Vịnh Lăng Cô được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hội tụ đầy đủ cả sông, suối, núi, biển, đầm phá. Không gian yên bình, cảnh vật hữu tình sẽ là thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời cho mùa hè này. Nếu chỉ có 24h ở Lăng Cô chúng ta sẽ khám phá những gì? Cùng xem nhé.  

Vịnh Lăng Cô ở đâu?

Vịnh Lăng Cô thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách Huế gần 70km, cách Đà Nẵng hơn 25km. Với vị trí đắc địa gần hai thành phố du lịch nổi tiếng, du khách có thể kết hợp khám phá Lăng Cô và du lịch đến Huế, Đà Nẵng, Hội An.

Vịnh Lăng Cô nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân, có đường đèo uốn cong, có biển bao quanh, có những dãy núi đá hùng vĩ và những khu rừng nhiệt đới xanh tươi bạt ngàn. Biển Lăng Cô xanh ngắt, kéo dài đến tận chân trời, tạo nên vẻ đẹp nguyên sơ, hữu tình như chốn bồng lai tiên cảnh.

Vịnh Lăng Cô nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân, có đường đèo uốn cong, có biển bao quanh

Thời điểm du lịch Lăng Cô đẹp nhất

Thời điểm đẹp nhất để đến khám phá Vịnh Lăng Cô là từ tháng 4 đến tháng 8. Từ tháng 8 – tháng 11 là mùa mưa, nước biển sẽ đục, không được đẹp. Từ tháng 12 – tháng 3 năm sau thời tiết khá lạnh, nếu đến Lăng Cô thời gian này rất khó để ngắm cảnh và trải nghiệm tắm biển.

Lăng Cô đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 8

Cảnh đẹp “tựa thiên đường” ở Vịnh Lăng Cô

Từ đèo Hải Vân có thể ngắm toàn cảnh vịnh Lăng Cô xanh ngắt, chan hòa giữa nắng vàng đẹp không thể tả. Nước biển Lăng Cô trong xanh, có bờ cát trắng trải dài, nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C nên không khí luôn mát mẻ và trong lành.

Cảnh đẹp ở vịnh Lăng Cô thu hút rất đông du khách thập phương đến thưởng ngoạn và nghỉ dưỡng mỗi năm. Ngoài vịnh biển đẹp, Lăng Cô còn có núi non hùng vĩ, rừng nguyên sinh nhiệt đới xanh bạt ngàn bao phủ khắp nơi. Tận mắt ngắm vịnh biển Lăng Cô du khách sẽ phải xuýt xoa lên bởi sự thần kỳ của tạo hóa, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ có 1 không 2.

Từ đèo Hải Vân có thể ngắm toàn cảnh vịnh Lăng Cô xanh ngắt, chan hòa giữa nắng vàng

Ăn đặc sản gì ngon ở Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô vốn nổi tiếng với hải sản tươi sống, đa dạng chủng loại và giá cả phải chăng. Đến Lăng Cô du khách nhất định phải thưởng thức qua các món ăn ngon làm từ hải sản như ghẹ, tôm, mực, vẹm, sò, hàu, tu hài…

Ở Lăng Cô có rất nhiều nhà hàng đặc sản nổi tiếng như nhà hàng Bé Thân, nhà hàng Bé Đen, quán Bé Phượng… để du khách có thể thưởng thức các món ăn ngon, giàu giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra du khách có thể mua một số đặc sản Lăng Cô về làm quà cho người thân, gia đình như mắm sò Lăng Cô, hàu đầm Lập An, sò huyết, ốc gai…

Hàu đầm Lập An – 1 trong những đặc sản nổi tiếng tại Lăng Cô

Hoạt động trải nghiệm tại vịnh Lăng Cô

Tắm biển Lăng Cô

Biển Lăng Cô trong xanh, sóng vỗ êm đềm rất thích hợp cho hoạt động tắm biển. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong làn nước mát mẻ, trong vắt, tận hưởng không gian bao la của đất trời. Đó sẽ là những khoảnh khắc thư giãn, tái tạo năng lượng cho bản thân trong kỳ nghỉ tại Lăng Cô.

Trải nghiệm hoạt động tắm biển tại Lăng Cô

Tham quan làng chài Lăng Cô

Làng chài Lăng Cô nằm gọn giữa một bên là núi thẳm, một bên là mênh mông trời nước. Xóm chài bình yên là nơi cư ngụ của các gia đình ngư dân chất phác, cần cù, quanh năm bám biển làm kế sinh nhai. Đến Làng Chài bạn sẽ bắt gặp những chiếc ghe, thuyền neo đậu trên bên dưới bờ hoặc trôi lững lờ trên đầm Lập An để câu cá vô cùng nên thơ.

Khung cảnh hữu tình ở làng chài Lăng Cô

Đi dạo chợ Lăng Cô

Gần làng chài có một ngôi chợ nhỏ, du khách hãy dành đôi chút thời gian đi dạo quanh chợ Lăng Cô để mua sắm các món đồ lưu niệm, tìm hiểu nếp sống của người dân địa phương, thói quen sinh hoạt được thể hiện rất rõ qua hoạt động mua bán hàng ngày giữa các tiểu thương và người dân địa phương đi chợ hàng ngày.

Chợ Lăng Cô phong phú các loại hải sản tươi sống

Ngắm hoàng hôn trên biển Lăng Cô

Biển Lăng Cô đẹp và tất cả những khoảnh khắc trên biển đều tuyệt vời y như vậy. Hoàng hôn trên biển Lăng Cô là khoảnh khắc tuyệt đẹp mà tạo hóa ban tặng. Khi hoàng hôn buông xuống, vịnh Lăng Cô khoác lên mình chiếc áo rực rỡ đầy màu sắc, vẻ đẹp kỳ ảo đến khó tả.

Ban đầu là sắc vàng nhạt ấm áp của nắng chiều, rồi đổi màu sang vàng cam rực rỡ, cuối cùng là chuyển hẳn sang màu tím cam siêu lãng mạn. Khoảnh khắc này chỉ diễn ra 1 lần duy nhất trong ngày nên tuyệt đối đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm hoàng hôn buông xuống bên vịnh Lăng Cô nhé.

Ngắm hoàng hôn tím trên biển Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô xinh đẹp, hiền hòa, níu chân biết bao du khách đến thưởng ngoạn rồi lại không nỡ rời đi. Nếu bạn yêu mảnh đất miền Trung, yêu những bãi biển xanh mát, yêu cảnh núi non trùng điệp thì hãy thử một lần đến Huế, đến Lăng Cô để khám phá cảnh đẹp của tạo hóa. Lăng Cô hứa hẹn sẽ là vùng đất đầy trải nghiệm không bao giờ quên trong suốt hành trình du lịch khám phá Việt Nam. Còn bây giờ thì lên đường thôi nào.