Núi Thần Tài được xem là địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng. Nếu bạn đang có dự định du hí tới thành phố đáng sống thì không nên bỏ qua địa điểm này đâu nhé. Cùng LabanGo học hỏi thêm những kinh nghiệm du lịch Núi Thần Tài đầy đủ, chi tiết nhất 2023.

1. Tổng quan về Núi Thần Tài Đà Nẵng

Tọa lạc tại huyện Hòa Vang – Đà Nẵng, không chỉ được thiên nhiên ban tặng cho nhiều danh thắng đẹp mà còn có hàng ngàn tổ hợp công trình vui chơi giải trí độc đáo, thú vị. 

Nằm cách trung tâm thành phố 35km, núi Thần Tài là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Đà Nẵng. Kể từ khi xây dựng, khu du lịch sinh thái phức hợp vui chơi này nhanh chóng thu hút được đông đảo du khách cả trong và ngoài nước ghé đến đây.

Núi Thần Tài có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với núi rừng và suối nước mát trong. Đặc biệt khi đến đây bạn sẽ được hòa mình vào dòng nước ấm áp và tận hưởng những giây phút thư giãn, thoải mái nhất. Dịch vụ đa dạng nhằm tăng thêm trải nghiệm thú vị cho du khách như: tắm bùn, tắm khoáng, khách sạn, cà phê và các khu vui chơi giải trí hấp dẫn có một không hai tại Đà Nẵng.

Thông tin chung Núi Thần Tài Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Núi Thần Tài nằm ở thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 08:30 – 17:30

2. Vé tham quan và vui chơi Núi Thần Tài Đà Nẵng

Muốn vào chơi và tham quan tại Núi Thần Tài bạn phải mua vé. Hiện nay có ba loại vé cho các trò chơi và dịch vụ tại địa điểm này. Chỉ cần bỏ một số tiền nhỏ là bạn có thể trải nghiệm được tất tần tật mọi thứ có tại Núi Thần Tài. Phải kể đến như: chơi trò chơi tại công viên nước, tắm bùn, tắm khoáng và ngân chân tại mỏ khoáng tự nhiên, trượt phao, tham quan vườn hoa và nhiều hơn thế. Ngoài ra bạn còn được đưa đón miễn phí bằng xe điện và có hướng dẫn viên nhiệt tình, tận tâm.

Một loại vé tham quan và vui chơi tại Núi Thần Tài mà bạn có thể tham khảo:

3. Cách di chuyển tới Núi Thần Tài 

Vị trí Núi Thần Tài cách trung tâm thành phố không quá xa, khoảng 50km do đó việc đến đây cũng không có gì là quá khó khăn. Bạn có thể di chuyển tới khu du lịch sinh thái bằng taxi, đi xe đoàn du lịch hoặc tự mình lái xe máy, ô tô đến đây. Đường lên Núi Thần Tài khá đẹp, thuận lợi để di chuyển. Bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh đẹp hoặc thưởng thức thêm những món đặc sản xung quanh đó.

Nếu muốn đến được KDL suối khoáng nóng Núi Thần Tài bạn có thể tra Google Maps hoặc hỏi người dân bản địa. Theo kinh nghiệm đi Núi Thần Tài thì có hai cách di chuyển tới địa điểm này là bạn đi tuyến Bà Nà – Suối Mơ hoặc cách thứ hai là đi tuyến quốc lộ 14B, 14G.

  • Nếu chọn tuyến Bà Nà – Suối Mơ thì bạn di chuyển từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đi về hướng đường Núi Thành. Sau đó đi đường Duy Tân rồi rẽ vào đường 2/9, kế tiếp là đường Cách Mạng Tháng 8 rồi rẽ vào QL14, bạn tiếp tục chạy thắng thêm 14km là đến công suối khoáng nóng Núi Thần Tài.
  • Cách thứ hai là chọn tuyến thẳng QL14B, 14G thì bạn chạy về hướng đường Nguyễn Văn Linh đến đường Nguyễn Tri Phương sau đó đến đường Điện Biên Phủ. Khi tới đường Điện Biên Phủ bạn rẽ vào QL1A ở vòng xuyến thứ 2, sau đó rẽ hướng Bà Nà – Suối Mơ. Đi thẳng thêm 13km nữa sẽ đến QL14G rồi đến Núi Thần Tài. 

Trường hợp bạn lần đầu tiên đến Đà Nẵng, chưa thông thuộc đường đi và lịch trình di chuyển thì nên thuê xe du lịch để không phải lo lắng thêm về vấn đề xe cộ, đường xá. LabanGo có cho thuê xe và tìm xe du lịch cho những du khách có nhu cầu, bạn có thể liên hệ để được tư vấn thêm.

