Không cần đến Đà Lạt xa xôi bởi đã có một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Quảng Nam bạn đã biết chưa? Rừng thông Bồ Bồ Quảng Nam hoang sơ, xanh mát, không khí trong lành là không gian lý tưởng để “bỏ phố về rừng”, tìm chút an yên giữa phố thị xô bồ. Rừng thông Bồ Bồ còn là nơi lý tưởng để tổ chức các buổi dã ngoại, vui quẩy cùng bạn bè. Nếu bạn chưa đến rừng thông Bồ Bồ thì cùng theo chân Labango khám phá nhé.

Rừng thông Bồ Bồ ở đâu?

Rừng thông Bồ Bồ nằm cách thành phố Đà Nẵng chừng 25km, thuộc xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Rừng thông Bồ Bồ nằm cách thành phố Đà Nẵng chừng 25km

Chỉ mất khoảng 40 phút lái xe là bạn đã có thể đến với thiên đường xanh với những hàng thông dài nối tiếp, bên dưới là hồ nước trong veo cùng quang cảnh rất thơ nên được ví von hệt như một Đà Lạt thu nhỏ tại Quảng Nam.

Đường đi đến rừng thông Bồ Bồ

Để đến rừng thông Bồ Bồ, bạn nên đi theo hướng Nam hướng đường Trường Chinh hoặc Cách Mạng Tháng 8. Qua Cầu Đỏ rẽ vào đường DT605, đi tiếp con đường này sẽ tới nơi. Phương tiện di chuyển bằng xe máy, oto, xe taxi hoặc đi xe bus đều được. Nên ưu tiên đi bằng xe máy để di chuyển nhanh và có thể ngắm cảnh đẹp trên đường đi.

Đường đi đến rừng thông Bồ Bồ rất thuận tiện

Nên đến rừng thông Bồ Bồ thời gian nào?

Thời điểm đẹp nhất để khám phá rừng thông Bồ Bồ là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm. Thời điểm này trời vào mùa khô, ít mưa nên sẽ thuận lợi cho các hoạt động vui chơi ngoài trời hay cắm trại, picnic.

Rừng thông Bồ Bồ chưa có sự quản lý của bất kỳ cơ quan tổ chức nào nên bạn có thể đến tham quan bất kỳ thời gian nào trong ngày, kể cả buổi trưa. Rừng thông mát mẻ, bao phủ dày đặc nên ánh nắng khó xuyên qua, có nhiều bóng râm mát mẻ cho kế hoạch cắm trại, dã ngoại vào mùa hè mà không sợ nắng gắt, khó chịu.

Thời điểm đẹp nhất để khám phá rừng thông Bồ Bồ là từ tháng 3 đến tháng 8

Đồi thông Bồ Bồ Quảng Nam có gì thú vị?

Hít thở bầu không khí trong trẻo, mát lành

Tạm rời xa những ồn ào náo nhiệt của thành phố đến rừng thông để có thể cảm nhận được hết sự bình yên, ung dung tự tại giữa thiên nhiên. Rừng thông Bồ Bồ được bao phủ bởi cây xanh nên không khí nơi đây rất trong lành và mát mẻ.

Thả hồn vào rừng cây, lắng nghe tiếng chim hót, tiếng gió đưa bạn sẽ thấy tâm tĩnh lặng, tạm quên đi những bộn bề, lo toan chỉ còn lại con người với thiên nhiên hoang sơ. Đây cũng là một liệu pháp chữa lành hiệu quả để tâm bình an hơn, tinh thần thư thái hơn.

Hít thở bầu không khí trong trẻo, mát lành ở rừng thông

Check-in rừng thông bao la 

Rừng thông Bồ Bồ phủ màu xanh mướt sẽ là background tuyệt vời cho những bộ ảnh concept lãng mạn, tình tứ hay nhí nhố, vui tươi…. Đây cũng là địa điểm quen thuộc cho các cặp đôi đến chụp ảnh cưới, lưu giữ lại khoảnh khắc hạnh phúc của cả hai.

Nếu đi cùng nhóm bạn, bạn cũng có thể tự tạo cho mình những bối cảnh sống ảo như dựng lều trại, picnic ăn uống… và tạo dáng cực kool để chụp ảnh. Chắc chắn sẽ xịn sò không thua kém gì rừng thông ở Đà Lạt đâu nhé.

Check-in rừng thông bao la, xanh mát

Săn mây “chill chill”

Săn mây bán đảo Sơn Trà hay đèo Hải Vân đã quá quen thuộc, giờ hãy thử săn mây tại rừng thông Bồ Bồ xem có gì đặc biệt không nhé. Đến rừng thông Bồ Bồ bạn có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp thơ mộng của rừng núi, ngắm mây trôi lững lờ để săn khoảnh khắc cả biển mây ùa vào người cực chill. Hãy xem trước dự báo thời tiết và chuẩn bị máy ảnh, trang phục để có những bức ảnh săn mây đẹp nhất nhé.

Dựng lều trại, chụp ảnh, chờ khoảnh khắc săn mây

Dã ngoại, cắm trại cuối tuần 

Rừng thông Bồ Bồ là điểm dã ngoại cuối tuần yêu thích của các bạn trẻ. Vào dịp cuối tuần có rất đông nhóm bạn trẻ đến picnic, cắm trại và tổ chức ăn uống. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít đồ ăn sẵn, mang theo lều trại, đồ dùng cần thiết là có thể “chill chill” dưới rừng thông xanh rồi.

Dã ngoại, cắm trại cuối tuần 

Đi đồi thông Bồ Bồ cần lưu ý điều gì?

  • Nên đến đồi thông Bồ Bồ Quảng Nam từ sớm để có nhiều thời gian khám phá và tận hưởng không khí nơi đây.
  • Nếu có ý định cắm trại trong rừng thì nên chọn những khu đồi bằng phẳng, có không gian rộng và gần hồ nước để tiện sinh hoạt.
  • Chuẩn bị đồ ăn sẵn vì trong rừng không có hàng quán phục vụ, tránh trường hợp vui chơi xong đói bụng không có đồ ăn, nước uống dự trữ sẵn.
  • Chuẩn bị máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng và phụ kiện để có những bức hình sống ảo lung linh nhất.

Tụ tập cùng hội bạn tán gẫu, trò chuyện, chụp hình sống ảo

Rừng thông Bồ Bồ xanh mát là điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ lỡ. Những ngày uể oải, đầy áp lực với deadline với cuộc sống chắc hẳn bạn sẽ thèm được đặt chân đến một vùng đất lạ, nơi an nhiên, bình yên để refresh tinh thần. Rừng thông Bồ Bồ sẽ là gợi ý hoàn hảo cho cuối tuần vui tươi và tràn đầy năng lượng. Nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá rừng thông Bồ Bồ thì lên xe ngay và tới “vùng đất hứa” thôi nào.