Thái Lan – đất nước của những nụ cười. Nhắc tới du lịch Thái Lan là nhắc tới thủ đô sầm uất Bangkok, thành phố biển thơ mộng Pattaya, hòn ngọc Phuket. Du lịch Thái Lan được xem như một thiên đường khám phá ở Đông Nam Á. Vị trí địa lý khá thuận tiện, có đường biên giới với nhiều quốc gia như Lào, Campuchia,… Văn hóa của đất nước này chịu nhiều ảnh hưởng của các nước láng giềng. Đạo Phật là biểu tượng ở Thái, đất nước này có rất nhiều chùa. Cùng LabanGo check xem nên du lịch Thái Lan tự túc hay là đi theo tour sẽ hợp lí hơn nhé!

Đôi nét về du lịch Thái Lan

Thiên nhiên không những ban cho đất nước Thái Lan những phong cảnh tuyệt đẹp làm say lòng du khách mà nước này cũng đầu tư rất nhiều công trình phục vụ cho ngành du lịch. Chính vì thế mà du lịch ngày càng phát triển và mang về không ít cho nền kinh tế nước này.

Du lịch thái lan

Bangkok

Đây là một trong số các thành phố quốc tế lớn tại Châu Á. Thành phố này được xem là kho báu quốc gia và là trung tâm hành chính về tất cả các mặt của Thái Lan. Đến đây bạn sẽ được du ngoạn nhiều cảnh đẹp nhất tại nước Thái.

Phuket

Phuket thành phố nằm cách Bangkok 867 km về phía nam, Phuket là hòn đảo lớn nhất của Thái Lan, có hình dạng giống như một viên ngọc được nối liền với đất liền bằng con đường có bờ biển dài cùng những bãi biển cát trắng và những vịnh nhỏ yên tĩnh, đắm mình trong làn nước xanh biếc của biển Andaman và ẩn mình trong những ngọn đồi xanh, những rặng dừa và các đồn điền cao su.

Du lịch thái lan 5n4đ

Chiang Mai

Chiang Mai miền đất du lịch cách Bangkok khoảng 700 km, Chiang Mai là thành phố lớn ở miền Bắc Thái Lan và là thủ phủ của tỉnh cùng tên. Tỉnh Chiang Mai trải dài trên 20.000 km2, là nơi tập hợp một số danh lam thắng cảnh đẹp nhất trên toàn vương quốc này. Bao quanh thành phố là những triền đồi và ngọn núi thoai thoải từ phía Bắc xuống phía Nam.

Pattaya

Pattaya thành phố biển đẹp xinh đẹp của Thái Lan, thu hút nhiều khách du lịch quốc tế tới đây. Được mệnh danh là “thành phố ma quỷ” bởi hầu như Pattaya chỉ hoạt động về đêm. Bình thường buổi sáng Pattaya khá yên ắng, thành phố phập phồng chìm trong giấc ngủ, thế nhưng khi ánh đèn đường vừa ửng sáng, cả thành phố mới bừng tỉnh giấc. Pattaya còn thu hút khách du lịch Thái Lan bởi không chỉ vẻ đẹp của thiên nhiên mà cả những Sex Show hoành tráng cuốn hút khách du lịch.

Thời tiết khi du lịch tại Thái

Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa và được chia ra 4 mùa rõ rệt. Thông thường mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 1 đến tháng 2. Tiếp sau đó là mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5. Mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 10. Mùa mát xuất hiện từ tháng 11 đến tháng 12 trong năm.

Thời gian lý tưởng để đến thăm Thái Lan kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Trong thời gian này tại Thái hầu như không có mưa, tiết trời khá dịu mát để bạn có thể tận hưởng được nhiều thứ hay ho. Đặc biệt trong khoảng thời gian này cũng là lúc mà nhiều hoạt động lễ hội diễn ra tại Thái.

