Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, trực thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Đảo Ngọc Phú Quốc là hòn đảo hơn nhất của Việt Nam tại vùng biển phía Nam. Nước biển trong vắt, bãi cát trắng mịn, thiên nhiên yên bình cùng rất nhiều hải sản độc đáo chính là thế mạnh của du lịch Phú Quốc.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Đảo Ngọc chính là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây được xem là mùa khô ở miền Nam, có nắng đẹp ít mưa, sóng biển êm ả rất thích hợp cho nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời cũng như du lịch nghỉ dưỡng. Thời gian này được xem là mùa cao điểm của du lịch Phú Quốc. Tháng 02 hàng năm lượng khách đổ về Phú Quốc rất lớn, như muốn tìm kiếm sự mới lạ để khám phá và có một chuyến nghỉ dưỡng đầu năm mới. Cùng La Bàn Go điểm qua những địa điểm Phú Quốc hot nhất bạn phải check in trong năm 2023 này nhé.

1. Thành phố không ngủ – Grand World Phú Quốc

Thành phố không ngủ Grand World thuộc siêu quần thể Phú Quốc United Center tọa lạc tại Gành Dầu – cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20km. Siêu quần thể được tích hợp nền tảng hệ sinh thái gồm hàng nghìn tiện ích giải trí, mua sắm, nghỉ dưỡng nhằm mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo, thú vị.

Tất cả đều hoạt động không ngừng nghỉ suốt ngày đêm 24h/ngày và 365 ngày/năm để tạo nên không gian hội hè bất tận, tràn đầy năng lượng. Đó là lý do thành phố không ngủ Grand World chính là điểm đến nổi tiếng MỚI NHẤT mà mọi du khách đều không nên bỏ lỡ khi tới Phú Quốc.

Grand World Phú Quốc thành phố không ngủ có gì hấp dẫn: 

  • Mãn nhãn với tuyệt phẩm show “Tinh Hoa Việt Nam” 
  • “Quẩy nhạc hội” tại Quảng trường Vũ điệu nhiệt đới 
  • Khám phá Teddy Bear Museum phiêu lưu cùng gấu Teddy
  • Thưởng thức công trình nghệ thuật đương đại với Urban Park
  • Vô vàn trải nghiệm độc đáo tại khu “Ấn tượng Venice” 
  • Check in tại công trình tre lớn nhất Việt Nam
  • Shopping “siêu chất” với phố thương mại Grand World
  • “No bụng, ngon miệng” tại phố ẩm thực tinh hoa Grand World 
  • Không ngủ cùng chợ đêm Grand World Phú Quốc

2. Sunset Town Phú Quốc – Thị Trấn Hoàng Hôn

Sunset Town Phú Quốc có vị trí tại bờ Tây Nam của Phú Quốc, thuộc Phường An Thới, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Cách sân bay Phú Quốc 19km, cách trung tâm phường Dương Đông 25km. Vị trí của thị trấn là tâm điểm kết nối đảo chính Phú Quốc tới cụm quần đảo An Thới với 15 hòn đảo lớn nhỏ. Sunset Town thường được gọi với tên: Thị trấn Địa Trung Hải Phú Quốc bởi địa hình và nét độc đáo trong kiến trúc của thị trấn có nét tương đồng với Địa Trung Hải châu Âu với các dãy nhà trải dọc theo sườn đồi xuống biển.

Sunset Town là tâm điểm kết nối hệ sinh thái nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của chủ đầu tư Sun Group từ Đông sang Tây, kết nối cáp treo qua đảo Thiên Đường Hòn Thơm. Mang đến cho du khách trải nghiệm từ sự tĩnh lặng yên bình của du lịch nghỉ dưỡng sang sự sôi động của quần thể vui chơi giải trí. Bờ Đông với Bãi Sao, bãi Khem là 2 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc cùng quần thể du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp. Nối liền đến bờ Tây với các công trình biểu tượng mới của thành phố Phú Quốc: Cầu Hôn, tháp đồng hồ, Show Vortex … thu hút mọi du khách đến với thị trấn Hoàng Hôn. Kết nối qua tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới đến đỉnh cao vui chơi – giải trí – nghỉ dưỡng cao cấp tại tổ hợp Hòn Thơm Paradise Island.

