Công viên khủng long Nongnooch nằm ở vùng Pattaya, Thái Lan. Đây là một điểm du lịch lý tưởng cho những người yêu thích khám phá văn hóa và thiên nhiên. Công viên rộng lớn với diện tích hơn 300 hecta, đa dạng về cảnh quan, kiến trúc và các hoạt động giải trí. Cùng theo chân Labango khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của công viên khủng long Nongnooch nhé.

Giới thiệu công viên khủng long Nongnooch

Địa chỉ: 34/1 Moo 7, Na-Jomtien, Satahip, Chonburi 20250 Thailand

Công viên khủng long Nongnooch nằm cách trung tâm Pattaya khoảng 15km về phía Nam. Nơi đây có hơn 20 khu vườn mang phong cách nghệ thuật và nét kiến trúc độc đáo khác nhau. Công viên khủng long Nongnooch có diện tích khoảng 300 hecta gồm bộ sưu tập đa dạng các loài thực vật, chim và động vật hoang dã và một khu vực kỹ thuật số với các trò chơi giải trí hiện đại.

Công viên khủng long Nongnooch

Giờ mở cửa và giá vé vào cổng tham quan

  • Giờ mở cửa: 8h00 – 18h00 chiều hàng ngày
  • Giá vé vào cổng tham quan:
    • Giá vé người nước ngoài vào tham quan khu vườn (không bao gồm buổi biểu diễn): 500 baht.
    • Giá vé người nước ngoài vào tham quan khu vườn và xem buổi biểu diễn: 800 baht.
    • Giá vé người nước ngoài vào tham quan khu vườn, xem buổi biểu diễn và buffet bữa trưa: 1,200 bath.
    • Giá vé đối với trẻ em dưới 90cm: vào cửa miễn phí.
    • Giá vé đối với trẻ em cao từ 90 – 120cm: 360 baht.
    • Giá vé đối với trẻ em cao trên 120 cm: 500 bath.
    • Giá vé vào tham quan khu vườn, xem các buổi biểu diễn cho trẻ em: khoảng 600 baht
    • Giá vé vào tham quan khu vườn, xem các buổi biểu diễn và buffet bữa trưa cho trẻ em: 800 bath
Thưởng ngoạn cảnh đẹp tại Công viên khủng long Nongnooch

Khám phá vẻ đẹp cổ tích của những khu vườn nhiệt đới 

Vườn khủng long

Vườn khủng long là điểm đến nổi bật khi tham quan Công viên khủng long Nongnooch. Công viên được trang trí như một khu rừng tiền sử với nhiều mô hình khủng long khổng lồ được làm bằng chất liệu sắt, nhựa, bê tông. Diện tích vườn rộng lớn với nhiều địa hình và môi trường sống khác nhau tạo cảm giác như bạn đang lạc vào thế giới tiền sử.

Vườn khủng long

Vườn khủng long Nongnooch có hơn 200 mô hình khủng long khác nhau như Tyrannosaurus Rex, Stegosaurus, Velociraptor, Triceratops và Brachiosaurus…. Các mô hình đều được chế tác và trang trí tỉ mỉ từng chi tiết như răng nanh, vảy, móng vuốt, đuôi cùng các họa tiết đặc trưng của từng loài khủng long. Đến đây du khách còn có thể trải nghiệm một số hoạt động giải trí thú vị như đi xe đạp địa hình, tham quan bằng thuyền kayak, leo tường đá giữa rừng cây hay tắm nắng trên bãi biển nhân tạo….

Khu vườn Stonehenge

Khu vườn Stonehenge được lấy cảm hứng từ địa danh đền đài nổi tiếng của Anh với diện tích lên đến 12.800 mét vuông và bao gồm những bức tường đá khổng lồ. Điểm nổi bật của khu vườn Stonehenge là những mảnh đá lớn sắp xếp theo hình hoa hồng. Cả khu vườn được bao quanh bởi những đường hoa đầy màu sắc tạo nên một không gian xanh mát và đầy tươi mới.

Khu vườn Stonehenge

Khu vườn Pháp

Khu vườn Pháp được thiết kế theo phong cách cổ điển Pháp tạo cảm giác như bạn đang đặt chân đến cung điện Versailles, phố cổ Nice hay khu vườn Jardin des Tuileries tại Paris…. Khu vườn gồm có một số công trình kiến trúc đặc sắc như các cổng và tòa nhà được xây dựng bằng đá hoa cương, đài phun nước, hồ nước, nhà kính hoa, lối đi đá và cây xanh rợp bóng….

Khu vườn Pháp

Ngoài những công trình kiến trúc, khu vườn Pháp còn được trang trí bởi những hàng cây xanh, tạo cảm giác thư thái, bình yên. Điểm nhấn chính của khu vườn đó là tượng nữ thần tình yêu Venus được đặt giữa hồ nước lớn vô cùng đẹp mắt.

