Chỉ còn vài ngày nữa là cả nước sẽ có một kỳ nghỉ lễ lớn nhất trong năm, đón Tết Quý Mão 2023. Đây được xem là khoảng thời gian hợp lý để bạn và gia đình có một chuyến du xuân và nghỉ dưỡng sau một năm làm việc vất vả. Bài viết của LabanGo hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn những địa điểm vui chơi, du xuân cả trong và ngoài nước. Cùng lưu ngay 10 gợi ý này để du lịch xuân 2023 trở nên tuyệt vời hơn nhé!

1. Du xuân ngoài nước

Dua xuân xuất ngoại đang dần trở thành xu hướng của rất nhiều người Việt. Điều này cho thấy mọi người đang tìm một không gian nghỉ dưỡng mới lạ trong dịp Tết nhưng cũng có thể tìm hiểu thêm được nhiều phong tục tập quán ở nhiều nước khác nhau trên thế giới. 

Thái Lan

Đầu năm đi du lịch ở đâu thì hợp lý? Một địa điểm du xuân Quý Mão ngoài nước mà bạn không nên bỏ lỡ chính là Thái Lan. Đất nước này sẽ đem đến cho bạn một khởi đầu năm mới rạng rỡ hơn. Xứ Chùa Vàng có vị trí nằm gần Việt Nam ta nên việc di chuyển sẽ dễ dàng. Không những vậy khí hậu mát mẻ và có rất nhiều hoạt động diễn ra trong thời gian này. Phải kể đến như: Tiệc năm mới trên sông Chao Phraya, Tiệc trăng tròn tại đảo Koh Phangan, Bangkok countdown,… Tất cả sẽ mang đến cho bạn một chuyến du xuân náo nhiệt và đáng nhớ nhất.

Đài Loan

Đài Loan là một trong những đất nước có Tết cổ truyền giống Việt Nam ta và diễn ra cùng thời điểm. Không khí Tết Nguyên Đán ở đây rất nhộn nhịp, vui tươi và cực kỳ đầm ấm. Nếu bạn cùng gia đình chọn đón năm mới tại Đài Loan thì sẽ được tham gia rất nhiều lễ hội đặc sắc của Taiwan như đốt pháo ở Diêm Thủy Đài Nam, Tết Đoan Ngọ, Tết Nguyên Tiêu, Lễ dâng hương Ma Tổ, Lễ thả đèn trời Bình Khê… Đến Đài Loan bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều danh thắng đẹp tuyệt diệu có kiến trúc hiện đại, cổ xưa như Tòa tháp Taipei 101, chợ Tây Môn Đinh, thác nước Thập Phần, hồ Nhật Nguyệt.

Singapore

Singapore ăn Tết cổ truyền theo phong tục của người Trung Quốc, có lẽ vì một phần dân số của quốc đảo Sư Tử là người gốc Hoa. Tết Nguyên Đán ở Singapore gần với thời điểm đón năm mới của Việt Nam vào ngày 1/1 Âm lịch.

Du xuân đến đất nước xinh này bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn không khí Tết đặc sắc giống như ngay chính nhà mình. Bởi, Tết ở Singapore là dịp người dân cùng nhau thư giãn và vui chơi sau một năm làm việc chăm chỉ. Bạn và gia đình sẽ có những giây phút thư giãn bên nhau, thưởng thức những món ăn mới lạ nhưng không kém phần hấp dẫn như Yumcha, bánh bao, Yusheng,… 

Ấn Độ

Tết này đi chơi đâu để vừa có thể thư giãn, nghỉ ngơi vừa có thể đắm mình vào không khí lễ hội, câu trả lời chính là cả nhà cùng nhau đến Ấn Độ. Mùa xuân ở Ấn Độ được coi như là mùa của lễ hội và hàng ngàn sự kiện lớn được diễn ra. Bạn sẽ thấy đường phố tràn ngập màu sắc rực rỡ, đặc biệt là những nơi sinh hoạt cộng đồng.  

Tết Quý Mão đến nước Ấn chính là lựa chọn hoàn hảo, bởi nơi đây được coi như là sự giao thoa của rất nhiều tôn giáo khác nhau trên thế giới. Được tìm hiểu những điều thú vị, học thêm những kiến thức mới sẽ giúp bạn có một năm mới đầy khát vọng. 

Nhật Bản

Nhật Bản – địa điểm du xuân Quý mão cùng gia đình được đông đảo du khách ưu ái lựa chọn. Đến với xứ sở mặt trời mọc bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh của hoa anh đào nở rộ ở mọi ngóc ngách. Một loài hoa được xem là biểu tượng của xứ Phù Tang. 

Ngoài ra, ghé thăm và cầu nguyện tại những ngôi đền chùa linh thiêng như Sensoji (Asakusa Kannon), tắm suối nóng Onsen, tham gia lễ hội ánh sáng rực rỡ tại Nabana no Sato, ngắm tuyết tại núi Phú Sĩ… là những hoạt động lý thú bạn nên trải nghiệm.

