Hiếm có chuyến đi khám phá Tây Bắc nào mà có thể bỏ qua Sapa. Thành thị nằm ẩn mình giữa muôn trùng mây núi, sương trắng giăng mờ với khung cảnh siêu lãng mạn. Thị trấn mờ sương Sapa luôn là điểm đến đầy thu hút với tín đồ xê dịch. Dù là khách vãng lai hay dân phượt phố núi, bạn vẫn không thể thôi trầm trồ trước thiên nhiên hùng vĩ, dãy núi trùng điệp hay các bản làng dân tộc thấp thoáng trong sương sẽ thôi thúc đôi chân không ngừng khám phá và thưởng ngoạn cảnh tiên nơi phố núi.   

Lao Chải – Tả Van

Bản Lao Chải – Tả Van nổi bật với các thửa ruộng bậc thang canh tác lúa, hoa màu trải khắp các sườn đồi. Từ thị trấn Sapa, bạn có thể du chuyển theo hướng phố Cầu Mây và Mường Hoa sau đó đi theo đường mòn ở đồi Ý Linh Hồ để đến bản Lao Chải – Tả Van.

Nếu đến Bản Lao Chải vào mùa nước đổ (tầm tháng 4 đến tháng 6) hoặc mùa gặt (tầm tháng 4 đến tháng 9) thì sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng trên các thửa ruộng bậc thang và phong cảnh núi rừng hùng vĩ, bao la. 

Bản Lao Chải - Tả Van
Bản Lao Chải – Tả Van nổi bật với các thửa ruộng bậc thang canh tác lúa, hoa màu trải khắp các sườn đồi

Dạo bước trên con đường mòn men theo dòng suối Mường Hoa âm ỉ trăm năm bạn có thể khám phá thêm những nét văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc truyền thống miền núi. Đâu đó trên chuyến hành trình đôi mắt có thể chạm phải được bức tranh trong đời thực với những mái nhà tranh mờ ảo trong làn khói lam chiều khiến bạn say lòng mãi không thôi.

>> Địa chỉ: Xã Tả Van, Thị Xã Sapa, Tỉnh Lào Cai

>> Giá vé: 

  • Người lớn: 75.000đ/người
  • Trẻ em: 50.000đ/người 
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Swing Sapa

Swing Sapa được ví như “mini Bali” hay Đà Lạt thu nhỏ bởi địa thế đặc biệt giữa lòng Lào Cai. Đến đây bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn một bức tranh sơn dầu khổng lồ và tận hưởng không khí mát mẻ, siêu lãng mạn cho các cặp đôi.

Từ Swing Sapa có thể nhìn thẳng xuống Vườn Quốc Gia Hoàng Liên Sơn và thu trọn vào tầm mắt cả thị trấn nhỏ bé bên dưới. Trong biển sương ngút ngàn từng mảng rừng xanh biếc, từng cảnh sắc tự khắc trở nên mơ màng, tình tự hơn bao giờ hết. 

Swing Sapa
Swing Sapa được ví như “mini Bali” hay Đà Lạt thu nhỏ

Swing Sapa nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa, nơi đây dường như tập hợp tất cả các background sống ảo siêu “xịn sò” cho giới trẻ. Không chỉ ngắm trọn cảnh sắc thiên nhiên rộng lớn bạn còn có thể check-in những cảnh tiên “so deep” trong không khí se lạnh thuần khiết của Tây Bắc. Một vài điểm chụp ảnh sống ảo tuyệt đẹp không thể bỏ qua như xích đu vô cực của Bali, bàn tay Phật săn mây, nấc thang lên mây của Đà Lạt, tượng đầu người tình nhân, cây thông cô đơn trên đỉnh Ô Quy Hồ… 

>> Địa chỉ: Số 87 đường Nguyễn Chí Thanh, thị trấn Sapa, thành phố Lào Cai

>> Giá vé: 

  • Combo 1: 80.000 VNĐ/người lớn (bao gồm vé tham quan check in kèm 1 chai nước suối). 
  • Combo 2: 100.000 VNĐ/người lớn (bao gồm vé tham quan check in kèm theo 1 đồ uống tự chọn).

Hồ Séo Mý Tỷ

Séo Mý Tỷ là vùng đất còn giữ nguyên vẹn nét đặc trưng của bản làng người Mông ở Sapa. Những mái nhà lợp ván gỗ pơ mu, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn quanh hồ nhân tạo cao nhất Đông Dương cùng những tầng mây trắng xốp tạo nên cảnh đẹp tựa chốn bồng lai. Nếu bạn là người yêu những khoảnh khắc săn mây cực chill thì Hồ Séo Mý Tỷ sẽ là background tuyệt vời cho những shot hình triệu like.

