Changi là sân bay được mệnh danh là sân bay hiện đại và đẹp nhất thế giới trong năm 2023. Tại đây không chỉ là nơi trung chuyển hành khách và hàng hóa mà trong sân bay còn có vô vàn địa điểm check in, khu vui chơi, giải trí khổng lồ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cùng Labango khám phá sân bay Changi – sân bay duy nhất tại Singapore. 

Giới thiệu chung về sân bay Changi

Sân bay Changi Singapore được xây dựng và đưa vào vận hành từ năm 1979. Đây là một sân bay quốc tế lớn của Singapore và là một trong những trung tâm giao thông lớn nhất ở Châu Á. Có thể nói sân bay Changi là sân bay bận rộn nhất thế giới khi hàng ngày đón lưu lượng khách du lịch và hàng hóa khổng lồ. Nó đã được Skytrax đánh giá là Sân bay tốt nhất thế giới trong hàng chục năm liên tiếp. 

Nhìn từ xa với toàn cảnh sân bay Changi

Có hơn 100 hãng hàng không hoạt động tại sân bay này với các chuyến bay thẳng đến các nước ở Châu Á, Châu Đại Dương, Châu Phi, Châu Âu, Trung Đông và cả Bắc Mỹ. Sân bay nằm tại quận Changi cùng tên với nó và ở cuối phía đông của Singapore, cách trung tâm thương mại chính Singapore 24km. 

Sân bay Changi có gì? 

Được mệnh danh là sân bay đẹp và hiện đại nhất thế giới nên sân bay Changi cũng sở hữu rất nhiều khu vui chơi giải trí, triển lãm, khu nghỉ ngơi, phù hợp cho mọi lứa tuổi khi tới đây. 

Khu phức hợp Jewel Changi

Jewel Changi là một nhà ga mới tại sân bay sở hữu The Rain Vortex là thác nước xoáy trong nhà cao nhất thế giới. Và đây cũng là địa điểm được du khách check in nhiều nhất khi ghé đến sân bay.

Khu vực thác nước là địa điểm check in quen thuộc của nhiều du khách

Khu phức hợp được khánh thành từ năm 2019 với tổng diện tích lên tới 135.700m2, cùng 5 tầng hầm và 5 tầng nổi. Jewel Changi sở hữu thiết kế hiện đại, thanh lịch với rất nhiều tiện ích như các địa điểm tham quan, khu thương mại, công viên,…Mỗi ngày, Jewel Changi đón tới hơn 300 nghìn lượt khách ghé tới. 

Rạp chiếu phim miễn phí

Tại Terminal 2 và 3 thì sân bay Changi có thiết kế một rạp chiếu phim miễn phí và phục vụ khách hàng 24/24. Những bộ phim điện ảnh ở đây luôn được làm mới hàng ngày và cập nhập rất nhiều bộ phim mới. 

Rạp chiếu phim miễn phí tại sân bay

Thông thường đây đều là những bộ phim điện ảnh đã ra rạp từ 2 đến 3 tháng trước đó. Tuy được sử dụng miễn phí nhưng sân bay vẫn trang bị cho hành khách một màn hình có kích thước lớn cùng những chiếc sofa êm ái. 

Changi Experience Studio

Trải nghiệm Sân bay Changi theo một cách hoàn toàn mới tại Changi Experience Studio. Bạn có thể tham gia vào vô số trò chơi tương tác minh họa như đua xe hoặc chơi nhạc cụ bằng cách di chuyển cánh tay của bạn. Studio trải nghiệm có các hoạt động phù hợp với các bạn trẻ. 

Tham gia những trò chơi trải nghiệm tại Changi Experience Studio

Cầu trượt khổng lồ

Hướng  về phía T3, đường trượt khổng lồ của Changi giữ danh hiệu là ‘đường trượt cao nhất thế giới bên trong sân bay’. Chỉ với 10 đô la, bạn có thể trải nghiệm đường trượt độc đáo này. 

Ống trượt khổng lồ giúp du khách di chuyển nhanh chóng hơn

Các khu vườn tại sân bay

Khi đến sân bay Changi, chắc chắn bạn không nên bỏ qua những khu vườn tuyệt đẹp tại đây. 