Thị Trấn Hoàng Hôn có gì thú vị:

  • Cầu Hôn – công trình kiến trúc biểu tượng 
  • Kiss The Stars Show – show diễn nghệ thuật đa phương tiện hàng đầu thế giới
  • Sun Signature Gallery – Công trình khiến du khách ấn tượng không chỉ bởi vẻ bề thế như một lâu đài giữa biển trời Phú Quốc
  • Tháp đồng hồ Venice và Central Village – Công trình mô phỏng ngọn hải đăng trước biển
  • Đấu trường La Mã (Ga An Thới) – là nơi mua sắm quà lưu niệm của Phú Quốc, là nơi vận hành Ga Cáp Treo An Thới 
  • Cáp treo Hòn Thơm – cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới
  • Đài phun nước Thần Mặt Trời – Vẻ đẹp đích thực

Và rất nhiều công trình kiến trúc khác, tới Phú Quốc tháng 02 bạn đừng bỏ lỡ những điều thú vị tại Thị trấn hoàng hôn nhé!

3. Hòn Thơm

Hòn Thơm là một hòn đảo nhỏ cách đảo Phú Quốc khoảng 3km, nằm ở phía Nam của Phú Quốc. Đây là hòn đảo được du khách trong và ngoài nước yêu thích vì vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, với những rặng dừa xanh rì, những bờ biển cát trắng, nước trong xanh. Đi vào hoạt động từ đầu năm 2018, cùng với những hoạt động vui chơi dưới nước hấp dẫn, Sun World Hòn Thơm hiện là một trong những địa điểm nhất định phải đến khi tham quan Phú Quốc.

Với chiều dài 7889.9 m, cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc đã được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới. Đồng thời đây là cáp treo được thiết kế theo công nghệ hiện đại, do đơn vị Doppelmayr uy tín và danh tiếng hàng đầu thế giới cung cấp. Kết cấu 3 dây giúp cáp và cabin vận hành êm ái, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Du khách có thể thoải mái tận hưởng trọn vẹn quá trình du ngoạn trên cáp.

Hòn Thơm Phú Quốc có gì hấp dẫn:

  • Hệ thống cáp treo trên biển dài nhất thế giới
  • Những bãi biển xanh mát
  • Check-in Ga An Thới, Ga Hòn Thơm
  • Ngắm San Hô Dưới Biển
  • Công Viên Nước Hòn Thơm
  • Câu mực đêm cùng ngư dân Hòn Thơm

4. VinWonders Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc tháng 2, nhất định phải một lần ghé thăm VinWonders Phú Quốc. Tại đây có rất nhiều trò chơi phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Đây là công viên chủ đề có quy mô rộng nhất tại Việt Nam và đứng đầu tại châu Á. Được chia ra thành 6 phân khu, mỗi phân khu tương ứng với một chủ đề khác nhau. VinWonders Phú Quốc chắc chắn sẽ khiến du khách có những trải nghiệm khó quên với vô vàn những trò chơi độc lạ chỉ có tại nơi đây.

