Sapa là một thị trấn vùng cao , một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Phong cảnh thiên nhiên của Sapa được kết hợp với sự sáng tạo của con người cũng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, tạo nên một bức tranh hài hòa, tuyệt đẹp. Mời bạn đọc khám phá kinh nghiệm du lịch tour daily Sapa của LabanGo nhé!

Giới thiệu thị trấn mờ sương Sapa

Nằm trong làn mây trôi bồng bềnh, sương mờ ẩn hiện khiến cho thị trấn Sapa như một bức tranh sơn thủy hữu tính, khiến cho ai đến đây cũng cảm nhận được mình đang được yêu. Đến với Sapa bạn có thể thư giãn với bầu không khí trong lành, mát mẻ và mang nhiều sắc thái đa dạng.

Đến Sapa bạn có thể đi lại bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô, tàu hỏa và có cả di chuyển bằng xe ngựa từ thành phố Lào Cai hay Bình Lư của tình Lai Châu.

Tổng quan về thị trấn Sapa
Tổng quan về thị trấn Sapa

Sapa có nhiều cảnh đẹp như núi Hàm Rồng ngay sát thị trấn và bất kỹ bạn nào đến đây cũng có thể lên đó ngắm toàn cảnh thị trấn. Cảnh đẹp rất nhiều như thu lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn thực sự ẩn hiện trong sương mờ.

Sapa có thời tiết mát mẻ quanh năm, khí hậu một ngày có bốn mùa. Buổi sáng là tiết trời màu xuân, buổi trưa như màu hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát, buổi chiều mây và sương xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời vào thi và đêm xuống là cái rét thấu xương của mùa đông.

Nhắc đến Sapa không thể không nhắc tới những món ăn mang hương vị núi rừng Tây Bắc như thịt ngựa thắng cố, lợn gác bếp khâu nhục, cá suối nướng pa pỉnh tộp và các loại rau, gia vị lạ như mắc khén, mắc mật, táo mèo, mơ lông, cải mèo….

Nếu chỉ có một ngày ở Sapa bạn sẽ đi đâu, làm gì, tham thú những gì. Cùng chúng mình khám phá những tour daily Sapa để có thể lên được lịch trình tốt nhất và cần chuẩn bị những gì nhé!

kinh nghiệp du lịch sapa
Cảnh sắc ruộng bậc thang tuyệt đẹp tại Sapa

Kinh nghiệm du lịch SaPa với tour daily

Tour Sapa – Bản Cát Cát – Fansipan 1 ngày

Bản Cát Cát cách trung tâm thị trấn Sapa 2km nên du khách cũng có thể chọn trekking hoặc đi xe máy đều được. Cát Cát là một bản làng của người Mông, yên bình và cón giữ được nhiều phong tục, tập quán xưa. Một số nghề thủ công tuyền thống như dệt vải, chạm trổ bạc, chế tác trang sức,… vẫn còn được giữ tới nay. Con dường lên bản khá đẹp và bạn sẽ được trải nghiệm những đoạn đường cua tay áp uốn lượn, hai bên là những thửa ruộng bậc thang và những mái nhà dân tộc láp ló phía sau.

Bản Cát Cát tại Sapa hoang sơ, kỳ diệu

Bạn có thể lên tới đình Fansipan bằng cáp treo hoặc tàu leo núi sẽ không mất quá nhiều sức. Vào buổi sáng bạn có thể xếp hàng mua vé tại ga tàu hỏa leo núi đối diện với quảng trường thị trấn Sapa. Những ai thích đi bộ có thể thong thả leo bậc thang, tham quan quần thể tâm linh trên Fansipan. Bao gồm Kim Sơn Bảo Thắng Tự, tháp 11 tầng, tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát, đại tượng phật A Di Đà bằng đồng lớn nhất Việt Nam…