  • Cactus Garden – Vườn xương rồng nằm tại T1 với hơn 100 chủng loại xương rồng và các loại thực vật ở vùng khí hậu khô
  • Sunflower Garden – Vườn hoa hướng dương nằm tại T2 với những bông hoa hướng dương rực rỡ trong ánh nắng
  • Department Transit Lounge – Vườn hoa phong lan nằm tại T2 với một bộ sưu tập các loại hoa phong lan lai và hoa phong lan quý hiếm
  • Butterfly Garden – Vườn bươm bướm nằm tại T3 và là ngôi nhà của hơn 1000 loài bươm bướm khác nhau. 
Tới sân bay Changi chắc chắn không thể bỏ qua những khu vườn thiên nhiên

Khu ẩm thực và mua sắm

Những cảm giác thú vị đang chờ đón bạn tại Sân bay Changi, với vô số lựa chọn mua sắm và ẩm thực. Chỉ riêng Jewel Changi đã có hơn 100 quán ăn, với hơn 30 quán hoạt động suốt ngày đêm. Và ở mỗi khu trong số bốn nhà ga đều có rất nhiều nhà hàng, phòng ăn và khu ẩm thực riêng với đa dạng nền ẩm thực từ các nước để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Tại sân bay Changi còn có rất nhiều nhà hàng, thiên đường mua sắm

Hoặc nếu có thời gian, đừng quên khám phá thiên đường mua sắm của Singapore ở khắp sân bay, với các thương hiệu quốc tế từ bình dân đến cao cấp. 

Các triển lãm độc đáo

Luôn khiến người ta ngạc nhiên, Changi cũng tràn ngập những tác phẩm điêu khắc và sắp đặt thú vị ở cả bốn nhà ga. Từ triển lãm Kinetic Rain đầy mê hoặc ở Nhà ga số 1, đến những chú chim khổng lồ ở Nhà ga số 4. Hãy rút máy ảnh ra và check in ngay khi bạn khám phá những tác phẩm nghệ thuật được bày trí khắp sân bay.

Các triển lãm nghệ thuật được trưng bày khắp sân bay

Bể bơi của sân bay

Changi sở hữu một bể bơi và bể sục trên tầng thượng của T1. Chỉ với 23 đô la, bạn có thể nằm dài bên hồ bơi và sử dụng các thiết bị tắm. Ngoài ra còn có một quán bar mở cửa 24 giờ ở cạnh bể bơi để bạn có thêm những phút giây thực sự thư giãn. Nếu có ý định ghé qua bể bơi, hãy nhớ mang theo đồ tắm và quần áo dự phòng trong hành lý xách tay của bạn.

Khám phá bể bơi tại tầng thượng của sân bay

Cách di chuyển từ sân bay Changi vào trung tâm thành phố

Có rất nhiều cách để bạn có thể di chuyển từ sân bay Changi về trung tâm thành phố, do khoảng cách chỉ khoảng 20km. Bạn có thể lựa chọn các phương tiện sau: 

  • Xe bus công cộng: Với phương tiện là xe bus thì bạn có thể chọn chuyến xe bus số 36 đi từ sân bay về trung tâm thành phố với mức giá cho 1 chiều là 2 USD. Xe sẽ bắt đầu chạy vào 6h sáng và chuyến cuối cùng vào 12h đêm. Thời gian di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố bằng xe bus sẽ khoảng 1 giờ đồng hồ. Để có thể bắt được tuyến xe bus này thì bạn có thể tới hầm T1, T2 và T3. 
  • Xe bus miễn phí: Tại sân bay Changi cũng có cung cấp dịch vụ xe bus miễn phí cho hành khách. Tuy nhiên, xe bus chỉ hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6 và từ 11h30 đến 14h30. Do đó, nếu bạn đến Singapore vào cuối tuần hoặc vào khung giờ khác trong tuần thì sẽ phải chọn phương tiện di chuyển khác. 
Phương tiện di chuyển tại sân bay
  • Tàu điện ngầm MRT: Tàu điện ngầm từ sân bay Changi về thành phố sẽ hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6 và chuyến sớm nhất là 5h19, muộn nhất là 23h51. Và cuối tuần thì tàu sẽ chạy muộn hơn một vài phút. Bạn có thể đi tàu từ T2 hoặc T3 đến ga Tanal Merah. 
  • Taxi: Taxi là phương tiện di chuyển rất phổ biến tại Singapore. Bạn chỉ cần bước ra cửa chính sân bay là có thể dễ dàng bắt được taxi ngay và thời gian để đi vào thành phố chỉ khoảng 20-30 phút. Tuy nhiên, taxi tại đây khá đắt đỏ. Bạn sẽ phải trả từ 20-40 USD Sin cho một chuyến di chuyển. Ngoài ra thì taxi Singapore cũng sẽ tính thêm khoản phụ phí sân bay vào một số khung giờ nhất định. 

Trên đây là những điều có thể bạn chưa biết về sân bay Changi – Sân bay đẹp và hiện đại nhất thế giới. Hy vọng qua đó sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về Quốc đảo Sư tử này.