Nếu ai đã trót yêu Hội An, trót yêu dãy phố cổ xinh đẹp bên dòng sông Hoài thì thi thoảng sẽ muốn trở lại phố Hội một lần để cảm nhận nhịp sống dễ thương ở nơi đây. Hội An mùa khô hay mùa mưa đều đẹp một cách khó tả. Phố cổ những ngày mưa dường như êm đềm hơn, đáng yêu hơn vì thế nếu bạn chưa bao giờ đi Hội An vào mùa mưa thì hãy nên thử một lần để xem có gì đặc biệt nhé?

Hội An mùa mưa – đẹp theo cách riêng

Hội An bắt đầu mùa mưa vào khoảng tháng 8 đến tháng 12, tuy nhiên tầm vào cuối thu, khoảng tháng 10, tháng 11 thì Hội An đón nhiều lượng mưa lớn, ảnh hưởng nhiều đến du lịch.

Hội An mùa mưa đẹp theo cách rất riêng

Những ngày mưa đầu mùa, ngồi nhâm nhi tách cà phê bên hiên nhà ngắm Hội An dưới mưa sẽ rất thi vị. Mưa ở Hội An dịu dàng, nhẹ nhàng và dường như lặng lẽ hơn rất nhiều những nơi khác. Du lịch vào mùa mưa bạn còn có thể cảm nhận được bầu không khí mát lành, mùi thơm của cây cỏ, hoa lá hay mùi nhang trầm phảng phất trong gió thoảng.

Nếu bạn có một tâm hồn nhạy cảm thì biết đâu bạn sẽ yêu Hội An như vẻ đẹp mà nó vốn có, dù mưa hay nắng phố cổ vẫn vậy cổ kính – êm đềm – dễ thương như vậy.

Tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt đẹp của Hội An trong mưa

Một ngày rong ruổi khắp phố cổ trong mưa 

Mọi người nghĩ rằng mưa sẽ rất buồn chán, làm cản trở đi lại hay đơn giản là không thể chụp được những bức ảnh đẹp. Nhưng không nhé, ở Hội An ngày mưa bạn sẽ có cảm nhận hoàn toàn khác đấy. Hãy thử rong ruổi khắp Hội An một ngày mưa xem có gì thú vị nhé.

Đi dạo khắp phố cổ bằng bằng thuyền, SUP 

Phố cổ vào mùa mưa rất dễ ngập lụt, nếu bạn đến từ những thành phố “chưa bao giờ ngập lụt” thì nhất định không thể bỏ qua trải nghiệm này tại Hội An. Tuy mực nước không quá lớn nhưng có thể vi vu khắp phố cổ bằng thuyền, SUP dưới mưa và khám phá khắp mọi ngõ ngách trong phố cổ. Sẽ không dễ có được những trải nghiệm độc lạ như vậy đâu nhé.

Đi dạo khắp phố cổ bằng bằng thuyền, SUP 

Uống cafe ngắm Hội An từ lầu cao 

Hội An nhẹ nhàng, bình yên trong từng con phố, quán cafe. Vào những ngày mưa các quán cafe cũng trở nên tình tự hơn với một chút âm nhạc trữ tình, tách cafe nóng là bạn có thể ngắm nhìn Hội An rất khác. Từ trên cao, không gian cổ kính ẩn hiện trong màn mưa cùng nhâm nhi cafe ấm còn gì tuyệt bằng. Ngồi cafe ngắm cảnh và cũng đừng quên tranh thủ chụp choẹt thêm nhiều bức hình sống ảo nữa nhé.

Check-in Hội An ở một góc nhìn khác

Nhâm nhi tách cafe ngắm phố cổ mưa rơi

Hội An góc nào cũng đẹp, cũng tình nên nếu có mưa nữa thì càng siêu lãng mạn. Những cặp đôi tình tứ dạo phố trong mưa, hay những cái ôm ấm áp dưới hiên nhà, nụ hôn dưới dàn hoa giấy…. Dù ở tọa độ sống ảo nào thì Hội An dưới mưa sẽ làm thêm sự xinh xắn cho khung hình của bạn đấy.

Hòa vào dòng người đi bộ dưới mưa

Một ngày tham quan phố cổ bạn sẽ có khá nhiều việc phải làm đấy để có thể khám phá được hết vẻ đẹp nơi đây. Bạn nên dành thời gian thăm thú các địa điểm du lịch nổi tiếng của Hội An như nhà cổ Phùng Hưng, nhà cổ Tấn Ký, chùa Cầu….

Cái nắm tay tình tự đi trong mưa 

Mỗi điểm đến đều có vẻ đẹp riêng, nhất là dưới mưa cảnh vật sẽ đẹp theo một cách riêng. Buổi tối là lúc Hội An đẹp nhất, khi phố lên đèn mọi thứ càng trở nên lung linh huyền ảo hơn cả. Thời điểm này Hội An cũng đón rất đông lượt khách đến tham quan nên bạn có thể hòa vào dòng người để cảm nhận thú vui đi bộ tại Hội An nhé.

Du lịch Hội An mùa mưa cần chuẩn bị gì?

Du lịch vào mùa mưa mọi thứ sẽ bất tiện hơn vì thế bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn để chuyến đi thêm hoàn hảo và có nhiều kỷ niệm đẹp:

  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết để có thể thuê xe, thuê khách sạn hoặc sử dụng khi cần
  • Mang theo ô dù, áo mưa, túi bọc điện thoại để tránh bị ướt khi dạo phố
  • Nên mang các loại giày bệt, dép xỏ ngón để dễ di chuyển dưới trời mưa
  • Đem theo máy ảnh có độ phân giải cao, điện thoại thông minh, sạc dự phòng… để tiện cho việc chụp ảnh, quay phim
  • Mang trang phục có màu sắc nổi bật để lên hình đẹp hơn
  • Chuẩn bị áo khoác vì mùa này Hội An có chút se lạnh
  • Uống một cốc trà gừng cho ấm người và tắm nước ấm để thả lỏng cơ thể sau một ngày dài đi bộ
  • Ghé cửa hàng lưu niệm hoặc chợ để mua một vài món đồ dễ thương để làm quà

Hội An bình yên, nhẹ nhàng trên từng góc phố

Mùa mưa trên phố cổ Hội An xinh đẹp theo cách riêng và mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau. Phải đến Hội An vào ngày mưa mới có thể thấy và cảm nhận được hết những điều đáng yêu, ngọt ngào ở phố cổ. Sự cổ kính, bình yên ấy sẽ giúp bạn sống chậm lại, suy ngẫm nhiều hơn về chính mình và những mẩu chuyện vây quanh chúng ta thường ngày.

Nếu bạn chưa đến Hội An thì mùa mưa này triển ngay kế hoạch du lịch độc lạ này ngay thôi. Sẽ tuyệt vời hơn nếu du lịch cùng người ấy bởi trong khung cảnh lãng mạn ấy mà có một bàn tay ấm cùng đồng hành thì chuyến đi lại càng ý nghĩa hơn.