Chơi gì tại VinWonders Phú Quốc:

  • Đại lộ châu Âu – mang đậm kiến trúc và màu sắc của thời trung cổ với hàng chục cửa hàng đông đúc, nhộn nhịp
  • Thế giới lốc xoáy – tái hiện “thiên đường nhiệt đới Hawaii”
  • Khu làng bí mật –  “nơi ở” của bộ tộc Viking dũng mãnh
  • Thế giới diệu kỳ – không gian của 5 kỳ quan huyền diệu trên thế giới
  • Thế giới phiêu lưu – tổ hợp trò chơi cực mạnh
  • Cung điện Hải Vương – một trong 5 thủy cung lớn nhất thế giới

5. Vinpearl Safari

Vinpearl Safari là nơi đáng để du khách đặt chân đến khi du lịch Phú Quốc vào tháng 2. Nơi đây là ngôi nhà chung của hơn 3000 cá thể thuộc hơn 150 chủng, loài động vật khác nhau đến từ Châu Âu, Mỹ,… Chúng được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế với điều kiện tốt nhất. Trong đó, có không ít loài quý hiếm như hạc, linh dương sừng kiếm Ả Rập, thiên nga trắng cổ đen,…

Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng gần hơn với các con thú mà còn được trải nghiệm những chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Nhốt người nhả thú, chứng kiến điệu nhảy Zulu hoang dã, gặp gỡ và tương tác với các loài động vật, xem biểu diễn thú và chụp ảnh với các con vật quý hiếm, tham quan khu bảo tồn động vật hoang dã là những gì bạn sẽ tìm thấy khi đến đây.

Safari Phú Quốc có gì hot:

  • Khu vườn thú mở (Open Zoo) – quy tụ nhiều loài động vật hoang dã, được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn đặc biệt trong không gian rộng rãi, hòa mình cùng thiên nhiên.
  • Khu Safari hoang dã – các con vật sẽ được thả tự do trong môi trường nhân tạo, bán hoang dã mà không có chuồng trại hay hệ thống rào cản ngăn cách. 
  • Chụp ảnh cùng động vật – thỏa thích ghi lại những khoảnh khắc độc lạ với những loài vật quý hiếm, tạo ra những bức ảnh sống ảo để đời tại chòi Kidzoo.
  • Biểu diễn thú – Show diễn quy tụ các tiết mục ấn tượng, hấp dẫn, thể hiện tài năng của các loài động vật. Bạn sẽ được ngắm nhìn những con vật ngộ nghĩnh cùng những màn biểu diễn đỉnh cao.

6. Chùa Hộ Quốc

Địa chỉ chùa Hộ Quốc tọa lạc tại ấp Suối Lớn, thuộc địa phận xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Ngôi chùa còn có tên gọi đặc biệt khác là thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc. Địa chỉ này khá gần với sân bay Phú Quốc, chỉ cách khoảng 10km và cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20km.

Giờ mở cửa chùa Hộ Quốc là 6:00 – 18:00 hằng ngày. Công trình được xây dựng từ năm 2011 và khánh thành vào cuối năm 2012, chiếm khoảng 20% diện tích của khu du lịch Phú Quốc. Tổng kinh phí xây dựng chùa Hộ Quốc lên tới hơn 100 tỷ đồng. Với vị thế tựa núi, hướng biển, đây là điểm du lịch tâm linh, vãn cảnh lý tưởng nhất trên bản đồ du lịch Phú Quốc

Khám phá kiến trúc chùa Hộ Quốc:

  • Chiêm ngưỡng lối kiến trúc thời Lý – Trần
  • Quần thể chùa đa dạng, độc đáo
    • Cổng Tam quan: Để có thể bước vào chùa Hộ Quốc, du khách cần đi qua cổng Tam quan. Cổng được thiết kế bao gồm 3 phần: cổng chính Cửa Địa Giác, cổng trái Cửa Bắt Nhị, cổng phải Cửa Giải Thoát. 
    • Sân thiên tỉnh: Bước qua cổng là không gian sân thiên tỉnh rộng rãi với nhiều cây xanh thoáng mát. Chính giữa phần sân là tượng Phật ngọc có chiều cao gần 3 mét. Tượng Phật ngọc chùa Hộ Quốc được tạo nên từ ngọc màu cẩm thạch vô cùng đẹp mắt. Từng chi tiết ở tượng cũng được chạm khắc tinh tế, tỉ mỉ. 
    • Chính điện: Từ tượng Phật để đi lên Chính điện cần đi qua 70 bậc thang. Lối đi gây ấn tượng bởi 4 con rồng tạc đá mang đậm nét phong cách thời Trần. Quanh khu vực chính diện là bức tượng đá có 18 vị La Hán. Tại đây, bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều bức phù điêu đẹp mắt về lịch sử. 
    • Nhà thờ Tổ: Nếu bạn còn băn khoăn chùa Hộ Quốc Phú Quốc thờ ai thì có thể ghé qua nhà thờ Tổ. Đây là nơi thờ Tam Thánh Tổ (Nhân Tông, Pháp Loa, Huyền Quang).

7. Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc là một trại giam nằm ở số 350, đường Nguyễn Văn Cừ, xã An Thới, cách trung tâm của thị trấn Dương Đông, Phú Quốc 28km. 

Trong chiến tranh Đông Dương, nhà tù này còn có tên là nhà lao Cây Dừa. Đây là trại giam tù binh trung tâm toàn Việt Nam Cộng hòa, từng giam giữ hơn 32.000 tù binh. Đến năm 1995, nơi đây được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia, cũng kể từ đó, nhà tù được mở cửa cho du khách đến tham quan. 

Có lẽ khi đặt chân đến đây, các du khách đều tò mò về những câu chuyện thời chiến, những tội ác dã man mà người ta thường nhắc về thời Pháp thuộc, Mỹ – Ngụy. Những câu chuyện được tái hiện chân thực sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tàn khốc và ác liệt của chiến tranh.  

Các hạng mục còn lại đến nay tại nhà tù ở Phú Quốc:

  • Cổng Tiểu đoàn 8 quân cảnh tại nhà tù Phú Quốc
  • Nghĩa địa tù binh bên trong khu di tích lịch sử nhà tù
  • Nhà thờ Kiến Văn tại nhà tù ở Phú Quốc 
  • Nhà trưng bày bổ sung di tích
  • Phân khu B2 trong nhà tù đảo Phú Quốc
  • Đài tưởng niệm liệt sĩ tại Đồi Sim
  • Cổng Tiểu đoàn 7 quân cảnh
  • Cổng và nhà Ban chỉ huy trại giam ở nhà tù tại Phú Quốc

8. Bãi Sao

Bãi Sao Phú Quốc là lựa chọn hàng đầu cho những chuyến nghỉ dưỡng, khám phá. Đến với Bãi Sao Phú Quốc, bạn sẽ bị chinh phục bởi bãi cát trắng mịn như kem, cơn sóng vỗ về yên ả và các hoạt động vui chơi khác. 

Bãi Sao Phú Quốc địa chỉ ở ấp Bãi Sao, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng hơn 25km. Bãi Sao nằm ở phía Nam của hòn đảo ngọc Phú Quốc. 

Các hoạt động vui chơi hấp dẫn tại Bãi Sao Phú Quốc:

  • Tắm biển, phơi nắng – Bãi cát ở đây trắng tinh, mềm mịn như kem và trải dài, uốn lượn theo hình vòng cung. 
  • Lặn biển – nơi đây còn có rất nhiều rặng san hô, sao biển lớn nhỏ với muôn hình vạn trạng. 
  • Chụp ảnh check-in Bãi Sao Phú Quốc –  điểm đến lý tưởng với các cặp đôi chụp ảnh cưới hoặc các bạn trẻ đam mê chụp ảnh.
  • Ngắm bình minh lãng mạn tuyệt đẹp
  • Chèo thuyền Kayak – Cùng với bạn bè, gia đình lênh đênh trên mặt nước trong vắt, giữa không gian mênh mông, rộng lớn hẳn là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời

9. Sunset Sanato Phú Quốc

Sunset Sanato Phú Quốc nằm trải dài suốt 1km dọc khu vực phía bắc Bãi Trường, cách sân bay quốc tế Phú Quốc khoảng 2km. Khu nghỉ dưỡng phức hợp ven biển này bao gồm bãi tắm riêng, nhà hàng, hệ thống phòng nghỉ cao cấp, phố đi bộ và cũng là nơi có bến du thuyền đầu tiên tại Phú Quốc.

