Đồi Vọng Cảnh được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất xứ Huế. Nơi đây hội tụ đầy đủ cảnh sắc giữa mây trời, sông nước, núi non, cây cối hữu tình. Chính khung cảnh thanh bình, lãng mạn ấy đã níu chân biết bao du khách đến thăm thú, thưởng ngoạn rồi say mê từ lúc nào chẳng hay. Cùng theo chân Labango khám phá “thánh địa sống ảo” cực chất giữa lòng Cố Đô nhé.

Đồi Vọng Cảnh ở đâu?

Đồi Vọng Cảnh cách trung tâm thành phố Huế khoảng tầm 7km. Nơi đây từng được các vua nhà Nguyễn lựa chọn là điểm dừng chân, nghỉ ngơi và vãn cảnh. Quanh đồi Vọng Cảnh có rất nhiều lăng tẩm của các vị vua thời Nguyễn như lăng Đồng Khánh, lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, lăng Xương Thọ….

Ngắm thượng nguồn sông Hương từ Đồi Vọng Cảnh

Cách di chuyển đến đồi Vọng Cảnh

Để di chuyển đến Đồi Vọng Cảnh bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc oto. Từ trung tâm thành phố Huế, di chuyển theo đường Điện Biên Phủ sau đó rẽ phải vào đường Lê Ngô Cát. Đi gần đến cuối đường, rẽ phải vào đường Huyền Trân Công Chúa, chạy thẳng thêm tầm 4km nữa sẽ đến Đồi Vọng Cảnh.

Đến đồi Vọng Cảnh bạn có thể gửi xe bên dưới để đi bộ lên. Đường lên Đồi Vọng Cảnh được bao phủ bởi một rừng thông lãng mạn, hữu tình, bạn vừa có thể tản bộ ngắm cảnh vừa check-in quanh rừng thông xanh mát. Từ trên Đồi Vọng Cảnh có thể phóng tầm mắt bao quát nhìn xuống dòng sông Hương êm đềm, tĩnh lặng, ôm sát chân đồi. Tất cả tạo nên một cảnh thiên nhiên yên bình, lãng mạn và nên thơ.

Đường lên Đồi Vọng Cảnh được bao phủ bởi một rừng thông lãng mạn, hữu tình

Những hoạt động thú vị tại đồi Vọng Cảnh

1001 Background sống ảo từ thiên nhiên

Đồi Vọng Cảnh hữu tình như một Đà Lạt thu nhỏ, không chỉ cảnh vật làm người ta say mê mà những khung hình đậm chất vintage sẽ khiến bạn không thể ngừng bấm máy. Có vô vàn góc chụp ảnh siêu lãng mạn quanh đồi thông trong ánh nắng chiều hoàng hôn mơ màng hay bình minh sương sớm… tất cả sẽ là “chất xúc tác” hoàn hảo cho một tuyệt phẩm sống ảo cực đỉnh.

1001 Background sống ảo đậm chất vintage

Ngắm hoàng hôn trên đồi Vọng Cảnh

Thời điểm đẹp nhất trên đồi Vọng Cảnh đó là khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống. Ánh mặt trời đỏ rực nhuộm đỏ cả một khoảng không gian sông núi bao la. Mọi cảnh vật nhuốm ánh đỏ đượm buồn tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp, vạn vật cũng nên thơ, bình yên đến lạ lùng.

Ngắm hoàng hôn trên đồi Vọng Cảnh

Picnic, cắm trại trên đồi

Đồi Vọng Cảnh còn là địa điểm cắm trại, dã ngoại quen thuộc của các bạn trẻ. Khung cảnh thiên nhiên xanh mát, những bóng thông tỏa bóng sẽ rất lý tưởng để tổ chức những buổi picnic, cắm trại cùng bạn bè. Bạn có thể chuẩn bị trước một ít thức ăn nhanh, đồ uống và chọn một góc địa hình bằng phẳng, cảnh đẹp để dựng một chiếc lều nhỏ, cùng bạn bè chill chill ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống thành phố siêu đẹp.

Picnic, cắm trại trên đồi Vọng Cảnh

Tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ 

Không khí tại đồi Vọng Cảnh vô cùng mát mẻ, khác hẳn với không khí nóng khô ở trung tâm thành phố. Đồi Vọng Cảnh còn khá hoang sơ, thảm thực vật phong phú, cây cối bao phủ quanh năm như một “máy lọc không khí” khổng lồ. Đây cũng chính là địa điểm tránh nóng quen thuộc của những người dân bản địa.

Tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ

Điểm tham quan nổi tiếng khác gần đồi Vọng Cảnh

Gần đồi Vọng Cảnh cũng có rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng xứ Huế để bạn thỏa sức khám phá và trải nghiệm:

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức cách đồi Vọng Cảnh tầm 1km. Đây là lăng đẹp nhất trong số những lăng tẩm của các đời vua nhà Nguyễn. Nét kiến trúc độc đáo cùng khung cảnh thiên nhiên xanh mát tạo nên vẻ đẹp độc đáo của lăng Tự Đức.

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng mang đậm nét cổ kính, truyền thống và màu sắc Nho giáo. Lăng Minh Mạng là công trình kiến trúc uy nghi và chuẩn mực nhất trong các kiến trúc thời nhà Nguyễn. Lăng được bao bọc bởi cây xanh, sông hồ tĩnh lặng, núi non vững chãi. Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp khiến bạn hoài say mê.

Lăng Minh Mạng

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định được xây dựng hết sức công phu với nét kiến trúc giao thoa giữa hai nền văn hóa Đông – Tây. Những bức phù điêu tinh xảo được ghép bằng sành sứ, thủy tinh vô cùng tỉ mỉ. Xung quanh lăng Khải Định được bao phủ bởi núi đồi, khe suối tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ.

Những lưu ý cần nhớ khi đến đồi Vọng Cảnh Huế

Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đường đi đồi Vọng Cảnh Huế không quá trúc trắc nhưng cũng nên hết sức cẩn thận để tránh trơn trượt.
  • Bạn phải đi bộ một quãng đường dài để lên đỉnh đồi nên hãy mang theo giày để không bị đau chân.
  • Chuẩn bị kem chống nắng, thuốc chống muỗi, côn trùng nếu cắm trại cả ngày tại đồi Vọng Cảnh.
  • Hãy sạc pin điện thoại đầy tràn để thoải mái check-in sống ảo nhé.
Ngắm cảnh thành phố từ Đồi Vọng Cảnh

Đến Huế bạn nhất định phải đến đồi Vọng Cảnh một lần để cảm nhận được hết vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ của một “Đà Lạt thu nhỏ”. Khung cảnh bình yên làm say lòng biết bao du khách để đến, thăm thú rồi yêu luôn cảnh sắc con người xứ Huế từ khi nào cũng chẳng hay.