Chiều 21-4, Sở Du lịch tổ chức chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng 2023 – Enjoy Da Nang 2023” với 5 chủ đề “Tận hưởng lễ hội; Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; Tận hưởng vui chơi giải trí; Tận hưởng ẩm thực, spa và Tận hưởng mua sắm”. Thông qua hợp tác với các nền tảng mạng xã hội, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá đồng bộ, hiệu quả nhằm lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng hấp dẫn, an toàn và mến khách.

Kích cầu du lịch với nhiều chương trình hấp dẫn

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch, năm 2023, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng triển khai Chương trình kích cầu du lịch với 5 chủ đề hấp dẫn nhằm mục tiêu thu hút khoảng từ 1 – 1,5 triệu lượt khách nội địa và quốc tế đến tham quan du lịch Đà Nẵng. Chương trình kích cầu được thực hiện cho cả năm 2023, trong đó tập trung triển khai từ ngày 15/3 – 30/4/2022, được đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng xã hội của các thị trường thông qua trang mạng xã hội và các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Chương trình “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang” 2023 sẽ được thực hiện với hình thức mới trên cơ sở cập nhật, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay.

Các đơn vị ký kết đồng hành triển khai chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng

Các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng; Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS; Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng; Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng… và nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Mikazuki với các sản phẩm du lịch mới sẽ được liên tục tổ chức phục vụ du khách.

Cùng với đó là hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao được trao tặng để du khách tận hưởng và trải nghiệm thông qua hình thức share/like ảnh, video về du lịch Đà Nẵng, tham gia các minigame tại các nền tảng mạng xã hội như Kkday, Naver, kênh Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi…

Chương trình năm nay thu hút sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch với các sản phẩm chất lượng cao, uy tín như Tập đoàn Sun Group, Mường Thanh, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines, Công ty CP DHC Suối Đôi, VinWonders Nam Hội An, Charming Show, Tia Wellness, Premier Village, Furama, Marriott Resort & Spa, Mikazuki; nhà hàng và dịch vụ: Mỹ Hạnh, 4U Beach Seafood, Dana Beach Color…

Trao tặng hoa cho các đại diện đơn vị doanh nghiệp tham gia tài trợ chương trình

Chương trình kích cầu thị trường nội địa được thực hiện qua các kênh của Danang FantastiCity, với các cuộc thi chia sẻ ảnh, video check-in các địa điểm tại Đà Nẵng. Ban tổ chức sẽ thông qua các nền tảng xã hội để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Đây cũng là cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ cho các cơ sở kinh doanh thông qua hình thức trải nghiệm dịch vụ miễn phí cho khách hàng, từ đó thúc đẩy khôi phục hoạt động du lịch và kích cầu thu hút khách du lịch đến với thành phố.

Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố sẽ triển khai chương trình “Happy Hour” với việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt vào các khung giờ/ngày thấp điểm, giúp du khách có những giây phút trải nghiệm dịch vụ đa dạng nhất.

Đến nay, với sự chủ trì của Sở Du lịch và sự phối hợp của Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công Thương, Sở Thông tin và truyền thông, UBND các quận huyện, chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của hơn 200 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch và đặc biệt có sự đồng hành triển khai chương trình của các đơn vị trên các trang mạng trong nước và quốc tế: Danang FantastiCity, Kkday, GDL, Ghost Tour.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, trong Quý I năm 2023, hoạt động du lịch đã đạt được những con số khá ấn tượng với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,42 triệu lượt, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Doanh thu lưu trú, ăn uống ước đạt hơn 5.206 tỷ đồng, tăng hơn 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng số chuyến bay quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng trong Quý I/2023 ước tinh đạt 9.300 chuyến với hơn 1,47 triệu lượt khách. Các đường bay quốc tế mới vừa được khai trương như: Đà Nẵng – Macau; Đà Nẵng – Narita (Nhật Bản), Đà Nẵng – Viên Chăn (Lào).

“UBND thành phố giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện và các doanh nghiệp triển khai chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang 2023”. Chương trình sẽ truyền thông, quảng bá điểm đến Đà Nẵng trên phạm vi rộng bằng nhiều kênh, đặc biệt thông qua mạng xã hội theo một cách thức mới để lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn.

Đồng thời, hỗ trợ quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và đẩy mạnh thu hút, khai thác các thị trường khách đến Đà Nẵng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, phấn đấu đạt kế hoạch năm 2023 đề ra và khôi phục hoàn toàn các hoạt động phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố,” Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến nói.

Để chương trình kích cầu đạt hiệu quả, Sở Du lịch chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch tập trung triển khai các hoạt động lễ hội, sự kiện theo kế hoạch.