Đến với Sunset Sanato Phú Quốc là bắt đầu hành trình tận hưởng những quà tặng quý giá từ thiên nhiên. Sở hữu vị trí tựa sơn hướng thủy, Sunset Sanato Phú Quốc được biết đến là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất đảo ngọc. Kiến trúc của Sunset Sanato được chia thành hai khu vực đối lập: một bên là không gian giải trí Beach Club mang tinh thần tự do, phóng khoáng, được thiết kế đối xứng tài tình bởi kiến trúc sư Nikita Marshunok, còn một bên là khu nghỉ dưỡng Resort & Villas đem đến hơi thở truyền thống với những công trình từ tre, gỗ.

Sunset Sanato Phú Quốc Có Gì Chơi:

  • Bãi Biển Sạch
  • Điểm Ngắm Hoàng Hôn Hàng Đầu Phú Quốc
  • Các Góc Chụp Ảnh Rất Gì Và Này Nọ
  • Thử Thách Cùng Thể Thao Trên Biển
  • Khu Vui Chơi Trẻ Em
  • Đa Dạng Cửa Hàng Mua Sắm

10. Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay Phú Quốc gây ấn tượng bởi nét đẹp thuần khiết ngày từ thuở sơ khai cho đến nay, với nước biển trong xanh, các bãi cát trắng trải dài đẹp thơ mộng dưới hàng dừa xanh mát. 

Hòn Móng Tay Phú Quốc tọa lạc ở khu vực xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, phía Nam đảo Phú Quốc, phía ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, có vị trí ở giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc.

Hòn Móng Tay Phú Quốc có rất ít người sinh sống, nằm khuất với đường vận chuyển hàng hải ít tàu bè qua lại nên gần như chưa chịu bất kỳ tác động nào từ bàn tay của con người, còn lưu giữ được nhiều nét đẹp hoang sơ, tinh khôi, là điểm du lịch lý tưởng cho du khách tham quan, trải nghiệm.

Du lịch hòn Móng Tay Phú Quốc có gì vui:

  • Vui chơi, tắm biển tại hòn Móng Tay
  • Khám phá vẻ đẹp hoang sơ tại hòn Móng Tay
  • Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô 
  • Đắm chìm trong nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn
  • Ngắm hoàng hôn Phú Quốc lãng mạn
  • Check-in ở một số đảo quanh hòn Móng Tay

11. Chợ Đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch đảo ngọc. Tại đây bạn có thể “đắm chìm” trong thiên đường ẩm thực, thoải mái mua sắm ăn uống và hòa mình vào không khí tấp nập, nhộn nhịp của Phú Quốc về đêm. Cùng mình dạo một vòng quanh và review chợ đêm Phú Quốc ngay bây giờ nhé!

Chợ đêm Phú Quốc (sáp nhập giữa chợ đêm Dinh Cậu và chợ đêm Bạch Đằng cũ) là điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm nhộn nhịp, sầm uất bậc nhất tại Phú Quốc khi về đêm.Chợ đêm Phú Quốc lên đèn từ lúc 6h tối mỗi ngày (cơ mà nhiều gian hàng vẫn bày bán từ 15h chiều) nhưng từ 8h trở đi mới là thời điểm đông vui, tấp nập nhất. Nếu bạn đến chợ đêm muộn và lo lắng không biết chợ đêm Phú Quốc mở đến mấy giờ thì cứ yên tâm nha, mãi đến nửa đêm, tầm 11h, 12h, tùy vào lượng du khách mà chợ mới đóng cửa.