Khu vườn Ý

Khu vườn Ý được thiết kế theo phong cách kiến trúc Tuscany cổ điển. Vườn được bao quanh bởi hàng rào đá và cột đá, tạo cảm giác như một lâu đài cổ đậm chất Châu Âu. Diện tích vườn rộng lên đến 1,5ha trang trí rất nhiều hoa và cây cảnh đẹp như cây thầu vàng, cây hạt tiêu, cây oliu, hoa violet, hoa thủy tiên, hoa bách hợp, hoa hướng dương,…

Khu vườn Ý

Ngoài ra, khu vườn Ý còn có khu vực bể cá Koi, đài phun nước và bàn ghế bằng đá granit tạo nên không gian vừa sang trọng, vừa tinh tế.

Khu vườn gốm

Khu vườn gốm là nơi để bạn khám phá những tác phẩm gốm độc đáo và sắc nét của các nghệ nhân Thái Lan. Không gian vườn gốm rộng lớn là nơi dành riêng cho những ai yêu nghệ thuật và muốn khám phá văn hóa truyền thống địa phương. Ngoài các tác phẩm gốm khu vườn còn có một không gian rộng lớn với đầy đủ các loại cây xanh, hoa cùng đường dẫn đá và ao hồ tạo nên một không gian đầy mới lạ và thư giãn.

Khu vườn gốm

Khu vườn Bonsai 

Khu vườn Bonsai được trang trí với hơn 300 loại cây bonsai được trồng trong các chậu đất sét đặc biệt được làm thủ công bằng gốm và sứ. Các loại cây bonsai mini, cây bonsai cổ đại hơn 100 năm tuổi được tạo hình tỉ mỉ và nghệ thuật tạo nên những hình dáng tinh tế, độc đáo.

Khu vườn Bonsai

Vườn Flamingo

Vườn Flamingo được trang trí bằng những bông hoa đầy màu sắc và những chú hồng hạc lung linh. Khu vườn rộng khoảng 2.4 hecta được chia thành nhiều khu vực khác nhau như bãi biển, hồ nước, khu vực bãi đá và đặc biệt là khu vực của các loài chim hồng hạc.

Vườn Flamingo là nơi cư trú của nhiều loài chim khác nhau như vịt, ngỗng, chim cánh cụt, chim hải âu…. Đây là nơi để du khách có thể thư giãn và tận hưởng không gian xanh mát ngay trong lòng thành phố Pattaya.

Vườn Flamingo

Butterfly Hill

Butterfly Hill là vùng đất của những loài bướm xinh đẹp và những bông hoa đầy màu sắc tạo nên không gian thơ mộng và rực rỡ. Du khách có thể tận mắt chứng kiến quá trình phát triển của các loài bướm từ trứng đến sâu bướm đến lúc trưởng thành. Butterfly Hill còn có một khu vườn rực rỡ với nhiều loài hoa đặc biệt, trang trí độc đáo tạo nên một khung cảnh đẹp mắt.

Butterfly Hill

Vườn voi Ma Mút

Vườn voi Ma Mút là điểm đến độc đáo để chiêm ngưỡng hàng chục con voi Ma Mút trong không gian rộng lớn. Khu vườn được thiết kế như một khu rừng mưa đơn giản với những hàng cây xanh, hoa lá phong phú. Vườn còn có những hồ nước và con suối nhỏ để giữ cho môi trường ẩm ướt mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các loài động vật sinh sống.

Vườn voi Ma Mút

Đến đây du khách còn có thể trải nghiệm trò chơi cưỡi voi, cho voi ăn và chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của những chú voi Ma Mút đang tắm mát, chơi đùa trong những hồ nước trong lành, mát mẻ.

Vườn xương rồng Nong Nooch

Vườn xương rồng có diện tích khoảng 1.5 ha với hơn 2.000 loại xương rồng khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Vườn được chia thành nhiều khu vực với những chủ đề và cách bày trí khác nhau, tạo nên một không gian đa dạng, độc đáo. Vườn xương rồng còn là nơi để tìm hiểu về lịch sử và cách trồng cây xương rồng vô cùng hữu ích.

Vườn xương rồng Nong Nooch

Công viên khủng long Nongnooch còn được mệnh danh là một trong những vườn thực vật tuyệt nhất ở Đông Nam Á. Đến đây bạn như đang lạc vào một thế giới cổ tích với những loài động vật quý hiếm, hoa và thực vật vùng nhiệt đới vô cùng đa dạng. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Pattaya thì chắc chắn không thể bỏ lỡ công viên khủng long Nongnoooch để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và khám phá nhiều điều thú vị từ công viên đẹp nhất Thái Lan này nhé.