“Đồng thời, các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu cam kết cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo chất lượng và an ninh, an toàn trong phục vụ khách,” Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến yêu cầu.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch, các đơn vị tham gia chương trình cần cam kết và nghiêm túc triển khai việc đảm bảo chất lượng các dịch vụ, sản phẩm đã đăng ký với Ban tổ chức; chủ động các biện pháp đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ khách du lịch; nâng cao, tăng cường năng lực của đội ngũ quản lý và người lao động tại doanh nghiệp nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ.

Đồng thời, phối hợp quảng bá chương trình với đa dạng hình thức trên website, mạng xã hội của đơn vị để tăng hiệu ứng truyền thông.

Các sở ngành, UBND các quận huyện phối hợp triển khai, tiếp tục vận động doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu, trong đó có hoạt động “Happy Hour”, chủ động thực hiện các biện pháp đảm cảnh quan, vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, chất lượng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh, điểm tập trung đông khách du lịch trên địa bàn.

Ban tổ chức sẽ tiếp nhận các thông tin phản ánh, ý kiến góp ý thông qua số hotline của Trung tâm hỗ trợ du khách thành phố Đà Nẵng 0236 3550111. Thông tin về chương trình sẽ tiếp tục được cập nhật thường xuyên tại website “enjoydanang.vn”.

Lễ hội pháo hoa là điểm nhấn mùa hè 2023

Tại chương trình, đại diện các đơn vị cũng giới thiệu Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF), khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023. Theo đó, DIFF 2023 là sự kiện tâm điểm của chương trình Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Danang 2023. Đây cũng là một trong các sự kiện lớn nhất của chương trình “WOW Đà Nẵng”, thuộc chiến dịch làm đẹp những vùng đất “WOW Việt Nam” do Sun Group khởi xướng trên toàn quốc.

DIFF 2023 diễn ra từ ngày 2/6 – 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế (Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.

Năm nay, lễ hội sẽ có chủ đề chung là “Thế giới không khoảng cách”- nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh.

Đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra tối 2-6 với tên gọi “Hòa bình cho nhân loại” cùng phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp theo lần lượt sẽ chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Canada- Pháp (10/6) (Tình yêu không biên giới); Úc -Italy (17/6) (Chinh phục những giấc mơ); Ba Lan- Anh (24/6) (Vũ điệu của thiên nhiên).

DIFF 2023 có chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh

Năm nay là năm thứ 11 DIFF được tổ chức tại Đà Nẵng. Trong suốt hành trình đó, Lễ hội Pháo hoa quốc tế DIFF đã trở thành sự kiện điểm nhấn, đưa thành phố sông Hàn thành tâm điểm lễ hội mỗi mùa hè. Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa tạo nên thương hiệu riêng cho thành phố Đà Nẵng, đồng thời góp phần đưa thành phố hai lần được World Travel Awards vinh danh “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á”.

Ngoài những màn pháo hoa mãn nhãn trên sân khấu thiết kế độc đáo, DIFF năm nay cũng sẽ cống hiến cho du khách, khán giả những đêm trình diễn nghệ thuật đặc biệt hấp dẫn, với sự góp mặt của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ trong và ngoài nước.

“Đồng hành cùng DIFF 2023, các điểm đến của Sun Group tại Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức hàng loạt lễ hội, sự kiện đôi động suốt mùa hè tới cuối năm, đem tới du khách những hành trình du ngoạn thú vị tại thành phố sông Hàn”, ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung chia sẻ.

Song song với DIFF 2023, để góp phần làm phong phú các hoạt động lễ hội và nâng cao nhận thức đến người dân và du khách bảo vệ môi trường, nói không với việc sử dụng túi ni lông, rác thải nhựa…khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các bãi biển và bán đảo Sơn Trà, ông Nguyễn Đức Vũ – Trưởng ban Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch cho hay, từ ngày 28/4 – 03/5, tại Công viên Biển Đông và các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, Nguyễn Tất Thành sẽ diễn ra nhiều hoạt động “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2023”.

Theo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, chương trình khai mạc “Mùa du lịch biển Đà Nẵng” sẽ diễn ra vào 17h00, ngày 29/4/2023 tại Bãi biển Mỹ An. Đặc biệt, Lễ hội thể thao biển Đà Nẵng – Da Nang Color Race 2023 tại Bãi biển Mân Thái sẽ có nhiều hoạt động: Giải chạy bãi biển, Giải đua sup, Hội thi bơi dành cho người yêu biển, Trình diễn dù lượn có động cơ, Lễ hội Life’s Beach.

Cùng với đó là chuỗi hoạt động chương trình “Clean up Son Tra – Vì một Sơn Trà xanh” diễn ra từ ngày 22/4/2023 tại Khu vực Bãi Cháy, ngã ba Lê Văn Lương, khu vực Hồ Xanh, Bãi Cháy, Đoạn đường Hồ Xanh đến Chùa Linh Ứng… nhằm kêu gọi cộng đồng tham gia hoạt động đi bộ kết hợp thu gom và phân loại rác thải tạo hình ảnh du lịch xanh tại bán đảo Sơn Trà.

Nguồn: Cổng Thông tin Điện tử Thành phố Đà Nẵng