địa điểm quen thuộc với những du khách yêu thích bộ môn trekking.

Thoạt nghe tên địa điểm này có vẻ lạ, thực ra đây là cái tên do người Pháp đặt trước khia, khi khảo sát địa điểm làm khu nghỉ dưỡng. Đến nay, tương tự như Bà Nà, không ai còn biết tên tiếng Pháp nguyên gốc như thế nào, chỉ còn cái tên phiên âm Ba Đờ Phọt được sử dụng rộng rãi.

Với độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, khí hậu tại khu vực thác Ba Đờ Phọt luôn mát mẻ. Nơi đây còn sở hữu hệ động thực vật phong phú và những thác nước hùng vĩ. 

Cung đường lên đến đỉnh thác là một tuyến trekking lý tưởng cho những du khách yêu thích bộ môn này. Cảnh quan hùng vĩ nơi đỉnh thác có lẽ chính là món quà xứng đáng nhất dành cho du khách sau khi vượt qua thử thách là quãng đường núi dài tận 30km.

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ thuộc địa phận xã Hòa Khương, Hòa Vang, Đà Nẵng. Địa điểm này có diện tích rộng và trải dài nên từ khu vực Khe Ngang trở lên thì có tên gọi là Đồng Xanh, phần còn lại được gọi là Đồng Nghệ.

Đồng Xanh – Đồng Nghệ thực ra là một hồ thủy lợi cung cấp nước tưới và góp phần ngăn chặn lũ lụt cho địa phương. Tuy nhiên, nơi đây sở hữu phong cảnh thiên nhiên thơ mộng nên dần dần được nhiều người biết đến và thu hút khách du lịch của Đà Nẵng.

Khi đến với hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động như cắm trại, trồng rừng, chèo thuyền trên hồ,… Nếu bạn muốn tìm một nơi để thư thả, tận hưởng cảm giác thanh bình thì hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ là một điểm đến lý tưởng.

Cầu Rồng

Sẽ cực kỳ thiếu sót khi giới thiệu những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng mà lại bỏ qua Cầu Rồng – một trong những kiến trúc thuộc hàng biểu tượng tại “Thành phố của những cây cầu”.

Nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Cầu Rồng là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hàn. Thiết kế độc đáo với hình ảnh con rồng dũng mãnh chuẩn bị bay lên cao.

Muốn ngắm được vẻ đẹp của Cầu Rồng một cách hoàn hảo thì bạn nên đến đây vào buổi tối. Lúc này, Cầu Rồng sẽ được thắp sáng bởi rất nhiều đèn led, thay đổi màu sắc liên tục.

Đặc biệt vào cuối tuần, Cầu Rồng còn thu hút được người dân và khách du lịch với haotj động biểu diễn phun lửa và phun nước. 21h00 các tối thứ 6, thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn có hoạt động này. Phun lửa sẽ có 2 lượt, mỗi lượt phun 9 lần, kế đó sẽ là 3 lượt phun nước, mỗi lượt một lần. Bạn nhớ đến sớm để chọn chỗ đứng xem đẹp nhất cho mình nhé!

Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng

Tại sao cung văn hóa thiếu nhi lại nằm trong danh sách địa điểm nhất định phải đi khi du lịch đến Đà Nẵng. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiết kế dựa trên ý tưởng TANGRAM, nghĩa là ghép nối các hình hình học để tạo ra các con vật. Với thiết kế độc đáo này nơi đây đã trở thành địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch, không chỉ trẻ em mà còn có cả người lớn. Đặt chân đến đây bạn sẽ có được những bức hình sống ảo vi diệu nhất.

Để có được những shot ảnh đẹp, bạn nên đến đây vào khoảng 7:00 – 10:00 sáng hoặc 16:00 – 18:00. Lúc này thời tiết khá dịu, nắng cũng đẹp để phục vụ cho việc chụp hình.

Phố cổ Hội An

Đến Đà Nẵng rồi thì đừng bỏ qua phố cổ hội An. Nằm cách thành phố Đà Nẵng chỉ khoảng 30km, địa điểm này cũng thường nằm trong top địa điểm du lịch Đà Nẵng cho cả những vị khách mới và cũ.

Phố cổ luôn gây thương nhớ với du khách bởi những kiến trúc công trình hàng trăm năm tuổi nhưng vẫn lưu giữ được nét nguyên vẹn như ban đầu. Đến Hội An đứng đâu bạn cũng sẽ có ảnh đẹp.

Đến với Phố Cổ, ngoài tham quan và chụp hình với những góc phố nên thơ, bạn còn có thể ghé thăm những di tích nổi tiếng như Chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký hay nhà cổ Quân Thắng… Bạn cũng đừng quên thưởng thức đặc sản nước mót và món cao lầu Hội An trứ danh nữa nhé.

————

Liên hệ đội ngũ kinh doanh để được tư vấn vé tham quan nhiều điểm hơn ở Đà Nẵng.

📞 Ms Huyền Trang: 0768 589 001 (Zalo)

📞 Ms Như Quỳnh: 0773 449 001 (Zalo)

📞 Ms Minh: 0935 518 001 (Zalo)

📞 Hotline: 0776 988 001 (Zalo)

LA BÀN TOUR – KIM CHỈ NAM CHO MỌI CHUYẾN ĐI

Địa chỉ: 38 An Thượng 17, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Website: www.labantour.com