Ngũ Hành Sơn được mệnh danh là chốn bồng lai giữa lòng phố thị với hệ thống hang động tuyệt đẹp và cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, chan hòa. Ngũ Hành Sơn gồm có 5 ngọn đá vôi mọc gần nhau, tượng trưng cho Ngũ hành tương sinh tương khắc như Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Đặc biệt Thủy Sơn có nhiều hang động, chùa chiền đẹp để du khách đến check-in và thưởng ngoạn cảnh đẹp nổi tiếng.

Tháp Xá Lợi

Tháp Xá Lợi là ngọn tháp 7 tầng, nằm ngay trước lối vào chùa Linh Ứng. Tháp Xá Lợi cao 28m uy nghi, hùng vĩ với kiến trúc kiểu Thái, mái Việt, trụ kiểu Hy Lạp. Công trình là nơi thờ các vị Bồ Tát và tưởng nhớ công ơn của các vị thiền sư. Du khách có thể vào tham quan tầng 1, nơi thờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Theo các nhà sư thì xá lợi được thờ ở tầng thứ 7, du khách chỉ được viếng thăm vào những ngày đặc biệt.

Ngũ Hành Sơn
Tháp Xá Lợi là ngọn tháp 7 tầng, nằm ngay trước lối vào chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn là một trong ba ngôi chùa linh thiêng nhất ở Đà Nẵng. Nơi đây có một tượng Phật Thích Ca cao 10m được đặt ở vị trí trang trọng giữa hồ non bộ. Du khách có thể vào điện thờ lễ bái hoặc dạo bước quanh sân chùa để khám phá kiến trúc và cảm nhận sự thư thái, bình yên trong tâm hồn.

Cây đa sau chùa trên 600 tuổi cũng là kỳ quan có 1 không 2 ở chùa. Trong không gian thanh tịnh ấy, mọi buồn phiền, lo lắng dường như được xua tan chỉ còn lại sự thanh thản, nhẹ nhàng, tịnh tâm.

Ngũ Hành Sơn
Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn là một trong ba ngôi chùa linh thiêng nhất ở Đà Nẵng

Chùa Tam Thai

Chùa Tam Thai nằm ở ngọn Thủy Sơn. Cổng tam quan trước chùa gồm có 3 cửa, ngày xưa cổng giữa chỉ dành cho vua, sư thầy đi, cổng trái sẽ dành cho nam, cổng phải dành cho nữ. Trải qua nhiều thăng trầm, biến cố lịch sử, chùa vẫn lưu giữ được ít nhiều nét kiến trúc cổ xưa. Kiến trúc của chùa được dựng nên theo hình chữ Vương, mang nét đặc trưng của công trình thời nhà Nguyễn. Từ vị trí cao nhất của ngọn núi Thủy Sơn, du khách có thể phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh núi non hùng vĩ, xa xa là dòng sông Hàn và sông Cẩm Lệ.

Ngũ Hành Sơn
Kiến trúc của chùa Tam Thai được dựng nên theo hình chữ Vương

Động Huyền Không

Động Huyền Không dẫn dắt du khách đến chốn bồng lai ngoài đời thực để khám phá thế giới trong lòng núi. Động được ví như chiếc chuông úp sấp, ánh sáng trên cao soi rọi xuống tăng thêm sự lung linh, huyền ảo cho động. Trên vách núi có nhiều thạch nhũ chảy dài xuống với nhiều hình tượng động vật kỳ thú như đầu voi, chim khổng tước…. Vào những ngày nắng đẹp, ánh sáng chiếu xuống xuyên qua vòm động càng làm tôn thêm vẻ đẹp của đá cẩm thạch trong hang động. Động Huyền Không có giá trị lớn về mặt địa chất, tâm linh và khảo cổ.

Ngũ Hành Sơn
Động Huyền Không được ví như chiếc chuông úp sấp, ánh sáng soi rọi xuống tăng sự lung linh, huyền ảo

Động Âm Phủ

Động Âm Phủ mang nét huyền bí là nơi chứa đựng nhiều điều tâm linh của thế giới âm dương. Du khách sẽ có chút run sợ khi bước chân qua cây cầu âm dương, rời dương gian để xuống âm tào địa ngục. Những viễn cảnh nơi âm phủ được tái hiện ngay trước mắt như cảnh tỉnh con người về những điều xấu xa đã làm lúc còn ở trần thế và quả báo phải trả chốn âm ti, nhắc nhở sự hướng thiện, làm điều lành để tích đức cho cuộc đời.

Ngũ Hành Sơn
Động Âm Phủ mang nét huyền bí là nơi chứa đựng nhiều điều tâm linh của thế giới âm dương

Vọng Hải Đài

Vọng Hải Đài nằm ở phía đông của đỉnh Hạ Thai, cạnh Tháp Xá Lợi và chùa Linh Ứng. Bia Vọng Hải Đài được làm bằng đá sa thạch, ở chính giữa tấm bia được khắc chìm 3 chữ Hán “Vọng Hải Đài” và dòng lạc khoản ghi năm dựng bia. Mặt chính bia quay nhìn ra biển Đông. Từ đây có thể ngắm được cảnh biển trời bao la, bãi cát dài mịn và phía ngoài khơi xa là đảo Cù Lao Chàm, phía Bắc là bán đảo Sơn Trà…

Ngũ Hành Sơn
View nhìn từ Vọng Hải Đài ra biển

Vọng Giang Đài

Vọng Giang Đài nằm ở phía sườn Tây Nam của ngọn núi Thủy Sơn. Bia Vọng Giang Đài được làm bằng đá sa thạch, ở chính giữa tấm bia có khắc chìm 3 chữ Hán Vọng Giang Đài, dòng lạc khoản ghi năm dựng bia. Mặt chính bia quay về hướng sông Cổ Cò.

Từ đây có thể nhìn được bao quát sông ngòi của vùng đất Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ nằm quanh chân núi, xa xa là dòng sông Cổ Cò uốn khúc quanh các đồng ruộng, bãi bồi tự nhiên và dãy núi Trường Sơn hùng vĩ… tạo nên bức tranh thơ vô cùng xinh đẹp.

Ngũ Hành Sơn
View nhìn từ sông sang Vọng Giang Đài và ngọn Thủy Sơn

Ngũ Hành Sơn với cảnh sắc hài hòa, thiên nhiên tươi đẹp, nét linh thiêng, trầm mặc của chùa chiền, hang động sẽ đem đến những trải nghiệm khó quên. Cùng set lịch với hội cạ cứng check-in Ngũ Hành Sơn và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất, cảm nhận cảm giác ngắm thành phố Đà Nẵng từ trên cao tuyệt vời như thế nào nhé.