YesHue Eco – Thác Mơ Nam Đông nằm ẩn mình giữa những dãy núi trùng điệp xanh mướt. Nằm trên trục đường mòn chính dẫn đến các dãy núi địa phương và xa hơn là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, thác Mơ tựa như một điểm nhấn đẹp đẽ của núi rừng đầy hoang sơ và mộng mị. Đặt chân đến YesHue Eco bạn tựa như được lạc vào một xứ sở thần tiên, vẻ đẹp bình yên, tĩnh lặng của núi rừng, suối thác khiến ta chợt quên đi những muộn phiền, tất bật của cuộc sống ngoài kia. Sau đây là một số chia sẻ của mình để bạn đọc có thể tự lên kế hoạch khám phá khu du lịch vào mùa hè này.

Khu du lịch Thác Mơ – YesHue Eco nằm ở đâu ?

Khu du lịch YesHue Eco – Thác Mơ Nam Đông là khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và vui chơi với tổng diện tích lên đến 50.000 m2 . Khu du lịch tọa lạc tại thôn Xuân Phú, xã Hương Phú, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 45km về phía Nam và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 60km nên bạn có thể di chuyển thuận tiện bằng xe máy chỉ với 45-50 phút lái xe.

YesHue Eco
YesHue Eco nằm ẩn mình giữa những dãy núi trùng điệp xanh mướt

Lịch trình xuất phát

Nhóm mình xuất phát từ trung tâm thành phố Huế và di chuyển bằng xe máy. Đi theo hướng Quốc lộ 1A theo đường Hùng Vương – Nguyễn Tất Thành – QL1A. Đến Ngã ba La Sơn, rẽ phải và di chuyển theo trục đường 14B và sẽ gặp bảng chỉ dẫn đến khu du lịch sinh thái, đi theo hướng bảng chỉ dẫn sẽ đến YesHue Eco.

Nếu bạn di chuyển từ Đà Nẵng thì đi thẳng theo QL1A qua khỏi hầm Hải Vân, đi thẳng đến Ngã 3 La Sơn rẽ trái và đi theo đường có bảng chỉ dẫn là đến.

Phương tiện di chuyển

Đoạn đường di chuyển đến Khu du lịch YesHue Eco khá thuận tiện nên bạn có thể lựa chọn các loại phương tiện khác nhau.

  • Xe máy: Thuận tiện cho các bạn trẻ thích đi phượt vì dọc đường có rất nhiều cảnh đẹp có thể dừng lại để chụp ảnh sống ảo.
  • Xe oto riêng: Thuận tiện đi với gia đình hoặc nhóm bạn, KDL có bãi xe riêng để đậu xe thoải mái và an toàn.
  • Xe taxi/xe du lịch: Nếu đi cùng gia đình có trẻ em và người lớn tuổi thì có thể gọi xe taxi hoặc xe du lịch. Nếu đi hội nhóm hoặc công ty có thể cân nhắc lựa chọn xe du lịch 30-50 chỗ. Cước phí sẽ cao nên bạn cần hỏi giá trước nhé.
Yes Hue Eco
Di chuyển bằng xe máy sẽ thuận tiện cho các bạn trẻ thích đi phượt

Thời điểm đi thích hợp

Thời điểm tụi mình đi là mùa hè (tháng 8/2022) vì trong khu du lịch có hoạt động tắm suối và nhiều trò chơi hòa mình với thiên nhiên thích hợp với thời tiết nắng nóng. Mình khuyên bạn nên lên kế hoạch đi vào khoảng thời gian từ tháng 4 – tháng 8. Thời tiết lúc này khá mát mẻ thích hợp với những chuyến đi chơi, cắm trại và tắm suối. Nếu đi vào tháng 9 – tháng 12 thì sẽ gặp thời tiết xấu, mưa gió rất nguy hiểm và không thể tắm suối hay cắm trại đêm được.