Đi tự túc

Du lịch tự túc có nghĩa là bạn phải được tất cả mọi thứ để đi du lịch và có thể chủ động trong mọi việc cũng như những phát sinh có thể xảy ra. Bạn sẽ phải tự đặt phòng, lựa chọn phương tiện di chuyển, làm các thủ tục như xuất nhập cảnh,… Do đó, nếu đã chọn đi Thái Lan theo dạng tự túc bạn sẽ cần chuẩn bị thật kỹ càng để có một chuyến du lịch thuận lợi và thoải mái nhất. Du lịch tự túc chính là đem đến những trải nghiệm thú vị và khó quên trong cuộc đời.

Nhược điểm

Đi du lịch Thái Lan theo kiểu tự túc bạn sẽ phải tự mình tìm hiểu các địa điểm du lịch mình muốn đến, ở khách sạn nào, ăn gì và đi chơi ở đâu. Du khách phải tự lên lịch trình và tự cân đối ngân sách thật hợp lí cho chuyến đi của mình sao cho mọi thứ là đầy đủ nhất. Việc đầu tiên bạn cần làm chính là tìm đọc những bài về kinh nghiệm du lịch Thái Lan để tìm hiểu những điều cần tránh và cần chuẩn bị cho chuyến đi. Từ đó có thể lên được một lịch trình phù hợp nhất cho bản thân.

Không giống như đi theo tour, nếu lựa chọn đi du lịch bụi bạn phải tự đặt vé máy bay đi Thái và lo mọi thủ tục giấy tờ cần thiết cho một chuyến đi hoàn hảo. Du lịch Thái Lan bạn sẽ không cần phải xin visa nếu bạn có quốc tịch Việt Nam, nhưng vẫn phải làm hộ chiếu và một số thủ tục xuất nhập cảnh khác. Nên hãy tìm hiểu kỹ càng các quy định này nhé.

Hạn chế của việc du lịch Thái Lan tự túc chính là mất nhiều thời gian để lên lịch trình cho chuyến đi. Bạn sẽ phải tự xử lí nhiều vấn đề phát sinh trong chuyến đi, chẳng hạn như mất hành lý, giấy tờ, những tai nạn bất ngờ có thể xảy ra,… Đồng thời, bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân cần thiết, tránh mang quá nhiều hành lý cồng kềnh cho chuyến đi. Như vậy sẽ ảnh hưởng tới việc di chuyển của chuyến du lịch.

Ưu điểm

Đi du lịch Thái Lan tự túc tuy có nhiều điểm khó nhưng đây thực sự là một trải nghiệm bạn nên thử. Bởi bạn có thể tự lên được kế hoạch cho chuyến đi của mình, chủ động hoàn toàn trước mọi việc, nhất là về thời gian, tài chính và cả lịch trình tham quan du hí. Không những vậy, khi tự tìm hiểu thông tin sau đó là chuyến đi thực tế sẽ giúp bạn hiểu hơn về những điểm đến mà mình đã đi qua. Quả là một trải nghiệm tuyệt vời.

Đi theo tour

Du lịch theo tour bạn chỉ việc đặt một khoản tiền, chuẩn bị đồ đẹp và đi tham quan theo một lịch trình có sẵn. Du khách có thể chọn tour Thái Lan trọn gói và việc của bạn là chỉ cần cần chuẩn bị hành lí mọi thứ đã có LabanTour lo. Những vấn đề còn lại như lịch trình tham quan, thủ tục giấy tờ, phương tiện di chuyển, chỗ ở, ăn ở đâu và cả bảo hiểm du lịch đều được LabanTour và hướng dẫn viên chuẩn bị đầy đủ. Chính vì thế mà đi du lịch theo tour việc của bạn chính là tận hưởng chuyến đi của mình mà không cần phải chuẩn bị hay lo lắng bất cứ điều gì.

Nhược điểm

Đi du lịch theo kiểu nào thì cũng có hạn chế riêng, đi du lịch Thái Lan theo tour cũng vậy. Bạn sẽ bị hạn chế về thời gian, không được tìm hiểu khám phá địa danh theo ý muốn mà gần như là đi theo một lịch trình cố định đã có sẵn. Đương nhiên bạn sẽ không bị quá gò bó vì vẫn có thời gian tự do tham quan vui chơi nhưng đa số là vào buổi tối, hoặc sẽ có giới hạn về thời gian. Vì vậy, bạn sẽ không thể hoàn toàn tự do đi thăm thú các nơi và cũng phải hạn chế việc tách đoàn. Bên cạnh đó, một số bạn thích tự do sẽ thấy lịch trình tour làm bạn buồn tẻ hoặc không muốn đi.