4. Di chuyển đến khu du lịch Núi Thần Tài bằng phương tiện gì?

Khu du lịch Núi Thần Tài cách thành phố Đà Nẵng cũng chỉ khoảng hơn 30 km, đường đi rất đẹp nên bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện di chuyển đến đây như: Xe máy, ô tô (taxi) hay đi ghép tour Đà Nẵng trong ngày giá rẻ…

  • Đi xe máy: Để đi xe máy thì bạn nên chuẩn bị 1 tấm bản đồ hoặc tìm đường trên Google Maps với chiếc điện thoại thông minh, nên kiểm tra thật kỹ về động cơ và phanh xe vì có nhiều đoạn đường dốc lên xuống. Đến đoạn gần tới khu du lịch Núi Thần Tài, đường quanh co, khuất tầm nhìn nên bạn đi với tốc độ vừa phải để đảm bảo an toàn nha. 
  • Đi ô tô: Nếu tự lái xe thì bạn cũng đi theo cung đường xe máy là tới nơi, còn đi taxi hay thuê xe ô tô Đà Nẵng có lái, xe đưa đón thì sẽ có tài xế lái và đưa đón bạn nên không cần lo lắng về điều này đâu nhé!
  • Đi tour ghép đoàn Núi Thần Tài: Đây cũng là phương án bạn có thể tham khảo, bạn sẽ chẳng cần phải lo nghĩ gì cả, có xe đưa đón tận nhà, khách sạn, có hướng dẫn viên mua vé, hướng dẫn chi tiết rồi còn được ăn buffet ở nhà hàng nữa nhé!

5. Thời gian nên tới Núi Thần Tài

Đặc trưng khí hậu của Núi Thần Tài Đà Nẵng là mát mẻ quanh năm và có 4 mùa trong một ngày. Chính vì thế mà khu tham quan khu du lịch này bạn có thể đi mùa nào cũng được. Tuy nhiên cũng cần tùy vào tình hình thời tiết để lựa chọn đi Núi Thần Tài cho hợp lý vì có một số tháng trời mưa nên việc di chuyển có thể gặp khó khăn.

Bạn nên tới Núi Thần Tài vào khoảng tháng 4 đến tháng 9. Khoảng thời gian này thời tiết Đà Nẵng rất thích hợp với các hoạt động vui chơi, thư giãn cùng với gia đình và người thân của mình. Vào khoảng tháng 10,11 sẽ có ít khách du lịch bởi vào mùa mưa, ở Đà Nẵng nên hạn chế đi vào những tháng này.

6. Khách sạn tại Núi Thần Tài Đà Nẵng 

Núi Thần Tài đã có chỗ ăn chỗ chơi, vậy chỗ nghỉ thì sao, để kinh nghiệm đi Núi Thần Tài mách cho bạn những khách sạn nghỉ dưỡng gần đó để dễ dàng di chuyển và vui chơi thả ga.

Khách sạn Ebisu Onsen

Khách sạn Ebisu đạt tiêu chuẩn 4 sao với thiết kế lấy cảm hứng từ phố cổ Hội An đem lại một cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng mà thư thái, nằm thoai thoải trên một sườn đồi với tầm nhìn cực đẹp, có thể bao quát cả một miền núi rừng rộng lớn. 

Với 93 phòng bao gồm các hạng phòng: Superior, Deluxe, Senior Deluxe và Suite cùng hệ thống tắm Onsen hiện đại trong mỗi phòng sẽ khiến cho quý khách có một khoảng thời gian nghỉ dưỡng khác biệt.

Ebisu Onsen nằm ngay trong quần thể khu du lịch sinh thái Núi Thần Tài. Vừa có sân vườn rộng rãi với đầy đủ tiện nghi. Mỗi phòng nghỉ tại khách sạn đều được trang bị tủ quần áo và phòng tắm riêng với bồn tắm cùng đồ vệ sinh cá nhân miễn phí và tầm nhìn ra núi. Ngoài ra, mỗi phòng còn được trang bị tủ lạnh. Bạn sẽ được dùng bữa sáng với đa dạng món ăn được thay đổi hàng ngày. Đặc biệt du khách có thể thoải mái sử dụng bồn tắm nước suối nóng, bể sục và phòng xông hơi khô miễn phí.

Tham quan Núi Thần Tài và có một chỗ nghỉ dưỡng hợp lý, kết hợp với nhiều dịch vụ đi kèm thì còn gì bằng. Liên hệ đặt phòng sớm để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn tại LabanGo bạn nhé!

7. Tới Núi Thần Tài Đà Nẵng chơi gì?

Đến Núi Thần Tài, du khách có thể trải nghiệm các dịch vụ sau đây:

– Khu tắm khoáng khu du lịch Núi Thần Tài: Đến đây du khách có thể tắm khoáng nóng ở Hồ Long Nguyệt với nguồn khoáng tự nhiên nên rất tốt cho sức khỏe. Đây là là dịch vụ được rất nhiều người yêu thích.

– Khu tắm bùn khu du lịch Núi Thần Tài: Khu vực tắm bùn được làm bằng đá nguyên khối tạo thành như hang đá,tại đây có tất cả 5 bồn lớn, 2 bồn tập thể và 16 bồn một đến hai người.

