Quảng Nam – Mảnh đất địa linh nhân kiệt với nhiều danh thắng nổi tiếng và di tích cổ xưa. Đến xứ Quảng du khách sẽ được đắm mình trong không gian hoài cổ của phố Hội, nét huyền bí của Thánh Địa Mỹ Sơn, hay khám phá nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng…. Nếu chỉ đến Quảng Nam một ngày, hãy theo chân thổ địa khám phá một vài điểm đến hay ho và thưởng thức món ăn đặc trưng của xứ Quảng nhé. 

Khám phá chợ cá Tam Tiến 

Chợ cá Tam Tiến nhộn nhịp từ sáng sớm, ghé chợ tầm 4-5h sáng du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh từng chiếc thuyền chở đầy ắp cá từ khơi trở về và tận tay lựa những loại hải sản tươi ngon nhất.

Chợ cá Tam Tiến

Ăn sáng đặc sản xứ Quảng

Người Quảng cầu toàn, chu đáo nên ẩm thực xứ Quảng cũng rất tinh hoa với vô vàn cách chế biến thơm ngon mà vẫn giữ được hương vị nguyên thủy của món ăn. Đến Quảng Nam nhất định phải thử ăn những món ăn đặc trưng nơi đây để hiểu hơn về hương vị đặc sản cũng như sự tinh tế mà người Quảng khéo léo gửi vào từng món ăn.

  • Thanh Cao lầu – 26 Thái Phiên, Minh An, Hội An, Quảng Nam.
  • Mì Quảng Ông Hai – 6A Trương Minh Lượng, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam.
  • Bánh Mì Phượng – 2b Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam.
Cao lầu Quảng Nam

Ngồi thuyền thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu

Cách Hội An tầm 3km, dịch vụ chèo thuyền thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu hứa hẹn là trải nghiệm khó quên tại vùng đất Quảng Nam. Đến đây du khách còn được thưởng ngoạn cảnh sắc đẹp tuyệt vời, với những góc chụp từ trên cao cả rừng dừa đẹp tựa như một tuyệt tác xanh biếc đẹp đến nao lòng.

Rừng dừa Bảy Mẫu

Trạm nghỉ – ăn cơm gà Tam Kỳ

Đến Quảng Nam, ăn cơm gà Tam Kỳ – đó như là một thói quen thường thấy của khách du lịch. Cơm gà ngon, thịt gà chắc, vị thơm ngon. Nước luộc gà dùng để nấu cơm nên hạt cơm béo và có màu vàng bắt mắt. Một phần ăn đơn giản với cơm, thịt gà bóp, chút rau răm và muối tiêu bột nhưng đã đủ lấp đầy chiếc bụng đói để du khách khám phá tiếp đất Quảng Nam xinh đẹp

  • Cơm gà Bà Minh – 20 – 22 Đào Duy Từ, Hội An, Quảng Nam.
Cơm gà Tam Kỳ

Dạo chơi làng rau Trà Quế

Trà Quế là ngôi làng nhỏ hơn 400 năm tuổi. Khám phá làng rau sạch cùng nhiều hoạt động thú vị như trải nghiệm làm nông dân, tham gia lớp học nấu ăn… hứa hẹn sẽ giúp chuyến hành trình thêm phần thú vị và nhiều kỷ niệm với những giây phút sống “xanh” thật sự.

Làng rau Trà Quế

Tìm hiểu các làng nghề truyền thống Quảng Nam

Quảng Nam có rất nhiều làng nghề truyền thống như làm đèn lồng, dệt thổ cẩm…. Du khách có thể đến tìm hiểu các làng nghề và tự tay làm nên món quà thủ công để lưu niệm hoặc làm quà tặng.

  • Làng gốm Thanh Hà – Phạm Phán, Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam.
  • Làng nghề đèn lồng Hội An – Xưởng sản xuất đèn lồng Hà Linh: 72 Trần Nhân Tông, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam.
  • Làng lụa Hội An – 28 đường Nguyễn Tất Thành, Hội An, Quảng Nam.
  • Làng Mộc Kim Bồng – Đường Nông Thôn, Thôn Trung Hà, Xã Cẩm Kim, Cẩm Kim, Hội An, Quảng Nam.
Làng nghề truyền thống Quảng Nam

Dạo phố cổ – ăn bữa xế

Phố cố Hội An luôn gây thương nhớ bởi vẻ đẹp hoài cổ cùng nét kiến trúc mang đậm dấu ấn thời gian. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, Hội An luôn mang trong mình sự cổ kính, trầm mặc rêu phong. Dạo 1 vòng quanh phố cổ du khách sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn những con phố nhỏ uốn lượn, ôm ấp những ngôi nhà cổ xưa, trông thật bình yên quá đỗi.

Du khách có thể thuê xe đạp để tham quan hết các ngõ phố Hội An và ăn bữa xế ngon đậm chất địa phương.

  • Bánh canh cô Luôn – 276 Lý Thường Kiệt, Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Bánh bột lọc ngon – 130 Nguyễn Thái Học, Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Bánh bèo Bà Bảy – 2 Nguyễn Thái Học, Hội An, Quảng Nam
Bánh bèo Quảng Nam

Uống cafe, ngắm Hội An từ trên cao

Sau khi đã no căng bụng thì hãy tìm một góc nhỏ để thưởng thức cà phê và ngắm Hội An từ trên cao. Những quán cafe rooftop với chiếc view nhìn bao quát và vô vàn góc sống ảo để bạn vừa thỏa sức ngắm cảnh phố cổ về đêm vừa có thêm nhiều bức ảnh đẹp mang về.

Cafe Hội An

Thưởng thức show diễn Ký Ức Hội An

Để hiểu hơn về xứ Quảng và Hội An cổ xưa một thời, du khách có thể mua vé xem show diễn Ký Ức Hội An. Show thực cảnh hoành tráng được tổ chức tại Công viên ấn tượng Hội An với sự góp mặt của hơn 500 diễn viên chuyên nghiệp tái hiện lại bối cảnh lịch sử của thương cảng nhộn nhịp xưa, cho đến những đổi thay mới của Hội An cùng thời đại.

Show diễn Ký Ức Hội An

Quảng Nam – Khúc ruột miền Trung với những vẻ đẹp bình yên đến lạ. Nơi đây lưu giữ trọn vẹn những gì giá trị nhất về văn hóa, truyền thống và con người đất Quảng xưa. Nếu có hẹn với miền Trung, hãy thử một lần đến Quảng Nam, đi thăm thú vùng đất xinh đẹp này để cùng trải nghiệm những điều thú vị tại đây nhé.