Hồ Séo Mý Tỷ
Hồ Séo Mý Tỷ bình yên giữa núi rừng Tây Bắc

Còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào không gian bình yên giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, thả hồn vào thung lũng Mường Hoa, di sản ruộng bậc thang và tạo dáng trước khu rừng trúc tuyệt đẹp…. Ngoài ra bạn có thể xin phép những người đi đánh cá ngồi chung thuyền bè để ngắm cảnh hồ và tham quan nghề nuôi cá hồi của người dân bản địa. Hoặc trải nghiệm chèo sup, cắm trại, leo núi hoặc ngắm cảnh núi non vô cùng thú vị.

>> Địa chỉ: Xã Tả Van, nằm sâu trong lõi vườn quốc gia Hoàng Liên, cách Sapa khoảng 20km 

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là Vua đèo Tây Bắc – con đèo dài và đẹp nhất của vùng núi Tây Bắc. Với độ cao lên đến 2000m, một bên là thung lũng sâu và một bên vách núi cheo leo. Tuy đường đi khá ngoằn ngoèo và hiểm trở nhưng cung đường đèo này lại là địa điểm check in lý tưởng cho mọi du khách, nhất là những phượt thủ yêu thích chinh phục cung đường tuyệt đẹp này. Đến đoạn cao nhất của đèo Ô Quy Hồ bạn sẽ đến Cổng Trời.

Đèo Ô Quy Hồ
Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là Vua đèo Tây Bắc

Từ độ cao này có thể nhìn thấy toàn cảnh thung lũng rộng lớn bên dưới đan xen với những thửa ruộng bậc thang và cung đường quanh co uốn lượn. Khi đã chinh phục được đèo Ô Quy Hồ chính là lúc dãy Hoàng Liên Sơn đỉnh Fansipan ẩn hiện trong màn sương đầy huyền ảo và nên thơ. Thời điểm đẹp nhất để săn ảnh trên đường đèo này là vào lúc hoàng hôn, tầm 17h00 – 17h30. Khi mặt trời dần nấp sau dãy núi, toàn bộ cung đèo như được khoác lên mình một sắc vàng đẹp đến ngỡ ngàng. 

>> Địa chỉ: Cách Sa Pa (Lào Cai) khoảng 17 km, nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn

>> Giá vé check in cổng trời:

  • Người lớn: 120.000đ/người
  • Trẻ em từ 1m – 1m4: 60.000đ/người
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí vé vào cổng tham quan

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là ngôi làng mang vẻ đẹp hoang sơ của vùng núi Tây Bắc. Nổi bật với nền văn hóa độc đáo cùng lối kiến trúc đặc trưng truyền thống, bản Cát Cát là điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ mê khám phá.

Bản Cát Cát
Bản Cát Cát là ngôi làng mang vẻ đẹp hoang sơ của vùng núi Tây Bắc

Ấn tượng ngay từ đoạn đường bậc thang dẫn vào bản, từng bậc thang thơ mộng được lát bằng đá bóng loáng lọt thỏm giữa hai dãy nhà tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Một bên là những dãy núi cao trùng điệp, một bên là thung lũng Sapa cùng những cánh đồng bậc thang bát ngát sẽ khiến bạn thêm yêu, thêm lưu luyến cảnh sắc và nét văn hóa độc đáo của người bản xứ nơi đây.

Đứng ở bản Cát Cát phóng xa tầm mắt để ngắm nhìn trọn cảnh núi non hùng vĩ và những ngôi nhà sàn đơn sơ, mộc mạc. Nhà được làm bằng gỗ và xây theo kiểu kiến trúc truyền thống đặc trưng của đồng bào H’Mông hấp dẫn du khách thập phương đến chụp hình lưu niệm.

Trên đường dạo quanh bản bạn còn bắt gặp những chiếc bánh xe nước chảy đầy ấn tượng, dòng suối hoa chảy róc rách như một thanh âm êm dịu giữa rừng núi bạt ngàn khiến tâm hồn bạn chợt thấy thư thái, nhẹ nhàng làm bạn không nỡ rời chân bước đi.

chụp hình
Chụp hình sống ảo trong trang phục của người dân tộc

 

>> Địa chỉ: Bản Cát Cát thuộc địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai (Từ trung tâm thị trấn Sapa, theo con đường hướng về phía núi Fanxipan khoảng gần 3km) 

>> Giá vé:

 

  • Vé vào bản Cát Cát: 
    • Người lớn: 150.000đ/người
    • Trẻ em: 70.000đ/người
    • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí
  • Giá vé gửi xe máy: 10.000đ/chiếc
  • Giá thuê quần áo dân tộc: 50.000đ/người

 

Chuyến đi chinh phục những cung đường hùng vĩ xứ Tây Bắc, thưởng ngoạn cảnh thị trấn Sapa ẩn chìm trong sương sớm chắc chắn sẽ đem đến vô vàn những trải nghiệm và kỷ niệm khó quên. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu ôn đới mát mẻ, Sapa là nơi để trốn, tìm về chốn bồng lai để refresh lại bản thân sau những bộn bề của cuộc sống. Giờ thì xách balo lên và trải nghiệm núi rừng Tây Bắc thôi nào.