Jeju mang vẻ đẹp bốn mùa khác biệt. Riêng vào mùa thu, Jeju trở nên ngọt ngào, bình yên hơn bao giờ hết. Mùa thu ở Jeju xinh đẹp với những ngọn núi đổi màu, hoa cúc vàng ngập tràn hay cánh đồng lau trắng rợp trời sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc khó tả. Nếu bạn yêu “Hòn đảo tình yêu” Jeju trong những ngày thu tháng 10 thì đây là thời điểm tuyệt vời nhất cho hành trình chinh phục Jeju lúc chuyển mình sang thu. 

Ngắm cảnh từ đỉnh núi Seongsan Ilchulbong

Seongsan Ilchulbong hay Sunrise Peak vốn là một ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ lâu. Núi nằm ở phía đông đảo Jeju, cách trung tâm Jeju tầm 50km. Đỉnh núi Seongsan Ilchulbong là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự lãng mạn. Lối dẫn lên đỉnh núi là một con đường đá nhỏ với độ dốc thoai thoải dài khoảng 200m.

Ngắm cảnh từ đỉnh núi Seongsan Ilchulbong

Sau khi chinh phục hết chặng đường này bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc từ miệng núi lửa vô cùng đẹp mặt. Từ đỉnh núi Seongsan Ilchulbong còn có thể ngắm nhìn biển xanh, cát trắng, những thảm cỏ trải dài đến vô tận và tận hưởng những làn gió thu mát mẻ, thư thái.

Thưởng lãm sắc thu từ núi Hallasan

Hallasan là một ngọn núi lửa hình khiên đồ sộ, có độ cao 1.950m so với mực nước biển. Ngọn núi lửa này đã ngưng hoạt động từ hàng nghìn năm trước, nhờ vào địa chất độc đáo là lớp dung nham bazan mà Hallasan đã hình thành nên một hệ sinh thái đặc biệt cùng hàng nghìn loài động thực vật phong phú.

Thưởng lãm sắc thu từ núi Hallasan

Đến Hallasan vào mùa thu các bạn có thể chiêm ngưỡng được cảnh tượng lá vàng, lá đỏ nằm ẩn mình bên dưới khu rừng rậm rạp. Tầm tháng 11, bạn còn có thể chiêm ngưỡng được tuyết đọng trên những tán lá vàng, lá đỏ vô cùng huyền ảo.

Thung lũng Cheon Ah trong cảnh sắc mùa thu 

Thung lũng Cheon Ah là nơi có cảnh sắc mùa thu đẹp đến ngỡ ngàng khiến bất kỳ ai đặt chân đến đây đều mê mẩn. Thung lũng nằm gần núi Hallasan, khá yên tĩnh, trầm mặc, đặc biệt thích hợp với những ai mê đi dạo ngắm cảnh. Dọc tuyến đường đi, cây xanh đã thay sắc lá thành màu vàng rực rỡ, xen lẫn với sắc đỏ mỗi độ thu về. Đứng giữa không gian đầy màu sắc khiến bạn say mê không nỡ rời bước.

Thung lũng Cheon Ah trong cảnh sắc mùa thu

Cánh đồng lau sậy Sangumburi độ sang thu

Mùa thu trên đảo Jeju không chỉ có sắc vàng của cây ngân hạnh, hoa cải dầu hay màu đỏ rực rỡ của lá phong mà còn nổi tiếng với những cánh đồng lau sậy trắng xóa “bay lượn” trong gió vô cùng thơ mộng. Cánh đồng lau sậy ở Sangumburi đã quá nổi tiếng, thu hút rất đông các bạn trẻ đến check-in.

Cánh đồng lau sậy Sangumburi độ sang thu

Sangumburi trên đảo Jeju là ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động, dưới chân núi là cánh đồng lau sậy đong đưa trong gió thu trông rất đỗi bình yên. Tuy không rực rỡ sắc vàng như cây ngân hạnh nhưng vẻ đẹp dung dị của cây ngân hạnh vẫn đầy sự mê hoặc trong ánh nắng chiều.

Những sắc màu riêng biệt trên đồi Swiri

Đồi Swiri là khu vườn nằm ngoài khuôn viên khách sạn Shilla Jeju. Du khách đến Jeju có thể đến tham quan, tản bộ ở ngọn đồi Swiri. Cảnh sắc ở đồi Swiri không quá rực rỡ nhưng bầu không khí rất trong lành và yên tĩnh. Đến đây bạn có thể cảm nhận rõ từng cơn gió thu thổi nhè nhẹ mang theo chút hơi lạnh và ngắm toàn bộ quang cảnh của bãi biển Jungmun hình lưỡi liềm xinh đẹp.

Không khí trong lành và bình yên trên đồi Swiri

Cánh đồng cỏ muhly hồng xinh đẹp

Vào độ tháng 10, cỏ muhly hồng phủ rợp trên các cánh đồng, đong đưa nhẹ trong gió tạo nên cảnh sắc vô cùng ấm áp, xinh đẹp. Khung cảnh càng tăng thêm phần lãng mạn khi có những đám mây trắng bồng bềnh, trong vắt nhẹ nhàng lướt qua trên bầu trời xanh. Bạn có thể đến công viên Norimae và công viên Tự nhiên Hueree ở Seogwipo để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng cỏ hồng muhly và check-in những bức ảnh tuyệt đẹp.

Cánh đồng cỏ muhly hồng xinh đẹp

Đảo Marado – Điểm cực nam của Hàn Quốc

Đảo Marado được mệnh danh là nơi biển xanh kết thúc và chốn yên tĩnh mở ra bởi hòn đảo nằm một mình yên tĩnh trên vùng biển của tỉnh Jeju. Marado là một hòn đảo nhỏ, chỉ mất vài giờ để khám phá và dù bạn có đi đến đâu cũng sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của đại dương bao quanh hòn đảo và những cánh đồng màu mỡ bạt ngàn.

Điều đặc biệt là những vách đá ven biển của Marado bị chia cắt bởi những con sóng của đại dương Jeju, rừng xương rồng trong các hang động cũng được bắt nguồn từ đó. Tại Marado cũng có nhà thờ, ngọn hải đăng và ngôi đền cổ, đầu phía nam của hòn đảo có một điểm được đánh dấu bằng đá lớn thu hút rất đông khách du lịch đến chụp ảnh lưu niệm.

Đảo Marado được mệnh danh là nơi biển xanh kết thúc và chốn yên tĩnh mở ra

Thật khó có nơi nào sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp vào tháng 10 như đảo Jeju. Đến Jeju vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đủ màu sắc dưới ánh nắng vàng mùa thu vô cùng lãng mạn. Nếu không muốn lỡ hẹn với Jeju mùa thu này, hãy lên kế hoạch cho chuyến đi và book vé đến Jeju tận hưởng sắc thu xinh đẹp về trên hòn đảo đầy màu sắc này nhé.