Kiến trúc độc đáo của những nhà thờ cổ từ lâu đã thu hút biết bao tín đồ mê xê dịch tìm đến để thưởng ngoạn và lưu lại những bức ảnh đẹp. Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng vừa cổ điển vừa hiện đại là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách khi đến thăm thành phố biển Đà Nẵng. Để hiểu thêm về nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng cũng như nét kiến trúc đặc trưng của địa danh này hãy cùng khám phá xem điều gì đã thu hút nhiều du khách đến tham quan như thế nhé. 

Nhà thờ Chính Tòa ở đâu?

Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng tọa lạc tại 156 Trần Phú – Quận Hải Châu. Vị trí đắc địa, nằm ngay trung tâm thành phố nên nhà thờ rất thuận tiện để du khách đến ghé thăm và chụp ảnh lưu niệm.

Nhà thờ được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic cổ điển ấn tượng cùng màu hồng pastel đầy ấn tượng và nổi bật giữa con phố tấp nập người qua lại. Đây còn là điểm check-in quen thuộc của nhiều bạn trẻ bởi chiếc background không thể nào xịn sò hơn.

Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng
Nhà thờ Chính Tòa được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic cổ điển ấn tượng

Sức hút đặc biệt từ cái tên

Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng còn được biết đến với cái tên gần gũi hơn đó là nhà thờ Con Gà. Sở dĩ có cái tên này là bởi trên đỉnh tòa nhà thờ có hình một chú gà xám làm bằng hợp kim và được áo một lớp bảo vệ.

Theo như câu chuyện của những người theo Đạo thì con gà sẽ dự báo thời tiết cho dân, nếu con gà theo hướng nào thì thời tiết sẽ theo hướng đó. Ở nhà thờ Chính Tòa con gà được làm thuận theo hướng gió để tránh những tác động từ bên ngoài.

Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng có gì thú vị?

Khám phá kiến trúc Gothic độc đáo

Nhà thờ Chính Tòa được xây dựng vào thời Pháp thuộc theo lối kiến trúc cổ điển phương Tây, cụ thể là phong cách Gothic. Nếu bạn là người mê mẩn trước những công trình kiến trúc độc đáo thì hẳn nhà thờ Chính Tòa sẽ không làm bạn phải thất vọng. Tất cả những vòm cửa đều được khắc họa theo hình dáng quả trám bắt mắt, cùng những đường nét cao vút càng làm tăng thêm phần sắc sảo cho công trình.

Bước vào bên trong là vô vàn những bức tranh và tượng minh họa Chúa cứu thế. Các tác phẩm nghệ thuật này đều thể hiện rõ nét nội dung tôn giáo. Bên trên là hình tượng một con gà màu xám có tác dụng xác định hướng gió vô cùng độc đáo.

Khám phá kiến trúc Gothic độc đáo còn lưu giữ tại nhà thờ Chính Tòa

Tìm hiểu giá trị tốt đẹp của đạo Thiên Chúa

Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng vừa là nơi sinh hoạt tôn giáo vừa là địa điểm gắn liền với lịch sử của dân tộc. Khi đến đây bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức Công Giáo bổ ích và được nghe kể về những sự kiện cũng như ký ức hào hùng dân tộc Việt Nam đã từng diễn ra trong quá khứ.

Chụp hình sống ảo với kiến trúc nhà thờ

Với lối kiến trúc độc đáo, lưu dấu ấn thời gian, nhà thờ Chính Tòa còn thu hút rất đông các bạn trẻ đến chụp hình sống ảo. Nhờ chiếc background màu hồng pastel thời thượng, tuy nhẹ nhàng nhưng cực kỳ lôi cuốn. Nhìn vào khung hình cứ tựa như bạn đang lưu lạc vào một lâu đài cổ tích nào đó. Dù chụp từ góc cạnh nào của nhà thờ cũng có thể dễ dàng tạo ra những tấm ảnh nghệ thuật ấn tượng, thu hút lượt like trên khắp các mạng xã hội.

Lưu ý khi đi nhà thờ chính tòa Đà Nẵng

Đây là địa điểm trang nghiêm cho nên dù là đến tham quan hay chụp hình sống ảo bạn cũng cần lưu ý tuân thủ những phép tắc và quy định của nơi đó:

  • Ăn mặc lịch sự, kín đáo, nên mặc quần hoặc váy dài qua gối, áo có tay, màu sắc tối giản, giày dép có quai hậu.
  • Đi nhẹ, nói khẽ, nhất là vào các giờ làm lễ, tránh làm ồn ào ảnh hướng đến mọi người xung quanh.
  • Không chụp ảnh, quay phim, nghe nhạc… làm mất không khí trang nghiêm của buổi lễ.

Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Nẵng thì nhà thờ Chính Tòa cũng là một điểm đến độc đáo đáng để du khách lưu tâm. Hãy thử một lần ghé qua viếng cảnh nhà thờ bạn sẽ hiểu tại sao nơi đây lại thu hút nhiều du khách đến vậy. Một chút đổi gió với điểm đến mới lạ sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần tươi mới và thú vị đấy.