Chợ đêm Phú Quốc ăn gì ngon:

  • Hải sản nướng
  • Hải sản tẩm ướp ăn liền
  • Kẹo chỉ
  • Bánh tráng nướng
  • Kem cuộn Thái Lan
  • Bánh khéo
  • Bánh bò thốt nốt
  • Dừa sáp dầm thốt nốt

12. Dinh Cậu

Những du khách đã từng đặt chân đến đảo ngọc chắc hẳn không ai là không biết tới địa điểm tham quan nổi tiếng Dinh Cậu Phú Quốc với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ, bề dày lịch sử lâu đời cùng sự linh thiêng bậc nhất.

Dinh Cậu Phú Quốc nằm ở khu phố 2, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Địa điểm du lịch này chỉ cách trung tâm phường khoảng 200m về phía Tây nên du khách có thể dễ dàng di chuyển tới đây khi du lịch Phú Quốc.

Dinh Cậu tại Phú Quốc là điểm tham quan về tâm linh nổi tiếng, được nhiều du khách ghé thăm. Ngoài ra, nhờ vào vị thế đắc địa nằm trên ghềnh đá hướng ra biển nên Dinh Cậu sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, hưởng trọn không khí biển mát mẻ, cực kỳ dễ chịu.

Du lịch Dinh Cậu Phú Quốc có gì đặc biệt:

  • Tìm hiểu lịch sử và khía cạnh tâm linh ở Dinh Cậu
  • Khám phá chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc
  • Hòa mình vào lễ hội Dinh Cậu tại Phú Quốc
  • Ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp

13. Công viên San Hô Namaste

Công viên bảo tồn san hô Phú Quốc được hình thành vào tháng 10/2017 với tổng diện tích khoảng hơn 1 ha do Công ty Seaworld Namaste xây dựng. Trong đó có khoảng 500m2 là dành cho khu vườn ươm san hô và 500m2 là khu vực dịch vụ đi bộ dưới đáy biển. Còn lại khoảng 9000m2 sẽ tiếp tục được đầu tư tạo một quần thể đại dương thu nhỏ.

Nơi đây còn được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) chính thức trao tặng Kỷ lục “Công viên San hô đầu tiên tại Việt Nam”. Tới đây bạn sẽ được trải nghiệm “đi bộ dưới biển” có 1-0-2, tận mắt chứng kiến các loài sinh vật biển vô cùng thú vị.

Các hoạt động tại công viên San Hô Namaste:

  • Đắm mình giữa đại dương khi tham quan công viên san hô Phú Quốc
  • Tận hưởng trải nghiệm thú vị dưới đáy biển
  • Ngắm những rạn san hô khổng lồ tại 4 hòn đảo xinh đẹp
  • An toàn và được hỗ trợ bởi chuyên gia hướng dẫn chuyên nghiệp và thân thiện
  • Trải nghiệm mới lạ và thú vị cùng với gia đình và người thân

14. Vườn Quốc gia Phú Quốc

Vườn quốc gia Phú Quốc là một trong những địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng bậc nhất đảo ngọc bởi cảnh quan thiên nhiên trong lành, tươi mát, thảm thực vật phong phú, đa dạng, những con suối nước xanh trong cùng cảnh quan đẹp tuyệt sắc.

Vườn quốc gia Phú Quốc thuộc TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách trung tâm thành phố khoảng 13km về hướng Đông Bắc. Nơi đây có diện tích lên tới 314,2 km2 nằm trải dài ở nhiều phường, xã Phú Quốc như: Bãi Thơm, Gành Dầu, Cửa Cạn, một phần Cửa Dương, Hàm Ninh, Dương Tơ và Dương Đông; bao trùm địa phận các khu khác như: Núi Hàm Rồng, khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc đảo Phú Quốc.

