Nếu không du lịch thì la cà cafe dăm ba ngày lễ hay lúc rảnh rỗi là thú vui khỏi phải bàn. Uống cafe dần dà đã trở thành một nét văn hóa thi vị giúp đẩy đưa câu chuyện đến những chủ đề khác nhau, không còn những phân cấp, tuổi tác trên bàn cafe chỉ còn những câu chuyện phiếm vui, giải tỏa những muộn phiền của gánh nặng cuộc sống.

cafe huế
Cafe ở Huế độc đáo từ concept đến menu thức uống

Cafe ở Huế độc đáo từ concept đến menu thức uống, dân tình có thể thoải mái tìm kiếm loạt góc check-in “xịn xò” để chụp choẹt mệt nghỉ. Lướt một vòng Facebook hay Instagram bạn vẫn có những khoảnh khắc sống ảo trước ống kính thật ra trò để “update” trend du lịch mùa lễ năm nay. Cùng xem tọa độ những quán cafe Huế cực chill để tranh thủ ghé qua tránh nắng nhé:

Tân Cafe

Tân – 1 quán cafe nhỏ theo đuổi phong cách industrial cực xinh xắn sẽ là điểm hẹn tuyệt vời cho cuộc hẹn với bạn bè hay người ấy. Nổi bật trong không gian là những bức tường đang xây dở với tone màu trầm tối. Toàn bộ không gian tạo cảm giác ấm áp, trầm mặc khi khéo léo phủ màu đen – nâu độc đáo.

Quán khá rộng rãi để bạn tự do lựa chọn chỗ ngồi, có cả không gian bên trong và ngoài trời và phòng hút thuốc riêng tư. Menu đồ uống khá đa dạng, được đánh giá cao về hương vị lẫn cách decor. Bạn có thể gọi thêm một vài món bánh ngọt để ăn kèm, ngồi ngắm đường phố cũng rất thi vị đấy.

  • Địa chỉ: 86 Đinh Tiên Hoàng, P. Phú Hậu, TP. Huế
  • Mở cửa: 6h30 – 22h00

Trốn Cafe

Trốn Cafe là thiên đường trú ẩn bình yên cho những ngày hè oi bức. Quán nằm ẩn sâu trong con hẻm, có nhiều cây xanh gần gũi với thiên nhiên. Không gian mộc mạc, ấm cúng thích hợp để tái tạo tâm hồn nên thích hợp cho những ngày tâm trạng ẩm ương cần cafe “chữa lành”.

Không gian trong nhà được thiết kế toàn bộ bằng gỗ, tạo cảm giác ấm áp, thích hợp với ai muốn “chill”. Bên ngoài là khoảng sân vườn thoáng đãng với nhiều cây xanh phù hợp với team yêu thiên nhiên. Quán có ti tỉ góc sống ảo lên hình cực thơ như chiếc ghế gỗ giữa vườn xanh, bồn tắm dưới giếng trời, hay con đường gỗ dẫn vào quán phủ đầy chậu cây xanh mát…. tha hồ cho bạn giơ máy lên lấy ảnh đẹp.

  • Địa chỉ: Nhà số 5 Kiệt 21 Lê Quý Đôn, P. Phú Hội, TP. Huế
  • Mở cửa:
    • 7h30 – 18h00 (phục vụ cafe và các loại thức uống khác)
    • 18h00 – 24h00 (phục vụ rượu và cocktail)

S M L XL

Ấn tượng ngay từ cái tên, SML XL là tổ hợp gồm có quán cafe, homestay, nội thất và trưng bày nghệ thuật theo phong cách minimalism. Quán là điểm đến quen thuộc với những ai yêu thích phong cách tối giản và tinh tế.

Không gian quán sử dụng hoàn toàn cửa kính trong suốt, đón ánh sáng tự nhiên bên ngoài làm tôn lên vẻ tinh khôi của những bức tường màu be, nhấn nhá thêm vài bức tượng trắng, gương tròn treo tường hay những chậu cây xanh vô cùng nghệ thuật. Với team mê lê la cafe có thể chọn nhiều món đồ uống như trà, cafe, matcha, latte… để nhâm nhi và tám chuyện với bạn bè.

  • Địa chỉ: 18 Thái Phiên, P. Tây Lộc, TP. Huế
  • Mở cửa: 8h00 – 20h00

Chạm Concept

Chạm Concept decor không gian quán theo tone màu nâu xám. Nội thất được thiết kế chủ đạo bằng gỗ, sàn lát gạch vuông trắng – đen với lối đi uốn cong siêu uyển chuyển sẽ là “background” đẹp cho một bức ảnh hoàn hảo. Menu đầy đủ trà bánh, được đầu tư phần decor rất chất lượng, vậy là đủ cho một buổi hẹn hò rôm rả với hội bạn thân.

  • Địa chỉ: 137 Lê Ngô Cát, P. Thủy Xuân, TP. Huế
  • Mở cửa: 6h – 21h

Mayla Coffee

Mayla Coffee được decor theo style Hàn Quốc với tone màu trắng chủ đạo, điểm xuyết thêm 1 số món đồ trang trí màu nâu rất độc đáo. Quán được chia thành 2 không gian đó là không gian cafe và không gian bánh healthy.

Đến đây cùng nhóm bạn hay người ấy bạn có thể khéo léo chọn một góc yêu thích gọi 1 ly cafe, nước ép hoặc trà trái cây rồi thêm một ít bánh bao nguyên cám, bánh chuối yến mạch… để thưởng thức tiện thể chụp thêm ít bức ảnh. Đơn giản vậy thôi nhưng cũng khiến cuộc vui thêm rôm rả, rộn ràng.

  • Địa chỉ: 37B Nguyễn Thái Học, P. Phú Hội, TP. Huế
  • Mở cửa: 6h00 – 22h00

Văn hóa cà phê Huế có chút gì đó rất mơ màng, tinh tế mà cứ hễ có chút thời gian lại thích la cà quán cafe ngắm đường xá, tám đôi ba câu chuyện phiếm hay đơn giản chỉ cần chút không gian tĩnh để suy nghĩ về những bộn bề ngoài kia. Nếu bạn thuộc team “không du lịch mùa lễ”, ngại xê dịch thì thôi rủ rê ngay cạ cứng “núp quán cafe” rồi buôn chuyện thôi nào!