Cụm đảo Cù Lao Chàm là địa danh du lịch nổi tiếng thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây nhiều bãi biển hoang sơ, cảnh quan đẹp tựa như tranh. Bãi Ông Cù Lao Chàm với cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, đem đến nhiều trải nghiệm du lịch thú vị cho du khách. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch khám phá biển hãy thử một lần đặt chân đến Bãi Ông để tận hưởng những điều thú vị trong chuyến đi sắp tới. 

1. Vị trí Bãi Ông ở đâu?

Bãi Ông
Cụm đảo Cù Lao Chàm là địa danh du lịch nổi tiếng thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

Bãi Ông Cù Lao Chàm nằm ở phía Tây Bắc Hòn Lao, Cù Lao Chàm, xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Đây là bãi biển lớn nhất và đẹp nhất Cù Lao Chàm với diện tích khoảng 50m2 và đường bờ biển dài hơn 500m.

Tại Bãi Ông có rất đông dân cư tập trung đông đúc, tạo điều kiện để phát triển mạnh các dịch vụ giải trí, vui chơi, ăn uống, nghỉ dưỡng… phục vụ mục đích du lịch. Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá thêm Bãi Chồng, Bãi Xếp, Bãi Hương, Bãi Làng… bởi nơi đây không chỉ là những bãi biển tự nhiên xinh đẹp mà trên Cù Lao Chàm còn nổi tiếng với ngôi chùa Hải Tạng linh thiêng, thu hút đông đảo khách tham quan và lễ bái cầu chúc tài lộc, sức khỏe và bình an.

Bãi Ông
Bãi Ông là bãi biển lớn nhất và đẹp nhất Cù Lao Chàm với diện tích khoảng 50m2 và đường bờ biển dài hơn 500m

2. Thời điểm đi du lịch Bãi Ông

Để chuyến du lịch khám phá Bãi Ông được trọn vẹn bạn nên cân nhắc thời điểm đi du lịch. Thời điểm lý tưởng nhất là tầm tháng 3 đến tháng 8. Đây là giai đoạn sóng yên biển lặng, tiết trời nắng ấm, dễ chịu, không mưa nên du khách có thể thỏa thích thăm thú, tắm biển, lặn biển hay tham gia những hoạt động vui chơi giải trí trên biển.

3. Cách di chuyển đến Bãi Ông

Để di chuyển đến Bãi Ông Cù Lao Chàm bạn có thể di chuyển theo những cung đường sau:

Di chuyển từ Hội An ra Cù Lao Chàm: có thể lựa chọn đi bằng tàu chợ hoặc cano.

  • Cano: Khởi hành từ bến tàu Cửa Đại trong khoảng 20 phút. Giá vé hai chiều khoảng 400.000đ/người nếu đi về trong ngày và 500.000đ/người nếu đi về khác ngày. Giá trên đã bao gồm vé tham quan Cù Lao Chàm 70.000đ/người và phí sinh thái tại Cù Lao Chàm 30.000đ/người.
Bãi Ông
Di chuyển từ Hội An ra Cù Lao Chàm bằng cano
  • Tàu gỗ: Khởi hành từ bến Bạch Đằng, di chuyển tầm khoảng 2 tiếng. Giá vé dành cho khách Việt Nam là 100.000đ/chiều/khách, khách quốc tế là 150.000đ/chiều/khách. Tàu gỗ chỉ dùng để chở hàng nên thời gian di chuyển khá lâu, du khách có thể tận dụng thời gian lênh đênh trên biển để ngắm nhìn khung cảnh biển trời mênh mông.

Từ Cù Lao Chàm ra Bãi Ông, du khách có thể thuê xe máy hoặc thuê tàu để khám phá các đảo nhỏ. Nếu lựa chọn đi theo tour trọn gói thì sẽ được phục vụ chu đáo hơn.

