Du lịch Thái Lan là từ khóa hot trong những năm gần đây. Có vô vàn bài review của các tín đồ xê dịch xuất hiện trên khắp các diễn đàn mạng xã hội với các “tít” vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các tour du lịch giá rẻ cùng hàng ngàn ưu đãi từ các đơn vị lữ hành. Tuy nhiên vấn đề đặt ra ở đây đó là nên du lịch tự túc hay đi tour? Cùng Labango tìm hiểu nhé.

Khi nào nên lựa chọn du lịch Thái Lan tự túc?

Du lịch tự túc giúp bạn chủ động về lịch trình, thời gian, giá vé máy bay khứ hồi chưa tới 100 USD và có thể lựa chọn lưu trú ở một khách sạn bình dân ở Bangkok với giá tầm 600.000đ. Các phương tiện đi lại như taxi, xe tuk tuk, Songthaew, xe bus hay tàu MRT và ăn uống ở Thái Lan khá bình dân nên nếu chọn hình thức du lịch tự túc bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí và tự do lịch trình đi lại.

Du lịch tự túc giúp bạn chủ động về lịch trình, thời gian

Tuy nhiên để du lịch tự túc ở Thái Lan an toàn và có chuyến đi chơi vui vẻ thì cần đáp ứng được những yếu tố sau:

Không đi cùng trẻ em và người lớn tuổi

Nếu bạn đi cùng với nhóm bạn thì du lịch tự túc là lựa chọn hết sức tuyệt vời. Nếu đi cùng gia đình và có con nhỏ thì nên cân nhắc bởi người già và trẻ nhỏ sẽ không chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết, lịch trình di chuyển và dễ phát sinh các vấn đề về sức khỏe.

Từng đi nước ngoài nhiều lần

Nếu bạn có kinh nghiệm xuất nhập cảnh nhiều lần, sử dụng các phương tiện giao thông công cộng hay check-in khách sạn nước ngoài thì có thể dễ dàng đến Thái Lan tự túc. Ngược lại nếu là lần đầu tiên ra nước ngoài thì bạn nên cân nhắc hình thức đi tour để tránh gặp phải những rủi ro, rắc rối ở nước ngoài, ảnh hưởng đến chuyến đi.

Du lịch tự túc phù hợp với những ai từng đi nước ngoài nhiều lần

Khả năng giao tiếng tiếng Anh tốt

Đi du lịch nước ngoài cần giao tiếp tiếng Anh rất nhiều nên nếu bạn không có khả năng giao tiếp tốt sẽ là trở ngại lớn. Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp, tìm kiếm thông tin ở đất nước xa lạ.

Khi nào nên chọn đi tour du lịch Thái Lan trọn gói?

Thay vì du lịch tự túc thì du lịch theo tour sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vướng mắc trên. Bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để săn vé máy bay giá rẻ, đặt phòng khách sạn, tìm kiếm điểm du lịch thú vị… bởi các đơn vị lữ hành sẽ lo tất tần tật cho bạn để có chuyến đi vui vẻ và đầy trải nghiệm.

Mua tour du lịch giúp đảm bảo an toàn cho chuyến đi

Đặc biệt nếu bạn muốn đi chơi cả gia đình thì nên mua tour để đảm bảo an toàn cho chuyến đi. Bạn cũng nên lưu ý chọn các đơn vị lữ hành uy tín và tìm hiểu kỹ thông tin về giá cả, lịch trình, các điều khoản ràng buộc để tránh trường hợp mua tour kém chất lượng.

Thái Lan là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút đông lượng khách du lịch quốc tế đến thưởng lãm và nghỉ dưỡng. Bạn nên lựa chọn lịch trình du lịch 4 ngày 3 đêm để có thể khám phá hết vẻ đẹp của “Xứ sở chùa Vàng”.

Bạn nên lựa chọn lịch trình du lịch 4 ngày 3 đêm để có thể khám phá hết vẻ đẹp của “Xứ sở chùa Vàng”

Tour Thái Lan 4N3Đ khởi hành từ Đà Nẵng – BangKok – Pattaya của Labango với mức giá chỉ từ 6.590.000/khách là bạn đã có thể vi vu Thái Lan và khám phá những thành phố sôi động bậc nhất của “Đất nước nụ cười”. Với hình thức du lịch theo tour bạn sẽ được bao trọn gói các loại chi phí như vé máy bay, khách sạn, ăn uống, phương tiện di chuyển, bảo hiểm du lịch, vé tham quan, hướng dẫn viên…. Cụ thể:

  • Vé máy bay khứ hồi Đà Nẵng – Bangkok – Đà Nẵng, thuế phí sân bay 2 nước, phí an ninh du lịch & phí phụ thu xăng dầu. Bao gồm: Hành lý xách tay 7kg & kí gửi 20 kg.
  • Khách sạn: 2 Khách/Phòng (lẻ nam hoặc nữ ngủ phòng 3 giường), tiêu chuẩn 4-5 sao chuẩn Thái Lan.
  • Xe vận chuyển: Xe đời mới máy lạnh, phục vụ theo lộ trình tour.
  • Ăn uống: Theo chương trình : 01 bữa ăn tại sân bay chiều đi + 04 bữa ăn chính + 01 bữa buffet Baiyoke + 01 bữa ăn BBQ + 03 bữa điểm tâm Buffet tại khách sạn.
  • Nước uống 1 chai nước 500ml/1 ngày.
  • Hướng dẫn viên: HDV nói tiếng Việt và HDV người Thái tại Thái Lan và Trưởng Đoàn đi từ Việt Nam thân thiện, nhiệt tình đi theo suốt hành trình
  • Bảo hiểm du lịch nước ngoài
  • Tham quan: Bao gồm phí tham quan vào cửa tại tất cả các điểm theo chương trình.
  • Quà tặng: Nón du lịch.
Tour Thái Lan 4N3Đ khởi hành từ Đà Nẵng – BangKok – Pattaya của Labango với giá siêu hợp lý

Bạn hoàn toàn có thể thoải mái khám phá và check-in những điểm đến thú vị tại Thái Lan. Hình thức này hoàn toàn phù hợp với những ai lần đầu đi du lịch nước ngoài hoặc đi cùng gia đình nhưng vẫn tiết kiệm được kha khá chi phí. Tuy nhiên du khách cũng có thể cân nhắc hình thức du lịch tự túc thay vì đi theo tour nếu chỉ muốn du lịch riêng tư và không phụ thuộc vào lịch trình của đoàn.

Hình thức du lịch tự túc hoàn toàn phù hợp với những ai lần đầu đi du lịch nước ngoài

Du lịch Thái Lan tự túc hay đi tour đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào sở thích, mục đích và chi phí để lựa chọn hình thức du lịch thích hợp nhất. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Thái Lan vào thời điểm cuối năm đừng quên truy cập Labango để cập nhật nhanh nhất các chương trình hấp dẫn với mức giá ưu đãi nhất nhé.