Giới thiệu vườn quốc gia Phú Quốc được chia thành 3 khu: khu bảo vệ nghiêm ngặt, khu phục hồi sinh thái và khu dịch vụ – hành chính. Hiện tại, giá vé vào vườn quốc gia Phú Quốc là miễn phí. Nơi đây hội tụ cả rừng, biển, núi đồi, suối, thác, là địa điểm tham quan hấp dẫn, thu hút du khách ghé thăm.

Vườn quốc gia Phú Quốc có gì:

  • Khám phá hệ động – thực vật đa dạng, phong phú
  • Check in hoa hải đường, hoa sim tím đẹp hút hồn
  • Trekking đỉnh núi Chúa – “nóc nhà Phú Quốc”
  • Trải nghiệm tắm suối giữa rừng

15. Suối Tranh

Nhắc đến Phú Quốc, du khách thường liên tưởng ngay đến biển xanh, cát trắng,… Tuy nhiên, suối Tranh Phú Quốc cũng được xem là một trong những biểu tượng du lịch của “hòn đảo ngọc” mang đến cho bạn trải nghiệm vui chơi, giải trí cực kỳ hấp dẫn. Hãy cùng khám phá kinh nghiệm tham quan điểm đến “đẹp tựa tranh vẽ” này nhé!

Suối Tranh Phú Quốc ở đâu là câu hỏi được khá nhiều du khách đặt ra khi đến tham quan tại hòn đảo ngọc nước ta. Điểm du lịch sinh thái này tọa lạc tại ấp suối Mây, xã Dương Tơ, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.  

Từ thị trấn Dương Đông, bạn có thể di chuyển đến suối Tranh ở Phú Quốc chỉ khoảng 10km. Khung cảnh thiên nhiên tại đây vô cùng tươi mát với những khe nước nhỏ chảy từ đầu nguồn núi Hàm Ninh, đi qua nhiều hang động. Bức tranh nên thơ của sông nước, núi rừng sẽ mang đến cho bạn cảm giác được thư giãn, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi.  

Suối Tranh Phú Quốc có gì hấp dẫn:

  • Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tại suối Tranh
  • Tắm thác ở khu du lịch suối Tranh
  • Check in sống ảo
  • Tham quan hang Dơi
  • Tham gia câu cá bên Suối Tranh

16. Tham quan vườn tiêu Phú Quốc

Vườn tiêu Phú Quốc là địa điểm du lịch được nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ yêu thích nhờ sở hữu những hàng tiêu xanh mướt, những lối nhỏ chạy dọc như mê cung cùng với vô vàn trải nghiệm độc đáo mà bạn sẽ phải nuối tiếc nếu bỏ qua trên hành trình du ngoạn đảo ngọc xinh đẹp của mình.

Tại đảo ngọc, tiêu được trồng đã từ rất lâu đời, dần dần phát triển mạnh mẽ và trở thành khu vực có diện tích trồng tiêu lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Nơi đây có đến hơn 700 hộ có nghề trồng tiêu nên số lượng vườn tiêu Phú Quốc là rất lớn. Vì lẽ đó, không khó để hiểu tại sao đây lại được mệnh danh là “vương quốc hồ tiêu” và thứ đặc sản này cũng đóng một vai trò quan trọng trong các nét văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

Có gì thú vị khi tham quan vườn hồ tiêu Phú Quốc:

  • Được đích thân trở thành một nhà nông thực thụ khi tự tay hái chùm tiêu nặng trĩu giữa vườn, đón cơn gió mát lạnh trong không gian xanh ngắt.
  • Được tìm hiểu và giới thiệu chi tiết về quy trình sản xuất tiêu tại Phú Quốc, hiểu thêm về loại gia vị đặc sắc và lâu đời của hòn đảo xinh đẹp này.
  • Tự do chụp ảnh check in ở vườn tiêu với background là những lối nhỏ dài như mê cung, không gian vườn cây xanh mướt mắt, kết hợp với màu đỏ của các chùm tiêu chín điểm xuyết đó đây, tất cả tạo thành một khung cảnh độc đáo có 1-0-2 mà ai cũng muốn ghi lại dấu ấn.
  • Đặc biệt thích hợp với người bị xoang khi hít thở hương thơm cay nồng từ tiêu vườn…

