Đỉnh Phượng Hoàng nổi tiếng với những đồi cỏ rộng bạt ngàn, không khí mát mẻ quanh năm là tọa độ sống ảo mới tại Quảng Ninh. Nơi đây được ví như một Đà Lạt thu nhỏ, thu hút biết bao tín đồ xê dịch “đi trốn”, tránh xa ồn ào phố thị. Cùng Labango khám phá địa điểm check-in cực hot hit tại Quảng Ninh nhé. 

Đỉnh Phượng Hoàng ở đâu?

Đỉnh Phượng Hoàng còn được biết đến với cái tên núi Ba Tầng. Đỉnh Phượng Hoàng nằm ỏ Bản 12 Khe, Bắc Sơn, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Đỉnh Phượng Hoàng còn được biết đến với cái tên núi Ba Tầng

Tọa độ sống ảo này chỉ cách thành phố Hạ Long tầm 40km và Hà Nội khoảng 135km nên các bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây để đổi gió cuối tuần. Khác xa vởi vẻ tấp nập, ồn ào của thành phố Uông Bí, đỉnh Phượng Hoàng thơ mộng, nền nã như một thế giới hoàn toàn khác lạ. Đến đây bạn sẽ được thả hồn vào thiên nhiên mây gió, tận hưởng trọn vẹn không gian bao la, bình yên của đất trời.

Nên đi Đỉnh Phượng Hoàng vào mùa nào?

Đỉnh Phượng Hoàng quanh năm xanh mát, thiên nhiên ưu đãi về thời tiết lẫn cảnh sắc. Bạn có thể đến đây bất cứ thời gian nào để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng thay đổi theo mùa. Hoặc bạn có thể lựa chọn để check-in đỉnh Phượng Hoàng 2 thời điểm sau:

Đỉnh Phượng Hoàng quanh năm xanh mát, thiên nhiên ưu đãi về thời tiết lẫn cảnh sắc

Mùa cỏ xanh (xuân, hè): Thời điểm đầu xuân là lúc đỉnh Phượng Hoàng căng tràn sức sống bởi sắc xanh tươi của thiên nhiên cây cỏ, giúp bạn tái tạo năng lượng, tràn đầy niềm hứng khởi.

Mùa cỏ cháy (thu, đông): Từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau, những bãi cỏ bạt ngàn dần đổi màu nâu vàng bóng bẩy. Màu cỏ cháy trông thật đẹp mắt, thời điểm này có rất đông các bạn trẻ đến đây để ngắm bình minh và lưu lại những khoảnh khắc sống ảo đậm chất nghệ thuật.

Đỉnh Phượng Hoàng có rất nhiều đồi thông xanh mát, bạn có thể ngồi nghỉ mát dưới gốc cây và tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa. Nếu đến vào thời điểm cỏ đã chuyển màu bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh những đồi cỏ hoang vu phủ màu cỏ cháy đẹp hệt như một kiệt tác nghệ thuật.

Đỉnh Phượng Hoàng có rất nhiều đồi cỏ xanh mát bạt ngàn

Cắm trại qua đêm trên Đỉnh Phượng Hoàng

Trải nghiệm cắm trại qua đêm giữa núi rừng là hoạt động được nhiều bạn trẻ yêu thích. Không gian trên đỉnh Phượng Hoàng tĩnh lặng và thơ mộng thích hợp để dựng lều, đốt lửa trại và tận hưởng tiệc nướng ngoài trời cùng hội bạn thân. Bầu trời ban đêm đầy sao, không khí se se lạnh, ngồi tựa lưng nhau tâm sự quả thực là trải nghiệm đầy thú vị.

Buổi sáng thức dậy ở một nơi xa, ngắm bình minh ló dạng, những tia nắng ấm len qua sườn núi, đánh thức cỏ cây hoa lá cùng khởi đầu một ngày mới đầy năng lượng và hào hứng.

