Nằm ở phía Tây Nam Hàn Quốc, Jeonbuk là điểm du lịch yêu thích của người dân xứ Kim Chi tuy nhiên điểm đến này vẫn còn khá mới lạ với du khách Việt Nam. Với cảnh sắc 4 mùa tuyệt diệu, Jeonbuk không cần tạo ra phim trường bởi thiên nhiên nơi đây vốn dĩ đã là thơ, là nhạc, là họa. Jeonbuk còn mê hoặc nhiều du khách bởi các loại hoa theo mùa như hoa đỗ quyên, hoa cúc, hoa anh đào và bông tuyết trắng trên đỉnh núi…. Jeonbuk là điểm đến đẹp như tranh vẽ đầy hứa hẹn cho những tín đồ du lịch đến khám phá và trải nghiệm.

Jeonbuk – Sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Tỉnh Jeonbuk hay Jeollabuk-do nằm ở phía Tây Nam của Bán đảo Triều Tiên. Jeonbuk có tổng diện tích 8.066 km2, chiếm 8,06% diện tích quốc gia. Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng đường cao tốc và đường quốc lộ kết nối với các tỉnh và thành phố khác.

Kế thừa văn hóa và nghệ thuật rực rỡ từ thời xa xưa cùng cảnh sắc thiên nhiên thuần khiết tươi đẹp, Jeonbuk đang tiên phong cho con đường hướng đến tương lai, hứa hẹn trở thành trung tâm của thời đại sắp tới ở khu vực Đông Bắc Á.

Jeonbuk nổi tiếng với những cánh đồng màu mỡ nhất Hàn Quốc. Những cánh đồng và ngọn núi ở đây là nguồn sống và cũng là nơi cung cấp nguyên liệu cho những món ăn ngon của Hàn Quốc. Nơi đây không chỉ lưu giữ và truyền lại hương vị, xu thế và văn hóa truyền thống Hàn Quốc mà còn là điểm đến với vô vàn cảnh quan thiên nhiên lộng lẫy không thể bỏ qua.

Jeonbuk Hàn Quốc
Tỉnh Jeonbuk nằm ở phía Tây Nam của Bán đảo Triều Tiên

Điểm đến đầy trải nghiệm thú vị

Tạm rời xa thành thị đông đúc để dừng chân tại Jeonbuk – một điểm đến mới lạ, xanh, sạch và gần gũi với thiên nhiên, cực kỳ lý tưởng cho những đôi chân thích khám phá, trải nghiệm. Xuyên suốt hành trình khám phá du khách có thể ghé thăm thủ đô Jeonju – nơi có những ngôi nhà Hanok hơn 700 năm tuổi được thiết kế theo lối kiến trúc cổ truyền thống, cùng vô vàn nghề thủ công mỹ nghệ, hoạt động buôn bán quần áo, thưởng trà….

Sẽ tuyệt biết bao khi được thả hồn mình trong không gian xanh yên bình, trong trẻo, trải nghiệm những chuyến dã ngoại ngắm phong cảnh hữu tình hay chinh phục các sườn dốc thoai thoải từ công viên quốc gia Naejangsan đến công viên tỉnh Seonunsan. Nếu bạn là tín đồ tuyết trắng thì hãy thử một lần trượt tuyết ở Đông Muju để trải nghiệm cảm giác cực khoái của bộ môn này. Còn nếu bạn yêu nắng, thích biển thì có thể nằm dài trên biển đầy cát trắng ở Biển Tây để ngắm hoàng hôn cực chill và đầy thi vị.

Jeonbuk Hàn Quốc
Jeonbuk – một điểm đến mới lạ, xanh, sạch và gần gũi với thiên nhiên

Cảnh sắc tuyệt diệu bốn mùa thay sắc

Tỉnh Jeonbuk được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc đẹp tựa tranh vẽ với 4 mùa biến hóa muôn màu muôn vẻ. Jeonbuk vào xuân tuyệt đẹp với cảnh sắc hoa đào nở rộ trắng muốt, tinh khôi khắp núi rừng Moaksan vào mùa xuân. Hay tận mắt chiêm ngưỡng Jeonbuk vào một trưa hè mát mẻ bên những thác nước mát lành, trong trẻo chảy dọc núi Jirisan hùng vĩ. Sang thu Jeonbuk thay áo mới với những hàng cây lá vàng khắp núi Naejangsan siêu lãng mạn. Hoặc du khách cũng có thể Jeonbuk một chiều đông để ngắm núi Deokyoo phủ đầy tuyết trắng tựa cổ tích.

