Đài Loan một đảo quốc nhỏ bé có biệt danh là Formosa – hòn đảo xinh đẹp với tầm 23 triệu dân, tuy là đảo quốc nhưng phần lớn lãnh thổ của Đài Loan lại được bao phủ bởi màu xanh của rừng rậm và núi đồi. Sự kết hợp thiên nhiên đầy hoàn hảo đã tạo ra những cảnh quan thiên nhiên lý thú, thu hút đông đảo du khách thập phương.

1. Địa điểm du lịch tại Đài Bắc

1.1. Taipei 101

Tòa tháp Taipei 101 một trong những biểu tượng và là niềm tự hào của người dân Đài Loan. Trải qua 5 năm xây dựng với chi phí lên đến 1,76 tỷ USD đây từng là tòa tháp cao nhất thế giới.

Với độ cao chọc trời và kiến trúc độc đáo đây là một trong những kỳ quan vĩ đại của thế giới, là một địa điểm du lịch Đài Loan mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngoài việc chiêm ngưỡng sự đồ sộ của tòa tháp, du khách có thể trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp bê

1.2. Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch

Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch là một điểm đến đồ sộ ghi dấu ấn lịch sử thăng trầm, cùng với kiến trúc đặc sắc truyền thống của Trung Hoa nơi đây thu hút du khách đến để tìm hiểu lịch sử và kiến trúc vĩ đại của công trình.

1.3. Chợ Đêm Ximending

Nếu bạn muốn tận hưởng không gian đông vui, nhộn nhịp và thỏa thích mua sắm, thưởng thức những món ngon đường phố đặc sắc thì chợ đêm Ximending sẽ là lựa chọn khá hợp lý. Chợ đêm Ximending là địa điểm du lịch Đài Loan náo nhiệt thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan và mua sắm. Đặc biệt, đây cũng là địa điểm tập trung các món đặc sản hấp dẫn và bạn có thể mua về làm quà cho chuyến đi.

1.4. Núi Dương Minh

Chinh phục được ngọn núi Dương Minh là ước mơ của nhiều tín đồ ưa thích sự khám phá và phiêu lưu. Hành trình chinh phục ngọn núi bạn sẽ phải đi bộ men theo con đường nhỏ bên sườn núi, cảnh quan trên đường đi với nhiều đồng cỏ lau, đồng hoa kèn thơ mộng sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm thú vị.

Đặc biệt, khi chinh phục được đỉnh núi Dương Minh, một thiên nhiên tươi đẹp mở ra trước mắt bạn với tầm nhìn bao la và ấn tượng. 

1.5. Làng Cửu Phần (Jiufen)

Một trong những địa điểm tham quan ở Đài Loan nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm, Làng Cửu Phần thuộc khu vực Đài Bắc. Là một ngôi làng nhỏ cổ xưa nằm ngay lưng chừng núi chỉ với một lối đi nhỏ duy nhất. Dọc con đường với khung cảnh đặc sắc, và bày bán nhiều món quà vặt và quà lưu niệm, sẽ khiến bạn vô cùng ấn tượng.

Ngoài tham quan, chụp ảnh với những góc chụp hoài cổ thì bạn đừng quên thưởng thức thưởng thức những món ngon đặc sản nổi tiếng tại đây như món yuyuan, cao zhi gao, hei tang gao, yuwan,…

1.6. Bãi Biển Fulong

Đã gọi là quốc đảo thì những bãi biển xinh đẹp chính là địa điểm check-in Đài Loan mà du khách đừng nên bỏ qua. Trong chuyến du lịch đến Đài Bắc bạn nên ghé thăm bãi biển Fulong ấn tượng với bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh.

Ấn tượng hơn cả bãi biển Fulong là nơi có những bãi cát thạch anh màu vàng nhạt, cát mịn tạo cảm giác thích thú khi được chạm tới. Đặc biệt, tại đây thường xuyên tổ chức lễ hội đắp tượng cát thành những công trình lớn nhỏ, với những hình dáng cực sinh động.

Tại biển Fulong còn có nhiều hoạt động thú vị mà bạn nên tham gia như chèo thuyền, lướt sóng, thể thao dưới nước,… với giá vé vào khu vui chơi khoảng 100$NT (~75.000 VND).

