Mùa thu Bắc Kinh với sắc áo vàng rực rỡ chính là thứ “đặc sản tinh thần” khiến bao du khách phải si mê. Nếu như mùa xuân khắp Bắc Kinh ngập tràn sắc hoa anh đào, vào hạ tràn ngập ánh nắng thì sang thu du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh của những hàng cây, cánh rừng đua nhau ngả vàng vô cùng lãng mạn. Cùng Labango khám phá vẻ đẹp tình thơ của mùa thu Bắc Kinh qua bài viết dưới đây nhé.

Thời tiết Bắc Kinh vào mùa thu

Mùa thu Bắc Kinh có một nét gì đó rất đặc biệt, tuy là mùa ngắn nhất trong bốn mùa của một năm nhưng người dân Bắc Kinh và du khách khắp nơi vẫn rất thích thú mỗi độ thu sang và tranh thủ tận hưởng tiết trời mát mẻ, dễ chịu của trời thu.

Bắc Kinh vào mùa thu

Sau những ngày hạ nóng bức, thu về Bắc Kinh dường như nhẹ nhàng và an yên hơn. Vào tầm tháng 9, lá cây khắp đường phố Bắc Kinh bắt đầu ngả sắc sang vàng như báo hiệu mùa thu đã về, từng cơn gió phảng phất khắp các ngõ phố đón thu sang.Thu Bắc Kinh khá chóng vánh, đến khoảng cuối tháng 9 và đầu tháng 10 thì mùa thu Bắc Kinh sẽ vào độ đẹp nhất, quyến rũ nhất. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho những chuyến đi khám phá cảnh sắc lãng mạn ở Bắc Kinh.

Du ngoạn Bắc Kinh mùa thu

Ngắm sắc vàng của cây Ngân Hạnh

Cây Ngân Hạnh được xem như là biểu tượng của mùa thu Bắc Kinh. Mùa thu Bắc Kinh khá ngắn nên những cây ngân hạnh chỉ vừa mới chuyển sắc từ xanh sang vàng thì lúc ấy mùa đông cũng vội vàng xuất hiện.

Ngắm sắc vàng của cây Ngân Hạnh

Đến Bắc Kinh vào mùa thu du khách sẽ được ngắm nhìn những hàng cây ngân hạnh đua nhau thay sắc áo mới, khiến Bắc Kinh tràn ngập trong sắc vàng quyến rũ. Để ngắm nhìn vẻ đẹp của cây Ngân Hạnh trong gió thu, du khách có thể lựa chọn để check-in những địa điểm xinh đẹp sau:

Khu Điếu Ngư Đài

Cây Ngân Hạnh được trồng khắp nơi tại Bắc Kinh, tuy nhiên nhiều người cho rằng Ngân Hạnh ở Điếu Ngư Đài mới là đẹp nhất. Để di chuyển đến đây, du khách sẽ phải ngồi xe bus số 114 hoặc 717 để đến trạm Diaoyutai hoặc đi tàu điện ngầm số 2 đến trạm Fuchengmen, số 9 đến trạm baiduizi và số 1 đến trạm Muxidi, sau đó đi bộ thêm một đoạn đường ngắn nữa để đến được Điếu Ngư Đài.

Khu đường sứ quán Sanlitun

Mỗi độ thu về cả khu đường sứ quán Sanlitun lung linh hệt như một thế giới cổ tích. Những tán lá vàng rực của cây Ngân Hạnh tỏa bóng cùng lối kiến trúc độc đáo hai bên đường càng khiến cho khung cảnh thêm phần đẹp mắt.

Sắc vàng trên khu đường sứ quán Sanlitun

Để di chuyển đến khu đường sứ quán Sanlitun ngắm lá thu vàng, du khách có thể đón chuyến xe bus số 300, 830, 402… đến trạm Nongzhanguan hoặc 302lu, 300lu đến Liangmaqiao, 113lu, 758lu, 416lu đến trạm Sanlitunnhé.