– Khu công viên nước: Bạn có thể thỏa thích vui chơi với các trò chơi giải trí dưới nước như: hồ tạo sóng, thạch long đoạt ngọc quý, đường trượt cầu vồng,…

– Suối khoáng nóng: Đến đây bạn sẽ được đắm mình trong làn nước ấm nóng của suối khoáng nóng, đem lại cảm giác thư thái, giải tỏa hết những căng thẳng và rất tốt cho sức khỏe.

– Tắm bùn Onsen: Đây là nơi duy nhất tại Đà Nẵng mà bạn có thể trải nghiệm tắm bùn Onsen. Đây là mô hình tắm độc đáo giúp tái tạo và trẻ hóa làn da đem lại cho bạn cảm giác tuyệt vời và hiệu quả ngay từ lần đầu tiên.

– Tắm tại sông Lười: Đúng với tên gọi của nó bạn đến đây sẽ không cần phải làm gì cả ngoài việc ngồi trên phao rồi thả trôi theo dòng nước mát rượi và ngắm cảnh núi rừng tươi đẹp

8. Ăn uống tại Núi Thần Tài Đà Nẵng

Với những kinh nghiệm đi Núi Thần Tài Đà Nẵng thì du khách có thể tham khảo qua một số nhà hàng hay món ăn tại núi Thần Tài như sau:

  • Nhà hàng Phượng Hoàng: Nhà hàng Phượng Hoàng không chỉ đơn thuần là một tọa độ “hữu danh vô thực” chỉ có trong game mà nó thật sự tồn tại ngoài đời thực. Với thực đơn chuyên phục vụ Lẩu & Nướng, nhà hàng Phượng Hoàng đã và đang thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm quan tại Khu du lịch Núi Thần Tài. Nổi bật hơn, mỗi combo Lẩu/ Nướng gồm 15 món, bạn có thể tự do lựa chọn những món ăn mà mình yêu thích tại nhà hàng.  
  • Ăn buffet tại nhà hàng Rồng Đỏ: Du khách có thể để thưởng thức tiệc buffet tại nhà hàng vào lúc 11 đến 14 giờ mỗi ngày, ở đây có hơn 100 món ăn cho bạn tha hồ lựa chọn. Đồ ăn ở đây cũng được đánh giá khá ngon và chất lượng.
  • Đồ ăn theo thực đơn (Set Menu): Nếu đi theo đoàn thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Một thực đơn sẽ bao gồm món khai vị như gỏi, xào,… Kế tiếp là những món chính như cơm trắng, cá,… được chế biến vô cùng đặc sắc và cuối cùng là đồ tráng miệng.
  • Trứng Trường Thọ: Trải nghiệm tự luộc và ăn trứng Trường Thọ sẽ vô cùng đặc biệt. Trứng ở đây được chọn lựa kỹ càng, được luộc ở suối nước nóng và có giá 5.000 một quả. Trứng rất thơm ngon và bổ dưỡng nên bạn chắc chắn sẽ không quên được trải nghiệm này.

9. Lưu ý khi đi Núi Thần Tài Đà Nẵng

Để có một chuyến đi trọn vẹn, bạn cũng nên lưu ý thêm một số kinh nghiệm đi Núi Thần Tài Đà Nẵng sau:

– Có thể đem theo thức ăn cho trẻ nhỏ và trái cây.

– Để đảm bảo mỹ quan cho khu du lịch thì khách du lịch không được mang theo các thực phẩm tươi sống, thức uống có cồn, bếp nấu,…

– Chuẩn bị đầy đủ đồ tắm để thay khi tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước ở Núi Thần Tài.

– Ở đây có chỗ gửi đồ miễn phí nên cứ yên tâm mang đồ theo mà không sợ không có nơi giữ đồ nha.

– Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc thì những tour Đà Nẵng trọn gói sẽ là gợi ý tốt cho bạn. Hiện nay, rất nhiều tour du lịch Đà Nẵng có tham quan Núi Thần Tài trong lịch trình. Thêm vào đó, trong tour sẽ có hướng dẫn viên đi cùng để hỗ trợ đoàn. Vì vậy, lựa chọn hình thức du lịch này, bạn có thể khám phá Núi Thần Tài mà không cần lo lắng quá nhiều về việc di chuyển, ăn uống ra sao.

Trên đây là những kinh nghiệm đi Núi Thần Tài Đà Nẵng từ A-Z, hãy tham khảo để có chuyến đi du lịch tuyệt vời nhất bạn nhé! Còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch tham quan ngay thôi nào. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ đến những liên lạc dưới đây để nhận hỗ trợ nhanh nhất:

————————

Ms Ngân: 0768 589 001 (Zalo)

Ms Như Quỳnh: 0773 449 001 (Zalo)

Ms Minh: 0935 518 001 (Zalo)

Hotline: 0776 988 001 (Zalo)