Khu vực này còn khá hoang vắng nên để chuyến cắm trại được suôn sẻ, bạn cần chuẩn bị trước đầy đủ những vật dụng cần thiết như lều bạt, chăn mỏng, áo khoác, ô, áo mưa, đồ dùng cá nhân, đèn, thuốc xịt côn trùng và một số loại thuốc cơ bản…. Nếu muốn đốt lửa trại, tổ chức BBQ bạn cũng cần chuẩn bị chu đáo các vật dụng và cẩn thận về độ an toàn nhé.

Cắm trại qua đêm trên Đỉnh Phượng Hoàng

Giá cắm trại:

  • Ngày thường: 200.000đ/người/ngày đêm.
  • Thứ 7, CN và ngày lễ: 200.000đ/người (Trong ngày), 400.000đ/người (Qua đêm).
  • Giá xe ôm: 60.000đ/1 chiều.

Dưới chân núi còn có Phượng Hoàng Homestay để thuê nghỉ qua đêm. Có 2 dạng phòng và dịch vụ ăn uống để bạn lựa chọn:

  • Nhà sàn (có 2 phòng): giá 750.000đ/phòng 
  • Nhà thái (có 4 phòng): giá 600.000đ/phòng
  • Dịch vụ ăn uống: Combo đồ nướng 200.000đ – 300.000đ /người (Ăn sáng + tối) 

Đồ ăn đặt trước sẽ được chuẩn bị sẵn và mang lên lều trại để bạn có thể tự nướng và tận hưởng tiệc giữa núi rừng.

Điểm chụp ảnh check-in trên đỉnh Phượng Hoàng

Những đồi cỏ trải dài, cây cối xanh mát khắp nơi vì thể bạn chỉ cần tạo dáng thì ở bất cứ đâu cũng sẽ có hình đẹp. Với background chủ yếu là nền cỏ nên bạn hãy lưu ý lựa chọn trang phục phù hợp như đỏ, trắng, đen… để nổi bật hơn trong khung hình. Ngoài ra bạn có thể chọn khoảnh khắc bình minh hoặc hoàng hôn rực rỡ để săn hình sống ảo.

Những địa điểm du lịch gần Đỉnh Phượng Hoàng

Ngoài đỉnh Phượng Hoàng bạn có thể kết hợp khám phá thêm một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác gần đó như:

  • Đỉnh Bình Hương: Ở độ cao 470km, nơi đây có núi non trập trùng, thảm thực vật phong phú. Không khí trong lành, thư giãn, thích hợp để thăm thú, cắm trại, dã ngoại ngoài trời. Giá vé tham quan là 50.000đ/người.
  • Hồ Yên Trung: Nằm trong thung lũng thơ mộng, nơi đây được bao quanh bởi những quả đồi xanh biếc đẹp mắt. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất ở Quảng Ninh, với khung cảnh lãng mạn nên nhiều bạn trẻ thường đến đây để cắm trại, ngắm cảnh, chèo thuyền Kayak, câu cá…
  • Chùa Ba Vàng: Ngôi chùa hơn 300 năm tuổi, nổi tiếng với quần thể kiến trúc rộng lớn. Không gian đầy thanh tịnh, an yên, bạn có thể dành chút thời gian để viếng cảnh chùa và cầu may mắn, bình an cho cả gia đình.
  • Yên Tử: Được biết đến là một trong những trung tâm Phật giáo lớn nhất nước ta, hàng năm phật tử khắp nơi hành hương về đây làm lễ bái Phật. Trải nghiệm leo núi lên đất Phật để ngắm cảnh đẹp và viếng chùa Đồng sẽ cho bạn nhiều kỷ niệm đẹp khó quên.
Khám phá đỉnh Yên Tử

Đỉnh Phượng Hoàng, Uông Bí sở hữu vẻ đẹp hữu tình giữa những triền thông, thảm cỏ xanh mướt. Với những tâm hồn thích khám phá, trải nghiệm cắm trại qua đêm, trekking thì chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến này. Chỉ mất một vài giờ chạy xe là bạn đã có thể tìm đến một nơi thật chill, tạm quên đi xô bồ ngoài kia và tận hưởng những phút giây thật bình yên, thư giãn để tái tạo năng lượng cho tuần làm việc mới đầy hứng khởi.