2. Du xuân trong nước

Không chỉ du lịch nước ngoài dịp Tết mà việc đến các địa điểm mới trong nước cũng là một lựa chọn hay cho rất nhiều gia đình. Vừa có thể tiết kiệm chi phí, đến được những vùng đất mới, tìm hiểu thêm những phong tục của nước mình. Lưu lại 5 địa điểm sau để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi du xuân nhé!

Đà Nẵng – Hội An

Địa điểm du xuân mà bạn chắc chắn phải đến chính là thành phố đáng sống – Đà Nẵng. Đà Nẵng là địa chỉ có thể chiều lòng tất cả các thành viên trong gia đình bạn. Nếu bạn muốn tìm không gian hoài cổ, yên bình thì Hội An là lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn muốn tham gia những hoạt động sôi nổi như lễ hội hoa Sunworld, vũ hội đường phố… chọn ngay thành phố Đà Nẵng.

Bạn cũng có thể ghé thăm những địa điểm du lịch như Bà Nà Hills, tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp hoành tráng nhất như cầu Vàng, Làng Pháp, Vườn Hoa Le Jardin D’Amour, Bảo Tàng Tượng Sáp, Hầm Rượu Debay. Ghé thăm phố cổ Hội An cổ kính, đi thuyền trên sông Hoài và thả hoa đăng. 

Ngâm mình trong dòng suối nóng tại công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài hay chinh phục cung đường trượt thác cam go ở khu du lịch Hòa Phú Thành… là những trải nghiệm tuyệt vời tại Đà Nẵng. Bạn cũng đừng bỏ qua danh sách các món đặc sản tại Đà Nẵng như bánh xèo, mì quảng, gỏi cá Nam Ô hay Cao Lầu…

Hà Nội

Đến Hà Nội du xuân bạn đã thử chưa? Chắc hẳn là nhiều bạn trẻ sẽ thắc mắc rằng Thủ đô có gì để chơi ngày xuân. Với 36 phố phường cùng các ngôi chùa linh thiêng, Hà Nội trở thành điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn để du xuân. Bạn có thể ghé thăm Chùa Hương, chùa Sở, chùa Quán Sứ… những ngôi chùa có từ hàng nghìn năm là địa chỉ cầu may mắn và bình an vào dịp đầu năm mới.

Cùng gia đình đến Thủ đô ngày Tết, viếng thăm lăng Bác, đi cầu bình an ở chùa và Đến Văn miếu Quốc Tử Giám xin chữ cho một năm làm ăn thuận lợi, công việc hanh thông. Còn nữa, đến Hà Nội thì phải thử đủ món ngon ngày Tết mới được về nhé!

Sapa

Đến với Sapa vào dịp đầu năm mới, bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp tuyệt vời của núi rừng Tây Bắc. Đây là thời gian mua hoa đua nở, Sapa như được khoác lên mình chiếc áo mới với hương thơm thoang thoảng. Đừng bỏ lỡ các phiên chợ đầu năm, các lễ hội của các dân tộc như lễ hội Roóng Poọc của người Giáy, lễ hội Tết nhảy của người Dao, lễ hội Nào Sống của người Dao đỏ hay lễ Gầu Tào của người Mông.

Phú Quốc

Xuân 2023 bạn muốn đưa cả gia đình đi du lịch biển, vậy hãy chọn ngay Phú Quốc. Với hệ thống khách sạn, nhà hàng, resort chuẩn 5 sao, Phú Quốc sẽ cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất. Dành trọn một ngày tại công viên giải trí VinWonders Phú Quốc hay dạo chơi tại Vinpearl Safari Phú Quốc – ngôi nhà chung của hơn 3000 cá thể động vật. 

Chiêm ngưỡng thế giới rực rỡ sắc màu tại Grand World Phú Quốc hay ngắm cận cảnh hệ sinh thái san hô tại công viên san hô Namaste Phú Quốc đều là những hoạt động lý thú bạn không nên bỏ qua. Tắm biển, lướt sóng, khám phá chợ đêm hay đến đảo Nam Du… tạo nên một chuyến du xuân đáng nhớ.

Ninh Bình

Sẽ rất “hời” khi bạn chọn Ninh Bình là nơi dừng chân trong dịp du xuân Tết 2023. Với địa hình có cả sông và núi, bạn có thể ghé Tràng An và di chuyển bằng thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng trong xanh để chiêm ngưỡng cảnh vật xung quanh. Hoặc bạn cũng có thể đến chùa Bái Đính để tham gia các lễ hội bái lễ hành hương ở vùng đất cố đô Hoa Lư, chiêm ngưỡng tượng phật khổng lồ và cầu bình an.

Cùng đừng nên bỏ lỡ Tam Cốc, động Am Tiên hay hang Múa, mỗi địa điểm sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

————

Liên hệ đội ngũ kinh doanh để được tư vấn vé tham quan nhiều điểm hơn ở Đà Nẵng.

  • Ms Huyền Trang: 0768 589 001 (Zalo)
  • Ms Như Quỳnh: 0773 449 001 (Zalo)
  • Ms Minh: 0935 518 001 (Zalo)
  • Hotline: 0776 988 001 (Zalo)

LA BÀN TOUR – KIM CHỈ NAM CHO MỌI CHUYẾN ĐI

Địa chỉ: 38 An Thượng 17, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Website: www.labantour.com