Các dịch vụ sẵn có

YesHue Eco có 3 thác nước cao với 4 hồ tắm tự nhiên. Độ sâu của hồ từ 1-3m. Bạn có thể ngâm tắm thỏa thích dưới dòng nước mát lạnh đầu nguồn và trải nghiệm những trò chơi thể thao trên nước. Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ nhà hàng, cắm trại, chòi ven suối, sân chơi team building, khu vui chơi giải trí trên nước…

yeshue eco
YesHue Eco có 3 thác nước cao với 4 hồ tắm tự nhiên

Nhà hàng

Sức chứa tầm hơn 200 người, phục vụ các món ăn đa dạng mang tinh hoa ẩm thực địa phương, đặc biệt sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường.

Cắm trại

Khu vực cắm trại riêng biệt với 40 trại riêng hiện đại, đảm bảo an toàn và gần gũi với thiên nhiên.

Hồ tắm thác

4 Hồ tắm thác tự nhiên có độ sâu từ 1-3m với sức chứa 500-2000 người, vừa phục vụ hoạt động tắm suối vừa trải nghiệm trò chơi thể thao trên nước.

yes hue eco
Hồ tắm thác tự nhiên có độ sâu từ 1-3m

Sự kiện & TeamBuilding

Sân team building rộng hơn 10.000m2 với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho nhóm, hội, công ty tham gia các hoạt động vui chơi, gắn kết cộng đồng.

Green Spa

Trải nghiệm thư giãn, xua tan mệt mỏi bằng trải nghiệm trị liệu bằng thảo dược, liệu trình chăm sóc sức khỏe đa dạng, đem lại sự thư thái, sảng khoái sau ngày dài vận động.

Chòi nghỉ

Với 30 chòi nghỉ được bố trí dọc ven suối có sức chứa tối đa khoảng 10 người/chòi. Bạn sẽ được phục vụ đồ nướng BBQ tại chòi và nghỉ ngơi sau khi tắm suối.

yes hue eco
Chòi nghỉ nằm dọc theo ven suối

Ăn gì, chơi gì tại điểm đến

Giá vé vào cổng

Giá vé vào cổng là 150.000VNĐ/người lớn, trẻ em <1m được miễn phí, còn trẻ em >1m tính vé như người lớn. Vé áp dụng vào cửa tại khu du lịch 1 lần/ngày, được trải nghiệm tắm suối tự nhiên, miễn phí áo phao và tham quan vui chơi tự do trong khu du lịch.

Mỗi vé sẽ kèm theo 1 set ăn nhẹ gồm có:

  • Cánh gà nướng
  • Khoai tây đút lò
  • Salad tổng hợp
yes hue eco
Set ăn nhẹ với 3 món đơn giản

Nhóm mình đi 15 người nên lựa chọn mua combo YesHue Eco 2N1Đ với giá 449.000VNĐ/người gồm có:

  • 1 vé vào cổng (150.000VNĐ/người) và 1 set ăn nhẹ/người
  • Lưu trú lều trại theo tổng số người (lều 2, lều 3 hoặc lều 6)
  • 1 bữa ăn chính (set menu 1 trong menu Alacarte)
  • 1 suất ăn sáng (bún bò Huế/mì tôm trứng-bò-xúc xích/mì ốp la)

Combo được áp dụng cho đoàn từ 10 người trở lên và tặng kèm 1 chai rượu vang Bạch Mã cho đoàn từ 10 – 20 người, 2 chai cho đoàn từ 20 – 40 người, và 3 chai cho đoàn trên 50 người.

yes hue eco
Tham quan chụp ảnh quanh thác nước tự nhiên

Chòi nướng BBQ ven suối

Nhóm mình đi 15 người nên được 2 chòi gần nhau. Chòi nằm ngay bên cạnh hồ tắm nên rất thuận tiện. Mỗi chòi có thể ngồi được tầm 10 người, đựng đồ đạc riêng tư và dùng bữa rất thoải mái.