Jeonbuk Hàn Quốc
Tỉnh Jeonbuk được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc đẹp tựa tranh vẽ

Thiên đường ẩm thực Triều Tiên

Tỉnh Jeonbuk không chỉ nổi bật với làn sóng văn hóa Hallyu, trang phục truyền thống Hanbok hay quê hương của giấy truyền thống Hanji mà nơi đây còn được mệnh danh là “Thành phố của tinh hoa ẩm thực Triều Tiên”. Jeonbuk là vùng đất hội tụ của các món ngon bậc nhất xứ sở kim chi mà chỉ thử qua một lần du khách sẽ hoài vấn vương hương vị ấy.

Những món ăn truyền thống mang đậm bản sắc xứ sở như Bibimbap, thịt nướng, rượu gạo Makgeolli…. được nhiều du khách truyền tai nhau rằng phải thử ít nhất một lần trong đời khi đến Jeonbuk.

Jeonbuk Hàn Quốc
Jeonbuk được mệnh danh là “Thành phố của tinh hoa ẩm thực Triều Tiên”

Xúc tiến du lịch Jeonbuk với thị trường Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một trong năm thị trường có sự hồi phục nhanh chóng nhất của du lịch Hàn Quốc. Sau khi tái khởi động lại du lịch quốc tế, chỉ tính riêng trong năm 2022 đã có 185,000 lượt khách Việt Nam chọn Hàn Quốc làm điểm đến du lịch. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của thị trường Việt Nam với Hàn Quốc.

Vào ngày 14/02/2023, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng với tỉnh Jeollabuk-do (Jeonbuk) tổ chức hội thảo xúc tiến du lịch để quảng bá vẻ đẹp của Jeonbuk đồng thời thu hút khách du lịch Việt Nam đến đây trong năm 2023.

Từ lâu Hàn Quốc là đất nước được yêu thích của du khách Việt Nam, nhất là giới trẻ. Tỉnh Jeonbuk hiện vẫn còn lưu giữ những giá trị lịch sử lâu đời, văn hóa độc đáo, cảnh sắc thiên nhiên nguyên sơ và đặc biệt được UNESCO công nhận là Thành phố sáng tạo về ẩm thực nên hứa hẹn đây sẽ là vùng đất hứa đối với thị trường Việt Nam trong tương lai.

Jeonbuk Hàn Quốc
Hoạt động xúc tiến du lịch Jeonbuk với thị trường Việt Nam

Sắp tới, tại Jeonbuk sẽ diễn ra Đại hội Thể thao châu Á Thái Bình Dương 2023 quy tụ các vận động viên thể dục thể thao trên toàn thế giới và Lễ hội Hướng đạo sinh thế giới Saemangeum tập trung hơn 50.000 thanh thiếu niên đến từ 170 quốc gia khác nhau. Sự kiện sẽ được tổ chức vào tháng 5 và tháng 8/2023.

Ngoài ra còn có vô vàn hoạt động trải nghiệm từ những cánh đồng rộng khắp, những ngọn núi xanh biếc và những vùng biển mát, rộng mênh mông tại vùng đất thú vị này để du khách đến khám phá và thưởng ngoạn.

Những điểm đến, hành trình không thể bỏ qua

Làng cổ Hanbok Jeonju

Làng cổ Hanbok Jeonju nằm tại TP. Jeonju – thủ phủ tỉnh Jeonbuk mang vẻ đẹp yên bình và cổ xưa. Nơi đây từng là kinh đô của triều đại Joseon hưng thịnh nhất lịch sử Hàn Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp lịch sử, những ngôi nhà Hanok hàng trăm năm tuổi, các di sản và công trình văn hóa quan trọng như Đền thờ Gyeonggijeon, khu tưởng niệm Omokdae… và các không gian văn hóa độc đáo khác. Đến làng cổ du khách sẽ có thể trải nghiệm trọn vẹn văn hóa truyền thống và phong cách của Hàn Quốc xưa.