1.7. Công viên địa chất Dã Liễu (Yehliu Geopark)

Công viên địa chất Dã Liễu (hay còn được gọi là Yehliu GeoPark) cũng được nhiều du khách đánh giá là địa điểm du lịch Đài Loan lý tưởng nếu bạn là người thích tìm hiểu về thiên nhiên và địa chất. Tại đây, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những kiệt tác nghệ thuật của thiên nhiên với những hòn đá tảng được bào mòn bởi gió biển, tạo nên những hình dạng độc đáo và thú vị.

Để đến được Yehliu, bạn nên ghé thăm Đài Bắc trước, xong sẽ bắt 1 chuyến taxi hoặc xe bus và di chuyển khoảng 41 km để tới được đây.

Nơi đây được gọi là Yehliu vì tên gọi này được lấy theo cách viết tắt của người Tây Ban Nha là “Punto Diablos” nghĩa là Mũi Qủy. Yehliu Geopark có chiều dài 1,7km và phần đất liền rộng nhất có thể lên tới hơn 300m.

2. Địa điểm du lịch Đài Trung

2.1. Hồ Nhật Nguyệt

Một địa điểm tham quan khá nổi tiếng ở Đài Trung là Hồ Nhật Nguyệt hồ nước ngọt lớn nhất tại Đài Loan, nằm ở độ cao hơn 760m khung cảnh tại đây hết sức trữ tình, là không gian để bạn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng thật “chill”.

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm thêm những hoạt động khác tại Hồ Nhật Nguyệt như leo núi, đạp xe, chèo thuyền,..hoặc tham khảo ngay tour du lịch Đài Loan tại Traveloka Xperience để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

2.2. Công Viên Quốc Gia Taroko

Vườn quốc gia Taroko tọa lạc trong hẻm của ngọn núi Taroko, nối dài từ Đài Trung qua Nam Đầu và đến Hoa Liên với diện tích rộng lớn lên đến 1 triệu km2. Đến đây bạn sẽ thực sự choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi non trùng điệp, tận hưởng cảm giác hoà hợp với thiên nhiên.

Địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng này sở hữu những ngọn núi hiểm trở, cánh rừng già xanh mướt, những dòng thác hùng vĩ và vẻ đẹp nguyên sơ hoang dại, thích hợp cho những du khách yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng.

2.3. Miếu Văn Võ

Miếu Văn Võ nơi thờ Quan Công và Khổng Tử tọa lạc tại Đài Trung, nằm gần hồ Nhật Nguyệt. Ngôi miếu này được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của các đền đài ở phía Bắc Trung Quốc.

Với quy mô rộng lớn du khách sẽ choáng ngợp trước sự đồ sộ và những góc trang trí, điêu khắc ấn tượng. Đến đây bạn sẽ như lạc vào chốn tiên cảnh, mọi thứ thật nhẹ nhàng, thanh tịnh giúp bạn trút bỏ được mọi muộn phiền, lo toan cuộc sống.

2.4. Nông trại Cừu Cingjing Farm

Nông trại Cừu Cingjing Farm ở Đài Trung cũng là một trong những địa điểm du lịch ở Đài Loan thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Cingjing Farm nằm trên một thảo nguyên rộng lớn, được điểm xuyết bằng những bãi cỏ trải dài thẳng tắp và xanh mướt. Chỉ cần lên đây hít thở bầu không khí cũng sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên hơn. Bên cạnh đó, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những chú cừu chạy tung tăng bên đồng cỏ trông rất đáng yêu, quả là một hình ảnh mà du khách sẽ không thể nào quên.

Không chỉ thế, Cingjing Farm còn được xem là “Thụy Sỹ của Đài Loan” vì chiều cao trên 1700m so với mực nước biển. Điều này khiến cho khí hậu của Cingjing Farm cực kì trong lành, mát mẻ và dễ chịu. Đặc biệt hơn nữa, bạn còn có dịp tham quan chương trình biểu diễn xén lông cừu được thực hiện bởi chính nhân viên tại Nông trại này. Nếu có thời gian ở lại lâu hơn, bạn có thể thưởng thức món canh măng và rau bắp cải cực kì ngon và tươi.

3. Địa điểm du lịch Đài Nam

3.1. Núi Muối Qigu

Địa điểm du lịch Đài Loan tiếp theo nằm ở khu vực Đài Nam, núi muối Qigu là một địa danh nổi tiếng cung cấp hơn 60% tổng sản lượng muối tại Đài Loan. Tuy cách trung tâm hơi xa bạn sẽ mất khoảng 2 giờ cho 2 tuyến xe buýt, nhưng Qigu là một địa điểm đáng để bạn trải nghiệm.