Ưu điểm

Vậy tại sao du lịch Thái Lan theo tour lại được nhiều người lựa chọn như vậy?
Thứ nhất, bạn hoàn toàn không phải lo lắng gì về các thủ tục, giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Thái Lan, vé máy bay khứ hồi,… vì những vấn đề này đã được bộ phận điều hành tour mà bạn đăng ký lo từ A đến Z.

Thứ hai, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị mọi thứ trước khi lên đường. Việc của bạn đó là chuẩn bị quần áo và một sức khỏe thật tốt để trải nghiệm chuyến đi Thái Lan, mọi thứ còn lại đã có hướng dẫn viên phụ trách tour lo.

Thứ ba, không cần lo lắng về vấn đề di chuyển vì trong tour Thái Lan trọn gói đã có phương tiện đưa đón sẵn sàng, từ máy bay cho tới ô tô, tàu hỏa,… Tuy nhiên, bạn sẽ không thể lựa chọn phương tiện di chuyển nếu lịch trình tour không có.

Thứ tư, bạn sẽ được hưởng dịch vụ phòng khách sạn tiện nghi, được phục vụ ăn uống 3 bữa mỗi ngày tại nhà hàng theo lịch thực đơn được lên sẵn. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan theo tour, nếu bạn bị dị ứng với loại thực phẩm nào thì hãy nhớ nói với hướng dẫn viên hoặc nhân viên tư vấn lúc mua tour để họ lưu ý khi làm thực đơn.

Quan trọng nhất đó là bạn sẽ không cần phải suy nghĩ đến những việc như đi đâu? Ăn gì? Làm gì? Mọi thứ đã được một đội ngũ chuyên nghiệp của công ty du lịch lên kế hoạch sẵn. Ngoài ra, sẽ có hướng dẫn viên đi cùng trong tour, giới thiệu về văn hóa, phong tục, ẩm thực Thái Lan và trợ giúp bạn trong vấn đề giao tiếp với người bản địa. Vì vậy, bạn không cần tự mình tìm hiểu các địa điểm thăm quan hay văn hóa Thái Lan, cũng không cần lo lắng về vấn đề ngôn ngữ mà có thể thoải mái shopping.

Bạn có biết rằng mình có thể tiết kiệm chi phí hơn nếu đi tour du lịch không? Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng đó lại là sự thật. Nếu đi du lịch Thái Lan theo tour, bạn sẽ chỉ cần chi trả một lần cho cả chuyến đi, còn những chi phí khác chỉ là những khoản phát sinh do nhu cầu cá nhân. Sở dĩ đi tour Thái trọn gói tiết kiệm hơn bởi công ty du lịch đã làm việc và ký hợp đồng dài hạn với các nhà hàng, khách sạn nên giá của họ sẽ được ưu đãi hơn so với việc bạn tự đặt dịch vụ. Do đó, nếu muốn tiết kiệm thì bạn nên chọn tour du lịch.

Đi du lịch Thái Lan tự túc hay theo tour đều có cái hay và những trải nghiệm riêng của nó. Tuy nhiên với một người không phải dân bản địa ở đây thì việc đi theo tour chính là phương án hợp lí nhất. Bạn chỉ việc chọn tour muốn đi, còn lại đã có LaBanTour lo.
————
Liên hệ đội ngũ kinh doanh để được tư vấn vé tham quan Phú Quốc sớm nhất.
📞 Ms Huyền Trang: 0768 589 001 (Zalo)
📞 Ms Như Quỳnh: 0773 449 001 (Zalo)
📞 Ms Minh: 0935 518 001 (Zalo)
📞 Hotline: 0776 988 001 (Zalo)
LA BÀN TOUR – KIM CHỈ NAM CHO MỌI CHUYẾN ĐI
Địa chỉ: 38 An Thượng 17, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Website: www.labantour.com