Địa điểm đón: khách sạn khu vực Sapa Thời gian áp dụng: 01/10/2022 – 31/12/2022

Thời gian đi tour: 1 ngày (từ 8h -17h ) Loại tour: tour khởi hành hằng ngày

Loại tour: tour khởi hành hằng ngày

Lịch trình chi tiết:

  • 08:00 Xe và HDV Đón đoàn tại điểm hẹn, di chuyển đến ngôi Làng đẹp nhất Sa Pa – Bản Cát Cát.
  • Quý khách đi bộ xuống thăm bản Cát Cát nơi sinh sống của người H’Mong đen
  • 11:00 Xe đón đoàn trở về điểm hẹn
  • 12:00 Ăn trưa tại nhà hàng
  • 14:00 Xe đón đi Fansipan, tự do tham quan tại đỉnh
  • 17:00 Kết thúc chương trình
Checkin Sapa tại Bản Cát Cát
Checkin Sapa tại Bản Cát Cát

Tour Sapa – Lao Chải – Tả Van 1/2 ngày

Xuất phát từ thị trấn Sapa đi thêm 10km đường dài là tới Tả Van, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc taxi. Con đường vào Lao Chải – Tả Văn nhỏ hẹp, hai bên được phủ một màu xanh mát của ruộng bậc thang trồng lúa và ngô. Lao Chải – Tả Van tuy còn hoang sơ, hẻo lánh nhưng lại là một bản làng bình yên với rất nhiều dân tộc cư trú khác nhau.

Đến đây bạn không chỉ ấn tượng với đời sống dân tộc địa phương mà còn là những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp các sườn đồi núi. Vào cuối hè lúa chín nhuộm vàng cả một vùng sơn cước.

Lao Chải – Tả Van với những ruộng bậc thang xanh mướt

Địa điểm đón: khách sạn khu vực Sapa Thời gian áp dụng: 01/10/2022 – 31/12/2022

Thời gian đi tour: 1/2 ngày (từ 8h -12h )

Loại tour: tour khởi hành hằng ngày

Lịch trình chi tiết:

  • 08:00 Xe và HDV Đón đoàn tại điểm hẹn, di chuyển đến bản Lao Chải và Tả Van
  • 08:45 Đến bản, HDV sẽ dẫn quý khách đi bộ tham quan bản Lao Chải
  • 10:00 Sau khi đi đến hết bản Lao Chải, quý khách di chuyển xuống bản Tả Van tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Cầu Mây, Tả Phìn, bãi đá cổ, Giàng Tà Chải
  • 10:45 Kết thúc chuyến tham quan 2 bản Lao Chải – Tả Van, HDV đưa khách đến nhà hàng ăn trưa. Sau khi ăn trưa tại nhà hàng, kết thúc chương trình HDV đưa khách ra xe và di chuyển trở về khách sạn. Cuối ngày quý khách có thể lựa chọn tắm lá thuốc của người Dao để thư giãn.

Tour Sapa – Thác Bạc – Cầu kính Rồng Mây 1/2 ngày

Thác Bạc – Thác Tình Yêu nằm ngay trên trục đường đèo Ô Quy Hồ, cách đỉnh đèo 3km, đây là điểm dừng chân của các bạn trẻ khi đến Sapa. Thác Bạc có bậc thang lên đỉnh thác nhưng càng lên sẽ càng lạnh và nước chảy mạnh, cần chú ý tránh trơn trượt.

Tour Sapa – Thác Bạc – Cầu kính Rồng Mây 1/2 ngày
Tour Sapa – Thác Bạc – Cầu kính Rồng Mây 1/2 ngày

Cầu kính Rồng Mây được xem là công trình cầu kính cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Công trình này tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ thuộc địa phận huyện Tam Đường của tỉnh Lai Châu. Nơi đây còn được mệnh danh là Cổng trời trên đỉnh Ô Quy Hồ.