Với diện tích hơn 2 ha bốn bề phủ một màu trắng của muối tựa như một khu vực phủ tuyết trắng xóa. Núi muối xây dựng các bậc thang để du khách dễ dàng leo lên đỉnh tham quan và check in với “ngọn núi” đặc biệt này.

3.2. Đền Khổng Tử – Phố cổ Fuzhong

Đền Khổng Tử là nơi đặt bài vị và thờ phụng của Khổng Tử và các vị hiền đệ. Bên trái đền là trường quốc học, 2 bên đông tây là các sảnh “Đạo lý” và “Đại Thành”. Mặc dù nằm trong khu trung tâm giữa phố, nhưng khi bước qua cánh cổng đền bạn sẽ cảm nhận được không gian tôn nghiêm và bình yên, thanh thản.

3.3. Pháo đài Zeelandia – Anping Fort

Pháo đài Zeelandia với tên gọi khác là Anping Fort là một công trình do người Hà Lan xây dựng từ thế kỷ XVII. Phía ngoài pháo đài được xây dựng từ những viên gạch đỏ cổ xưa trông rất vững chãi, phía trên có toà quan sát nhưng hiện tại du khách chưa được vào khu vực này.

Trong khuôn viên có tượng tướng Trịnh Thành Công người giành lại Đài Nam từ tay Hà Lan. Bên trong pháo đài trưng bày nhiều hiện vật cổ kính và những thông tin về lịch sử Đài Nam. Đây là một địa điểm tham quan ở Đài Loan cho những du khách yêu thích tìm hiểu lịch sử.

3.4. Đảo Cijin

Tại Cao Hùng đảo Cijin là địa điểm thu hút nhiều du khách nước ngoài và địa phương đến tham quan vui chơi. Với cảnh quan ấn tượng của biển đảo và nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon níu chân du khách.

Đến đây du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như thả diều, tham quan trang trại cối xay gió, tham quan ngọn hải đăng Cihou và pháo đài Fort nằm gần đó.

3.5. Phật Quang Sơn

Một trong những địa điểm du lịch tâm linh tại Cao Hùng nổi tiếng là “kinh đô Phật Giáo” thu hút lượng lớn du khách đến tham quan. Phật Quang Sơn sở hữu hàng trăm pho tượng lớn nhỏ và rất nhiều đền tháp đồ sộ trong khuôn viên hơn 100 ha.

Ngay từ cổng bạn đã thấy được sự đồ sộ và kỳ vĩ của công trình này với nhiều hòn nam bộ đặc sắc, 8 bảo tháp cao 88m trải dài 2 bên con đường sỏi bóng cây xanh mát và hoa lá rực rỡ cùng với pho tượng Phật Đồng “Phật Quang Đại Phật” cao nhất thế giới 108m.

3.6. Lotus Pond

Địa điểm du lịch Đài Loan Lotus Pond (hay còn gọi là Đầm Liên Hùng) sẽ đưa bạn đến nơi tiên cảnh với bức tranh thuỷ mặc cực ấn tượng. Đây là công trình hồ nhân tạo vĩ đại với 20 ngôi đền bao quanh trên mặt hồ, ấn tượng với tượng rồng hổ oai phong trước cổng.

3.7. Xuân Thu Các

Xuân Thu Các (tên tiếng Anh là Spring and Autumn Pavilions) là một trong những địa điểm du lịch Đài Loan ấn tượng khác nằm ngay tại thành phố Cao Hùng. Địa điểm này năm cách tháp Long Hổ của Đầm Liên Hùng khoảng 700 mét. Nơi này được xây dựng vào năm 1953 với mục đích là xây dựng một nơi thờ tự Quan Công của Đạo Giáo. 

Xuân Thu Các nổi tiếng vì cách xây dựng vô cùng đặc sắc và vẻ đẹp của công trình này vẫn còn được giữ nguyên vẹn cho tới ngày nay. Bên cạnh đó, việc được xây dựng ngay trên mặt hồ thoáng đãng cũng đã thu hút rất nhiều du khách tới đây tham quan. Sau khi ghé Đầm Liên Hùng, bạn có thể tiện đường đi qua Xuân Thu Các một cách dễ dàng.

——
Liên hệ bộ phận kinh doanh để được đặt vé máy bay ngay hôm nay:
📞 Ms Minh: 0935 518 001 (Zalo)
📞 Ms Như Quỳnh: 0773 449 001 (Zalo)
📞 Hotline: 0776 988 001 (Zalo)

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ LA BÀN
La Bàn Go – All for your trip
Website: https://labango.vn/