Hồ tắm thác

Hồ tắm thác là điểm nhấn chính của khu du lịch. Mình sẽ đi bộ theo đường bộ dẫn lên suối, có 4 hồ tắm tự nhiên với độ sâu từ 1-3m để bạn tùy chọn. Nước suối trong xanh và mát mẻ, thích hợp để ngâm tắm và thư giãn. Hồ nằm bên triền núi nên không khí rất trong lành, yên tĩnh và dễ chịu. Bạn có thể trải nghiệm dịch vụ tắm thác xuyên suốt từ khi check-in đến khi check-out vào ngày hôm sau.

Thuê lều trại/phòng Container

yes hue eco
Lều trại nhiều màu sắc và tiện nghi để nghỉ ngơi qua đêm

Lưu trú lều trại:

  • Lều 2 người: 290,000VNĐ/lều, đệm 1m2*2m và bao gồm 2 suất ăn sáng.
  • Lều 3 người: 420,000VNĐ/lều, 1,8*2m và bao gồm 3 suất ăn sáng.
  • Lều 6 người: 790,000vnd/lều, 3m*2m và bao gồm 6 suất ăn sáng.

Số lượng lều theo combo chỉ được lấy đủ với số người đăng ký. Lều có sẵn nệm, gối, chăn, quạt…. Nhóm mình được hỗ trợ linh động 6 lều 3N. Tuy nhiên lều 3N nếu ngủ 3 nam sẽ khá chật vì không gian trong lều khá hẹp. Bạn có thể tính toán chọn lều 3N để ngủ 2 người, và thuê thêm lều để ngủ cho thoải mái nhé.

Lưu trú phòng Container:

  • Double Room: 350,000VNĐ/phòng, bao gồm 2 suất ăn sáng.
  • Family Room: 890,000VNĐ/phòng, bao gồm 6 suất ăn sáng.

Kích thước giường: 1,4*2m và phòng có điều hòa và toilet chung.

yes hue eco
Phòng container rộng rãi và thoáng mát

Nếu chọn mua combo và muốn upgrade từ lều lên phòng container tương ứng thì sẽ bù thêm 60.000VNĐ nhé.

Thời gian nhận lều/phòng container từ 14h00 và trả lều/phòng vào 12h00 hôm sau. Nếu nhóm khởi hành từ sáng thì có thể trải nghiệm tắm suối và ăn trưa sau đó xuống nhận phòng để nghỉ ngơi.

Lều trại sẽ thích hợp với những bạn trẻ thích trải nghiệm hoạt động cắm trại, gần gũi thiên nhiên. Còn phòng container sẽ có giường ngủ, mát mẻ thích hợp với gia đình có người lớn tuổi hoặc trẻ em. Tuy nhiên khu vực phòng container khá xa khu vực lều trại nên hơi bất tiện nếu bạn muốn trải nghiệm chơi lửa trại đêm.

Thưởng thức ẩm thực

Trong combo mỗi người sẽ có 1 set ăn nhẹ và 1 bữa ăn chính. Mình lựa chọn phục vụ set ăn nhẹ lúc tắm suối buổi trưa và gọi thêm một số món ăn phụ trong menu alacarte của nhà hàng. Khu du lịch không cho phép mang đồ ăn bên ngoài vào nên bạn lưu ý để tránh bị phạt nhé.

yes hue eco
Các món nướng thơm ngon bổ sung dinh dưỡng sau ngày dài vận động

Bữa ăn chính mình chọn phục vụ ăn tối tại nhà hàng. Menu gồm có:

  • Gà nướng
  • Xôi vò
  • Rau xào
  • Súp
  • Mẹt BBQ nướng (ba chỉ bò, ba chỉ heo tảng, ếch, sườn heo, lườn cá hồi/cá trê, củ quả theo mùa, cải cay)
  • Lẩu cá theo mùa
  • Trái cây tráng miệng