17. Chuồn chuồn Bistro & Skybar

Chuồn Chuồn Bistro & Skybar luôn nằm trong top những quán cà phê có view đẹp nhất tại Phú Quốc. Đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà du khách đến với “đảo ngọc” thì không nên bỏ qua vào tháng 02.

Chuồn Chuồn Bistro & Skybar thực ra là một nhà hàng, quán cà phê nổi tiếng hiện nay tại Phú Quốc. Tuy nhiên, vì hình thành khá trễ nên đường đi còn mới lạ và hơi khó tìm. Quán ba nằm ở địa chỉ Đồi Sao Mai. 69 Trần Hưng Đạo, Khu phố 1, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc. Giờ mở cửa: 7h30 – 22h30.

Chuồn Chuồn Bistro & Skybar có gì hấp dẫn du khách:

  • Một địa điểm sống ảo cực hot – sở hữu chiếc view đỉnh nhất khu vực trung tâm. Từ ban công gỗ, du khách có thể nhìn thấy sóng vỗ dưới đại dương trước mắt.
  • View ngắm cảnh tuyệt đẹp – không khói bụi, không ồn ào chỉ có sương mai và những chú chim líu lo. Chuồn Chuồn Bistro & Skybar sở hữu một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.
  • Menu đặc sắc – Không chỉ có view đẹp để “sống ảo” thôi nhé. Tại đây, chất lượng đồ ăn, thức uống cũng được quán chú trọng. 

18. Nhà Thùng nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc được ngâm ủ trong các thùng gỗ lớn. Các thùng gỗ này được đặt trong nhà nhằm đảm bảo chất lượng nước mắm không bị tác động bởi thời tiết bên ngoài. Khái niệm “nhà thùng nước mắm” cũng ra đời từ đó. Hiện nay, nhà thùng nước mắm Phú Quốc là nơi sản xuất nước mắm cốt chất lượng hàng đầu cả nước.

Những địa chỉ nhà thùng nước mắm Phú Quốc nổi tiếng:

  1. Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng
  • Nhà thùng Phụng Hưng Phú Quốc nằm ở địa chỉ Nguyễn Văn Cừ, khu phố 4, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
  • Nhà thùng mở cửa xuyên suốt các ngày trong tuần (9h – 21h) và miễn phí vé tham quan cho du khách.

2. Nhà thùng nước mắm Thịnh Phát

  • Du khách có thể đến tham quan nhà thùng sản xuất nước mắm Thịnh Phát tại địa chỉ đường 30, khu phố 1, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
  • Nhà thùng mở cửa xuyên suốt các ngày trong tuần (8h – 17h) và hoàn toàn miễn phí cho khách tham quan.

3. Nhà thùng nước mắm Khải Hoàn

  • Nhà thùng sản xuất nước mắm Khải Hoàn tọa lạc tại địa chỉ số 11 Cầu Hùng Vương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
  • Nhà thùng mở cửa hằng ngày từ 7h – 20h và du khách có thể tự do tham quan mà không mất phí.

————

Liên hệ đội ngũ kinh doanh để được tư vấn vé tham quan nhiều điểm hơn ở Đà Nẵng.

Ms Như Quỳnh: 0773 449 001 (Zalo)
Ms Minh: 0935 518 001 (Zalo)
Hotline: 0776 988 001 (Zalo)
LA BÀN TOUR – KIM CHỈ NAM CHO MỌI CHUYẾN ĐI

Địa chỉ: 38 An Thượng 17, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Website: www.labantour.com