Địa điểm đón: khách sạn khu vực Sapa Thời gian áp dụng: 01/10/2022 – 31/12/2022

Thời gian đi tour: 1/2 ngày (từ 07:45 – 12:45)

Loại tour: tour khởi hành hằng ngày

Lịch trình chi tiết:

  • 07:45 xe đón quý khách tại điểm hẹn
  • 09:15 Quý khách chụp ảnh tại Thác Bạc nổi tiếng của Sa Pa
  • 08:30 Khởi hành đến tham quan KDL Cầu Kính Rồng Mây.
  • 09:30 Tự do chơi các trò chơi: nhảy Bungee, nhảy Zippline, dù lượn, leo núi…
  • 11:30 Lên xe về lại Thị trấn Sa Pa
  • 12:00 Xe đưa đoàn trở về điểm
  • 12:30 Ăn trưa tại nhà hàng Sau khi ăn trưa kết thúc tour

Tour Sapa – Thác Bạc – Thác Tình Yêu – Đèo Ô Quy Hồ 1/2 ngày

Ô Quy Hồ được du khách mệnh danh là “vua của những cung đèo” với một bên là thung lũng sâu và một bên là vách núi cheo leo. Đèo này kéo dài khoảng 50km là đoạn đường nối hai tình Lào Cai – Lai Châu.

Bạn đến O Quy Hồ check in thì có thể đến vào thời điểm hoàng hôn, khoảng 17 – 17h30. Vào lúc này mặt trời dần nấp sau dãy núi, toàn bộ cung đèo được phủ một sắc vàng đẹp mơ màng. Nhưng mà thời tiết Sapa lại thay đổi rất nhanh nên có khi vừa nắng, mặt trời lạn và mây đen bao phù chỉ trong 10 phút mà thôi.

Tour Sapa – Thác Bạc – Thác Tình Yêu – Đèo Ô Quy Hồ 1/2 ngày
Tour Sapa – Thác Bạc – Thác Tình Yêu – Đèo Ô Quy Hồ 1/2 ngày

Thác Bạc – Thác Tình Yêu nằm ngay trên trục đường đèo Ô Quy Hồ, cách đỉnh đèo 3km, đây là điểm dừng chân của các bạn trẻ khi đến Sapa. Thác Bạc có bậc thang lên đỉnh thác nhưng càng lên sẽ càng lạnh và nước chảy mạnh, cần chú ý tránh trơn trượt.

Địa điểm đón: khách sạn khu vực Sapa

Thời gian áp dụng: 01/10/2022 – 31/12/2022

Thời gian đi tour: 1/2 ngày (từ 13h-19h)

Loại tour: tour khởi hành hằng ngày

Lịch trình chi tiết:

  • 13:00 Xe đón khách tại Nhà Thờ đá Sapa
  • 13:30-14:00 Tham quan chụp ảnh tại cổng vào Thác Bạc trong khoảng 1 tiếng
  • 14:00-16:00 Tham quan chụp ảnh tại Thác Tình Yêu và 1 số điểm check in trên đường
  • 16:00-16h30 Tham quan và chiêm ngưỡng Đèo Ô Quy Hồ- Một trong tứ đại đỉnh đèo tại Việt Nam
  • 17:00 Xe đưa quý khách trở về lại điểm đón ban đầu Nhà Thờ Đá
  • 19:00 Ăn tối tại nhà hàng Kết thúc tour

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch tourdaily Sapa mà La Bàn Go vừa chia sẻ, bạn đã sẵn sàng cho một kỳ nghỉ trên cả tuyệt vời tại đây chưa? Nếu có bất kỳ nhu cầu hay thắc mắc nào liên quan đến việc đặt các dịch vụ du lịch Sapa thì đừng ngần ngại inbox ngay để được tư vấn từ team La Bàn Go nhé! Hoặc bạn cũng có thể liên hệ đến những liên lạc dưới đây để nhận hỗ trợ nhanh nhất:

  • Ms Huyền Trang: 0768 589 001 (Zalo)
  • Ms Như Quỳnh: 0773 449 001 (Zalo)
  • Ms Minh: 0935 518 001 (Zalo)
  • Hotline: 0776 988 001 (Zalo)