Bạn có thể gọi thêm các món ăn khác để phù hợp với đoàn. Menu chưa bao gồm nước uống nên phần này sẽ tính theo số lượng dùng thực tế của đoàn. Thức ăn được chế biến rất ngon, hợp khẩu vị và phục vụ rất nhanh. Các món ăn khác trong Menu giá cả cũng rất hợp lý và có nhiều món đặc sản vùng như tôm suối rang muối, ếch xông muối cay, cá suối chiên giòn, cá nục nướng ớt tiêu rừng… bạn nên thử nhé.

yes hue eco
Thực phẩm tươi ngon phục vụ khách hàng sau mỗi cuộc vui

Review cắm trại đêm

Hoạt động cắm trại đêm khá thú vị, khu du lịch sẽ tổ chức đốt lửa trại, mở nhạc và múa hát tập thể quanh lửa trại. Khu vực lửa trại gần với nhà hàng nên bạn có thể vừa thưởng thức món ăn ngon vừa xem lửa trại.

Đến khuya nếu nhóm bạn muốn đốt lửa trại riêng và tổ chức chơi quanh lửa trại vẫn được phép. Tuy nhiên khu du lịch chỉ cho phép mang theo loa keo hoặc loa mini cầm tay, kết nối bluetooth để nghe nhạc chứ không được phép hát hò. Riêng với những công ty, hội nhóm đặt lều trại ở và chơi teambuilding thì sẽ được bố trí ở khu vực riêng. Sân team building siêu rộng được trang bị đầy đủ âm thanh, trang thiết bị, ánh sáng… để phục vụ cho mọi hoạt động vui chơi giải trí.

yes hue eco
Khu vực cắm trại đêm bên sườn núi

Một số lưu ý khi đến khu du lịch YesHue Eco

Khi đến tham quan khu du lịch sinh thái YesHue Eco cần lưu ý những điều sau đây:

  • Không được phép mang theo đồ ăn, nước uống vào khu du lịch.
  • Mang theo áo khoác vì trời khá mát lạnh vào ban đêm.
  • Mang theo nhiều quần áo đẹp, váy xòe họa tiết nổi bật để chụp ảnh checkin.
  • Có thể tự chuẩn bị áo phao và lưu ý nếu dẫn trẻ em đi cùng vì suối có nhiều đá ngầm, khá trơn trợt.
  • Không sử dụng hóa chất như dầu gội, sữa tắm khi tắm suối. KDL có khu vực tắm riêng rất lịch sự và kín đáo.
  • Không được tự ý khắc chữ lên cây, vách đá, hái hoa bẻ cành, chọc phá chim thú… trong khu du lịch.
  • Không được mang túi nilon, chai nhựa. Vứt rác đúng nơi quy định.
  • Vào trong núi sâu nên dùng sim Mobiphone sẽ dễ bị mất sóng, không kết nối được 3G/4G, nhà hàng vẫn có Internet Wifi để sử dụng. Bạn nên dùng sim Viettel vì sóng mạnh hơn, không bị mất tín hiệu.
yes hue eco
Hoạt động team building vui nhộn và đầy trải nghiệm

YesHue Eco là khu du lịch được bao bọc nhờ các dãy núi nên phong cảnh rất yên bình, nên thơ. Không gian lắng đọng, tươi đẹp và có phần hoang sơ sẽ đem đến cảm giác thư thái, dễ chịu. Hãy tạm thời quên đi cái nắng nóng gay gắt của mùa hè để hưởng thụ không khí miền núi mát mẻ và thư giãn sau ngày dài tất tả với công việc và cuộc sống. Xách balo lên và đi thôi nào, núi rừng thiên nhiên và dòng suối mát lành đang chờ đón bạn đến “phá đảo” vào mùa hè này đấy.

Giờ mở cửa YesHue Eco

  • Thứ 2 – Chủ Nhật: 7:00 đến 22:00
  • Địa chỉ: Thôn Xuân Phú, xã Hương Phú, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế
  • Liên hệ: 0888.388.882
  • Fanpage: https://www.facebook.com/YesHueEco/
  • Website: http://yeshueeco.vn/