Bãi Ông
Từ Cù Lao Chàm ra Bãi Ông bằng tàu gỗ

4. Giá vé

Giá vé đi Cù Lao Chàm đến Bãi Ông gồm 2 khoản vé bắt buộc:

  • Vé tham quan: 70.000đ/người
  • Phí sinh thái: 30.000đ/người

5. Hoạt động hấp dẫn tại Bãi Ông

Tắm biển, lặn ngắm san hô

Bãi Ông có đường bờ biển dài, làn nước trong xanh, mát mẻ cùng bờ cát trắng mịn. Đây là địa điểm thích hợp cho du khách nghỉ dưỡng, tắm biển, hòa mình vào dòng nước mát lành, tắm nắng giữa bờ cát trắng hay check in bên những rặng dừa cao vút tỏa bóng mát.

Bãi Ông
Tắm biển, lặn ngắm san hô

Hoạt động lặn ngắm san hô ở đáy biển đầy thú vị mà du khách nên trải nghiệm tại Bãi Ông. Bãi biển sạch, san hô phát triển, đa dạng về màu sắc lẫn hình hài. Dụng cụ chuyên dụng được trang bị kỹ càng để du khách có thể dễ dàng ngụp lặn dưới nước và chiêm ngưỡng hệ thống san hô đa sắc màu, tận mắt khám phá thế giới đại dương đẹp tuyệt diệu.

Check-in cầu gỗ bãi Ông siêu xinh

Cạnh bên bãi tắm là chiếc cầu gỗ dài dẫn lối ra biển cực chill. Đây cũng là một trong những điểm check-in tại Bãi Ông không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Quảng Nam.

Bãi Ông
Check-in cầu gỗ bãi Ông siêu xinh

Phía dưới chiếc cầu gỗ là làn nước xanh ngắt, phía trên cao là núi non, mây trắng tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp như chốn thần tiên.

Phá đảo nhà phao khổng lồ

Đến Bãi Ông Cù Lao Chàm du khách còn được trải nghiệm mô hình nhà phao khổng lồ nổi trên mặt biển. Những trò chơi thú vị bên trong nhà phao chắc chắn sẽ mang đến những phút giây trải nghiệm đầy thú vị, sảng khoái và vui vẻ dành cho du khách.

Bãi Ông
Phá đảo nhà phao khổng lồ

Cắm trại bên bờ biển

Cắm trại qua đêm bên bờ biển hứa hẹn sẽ trải nghiệm đầy mới lạ cho du khách tại vùng biển. Ngắm hoàng hôn, tận hưởng làn gió mát mẻ từ biển thổi vào, quây quần bên ngọn lửa trại thưởng thức những món ăn ngon, ngắm nhìn bầu trời đêm đầy những ánh sao sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ tại Bãi Ông.

Bãi Ông
Cắm trại bên bờ biển

Tổ chức team building

Biển Bãi Ông có bờ cát trắng xóa trải dọc theo bãi biển dài thích hợp để tổ chức hoạt động teambuilding với chuỗi những trò chơi gắn kết các thành viên với nhau.

Bãi Ông
Tổ chức team building cho công ty

Một số trò chơi teambuilding có thể tổ chức để tăng tính đoàn kết, gần gũi với mọi người như bánh xe đoàn kết, truy tìm kho báu, nhảy đồng diễn, đưa nước về nguồn, đại đạo người…

Tham gia các trò chơi trên biển

Nếu bạn là người yêu thích vận động thì đừng bỏ qua cơ hội thử sức với những trò chơi thú vị trên biển như đi cano thăm thú cảnh vật, tắm biển, tắm nắng thư giãn trên biển…

Bãi Ông
Tham gia các trò chơi thú vị trên biển

Nổi bật với cảnh quan thiên nhiên nên thơ cùng nhiều dịch vụ du lịch thú vị, Bãi ông là điểm đến lý tưởng cho chuyến hành trình khám phá thiên nhiên và hòn đảo Cù Lao Chàm xinh đẹp. Hãy đến để cùng trải nghiệm và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ tại Bãi Ông Cù Lao Chàm nhé.