Đại học Thanh Hoa

Cảnh sắc mùa thu trong khuôn viên đại học Thanh Hoa vô cùng trong trẻo, ngọt ngào. Bước chân vào khuôn viên trường, du khách sẽ được ngắm lá cây Ngân Hạnh thay màu, cảm nhận sâu sắc nhất cảnh mùa thu Bắc Kinh đang đến gần, một mùa thu đầy biệt tĩnh.

Công viên Fragrant Hills

Công viên Fragrant Hills cũng là điểm đến quen thuộc để ngắm sắc vàng của cây Ngân Hạnh. Lá cây Ngân Hạnh sẽ chuyển sắc vào khoảng cuối tháng 10 đến giữa tháng 11. Đến đây du khách còn được trải nghiệm đi cáp treo lên đỉnh đồi cao và ngắm những ngôi đền ở trên núi.

Công viên Fragrant Hills

Đại lộ Diaoyutai

Đại lộ Diaoyutai Ginkgo còn được mệnh danh là con đường tình yêu của Bắc Kinh. Thu về, Diaoyutai Ginkgo cũng bước vào thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm với sắc vàng đẹp mắt, lung linh của hai hàng cây bạch quả hàng ngàn năm tuổi.

Mùa cây phong lá đỏ lãng mạn

Mùa thu Bắc Kinh không chỉ có sắc vàng của cây Ngân Hạnh mà còn có vẻ đẹp lãng mạn của những cây phong lá đỏ. Không gian nơi đây nổi bật lên với sắc đỏ rực rỡ, soi bóng xuống mặt hồ trong tiết trời thu đẹp như tranh vẽ. Cùng điểm qua một số điểm ngắm lá phong đỏ đẹp nhất của Bắc Kinh:

Mùa cây phong lá đỏ lãng mạn

Công viên Hương Sơn

Công viên Hương Sơn ngập tràn sắc đỏ của lá phong khiến cho hơi thu nơi đây càng thêm nóng bỏng. Cùng dạo bước trên đường, thi thoảng sẽ nghe được tiếng tiêu sáo văng vẳng vọng lại gợi lên những cảm xúc bồi hồi khó tả.

Công viên quốc gia Bát Đạt Lĩnh

Công viên quốc gia Bát Đạt Lĩnh là địa điểm ngắm lá thu quen thuộc của nhiều người dân Bắc Kinh. Cả cổng viên nổi bật với sắc lá vàng đỏ tuyệt đẹp, khắp sườn núi được bao bọc bởi lớp sương trắng huyền ảo. Tầm cuối tháng 9 đến cuối tháng 10 là thời điểm lá cây chuyển sắc đẹp nhất.

Công viên quốc gia Bát Đạt Lĩnh

Lâm viên Baiwangshan

Cứ mỗi độ thu sang, cả lâm viên Baiwangshan khoác lên mình chiếc áo đỏ lộng lẫy mang đến một cái nhìn đầy mê hoặc của mùa thu lá đỏ. Đến lâm viên thời điểm này du khách còn được ngắm “sương mù màu đỏ” cực hấp dẫn vào mỗi độ sớm mai.

Lâm viên quốc gia Mangshan

Lâm viên quốc gia Mangshan có hơn 170 loại cây đua nhau khoe sắc trổ lá vào mỗi độ mùa thu. Chính vì thế lâm viên quốc gia Mangshan luôn mang trong mình hương sắc dịu dàng, bình yên và mộc mạc. Từ khoảng đầu tháng 10 đến hết tháng 11, du khách đến đây rất đông để thưởng ngoạn cảnh sắc và tham gia vào “Lễ hội Lá đỏ”.

Lâm viên quốc gia Mangshan

Khi mùa thu đến cũng là lúc Bắc Kinh ngập tràn trong sắc vàng lãng mạn. Đây chính là thời điểm tuyệt vời nhất để đến Bắc Kinh và ngắm sắc vàng đỏ của cây lá vàng đỏ phủ khắp trời. Nếu bạn chưa đến Bắc Kinh thì hãy lên kế hoạch cho chuyến đi vào thời điểm này để có cơ hội thưởng ngoạn hết vẻ đẹp ngọt ngào của Bắc Kinh mùa thu – mùa đẹp nhất trong năm.