Jeonbuk Hàn Quốc
Không gian Làng cổ Hanbok Jeonju

Cơm trộn Jeonju Bibimbap

Jeollabuk chính là quê hương của món cơm trộn bibimbap, ẩm thực cung đình, rượu gạo…. Cơm trộn Jeonju Bibimbap từng được mệnh danh là “Top 3 món ăn thời Joseon” với hương vị đặc trưng mà không địa phương nào có được. Jeonju Bibimbap là món ăn bổ dưỡng, đầy đủ chất dinh dưỡng như protein, chất béo, các vitamin và khoáng chất. Cơm và các loại rau giá đỗ được trộn cùng với 30 loại nguyên liệu tự nhiên như bạch quả, hạt thông, hạt dẻ, quả óc chó và các loại rau theo mùa được các du khách cực kỳ yêu thích.

Jeonbuk Hàn Quốc
Cơm trộn Jeonju Bibimbap

Biểu diễn nghệ thuật Mongyeon

Một trong những điểm nhấn khiến du khách say đắm khi đến Jeonbuk đó là thưởng thức Mongyeon – Flower of Seodong – chương trình nghệ thuật mang đậm thương hiệu của Jeonbuk trong 10 năm nay. Đây là loại hình biểu diễn nghệ thuật kết hợp giữa nhạc kịch truyền thống Hàn Quốc, âm nhạc đương đại, khiêu vũ và âm thanh ánh sáng hiện đại. Tất cả sẽ được tái hiện trọn vẹn tạo nên một sân khấu vô cùng mãn nhãn. Mongyeon – Flower of Seodong sẽ được diễn ra từ 2/6 – 25/11/2023, các ngày thứ 4, 5, 6, 7 tại Trung tâm nghệ thuật thành phố Jeonju.

Jeonbuk Hàn Quốc
Biểu diễn nghệ thuật Mongyeon

Thưởng thức võ thuật Taekwondo

Jeonbuk được xem là cái nôi của môn võ Taekwondo với sân vận động Taekwondo lớn nhất thế giới. Đến Jeonbuk du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên về môn võ cổ truyền Hàn Quốc, sân vận động Taekwondo, phòng biểu diễn, bảo tàng, phòng trải nghiệm thực tế, khán phòng và chỗ nghỉ cho 1.400 người trên diện tích 2 triệu 300 ngàn m2.

Jeonbuk Hàn Quốc
Thưởng thức võ thuật Taekwondo

Nên đến Jeonbuk thời gian nào?

  • Từ tháng 4 đến tháng 5: Đến du lịch vào dịp này du khách sẽ có cơ hội thỏa sức ngắm nhìn những đồi hoa trà nở rộ và tham dự liên hoan phim quốc tế Jeonju.
  • Từ tháng 7 đến tháng 8: Đây là mùa cao điểm du lịch của Jeonbuk. Du khách có thể đến thăm thú các bờ biển và đảo xung quanh, tham gia lễ hội Sori Jeonju với nhiều hoạt động sáng tạo, độc đáo.
  • Từ tháng 12 đến tháng 1: Tuyết tràn ngập khắp Jeonbuk. Du khách có thể thỏa sức tung hoành với hoạt động trượt tuyết tại Muju.
Jeonbuk Hàn Quốc
Vẻ đẹp Jeonbuk biến hóa đa dạng suốt 365 ngày

Vẻ đẹp Jeonbuk biến hóa đa dạng, suốt 365 ngày đều là những trải nghiệm thú vị của du khách thập phương. Mùa xuân hoa anh đào và đỗ quyên tranh nhau đua nở, mùa hè với thung lũng mát lạnh, mùa thu với hoa cúc nở rộ, mùa đông tuyết phủ trắng xóa. Còn chần chờ gì nữa cùng xách balo lên và book chuyến du hành đến xứ sở Jeonbuk ngay thôi.